NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN.
Từ
phần này trở đi có tên gọi là NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN
MÔN. Đó là những tháng ngày vô
cùng vất vả,
trải nghiêm đủ Hỉ-
Nộ- Ái - Ố của
dienbatn . Cũng đã qua từ
lâu rồi , xin kể lại
để các bạn cùng chiêm nghiệm . Thân ái. dienbatn. Loạt bài này đã đăng trên báo giấy : Tuổi trẻ
và Đời sống
.
BÀ BẢY DẠY NGẢI.
LỜI
GIỚI THIỆU
: Gần mười
năm qua , dienbatn chuyển
toàn bộ số Ngải
sưu tập
được trên mọi miền
của nước
Việt và một số
loại Ngải
được dienbatn mang từ các nước Lào , Căm Pu Chia,
Thái Lan...ra Hà Nội.
Các loại ngải
đã chứng tỏ
khá thích hợp với khí hậu lạnh
lẽo của
miền Bắc,
và đã luyện thành công nhiều loại
Ngải và đã mang lại nhiều
niềm vui cho những thân chủ của
mình. Mặt khác , trong công việc nghiên cứu , tu tập của
mình , dienbatn cũng đã hệ
thống , thống kê được khá nhiều loại
Ngải, cách trồng , cách luyện, các hệ thống
câu chú, các bài kinh hội
Tổ, thỉnh
Tổ, hộ
thân , chú luyện Ngải chậu,
Ngải khô, phép tôm dầu, cách cột Ngải
không để cho đi , các câu chú nói chuyện với
Ngải, sai khiến Ngải
làm việc hy vọng sau này sẽ tổng
hợp thành một cuốn
sách để lưu
giữ lại.
Mùa hè này , vườn Ngải trổ
đầy hoa , đua nhau khoe sắc chứng
tỏ các nàng ngải có thể hoàn toàn thích nghi với khí hậu miền
Bắc. Đây là một công trình vừa nghiên cứu , vừa
thực hành rất bài bản và được sự trợ
giúp cực kỳ nhiệt tình của các thày Ngải nổi
tiếng như
bà Bảy Tây Ninh, Thày Chàm ( Phan Rang)
, bà Tư Xà Rông ( Long Khánh ) , Thày Thục ( Thanh Sơn- PHÚ THỌ
), anh Tư Dư Ngải
( An Giang) , Anh Hòa ( Chợ
An Đông), vợ chồng chị
Nga ( Bình Chánh), Sư
Điền ( núi Cô Tô ), chị Thọ
(Long Xuyên) , chị
Nhung ( Thốt Nốt - Cần
Thơ), anh Thái ( Chợ An Đông ),anh Út Bùa ( Tây Ninh
),Thày Trác ( Đạo
Tứ Ân Hiếu Nghĩa núi Tượng),Lấu BuBoy, Thày hai Bình, Thày
Ponsap ( vùng UDON - THÁI LAN), một
số Thày Mo, Thày Tào người Thái , người Xá, HMong, Mán
tại vùng Tây Bắc Việt
Nam...một số
tài liệu của
các thày Sương Mãn Thiên , Thanh Pali,
LyNguyen1968, Tamandieungo , phayan ...và nhất
là vị A Xà lê ( Lục Hòa ) của dienbatn .dienbatn xin trân thành
cảm ơn
sự trợ
giúp của các Thày và các đồng Đạo
kể trên.
Đây là loạt bài nghiên cứu , sưu
tầm rất
công phu về các loại Ngải
của dienbatn , dựa trên các tư liệu
của các Thày và những tư
liệu của
trang Thegioibuangai đã đăng trên mạng
internet. Trong bài , dienbatn có trích đăng một
số tư
liệu của
các Thầy nêu ở phần
trên và để trong dấu ngoặc
“ “ .Trong phần này , dienbatn
cũng có bổ xung một số
hình ảnh chụp
được trong những chuyến đi điền dã của mình .
dienbatn luôn tâm đắc
với những
lời của
nhà nghiên cứu Tâm linh Phan
Oanh : " Bùa ngải
không có tội, chỉ có người thực hành phương pháp này sinh công hay sinh tội mà thôi. Bản thân nó rất vô ngã. Và nếu như
cái nghiệp nhà anh mà nó hợp với
cái pháp này thì cái duyên pháp ấy
nó hợp nhau để tạo
nên một sự
lợi lạc.
Và chính cái bùa ngải
này là hóa giải, là chuyển nghiệp. Vậy
thì muốn chuyển nghiệp có ngàn vạn cách. Nhà Phật có tám vạn bốn
ngàn pháp môn cơ
mà. Nhưng tại
sao anh chọn một pháp tu, anh lại bảo
chỉ pháp tu anh mới đúng còn pháp kia là sai, là xấu, là lệch. Cái đó là do nhận thức
của chúng ta quá chật hẹp.
"
Kiến thức
về Huyền
môn là tài sản quý giá của cha ông ta , dienbatn hy vọng giữ
lại một
chút nào đó trước khi thất lạc
hết theo thời gian . Thân ái . dienbatn .

Sau những
bận bịu
của ngày giỗ Tổ
qua đi , một chiều ngày chủ nhật
kế đó , bà Bảy lặng
lẽ dẫn
tôi tới một
đám rừng chồi
cách nhà khoảng 200 m. Khu rừng chồi
này nằm sát ngay một con suối nhỏ
nước trong vắt , chảy róc rách qua những nương
mì và đám rừng chồi.
Một khoảng
đất bằng
phẳng nằm
sát mép nước , xung quanh được ken kín mít bởi những
thân cây mì trồng dựng đứng.
Một cái cổng đơn
sơ bằng
tre được cột bằng
những sợi
dây mây rừng . Mở cửa
rào cho tôi khẽ lách mình vào
trong , bà Bảy nhanh chóng cột ngay cửa rào lại. Vừa
bước vào trong đám đất , trước mặt tôi là một đám rất nhiều
loại cây lạ mắt
được trồng thành từng cụm
một . Rất
nhiều bụi
cây trông tựa như cây gừng
, nhưng có bản
lá và màu sắc khác mọc cao bằng đầu
người . Lại có một đám cây , lá trông như hình trái tim to bản
, các lá mọc trên ngọn các cuống lá rất dài đâm từ gốc
lên. Một vài bụi cây giống như
cây dứa nhưng
tàu dày hơn đang trổ
bông đỏ thắm
. Một số
cây được trồng trong các chậu đất
, bên cạnh thấy
có những quả
trừng gà và các chân hương tua tủa. Rất
nhiều loại
cây trổ hoa đủ các màu sắc trắng
, tím , hồng , vàng ….
Tôi bước gần đến
một bụi
cây giống như
cây lá náng đang trổ hoa trắng muốt
, có nhiều nụ
hoa trắng hơi
giống hoa huệ mọc
ra từ một
cái đọt chồi
từ dưới
gốc lên. Có điều cây này bị sâu cuốn lá hay sao mà các ngọn của
nó cứ xoắn
tít với nhau . Tôi buột miệng
nói điều đó với bà Bảy làm cho bà cười mãi không thôi . Cái
bản mặt
của thằng
tôi lúc đó chắc ngố lắm
, nên bà Bảy cứ chốc
chốc lại
nhìn tôi và cười rũ ra .
Bày Bảy lần
lượt chỉ cho tôi các bụi cây , nói tên và công dụng của
từng loại
. Thì ra đây chính là vườn
Ngải Thần
Thánh của bà Bảy mà tôi nghe các Đệ tử
đồn đại
, úp mở từ
lâu .
Tôi xin được trích ra một đoạn
bài của Thanh PaLi để giới
thiệu các loại Ngải
này ( Tất nhiên bà Bảy không chỉ được
văn vẻ như
vậy , nhưng nói rất
kỹ về
tính năng của từng loại
Ngải ) .
“Từ đó mình một kiểng
hai quê …..Sư tổ đại
động ơi
– xin Tổ thần
thông chứng tri cho đệ tử
học hỏi
khai động 12 cửa rừng
. Trên Sơn thần
, dưới đại thần
,12 cửa rừng
,12 mẹ Sóc ,12 vị Tà ả
rặc – Xiêm Hời Lèo Chàm Mala ả rặc
Mê sroc , Chư vị cô nàng - Mẹ ngải
rừng xanh – Chư vị
Sơn thần
, Sơn tướng
, Sơn lâm , Sơn
quân linh động
5 rừng 7 rú - Tiếp Thần
Phan tinh chư vị - 12 thần Vàng - Lục lục
ơi – Ta vâng sắc
Hồng quân Lão Tổ - Các chư vị
hội về
trốc trốc
cho nhanh ! Chiêm chiêm liêm liêm bo ro hùm hùm ca rô choang ơi………
Thầy tư
Ngởi bắt
đầu truyền thuyết hoang đường của ngải
nghệ ………….nó từ Tà lơn-Miến Điện
- Mã Lai - Ấn Độ - Lèo , được chư ngải
sư đem từ
đó qua Việt , thậm chí thầy cao tay trục ngải
từ Cao miên – Xiêm La về đây trong vòng 1 đêm như chơi
,là mai ngày đã xuất hiện
trong vườn ngải nhà thầy rồi
. Có thứ chỉ
chịu ở
trong bưng Đồng
Tháp Mười như các loại
ngải Bầu
, ngải Rắn
, có thứ lại
chịu đất
nghĩa địa ,bãi tha ma . Tuy là nhiều loại
,mà thầy chỉ
chọn trồng
36 loại làm chính . Các loại nầy
có hiền có hung …dáng điệu như
lá lúa, lá hẹ , cỏ
linh chi là hiền hoà cho việc mua bán - giao thiệp tình cảm , các loại Hổ
phụ trị
bịnh tà ma , con nít ,giử nhà .
….các loại Malai, Bo gẹc , Ap Ba Kêt là thứ dữ
, thứ độc
, nửa động
, nửa thực
vật , ban đầu nó chỉ là cây cỏ , mà về sau hoá sanh ra động vật
độc trùng . Thật là lợi hại
, nó chịu sự
sai bảo của
Pháp sư trong 1 quy luật như
nhất , mà nếu như
bất xuất
thì vỡ quy ước
,nó quay lại vật thầy
như chơi
. Hay báo cho con cháu tàn mạt khật
khùng luôn !
Cây nàng Mơn bông trắng - bông hường – bông vàng – Nàng
Săc – Nàng Chuyền
– Nàng Rù – Nàng Tía- Nàng Xoài – Nàng Mọi
– Nàng Hẹ - Nàng Thâm – Nàng Mách – Nàng Quạt – như củ
kiệu và các loại củ
lớn như
củ hành tây là ngải Bà - ngải Hậu
lá tròn tai tượng - ngải 5 Bà hay 12 Nàng đều thuộc
tính âm nử nhu hoà cho
tình cảm , ăn nói ,mua bán cho có duyên với khách khứa , ôn hoà gia đạo .
Các loại Hổ
thân cao như cây chuối nước
,thậm chí cao gần đầu
người ,lá hình ngòi bút dài
cở bàn tay , cánh tay người lớn ! đó là Hổ Đen - Hổ Trắng
- Hổ Vàng - Hổ Xanh - Hổ Tím – Ô mặt rạch
- Ô mặt tròn – Ô chu nụ dà me - Ô mộc xì tô , củ như
gừng nghệ ,riềng
hay có củ ngải
vằng to lớn tới
15 kí lô-các loại
nầy giử
nhà - trừ tà - trị bịnh
con nít -trị bá phương - trị trộm
cắp – kêu người về - tăng sức tráng dương -chạy không mệt –chém không đứt - nuốt đinh nhập thổ
!
Các loại độc
tướng có Malai ngải , Mala ap là loại thân cao có đốm đỏ
,và Mala am là loại
cây lùn ,lá mọc như lá bẹ
xanh duỗi ra mặt đất
, rất là độc . Dùng đánh thuốc -thổi
độc thuốc
lá - liệng trước
cửa cho đạp – ám đàn bà – thư ếm
cho điên bịnh -ngải Malai được luyện dưới
1 thân cây da hay cổ
thụ vào buổi tối
im lìm ,lúc nó về
thì hình bóng ẩn hiện vượt
cao như thân cây ấy
. Nếu mình không sợ hãi thì nó sẻ phục
tùng sự sai khiến của
mình !
Nào là Bo gẹc luyện từ
cái mụt măng tre rừng với
râu cọp có chửa ,biến
thành sâu độc –ai ăn phải phân loài sâu đó thì sẻ lở
loét cả người
mà chết . Rồi Ap ba kêt là tinh tre gai giữa rừng
sâu ,ai bị đánh ngải nầy
sẻ không ngủ được
, nhắm mắt
là cứ thấy
cành tre lá tươi chong vọt ra từ cổ
họng lên miệng ló ra ngoài môi !
Ba răng là luyện côn trùng 7
chân cho ăn 5 loại
lá ngải độc
- luyện mãn ngày tháng sẽ khiến
được nó chui vào lỗ tai ,lỗ mũi ăn óc của kẻ
thù trong lúc ngủ
ban đêm . Còn thư
ăn Ti quit tổng cộng
mấy loại
ngải tập
hợp lại
để sai khiến con người mất tự
chủ , nhẹ
thì giao thân xác , tài sản
-nặng thì về nhà sát hại người
thân , hoặc điên loạn cả
đời , không lập gia đình được , lúc nào củng thấy
ma quỷ , rắn
rit vây bủa lấy mình chực hãm hại .
Các loại Phỉ
ngải Xiêm Lèo được luyện trồng
trên trên mộ đất của
đàn bà giá chồng ,sẽ trở
nên thứ bùa yêu mạnh vô song ,ai mắc phải
thì yêu mê muội tới chết,
nào là dây leo xuyên đá cộng
với lông đuôi chồn đực
mùa phối cặp,
xử dụng
để đối
tượng bị dục
vọng chi phối hành hạ suốt
4 mùa ! Ngải Lục bình mọc trên đá núi luyện lôi cuốn tiền
tài danh vọng đến rồi
đi như làn gió , để
lại nuối
tiếc đau khổ cho người tham vọng . Truyền thuyết ngải
rùng rợn và hấp dẫn
như vậy
đó . Thật khó mà tin nổi . Kẻ
làm vì tiền - Người làm vì nghĩa - vị vì tư
danh , háo thắng .
Có 1 loại củ
ngải như
mặt con người ,bọc túi vải đỏ
đeo trong người ,lúc ngủ luôn để nó dưới
gầm giường,
không kỵ ô uế
, nó cứ vẫn
sống ,và mổi ngày nét mặt nó laị càng rõ rệt mặt
người hơn . Thứ nầy
tới lúc đã sống ký sinh vào người luyện , mà không cần tưới
nước vô phân như cây cỏ
bình thường nữa . Các bạn có tin nổi không ? Ngải chậu
so với nó chỉ là đàn em . Thầy Chà Imâm đã từng móc 3 củ đeo trong người ra cho mình xem , một củ
như mặt
ông già ,có râu lơ
thơ , một
củ mặt
như loài thú khỉ
, một củ mặt
như cô gái 15 tuổi
- tất cả
đều tươi
, không hề có dấu
đẽo gọt
, một ít rễ mọc
như lông tóc . Ổng
nói thầy ổng
truyền cho hơn 20 năm rồi , lúc xưa thì nó chưa
mọc tóc nhiều như
nay . Mỗi lúc ổng cúng 1 năm 1 lần , để
nó trên rún cô gái còn trinh , đọc
thần chú mà luyện . Không biết số
phận cô ấy
về sao thể nào ? Chỉ biết
thầy ấy
không hề chạm
tới da thịt cô ta ! Ngải nghệ
ghê gớm như
vậy , kẻ
yếu ý chí mà luyện ngải
tà độc , dể
bị nó khống chế
,trở thành ác quỷ ban ngày giữa dương
gian , như ngậm ngải
tìm trầm trong rừng sâu mấy tháng trời , không bị lam sơn chướng
khí mà chết , không đói ,
không lạnh , mà trầm thì chưa thấy
, lạc mất
đường về . Nếu
ai lờ mờ
mò được về đứng
trước cửa nhà , thì vợ lấy
chổi chà quét cứt gà , khệnh lên óc o mấy cái , người đó liền ói củ ngải
ra ,ngã vật
ngất xỉu
vì ngải không còn cho sức chịu
đựng , liền đem gừng vắt
cho uống , lần hồi
bình phục . Còn kẻ xấu
số vì lạc
quá sâu , phải nuốt luôn củ ngải
lúc ngủ ,liền
quên hết chuyện cũ , sống vật
vờ trong rừng , bắt thú xé ăn sống xít . Mà trong người rất nóng , ban ngày vô khe kẹt nằm
tránh mặt trời
, đêm về ngó mặt trăng hít hà thu khí âm cho đỡ nóng . Riết râu tóc mọc dài như bộ
lông thú , hú vang lên trong những
đêm hè oi bức , người ta gọi đó là Xà niên !
Nếu
mình không học thì sẻ không biết cách hoá giải nó . Không đơn thuần
ngải chỉ
là kiểng trồng
trong chậu . Nó còn nhiều hình thức sống
dể sợ
khác nửa . Sống trong quan tài mục , không cần mặt
trời , sống
trong bộ đồ
lòng xác chết thối rửa
, thậm chí thầy ngải
Lèo còn ói ra củ
ngải đưa
cho thân chủ , như
ở đâu sẵn trong bao tử vậy
. Loại ngải
Mẹ bồng
con hay còn gọi là 1 mẹ 10 con - lại nuôi con nít còi khá hay -chỉ cần
1 nhúm tóc mai , nam tả
, nử hữu
để cột
vô thân ngải - đứa trẻ
lần hồi
dể nuôi ,dễ ăn ,dễ ngủ
,lên cân …
Đã có lần một
nhà người Hoa nghèo khó có tang
gia , cái hòm từ
thiện lại
quá ngắn so với cái đôi chân của người
mất . Khi thầy tư
Ngởi đến
, ông kêu đem cái mềm
ra đắp từ
ngực tới
phủ chân xác , rồi cúng gạo , muối hột
,1 con gà sống trói chân ,
thầy nhai củ ngải
kêu nó phụ , rồi phun rượu lên xác , con gà tự dãy chết ngay , thầy kêu người nhà cứ để
nguyên mền như
vậy mà khiêng xác liệm vào hòm . Kỳ lạ thay ,lúc nầy để
vô vừa y bề
dài cái hòm ,cứ y như là chân xác tự
rút ngắn lại
cở 2 tấc
vậy . " (Thanh Pali trong bài viết " Truyền nhân của Ngải
" ).
Hay như tài liệu
của Thày Sương Mãn Thiên : “Ngải là 1 loại thực
vật ngoại
biến Càn Khôn , hình thù nó như củ
nghệ hay củ gừng
, củ riềng
v.v.... lớn có , nhỏ có và rất nhiều
loại ngải
, khó mà thống kê hết chính xác là bao nhiêu loại tất
cả hiện
hữu trên thế gian này ! sở dỉ
gọi : ngoại biến
Càn Khôn là vì nó không chịu
chung sự ảnh
hưởng của thiên nhiên như các loại
thực vật
khác , ví dụ 1 củ ngải
để khô đét 5 , 3 năm , khi gieo
xuống đất
người luyện ngải
chỉ cần
kêu câu chú Hội Ngải 3 lần
là Thần Ngải
sẻ nhập
vào làm củ ngải đó mọc mầm
lên lá xanh tươi như thường
(đều này là 100% sự thật
).
Ngải mạnh
và "hỗn" hơn Bùa , bạo
phát bạo tàn , nhưng muốn
luyện ngải
thì phải biết
Bùa trước , dùng chú và Bùa mới khiển
và nuôi hay sai được
ngải làm việc cho mình ! những loại
ngải thông dụng mà xưa nay các thầy Miên , Xiêm , Chà , Lỗ Ban hay xài là các loại như
: Nàng Thâm , Nàng Trăng , Nàng Xoài , Nàng Mơn , Nàng Mun , Nàng Gù , Ngải
Đen , Ngải Ngũ Hổ v.v......công dụng của
chúng là khiển người theo ý mình , các việc như
: ăn nói ngoại giao , đòi nợ , mượn
tiền , ra tòa kiện thưa
,tình yêu nam nữ hay các cô bán Bar moi tiền đàn ông , thường thường người bị bỏ
ngải là qua việc ăn uống hay trong dầu thơm
, nước hoa , ngải khô (dĩ nhiên đã luyện qua) tán nhuyễn ra hòa với máu nơi đầu
ngón tay giữa của người
đi chuộc (nam tả , nữ
hữu ) 3 giọt , bỏ
vô Cafe hay thức ăn v.v.....đối phương
uống hay ăn phải sẻ
mê mệt , mở
mắt ra là nhớ và hay mơ nghĩ đến
người kia , vắng không chịu được
, héo úa võ vàng , tình nguyện
làm tất cả
những gì để thỏa
mãn yêu cầu của đối
phương mới nghe , thỉnh thoảng mắt
hơi đỏ
ngầu , hay ngó mông lung , buồn xa vắng , thất thần
, nói chung là không được
tự chủ.
nhiều lúc hay quạo quọ
với người
khác , không thích đi Chùa , nghe kinh kệ
v.v....
Đó là những loại
Mê tâm ngải , còn ngải để
thư người
ta đau bệnh , phù thũng cả người
rồi khoảng
vài tháng sau chết
cũng nhiều , như Huyết
Nhân ngải , Mãnh Hổ ngải
, Cuồng Phong ngải , Mai Hoa Xà Vương ngải v.v...., cách luyện cũng như nuôi trồng
rất là Bá Đạo , phàm Thầy luyện
ngải thì không nên có vợ con , vì chúng sẻ phá vợ con Thầy đau ốm khó làm ăn lắm , vì về tính cách , các Nàng (ngải) như
là người tình vô hình của ông Thầy vậy
, mỗi ngày người luyện phải
cúng Nổ (bắp
rang) , hột gà , rượu trắng , đọc chú mời ăn , thì thầm phủ
dụ......Tui có quen 1 ông "Thầy Chùa" xuất gia đàng hoàng , có chùa
riêng ở ngã 3 Vũng Tàu , nuôi vài đệ tử
, thầy còn có chân trong ỦY Ban phường hay Huyện gì đó , tuy đi ra ngoài mặc áo Lam , nhưng vẫn
vắt chân chử ngũ rung đùi phì phèo điếu 3 con 5 , mỗi tối
Thầy rinh cả chậu
ngải đem vào mùng ngồi luyện
(vì ở Việt
Nam muỗi cắn
quá ) , Hồi
tháng Tư đầu
năm tôi có về VN ghé ra đó chơi , khi đi ra sau "tham
quan " vườn của Thầy
, Thầy cứ
đi theo tui không rời
, tui cũng hơi ngạc nhiên......chập lâu sau nới hiểu....à
, thì ra Thầy sợ tui ngứa tay thâu hết hồn
ngải của
Thầy đi , thì sẻ còn những chậu
đất không và vài cành lá chết !
Ngải mang tính linh ứng rất
mạnh , nhưng về
lý tính của chúng cũng như ta nuôi con chó , con mèo vậy thôi , cho nó ăn , cúng nó thường thì kêu làm gì nó
làm đó vậy , không biết phân biệt thiện
ác , phải trái v.v......Những Thầy
luyện ngải
hiền thì cho ăn bắp rang , cốm nếp
và hột gà luộc chín , những kẻ
luyện ngải
tà , ngải dữ
thì cho ăn hột gà sống , gà sống , đồ ăn có tẩm máu ông Thầy , "Nhân Thần hợp
nhứt " v.v.....sẽ làm ngải dữ
hơn và nghe lời
chủ nhân hơn. Người
nào muốn trừ
ngải thì nên để tỏi
trong người hay ăn nhiều tỏi
sống , chiên xào có mùi tỏi nhiều
, và nhất là các đấng mày râu khi về Việt
Nam phong lưu vi vút , đang ngồi uống
Beer mà đột nhiên em nào
đó cầm ly Cafe đá ra mời mình vài hớp thì nên cẫn thận
nha , uống vào thì chít
á .
Còn 1 cách bỏ Ngải nữa
là Thầy ngải
tom (làm phép) cho thân chủ
1 chai dầu ngải,
công dụng cũng để ăn nói , điều khiển
bất cứ
người nào mà đương sự ấy
muốn , dầu
ngải ấy được
chiết ra từ hũ dầu
thơm lớn
có bỏ 5 thứ
ngải khác nhau trong ấy , đốt
1 lá bùa yêu vào đó trong ngày khởi
sự , niệm
thần chú thổi vào nhiều ít là tùy ông Thầy , sau đó mỗi ngày Thầy cứ
sên (thổi , luyện ) vào hũ dầu đó đều đặn
, đúng 7 x 7.......49 ngày hay 108 ngày rồi
thì Thầy xài cấp cho thân chủ , ai muốn thỉnh
dầu ngải
thì đem chai dầu thơm riêng với
mùi của mình thích đến , Thầy ngải
chỉ cần
dùng ống chích hút vài giọt bên hũ dầu chính bơm qua chai dầu thơm
của thân chủ và đến
bàn thờ Tổ
Ngải vái tên họ tuổi
người xin chuộc ngải.....làm
gì...v.v....thì chai dầu
kia sẻ linh ứng cho tới giọt
cuối cùng . "
Theo lời bà Bảy căn dặn , phải cố
gắng nhớ
những điều
sau trong quá trình học
luyện Ngải
:
1/ Tên của loại
Ngải là tên chung của họ
Ngải ( Ngải Hổ
, Ngải Nàng ...) . Khi luyện Ngải
có tên riêng do các cây Ngải
tự báo hoặc do Thày đặt .
2/ Cùng loại Ngải có cây Ngải đực
và Ngải cái ( Chàng và Nàng ), thường trồng xen hai loại này khi luyện .
3/ Có loại thích ở trên cao , có loại thích để dưới
đất . Trong quá trình luyện theo dõi nếu không thấy phát triển phải
đổi chỗ
.
4/ Có loại ưa
nước , có loại ưa
khô , tùy loại mà có chế độ
tưới khác nhau . Khi luyện thường
Thày phải tưới
nước bằng miệng
cho Ngải chịu
hơi Thày .
5/ Ngải ưa
sạch sẽ
, không để chỗ dơ
bẩn , vệ
sinh chậu hàng ngày .
6/ Lúa hay bắp cho Ngải ăn , khi rang nếu dùng đũa gỗ để
đảo Ngải
ăn vào sẽ hiền
( Dùng khi cầu tài , tình cảm ...) . Nếu dùng xẻng kim loại khi đảo Ngải
ăn vào sẽ dữ
, dùng khi đấu phép hay trục người
về ...
7/ Khi luyện Ngải , phải thường
xuyên tâm tình với
Ngải , họ
sẽ báo mộng cho ta những việc
cần làm .
8/ Ngải là vật dễ
bị các Thày cao tay hơn thu phục , nhiều khi xác còn mà hồn đã mất . Khi hồn mất
, Ngải dần
bị úa vàng và chết . Do vậy nên thận trọng
khi để bên ngoài . Ngoài ra , khi cấp Ngải
cho thân chủ , các Thày thường có kèm theo những câu chú luyện Ngải
đề phòng trường hợp thân chủ phản
phé hại Thày , thì các Thày đã có sẵn con ngựa thành TơRoa để
trừng trị
. Do vậy khi các Thày dặn làm như thế
nào thì phải tuyệt đối
tuân theo , đừng tự ý làm khác vì Ngải sẽ
về mách Thày của mình .
8/ Mỗi loại
Ngải thích hợp với
một loại
chậu có màu và hình dạng riêng , các Thày luyện phải
biết ý mà chiều các Nàng .
Theo dienbatn được
biết , ngoài những loại
ngải có công năng đặc biệt
ra , thông thường ta chỉ thấy
có hai dòng Ngải chính là Ngải Hổ
( Ngũ Hổ ) và Ngải Nàng . Tên của dòng Ngải thì như nhau , nhưng trong quá trình luyện Ngải
, các Thày thường đặt tên riêng cho loại Ngải
mình luyện ( Cũng thường khi các nàng hay
chàng Ngải về
báo tên cho Thày Ngải
biết mà gọi cho đúng ) .
Ngày cúng tổ bùa ngải ở
miền Nam không thống nhất
nên đa số cúng chư vị
tổ vào ngày 16 tháng 08 âm lịch.
Ngay từ “ Ngải” cũng đã để lại
trong đầu óc chúng ta những khái niện rất
mơ hồ,
nhưng đã từ
rất lâu rồi các bậc tiền
bối đã gọi chung tất cả
những cây cỏ dùng để tinh luyện rồi
đem sử dụng
trong cuộc sống
đời thường
đạt được
những kết
quả không thể ngờ
tới được
gọi chung là ngải và ngải cũng là 1 bộ môn trong huyền thuật.
Vì thế chúng ta có thể tạm
hiểu nôm na là : Ngải chỉ
là một loài thực vật
hấp thụ
linh khí của trời đất,
nhờ hơi
của đất
mà sinh ra củ rễ , nhờ
khí của trời
mà mọc ra lá , hoa . Ngải cũng không đơn giản
chỉ là loại dược
chất thảo
mộc mà các nhà chuyên môn đặc biệt
đã tinh luyện , nhào nặn, gieo trồng và nuôi nấng trong phạm vi pháp thuật . Người luyện đã chuyền vào cây ngải hay củ ngải
những “phép thuật” và quyền năng của bản
thân kết hợp
năng lượng vô tận của
vũ trụ để
tạo ra 1 sản phẩm
mà mình mong muốn
để đáp ứng
những vấn
đề khúc mắc trong cuộc sống
.
Ngải là một loài cỏ đa số
thân thảo , ngải vốn
là một loài thực vật
có tính linh sinh hóa khôn lường,
ngải đa phần là thân củ , củ
ngải rất
đa dạng ,khác nhau tùy theo họ của
nó, chủ yếu
là họ gừng
, riềng, họ
lan chi…. Còn những
loại độc
tướng thuộc họ
khác do đặc biệt và rất hiếm
gặp nên cũng ít người quan tâm tới . Tính linh của ngải
còn thể hiện
qua việc chọn
người nếu hợp
duyên thì dù cây có vàng héo, củ
ngải bị
dập thì sau khi vùi xuống đất
vài hôm thì sẽ mọc mầm
trở lại
. Ngược lại dù xanh tốt khi gặp người
không hợp sẽ
bị lụi
dần sau một thời
gian và củ ngải sẽ
ủng thối
rồi tiêu biến . Vậy
thực chất
ngải là gì ? Do đã từ xa xưa
, rất lâu rồi Bùa- Ngải đã nằm sâu trong tâm thức của
một số
dân tôc thiểu số và một
số vùng rừng núi cho tới nay . Sự thể
hiện đồng
nhất mà người ta gán cho ngải và các loại bùa phép có những quyền năng bất tận
và huyền bí . Tương truyền Ngải
thực chất
là những cây cỏ đặc
biệt , sở
hữu những
sức mạnh
siêu nhiên như : Đoán biết tương
lai , chữa bệnh
, mang lại sinh lực cho cuộc sống
… nhờ được
luyện bằng
sức mạnh
của các cao tăng , thầy bùa ngải . người ta nói ngải được
nuôi bằng nước
sạch , bằng bỏng
bắp , bỏng
thóc nếp rang ngoài ra ngải còn được nuôi bằng trứng
gà ta . Đặc biệt có khi còn được nuôi bằng huyết bò , huyết heo , huyết gà và cả gà đen( H’mông ) , rắn nữa
. Ngải được
chia ra làm nhiều
loại khác nhau về hình dáng về công dụng và về độ
thần bí .
Sức mạnh
tâm linh của ngải : người ta trồng một
chậu ngải
hay một vườn
ngải đều
xem nó như một sinh vật bình thường , nhưng đối
với người
luyện ngải
thì xem ngải như những
vật quí , được chăm sóc nâng niu .
Luyện ngải
là một quá trình gian truân , từ sự
chuyên cần đều
đặn cho tới sự
hi sinh về nhiều mặt
, tình cảm , thời gian ,tiền bạc
, đôi khi cả về tính mạng của
bản thân nữa . Có nhiều loại
ngải người
ta dành cả cuộc đời
để đi tìm mà không thấy được
. Luật chơi
ngải là có vay có trả , gieo hạt nào thì gặp cây đó . Khi dùng ngải làm việc ác thì sẽ bị
quả báo và ngược lại . Mỗi
loại ngải
có những yêu cầu riêng hoặc có những lời
nguyền riêng nếu phạm
phải , nhẹ thì bị tâm thần , ốm
đau , nặng thì phải trả
giá bằng chính tính mạng của
mình . Đã xem ngải
là một vật
chứa đựng
những linh hồn , ma lực thì cũng không nên đùa giỡn với
nó .Ngải sở
hữu sức
mạnh siêu nhiên giúp ích cho người luyện ra nó thì cũng có thể khiến
chủ nhân của nó phải trả
một cái giá rất đắt
khi phá bỏ giao ước .
Sau sáu tháng tôi đã có thể
thông thạo một
số ngải
thông dụng thường
gọi là Ngải Nàng , dưới sự chỉ
bảo tận
tình của bà Bảy . 
Xin theo dõi tiếp bài 17. dienbatn.
_______________
Nguồn: sưu tầm







Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét