CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 22.
NHỮNG
NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN.
Từ
phần này trở đi có tên gọi là NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN
MÔN. Đó là những tháng ngày vô
cùng vất vả,
trải nghiêm đủ Hỉ-
Nộ- Ái - Ố của
dienbatn . Cũng đã qua từ
lâu rồi , xin kể lại
để các bạn cùng chiêm nghiệm . Thân ái. dienbatn. Loạt bài này đã đăng trên báo giấy : Tuổi trẻ
và Đời sống
.
KIÊNG CỮ KHI DÙNG NGẢI.
a.Tùy theo loại bùa, người sử dụng
phải kiêng ăn.
- Bùa ngải Xiêm: cữ ăn món gồm có: trâu, chó, khỉ, sấu,
môn nước, bí đao, rau diếp cá, khế. Nếu
ăn bốn món thịt vừa
kể thì bị hành, còn ăn bốn món sau thì bùa ngải bớt
linh nghiệm (thường bị gọi
là bị phai)
- Bùa ngải Việt:
cữ ăn trâu, chó, cá trê, lươn, rắn, trăn, chuối hột,
rau om. Nếu ăn các món thịt vừa
kể , người
sẽ bị
hành; nếu ăn hai món sau thì bị phai bùa ngải
Ngoài ra có khi người
xài bùa ngải Việt còn phải cữ
chui ngang sợi dây chằng (chằng cộ
chằng nhà) sao phơi áo quần
và cữ bước
ngang qua ngọn đống trấu,
đống cát đất
Các sự kiêng cữ kể
trên không được áp dụng đối
với loại
bùa hộ mệnh
do thần thánh nhập xác ban cho.
b. Tránh phai bùa: Ngoài các điều
kiện đã kể trên để bùa ngải hiệu
nghiệm lâu bị phai người sử dụng
nên tránh bùa ngải
bị nhiễm
uế khi vào nhà vệ sinh ổ điểm…
Gặp trường
hợp cần
vào chỗ nhơ
uế người
ta áp dụng một
trong ba cách.
- Đọc câu chủ xuất:
để cho ông thần hay bà thần ra khỏi bùa ngài về cõi âm.
- Ngậm bùa ngải vô miệng.
- Cất ở
nhà hay gởi người ở ngoài giữ giùm.
Có hàng trăm loại
Ngải , không thể viết
hết ra ở
đây, mỗi loại
có công năng sử dụng khác nhau, cách luyện , cách trồng cũng khác nhau. Dienbatn xin viết thêm ít dòng về một
loại Ngải
khá mạnh, dùng để các Thầy đấu
phép lại được
trồng làm cây cảnh khá phổ biến
ở Đà lạt.
Đó là cây Hồng tú cầu : Ngải Ma lai (mala)
Là một trong những loại
độc tướng
dùng để sử
dụng trong những trường
hợp đấu
ngải, thư
ngải, áp vía nhân gian.
Trước khi luyện thành, thầy ngải
phải đưa
đi thật xa tránh nơi ở
của gia đình, hàng xóm. thường là nơi có cây cao, đồng
vắng, bãi tha ma có bóng cây. Từ khi tế luyện
cho đến lúc luyện thành nhanh nhất chí ít cũng 49 đêm.
Khi ngải thành hình, đối tượng
đầu tiên được malai ngải hỏi
thăm sức khoẻ
chính là … ông thầy
luyện ngải.
Lúc ấy, đạo
hạnh không cao, không có công phu hội tổ
ngải và khăn sắc tổ
ngải hộ
thân thì nguyên thần
ông thầy trở
thành bữa ăn bổ dưỡng
cho ngải. Nặng
thì tận số,
nhẹ thì cũng điên khùng và lở loét.
Ngải malai được một số
người gọi là Hồng Tú cầu. Nhưng,
“hồng tú cầu” này trồng ở
nhà nào, nhà đó làm ăn không khá, có chuyện
lục đục
xảy ra liên miên, trẻ con thường hay bệnh nhưng
bác sĩ không định
rõ bệnh gì, người nhẹ bóng vía thường bị bóng đè, mộng mị
lung tung…
Có 2 loại chủ
yếu. Một
loại mọc
lá dài ở miền
Đông Nam bộ ,một loại
lá ngắn bông có 2 màu trắng và đỏ mọc
ở Thái Lan đem về hơn
50 năm rồi.
Người ta gọi là ma lai ngải là gọi theo tiếng Việt,
đây là cách nói trại
từ tên gọi của
Thái - Ma la ra.
Ngoài tên này, nó còn có tên gọi
đúng là Rieềm chơ…
Công năng: làm đồ
chơi đấu
phép (không phải đấu ngải)
giữa mấy
thầy với
nhau. Một trong những phép luyện ngải
malai là dùng bông ngải.
Bông của loại
ngải nầy
phơi khô khi đốt
lên thường hay chiêu dụ các loại yêu tà đến để
hưởng khói. Từ đó, thầy đọc
chú và sai xử... Tuy nhiên, nếu thầy
không đủ bản
lĩnh, nguyên khí của
thầy sẽ
bị các loại yêu tinh được chiêu dụ tranh nhau hút mất. Cho nên, tên gọi có thể khác nhau tuỳ theo mỗi môn phái, mỗi thầy,
mỗi vùng miền. Nhưng,
công năng của ngải
thì đừng bao giờ lầm
lạc. Khi nói sai, mình tạo nghiệp không phải nhỏ.
Bây giờ ngải
có tên gọi khác là Cocầntu. Đây là từ ngữ
trong giới huyền
môn luyện ngải,
nghĩa là củ ngải có tuổi. Nếu
lấy củ
ngải này đem nấu với
sáp ong luyện thành chất keo đặc, thầy
ngải gọi
là Brô nạp.
Brô nạp được
đổ vào một hộp
gỗ nhỏ,
mang theo trong người,
khi cần lấy
ra xức như
dầu cù là trị nhiều
thứ: bị
cảm mao, bị gió máy, đi vào chỗ rừng
sâu núi vắng nghĩa địa vướng
ma tà.
Nếu loại
Brônạp này luyện thêm bông Xâmàdao vô nữa thì trở thành sáp bùa yêu mà các thầy gọi
là Nơ nê.
Bông Xâmàdao là loại bông mọc ngay chỗ con chồn đực
đứng giao phối với
con cái. Tinh khí của
hai con rơi xuống đất
rồi mọc
lên cây. Mấy cây nầy lớn
lên như quấn
vào nhau từng cặp. Hoa màu trắng nhỏ
bằng đầu
ngón tay, lại có mùi thơm. Loại
hoa nầy bên Kampuchia mới có.
Ở Việt
Nam, các vị ngải sư
thế nó bằng
bông mắc cỡ
(hoa Trinh nữ). Tôi nghĩ chắc do nó mọc thành đôi lá chúm lại nên có khả năng làm ngải yêu chăng?
Cách giải: Ai trúng sáp yêu nầy chỉ
cần người
nhà hái vài nắm lá mắc cỡ
nấu nước
cho uống và tắm là hết ngay.
Ngãi malai là tên gọi
của mấy
ông thầy Thái Lan.Nó là tên đọc mở
đầu của
những loại
cây có xuất xứ từ
Mã Lai. Loại này nhiều giống
nhưng phổ
biến ở
Việt Nam là malai áp và malai am.Một thứ
thân cao nở bông tủa ra hình cầu màu đỏ, bà con trồng kiểng
ưa gọi
hồng tú cầu.
NGẢI
THÁI LAN.
Trước khi kết thúc phần luyện
Ngải, dienbatn cũng xin nói sơ qua về việc
luyện Ngải
ở Thái lan và các nước phụ cần
như Ma lai xi a , Phi líp phin…mà dienbatn có nhiều dịp
chứng kiến.
Khác với tại
Việt nam , các Thày Ngải ở
các nước trên hành nghề có văn phòng và đăng ký đàng
hoàng. Mỗi năm tổng số
tiền thâu nhập được
từ các dịch vụ
bán Bùa , cho thỉnh
phép (Amulet , Charm) trên Mạng
của Thailand có năm lên tới hơn
300 triệu Mỹ
Kim . Trong đó bao gồm
tất cả
các loại Bùa Phù , tình yêu , công danh ,
ăn nói , lên chức
v.v........ với nhiều hình thức mang , đeo , nuôi , thờ , luyện ..... . Ví dụ như
Gumanton (Ma con , Bé
Linh Vàng) , Phorngung (Binh rừng , tướng núi), Lõ Lườn (Bùa hình dương cụ) v.v..... Dĩ nhiên những loại
Bùa Phép do các Acharn (Sư
Phụ) thiệt
làm ra thì có số
lượng và chất lượng
rất là linh ứng , thường là làm để gây quỹ xây Chùa , cứu tế
. Cũng không hiếm
những loại
Bùa , Phép dỏm mà người thỉnh tốn
tiền cũng chẳng thấy
kết quả
gì . Vì do thỉnh trên mạng , tiền bạc
thanh toán qua thẻ
tính dụng hay ngân phiếu và do xuyên quốc gia nên việc đòi tiền lại
cũng mong manh lắm
khi gặp Bùa giả , điều
này coi như là hên xui mà thôi . "
DẦU MA THUẬT ĐEN - NAM MAN PRAI .
Nam Man Prai là một
loại dầu
mà những người
Thái coi là một công cụ rất
mạnh trong việc thực
hành ma thuật đen. Nam Man
Prai có sức mạnh tuyệt vời
để làm điều ác và việc chống
lại nó rất khó khăn ngay cả khi bạn có những Linh vật bảo
vệ huyền
diệu của
Phật pháp hay huyền môn. Nam Man Prai là một loại
dầu mà tác dụng của
nó có thể kiểm
soát tâm trí của bất kỳ người nào khi bị chạm
vào người , nó là một loại
bùa yêu vô địch , thành công
trong thời gian chỉ có 3 ngày và hầu như
chưa hề
thất bại
. Người ta có thể làm vô vàn những điều
ác khi có trong tay loại
dầu này . Những kẻ
xấu thường
xử dụng
nó trong việc thu phục kẻ
khác, bắt kẻ
khác phải làm theo đúng ý đồ của
mình , chiếm đoạt tình yêu và của cải
một cách bất hợp
pháp , đạt được
những hợp
đồng béo bở và bất
lợi cho đối tác làm ăn . Đây là một loại
dầu của
ma quỷ và qua bài này, dienbatn mong muốn mọi
người hiểu biết
thật kỹ
về nó , phải thật
cảnh giác đề phòng trong cuộc sống
của mình .
Nam Man Prai bao gồm
một hỗn
hợp của
các loại thảo
mộc ( Các loại Ngải
) và chất dịch
cơ thể
hoặc chất
béo thu được từ một
người phụ nữ
mang thai đã chết
một cái chết không tự nhiên (tức là tự tử).
Điều này được cho là chứa đựng
sự thù hận cao , vì nó phải chịu
đựng nỗi
đau khổ của
việc thất
bại trong khi sinh đứa con của người
đã chết .
Nam Man Prai thu được
từ việc
lăn một ngọn
nến được
làm theo bí thuật
từ sáp ong trên cằm của
một người
phụ nữ
mang thai đã chết
cùng với em bé trong bụng mẹ
, để có được
các chất lỏng
. Người lấy được
Nam Man Prai từ một buổi
lễ như
vậy, phải
là một Pháp sư dũng cảm
và mạnh mẽ
. Để có được
dầu, anh ta phải đến
mặt đối
mặt với
những điều
khủng khiếp và đáng sợ nhất.
Trong trường hợp xấu
nhất, thậm
chí bị tấn
công bởi linh hồn của
người mẹ đã chết và con. Nếu vị
Pháp sư đó là không đủ
mạnh để
chịu được
sự tấn
công tâm linh, ông có thể
mất sự
tỉnh táo mà phát điên , thậm chí chết trong hoàn cảnh lạ
lùng.

Trở
ngại đầu
tiên mà bày ra khi một
người quyết định
làm Nam Man Prai, là ông phải
tìm ra nơi có một
xác chết của
một người
phụ nữ
mang thai khoảng 3 tháng . Nếu người
phụ nữ
mang thai chết qua đời vì một cơn
sốt, hoặc
thương tích tự nhiên, thì nó không được coi là đủ mạnh.
Nhưng nếu
người phụ nữ
tự tử,
hoặc bị
giết hoặc
bị tai nạn thì đó sẽ được
coi là cực kỳ mạnh mẽ
, kỳ diệu để
luyện Man Prai Nam . Điều này là do một người
phụ nữ
mang thai bị cái chết bạo
lực được
coi là có sức mạnh tâm linh to lớn trong cô , vì tinh thần của
người phụ nữ
đã chết sẽ
đầy giận
dữ, mà sẽ làm cho dầu chiết
xuất càng linh nghiệm . Nam Man Prai làm từ loại
xác chết sẽ
có một sức
mạnh đặc
biệt , hiệu quả
thu hút rất mạnh. Các trường hợp tử
vong là do tự sát, sức mạnh
huyền diệu
của Man Prai Nam được cho là mạnh nhất
. Đó là một loại xác chết mà các Pháp sư luyện
Nam Man Prai ra sức
tìm kiếm . Nam Man Prai làm từ loại
xác chết đó sẽ có một
sức mạnh
đặc biệt
hiệu quả
.

Khi phát hiện
được nơi có chôn cất
xác chết như
vậy, các Pháp sư sẽ
đợi đến
đủ 3 ngày mới bắt
đầu hành động . Vào đêm thứ 3 sau khi chôn cất , vị
Pháp sư đó cùng các đệ
tử lặng
lẽ đi vào nghĩa địa để
tiến hành công việc. Họ
bày một đàn lễ tại
nghĩa trang để xin phép các vị Thần
linh nơi đây cho phép tiến
hành công việc của mình . Đàn lễ được
bày trên những tấm lá chuối và gấp lại
thành hình nón ( Có dạng
Kim tự tháp ) . Lễ vật
bao gồm : Ba bát cơm, ba quả trứng
luộc, ba con cá nhỏ, đầu
và đuôi của một con cá, ba điếu thuốc,
và một chai rượu trắng.
Người ta thắp hương
và kêu cầu những
vị Thần
linh nơi đây giúp đỡ
. Vị Pháp sư phải
dùng hết tâm trí và bản lãnh của mình để kêu cầu , tác bạch mục
đích của mình đến đây là xin một số
dầu Nam Man Prai từ một
xác chết của
một người
phụ nữ
mang thai, người nằm đó, có tên là như vậy
(điều quan trọng là phải biết
tên của người
chết và nêu tên một cách rõ ràng để thành hoàng của nghĩa trang biết ).
Các cây nhang được
đốt lên , và vị Pháp sư tập
trung tinh lực nhìn vào cây
nhang . Nếu cây nhang ngả ra ngoài tức là được Thần linh cho phép , Pháp sư phải
dập tắt
ngay lập tức
cây nhang đó . Nếu
các vị thần
linh không cho phép, các cây nhang sẽ
để đốt
cho đến khi kết thúc . Khi không được cho phép như vậy
, Pháp sư phải
ngay lập tức
dừng đàn lễ và thu dọn trở
về .Nếu
bạn đã cố gắng
để có những Man Prai Nam bằng vũ lực mà không có sự cho phép, các vị thần
linh của nghĩa trang sẽ khơi
dậy tất
cả những
linh hồn ma quỷ của
nghĩa trang và lệnh
cho họ tấn
công bạn. Ngay cả những
Pháp sư mạnh
nhất sẽ
rất khó khăn khi đối đầu
với một
đội quân thần chết
giận dữ
và ma quỷ. Nếu
bạn đã cố gắng
để có những Man Prai Nam bằng vũ lực mà không có sự cho phép, bạn sẽ
phải trả
giá bằng sinh mạng của
mình .
Khi thử thách đầu tiên đã hoàn tất - Tức
là Pháp sư đã được
các Thần linh ở nghĩa trang cho phép , vị đó đặt
lên phía đầu mộ 3 viên đá cuội đã được trì chú làm phép .
Lúc này , vị Pháp sư sẽ
dùng một con dao pháp thuật đã luyện từ
trước cắm xuống
đất và lấy lên một cục
đất . Sau đó ông nâng cục đất
lên và xoay về đủ tám hướng xung quanh . Điều này có nghĩa là động tác mở đất
, cầu Mẹ
Trái đất trước
khi bắt tay vào công việc . Sau đó, các đệ tử
của Pháp sư sẽ
bắt đầu
đào cho đến khi họ đến
được nắp quan tài ( ván Thiên ). Khi nắp quan tài được mở ra , Pháp sư phải
nhúc nhích tất cả các móng tay ra, mà không cần phải
mở nắp
quan tài. Tại thời điểm
này, Pháp sư sẽ nói với những
người khác có mặt , phải di chuyển đến
một khoảng
cách từ mép mộ để
họ không thể nhìn thấy. Đây là thời điểm
quan trọng đối
với các Pháp sư để
thực hiện
các nghi lễ, mà ông phải đứng
một mình để tập
trung. Đây là thời
điểm Pháp sư bị
nguy hiểm, vì khi ông lật mở
nắp quan tài, mùi hôi thối của
xác chết lây lan xung quanh các khu vực xung quanh rất mạnh
có thể gây choáng ngất. Đôi khi các con ma sẽ bay ra khỏi quan tài với một
tiếng thét chói tai ở trên cao để dọa
những Pháp sư , gây nên những
sai lầm và phá vỡ các nghi lễ, sẽ
dẫn đến
việc trở
thành ma tự do và có thể gây tổn hại
cho Pháp sư . Lúc này Pháp sư phải
tập trung tất cả
tinh lực vào công việc của
mình , liên tục đọc Thần
chú để bỏ
qua những lời
ma mị hay dọa nạt
của các hồn ma .Các câu thần chú làm cho con ma trở thành yếu và cuối cùng đầu hàng, ngồi lặng
lẽ ở
phía trước của Pháp sư trong chấp nhận
thất bại.
Pháp sư tiếp
tục buộc
Katha vào tay xác chết
và công bố ý định của
mình để trích xuất một
số dầu
Nam Man Prai.
Cây nến sử
dụng để
trích xuất dầu
Nam Man Prai phải
được làm từ sáp ong tinh khiết. Không được dừng tụng
kinh lễ cho đến khi công việc được
hoàn thành và nến
đã sẵn sàng. Trong khi sử dụng
nến để
trích xuất một
số dầu
từ xác chết, có thể là chất nhờn
màu vàng hoặc có thể là chất béo cơ thể,
Pháp sư hứng
dầu bằng
một cái bát gốm men hoặc gốm.
Trong hầu hết
các trường hợp, chỉ
có khoảng mười
giọt tinh dầu sẽ
được trích xuất. Số
dầu này sau đó được pha loãng bằng cách sử dụng
một hỗn
hợp của
dầu phép mà Pháp sư đã chuẩn
bị sẵn
rồi.
Chuẩn bị
những nguyên liệu dưới
đây (thành phần có thể thay đổi theo sự hướng
dẫn của
pháp môn quen thuộc
của bạn):
• Dầu Chin thu thập từ
một người
phụ nữ
mang thai với bé còn nguyên
vẹn .
• Bột tro từ 7 xác chết được
hỏa táng .
• Đất từ
7 nghĩa trang .
• Máu gà đen .
• Một con chó đen .
• Phần riêng của một
chết người
của người
chết bạo
lực .
• Một lọ
dầu hoặc
một loại
nước hoa .
• Một bùa hộ mệnh
bằng đồng
.
Tất cả
các thành phần được trộn lẫn
với nhau và đun sôi trong 24 giờ. Sau đó đưa vào một
lọ thủy
tinh để luyện
trong 49 ngày.
Các bước rất quan trọng cuối
cùng là: Có một yêu cầu đối
với dầu
Nam Man Prai , người
yêu cầu phải
chuẩn bị
để cung cấp cho một giọt
máu của mình cho vào dầu Nam Man Prai . Mục đích là để tôm sức mạnh
cho chủ sở
hữu mới
mà không phải bất cứ
ai khác.
Dầu Nam Man Prai thu được, sau đó được đun sôi và trộn với
dầu dừa.
Quá trình đun sôi có yêu cầu
nghi lễ riêng của mình . Một khi điều này đã sẵn sàng, dầu Nam Man Prai được đưa vào một
cái chai và làm lễ
bên cạnh điện
thờ của
một ngôi đền. Các Pháp sư phải
tìm nơi mà ánh mắt
của hình ảnh Đức
Phật chính trong đền thờ
nhìn xuống, và đặt các chai dầu Nam Man Prai tại chỗ
mà mắt Phật
nhìn thẳng xuống
. Lúc này Kata của
dầu Nam Man Prai được trì chú vào chai. Lễ được
lặp đi lặp lại
trong 7 đền thờ khác nhau và trong 7 ngôi chùa
khác nhau. Chỉ khi tất cả
bảy buổi
lễ đã được
hoàn thành, dầu Nam Man Prai
mới được
coi là hoàn thành và thực
hiện một
cách chính xác. Dầu
Nam Man Prai bây giờ
có thể được
sử dụng
trong các mục đích khác nhau
.
Việc sở
hữu dầu
Nam Man Prai cũng không hề
đơn giản.
Hàng ngày bạn phải cúng thịt , nước
ngọt màu đỏ , nhang đèn cho nó .Chỉ những
người có tinh thần mạnh
mẽ và những người
có Kata (kiểm soát Mantra),
có thể giữ
nó trong tầm kiểm soát.
Như vậy
việc luyện
dầu Nam Man Prai thật phức
tạp và chính vì vậy , trên thị trường
nó được bán với giá cao ngất ngưởng
. Mỗi chai dầu chỉ
có vài giọt dầu Nam Man Prai có giá bán tới 2500.00 Euro hay 3480,00 USA
Dollars .
Có một phương
pháp để
kiểm tra xem Nam Man Prai dầu là thực thụ
không . Treo dầu
với chuỗi
5 màu sắc và nó có thể tự xoay . Trong trường hợp này, bạn có thể yêu cầu nó một số
câu hỏi đơn
giản và nó sẽ cung cấp cho bạn một
câu trả lời
YES hay NO theo chiều
thuận hay nghịch .
Dầu Nam Man Prai cũng được xếp loại
cho phù hợp:
1. Dầu thu được từ một
xác chết .
2. Dầu thu được từ một
con khỉ .
3. Dầu thu được từ một
con chó đen .
Đối với
loại 1, sức mạnh
thể hiện
ngay lập tức
và hiệu quả
là lâu dài hơn; trong khi loại 3, sức mạnh
thể hiện
trong vòng 2-3 ngày và hiệu
quả là tạm
thời.
Những điều
cấm khi sử dụng
dầu Nam Man Prai :
1. Không được đưa nó qua sông hoặc
biển.
2. Cấm dùng nó nếu có mưa vì sợ
sét đánh.
3. Cấm mang nó đến đám tang.
4.Khi không được sử dụng,
nó được chôn sâu dưới lòng đất để
tránh sấm sét.
Nam man Prai salika mat jai là một
loại dầu
có công năng mạnh mẽ được
thực hiện
bởi Luang Por Somsak của Samnak Songk Tham Khao Bua Noi,
Kanchanaburi. Dầu
được gồm 108 loại thảo
mộc thiêng liêng ( Ngải ) với
các hiệu ứng
ma thuật mạnh
, làm bùa yêu hiệu
quả cao.Trên chai dầu này, có một Yantra viết tay của Luang Por Somsak. Biểu tượng
thiêng liêng Yantra được
gọi là 'Yant Nẵng Ok Dtaek', được coi là một uy lực mạnh
nhất khiến
cho tình yêu say mê. Các yant hoạt
động giống
như một
câu thần chú bùa mê trong ý nghĩa rằng nó làm cho mọi người
nghĩ về bạn
tất cả
các thời gian. Bằng cách này, sau đó, họ có thể không nghĩ đến ai khác ngoài bạn. Yant này, sẽ gây mê, có nghĩa là mọi người
sẽ hoàn toàn biến mất
trong cảm xúc họ dành cho bạn. Nam man Prai salika mat jai là một trong những loại
dầu tốt
nhất để
đạt được
những gì bạn tìm kiếm là thu hút tình yêu. Hơn nữa,
những loại
cây ngải có trong dầu này của Luang Por Somsak sẽ cải
thiện kỹ
năng giao tiếp xã hội của
mình, và cuối cùng, nó sẽ dẫn
đến sự
may mắn trong kinh doanh .Luang Por
Somsak là một bậc thầy
có uy tín lớn, đã hơn mười
năm kinh nghiệm trong thế giới
của Huyền
môn . Ngoài ra, thực
tế là tên đầy đủ
của tu sĩ này thực sự
được viết là Luang Por Som Sakti Gosala, chứng tỏ
mức độ
bất thường
của sức
mạnh siêu nhiên (tiếng Phạn:
S ?? Akti).


LỜI
KẾT VỀ NGẢI .
* Nhà nghiên cứu
Tâm linh Phan Oanh : " Bùa ngải
không có tội, chỉ có người thực hành phương pháp này sinh công hay sinh tội mà thôi. Bản thân nó rất vô ngã. Và nếu như
cái nghiệp nhà anh mà nó hợp với
cái pháp này thì cái duyên pháp ấy
nó hợp nhau để tạo
nên một sự
lợi lạc.
Và chính cái bùa ngải
này là hóa giải, là chuyển nghiệp. Vậy
thì muốn chuyển nghiệp có ngàn vạn cách. Nhà Phật có tám vạn bốn
ngàn pháp môn cơ
mà. Nhưng tại
sao anh chọn một pháp tu, anh lại bảo
chỉ pháp tu anh mới đúng còn pháp kia là sai, là xấu, là lệch. Cái đó là do nhận thức
của chúng ta quá chật hẹp.
"
* Tamandieungo : "Những gì tôi viết cho đến hôm nay chỉ là một
phần nổi
của tảng
băng huyền bí. Nhưng một
phần ấy
thôi cũng đủ vén chút ít tấm màn bí mật bao trùm lên cõi nhân gian này vậy. Nếu vén nữa, e rằng không tốt cho bản thân tôi và cho nhiều người.
Qua các bài đã post, chúng ta hiểu biết
thêm phần nào về những
loại thảo
mộc có tánh linh này. Như vậy
cũng đủ lắm
rồi.
Nếu
các bạn biết
quý trọng nó, nó sẽ không bao giờ phụ
bạc các bạn. Loại
linh thảo này có thể ví như chiếc
gương soi bản tánh con người, tâm địa thế
nào, ngải sẽ
hiển thị
như vậy.
Cho nên, khi đã trồng
thì phải dốc
cái lòng thành của
mình mà chăm sóc, biết
chừng tổ
ngải cảm
động mà cảm ứng
cho ta.
Ngược
lại, mang tâm địa độc
ác, muốn mượn
ngải để
thoả mãn tư lợi
cá nhân thì sau này ngải
sẽ không tha. Sư huynh của ông dượng tôi vì thử ngải
nên bị ngải
vật đến
chết, người
đàn bà quen dùng ngải
nói cuối cùng miệng bị
ngải ăn sưng vếu
như hai miếng da trâu rồi lở
loét dần mà chết, người
chuyên lừa bán ngải với
giá cắt cổ
mà không biết cách cúng ngải và cách hội tổ
ngải cuối
cùng cũng bị ngải ăn lở loét tay chân, rút hết sinh khí sanh ra bụng to cổ nhỏ
xanh rờn như
lá chuối non…
Đó chính là lưỡi
dao thứ hai của ngải
mà ít người biết hoặc
ít chịu quan tâm.
Tôi không muốn
hướng dẫn ai luyện ngải
là vì vậy.
Bản
thân tôi, vì không muốn
ngải bị
lãng quên như cỏ dại
nên thời gian qua liều mình đánh thức ngũ hổ tướng
và thập nhị
ngải nương
thức dậy
trong tâm thức nhân gian. Hy
vọng các vị tổ
ngải tiếp
tục giúp đỡ cho đời, nhất
là đối với
những người
bắt đầu
biết hướng
thiện, biết
trân trọng quỷ
thần. "
* THANH PALI : " Để biết
thực hư
với người
ta ,chớ nghe đồn đãi mà không nhập cuộc
thì mãn đời mù u ,bán tín
bán nghi ,mơ mơ hồ
hồ ..."
" Ngải
lục bình mọc trên đá núi luyện lôi cuốn tiền
tài danh vọng đến rồi
đi như làn gió , để
lại nuối
tiếc đau khổ cho người tham vọng "
* LyNguyen 1968 : " Các bạn tin hay không tùy các bạn nhưng
đây là một câu chuyện rất
thật xảy
ra với tôi.Bây giờ tuy tôi không làm Thầy Bà gì cả nhưng
tôi vẫn tự
hào vì mình có những
người bạn tốt
ở thế
giới vô hình.tui chỉ muốn
các bạn biết
rằng không phải Ngãi là Tà mà do tâm người luyện Ngãi là Tà hay Chánh mà ảnh hưởng
đến cây Ngãi họ luyện.
"
* PV Hoàng Anh Sướng
báo TGM : " Cần
sự lý giải về
một hiện
tượng tâm linh của văn hoá Mường.
Trở
lại với
nhà văn Nguyễn Hữu Nhàn, người đã có hàng chục công trình nghiên cứu về
văn hoá Mường Thanh Sơn. Trao đổi
với chúng tôi tại tư
thất ở
Khu tập thể
Di Lâu, thành phố
Việt Trì về vấn
đề: có hay không sự linh nghiệm của
phép thuật nèm chài, nhà văn khẳng định:
“Chài nèm là có thật”.
Theo “Cổ sử
Việt Nam” của Đào Duy Anh thì Vua Hùng chính là
người Lạc Việt
có nhiều phép thuật, quyền năng, phục được
các bộ lạc,
làm thủ lĩnh mà xưng là Hùng Vương.
Xứ Mường
Thanh Sơn, đất
bản bộ
của Vua Hùng còn in đậm phong tục tập
quán, lễ nghi tín ngưỡng, chế độ
thổ tù lang đạo, ruộng
đất nhà lang..., đặc biệt,
những truyền thuyết dân gian về vua Hùng, về Thánh Tản Viên còn rất nhiều.
Pháp thuật thần
bí của người
Lạc Việt
mà sử sách thời Trang Vương bên Tàu gọi là phương thuật hay Việt phương
nay còn sót lại ở
xứ Mường
chính là nèm chài, bùa mê ngải
lú... Cách đây bốn
năm, trong hội nghị giữa
nhóm các nhà khoa học
của Trung tâm khoa học xã hội và nhân văn quốc gia với Sở
văn hoá Phú Thọ bàn về vấn
đề “nghiên cứu văn hoá Mường Phú Thọ”, nhà văn Nguyễn Hữu
Nhàn đã tha thiết
đề nghị
cần nghiên cứu sớm
phương thuật của
người Mường để làm sáng tỏ bức
màn tâm linh kỳ bí này song rất
tiếc, cho đến nay, vẫn cha ai đoái hoài tới. Riêng tôi, lặn ngụp
mấy ngày ở xứ
Mường Thanh Sơn để
viết phóng sự này, không có ý tuyên truyền về
những điều
nhảm nhí, mê tín dị đoan... mà đơn giản
chỉ là kể
một cách trung thực những
điều mắt
thấy tai nghe đang lưu truyền trong dân gian để các nhà khoa học và bạn đọc
tham khảo. Chuyện thuật
nèm chài linh nghiệm
đến đâu, cần phải
tiếp tục
nghiên cứu, đối
chứng, tìm hiểu trong thực tế...
H.A.S "
* dienbatn : " Chuyện Bùa - Chú , Ngải nghệ
thực là xưa như
trái đất
. Tuy nhiên chính vì cái " Xưa
" đó mà người viết đã cố công tìm hiểu , mong tới ngọn
nguồn . Nọc
rắn rất
chi là độc , nhưng nếu
không nghiên cứu tường tận về
rắn , đến
khi bị rắn
mổ rồi
lấy ai cứu đây . Nhân - Duyên , Nghiệp - Quả thì ai mà chẳng biết
. Nhưng nếu
chỉ vì Nhân - Duyên , Nghiệp - Quả mà khi gặp bệnh
không chịu chữa
trị - Nằm
chờ trái sung Nghiệp - Quả rụng
thử hỏi
có nên không ? Mặt
khác nữa , chính những cái đó cũng là một phần
Bản sắc
Văn hóa của từng vùng , truyền trong dân gian hàng mấy nghìn năm - Của cải
và kinh nghiệm của ông cha để lại
- Liệu có nên vội chụp
cho nó cái mũ Mê tín dị
đoan không ???
Kết
quả , tỷ
lệ thành công của việc
dùng Bùa - Chú , Ngải
- Nghệ như
thế nào ??? Chưa có ai thống
kê và nghiên cứu tường tận cả
. Chỉ cần
biết rằng
: cái gì tồn tại lâu dài , dai dẳng cả
mấy nghìn năm - Tự bản
thân nó đã là một
sự hợp
lý rồi .
Nếu
chúng ta chỉ vì cái mũ Mê
tín - Dị đoan mà không nghiên cứu vấn
đề này cho tường tận , những nước
khác họ đầu
tư nghiên cứu
, và nếu họ
thành công trong phương
diện điều
khiển con người từ xa - Thì quả thật
là nguy hiểm . Trong các
phim ảnh giả
tưởng của nước
ngoài _ Vấn đề điều
khiển ý nghĩ và hành động của
con người từ xa đã được nêu ra rất cụ
thể và thực ra đã rất gần
gũi với những
cách dùng trong Huyền
thuật rồi
. Người viết , bỏ
công sức , tiền bạc
, lăn lộn từ
Nam ra bắc , Tử
Lào tới Miên ,.... không phải nhằm
tuyên truyền cho Huyền thuật
hay sử dụng
Huyền thuật
vào mục đích riêng mà chỉ có mong mỏi ghi chép lại những
Bí thuật cổ
xưa - Hy vọng đến
một lúc nào đó có sự quan tâm , nghiên cứu tường
tận về
vấn đề
này của các nhà Khoa học .
Cứu
một mạng
người bằng xây mười cái Chùa . Gặp chết
mà không cứu - Cứ đổ
cho Duyên - Nghiệp
thì thà chẳng có Đạo còn hơn .
Vài dòng tản
mạn - Hiểu biết
còn Thô lậu _ Nếu có gì không phải _ Mong mọi người
bỏ quá và chỉ giáo cho .Thân ái . dienbatn .
"
"dienbatn lăn lộn từ
Nam ra Bắc , tìm tòi , học hỏi
không phải để
ca ngợi Bùa Ngải hay các Thày bà nào đó. Đây quả thực
là một thứ
vũ khí lợi hại
và khủng khiếp của
con người khi phải chống
chọi với
Thiên nhiên và chống
chọi lẫn
nhau . " Bùa , Ngải
, Thư , Phù , Ếm
, Đối , Thần Thông , Huyền năng , Pháp Thuật....là những khoa học cao cấp ; Chính quyền của
tất cả
các nước trên thế giới
đều có thiết lập
những trung tâm nghiên cứu từ
lâu , cũng như đã từng áp dụng trong những trận
chiến quan trọng , hay những chiến lược
bí mật.....- THIỆN ÁC VÀ THẦN THÔNG ). Tác dụng của
Bùa Ngải là hoàn toàn có thực , nó có tác dụng chi phối suy nghĩ và hành động của
con người . Bùa ngải cũng như những
pháp thuật khác, đã được lưu truyền từ
xưa đến
nay , nếu nó không có giá trị , thì nó đã bị chìm vào quên lảng từ
lâu , không còn ai nhắc
tới nó nữa. Chúng ta nên có một cái nhìn khách quan và có thái độ nghiên cứu một
cách nghiêm túc, chắc
cũng rút ra được nhiều vấn
đề cần
thiết cho việc bảo
vệ cuộc
sống của
chính mình cũng như
của loài người . Không có ai tránh được ảnh hưởng
của Bùa ngải , nhưng nếu
chúng ta có đầy đủ phúc đức và hiểu biết
, chúng ta có thể
hóa giải những
tác dụng xấu
của Bùa Ngải . Bùa Ngải chỉ
là một phương
tiện dùng trong tranh đấu chống
Thiên nhiên và chống
kẻ địch
.Bản thân Bùa Ngải không có công hay tội mà chính là người sử dụng
mới có công hay có tội mà thôi . Ác lai - Ác báo . Thày
nào làm ác sẽ phải chịu
lãnh những đòn trừng phạt
của luật
Nhân - Quả . Lưới Trời lồng
lộng - Thưa nhưng
chả để
lọt một
ai .
Về
việc sử
dụng Bùa Ngải : Chỉ nên sử dụng
khi thật cần
thiết , cũng như tạo
cho ta một cơ
hội cuối
cùng trong công việc
. Thuốc kháng sinh cũng còn vô số tác dụng phụ
khi điều trị
, huống hồ
là Bùa Ngải . Các bạn ở
vào vị thế
cuối cùng khi phải sử
dụng Bùa Ngải cũng nên nhờ những
người có chuyên môn và hiểu biết
thật sự
giúp mình . Đừng bao giờ thấy
có tài liệu hay sách vở ở
đâu đó mà tự mình luyện và sử dụng
- Hậu quả
thật khó lường . Âm - Dương , tốt xấu
là hai mặt của
một sự
việc , các bạn nên thận trọng
và vô cùng thận trọng mới
được . Tất cả
những tư
liệu dienbatn thu thập được
trong bài viết chỉ có tác dụng tham khảo , dienbatn không chịu trách nhiệm nếu
bạn nào cố ý luyện tập
- Lợi bất
cập hại
. Thày bà nếu luyện đến
mức độ
giỏi , bén tay cũng đều phải
chấp nhận
những giá phải trả
cực đắt
. Mong các bạn đọc kỹ
những dòng này . dienbatn cũng mong
các bạn thông cảm là sẽ không tiết lộ
địa chỉ
cũng như danh tánh của các Thày bà đã viết ở
trên để tránh những hậu
quả đáng tiếc - Xin các bạn miễn
cho việc trả
lời vấn
đề này . Đây chỉ là một
công trình nghiên cứu
- Không phải để giới
thiệu hay ca ngợi bất
cứ một
vị Thày bà nào cả . "
Thân ái - dienbatn
Theo dõi tiếp
bài 23. dienbatn.
_______________
Nguồn:
sưu tầm




















Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét