Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

P14.CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG.

CUC CHIN GIA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 14.

 

PHN 2:/ NHNG NĂM THÁNG HC HUYN MÔN .

Ông thày By vi vàng phóng đến bên thày Chàm , nâng bn mình dy. Mt cánh tay ca ông thày Chàm b đường kiếm chém gn như đt hn, lc lia bên thân hình. Thày By vi ngưng t mt lung khí chân, dùng lưỡi ha mt hình Phù cm máu và đc chú:

Nht xut đông phương nht đim hng

T tr đao kiếm đáo kỳ dài

Huyết tinh chung hng huyết tâm bt

Thy quán to hng huyết bt ly

Ngô Phng Thái Thượng Lão Quân

Cp cp như lut Linh. "

Ch mt chút sau, dòng máu đang tuôn xôi x đã dn dn ngưng li. Đt nh ông Thy Chàm ngi da vào vách ca lán, thay By ra sân nht my thanh kiếm, đeo vào trong mình và nim  bài chú Thnh T Đi Thiên Vương.

Knh cu T Đi Thiên Vương,

Nay con hu nh s nương quí Ngài.

Cu bc đ sc giúp ngay,

Đng mau thành tu vic này đi ơn!

Nam mô Bút đa da

NaCalti

Lakuuttaro

Nương theo căn bn chn ngôn,

Pháp lành ban ri phù h chúng sanh.

Tâm thành tưởng đến như chu,

Trước sau chú nguyn chng lâu ng cùng

Nay con l vt Phng cung

Thnh cu cho Đng theo trung thut trn.

Cu xin T Đi Thiên vương

Oai thn chuyn hóa tùy phương giúp thành

Nam mô trì Quc Thiên Vương

Nam mô tăng trưởng Thiên Vương

Nam mô qung mc Thiên Vương

Nam mô đa văn Thiên Vương.

Hai tay cm hai thanh kiếm c ca ông thày Chàm, thày By bt và Quyết chc thng hai cây kiếm lên Tri hô: Mau. Mt tiếng sét vang vng trong không trung và tht là kỳ l, t trên không trung, xác ca cp rn Thn b chém vn, rơi l t xung đt.
T
phía đng xa đã thy l nh mt đám người kéo đến, thì ra là bà By cùng lũ đ t st rut đã bt chp lnh ca ông By, kéo đến tr chiến. Tt c cùng đưa  thày Chàm lên mt cái xe Tà rc có cht c khô đ ông thày Chàm nm cho êm ái. Mi người phóng ha đt hết căn c ca lão thày Chà và đem chôn xác Lão ngay bên b sui.
T
t c nhng chuyn trên, dienbatn ln lượt được nghe bà By, thày By và k c ông thày Chàm k li trong ngày  thày Chàm dưỡng thương. Chuyn tht là dài và nhiu tình tiết, dienbatn cũng c gng hình dung và biên tp li đ các bn thưởng thc mt bn anh hùng ca trong gii Huyn môn Tây Ninh. Khong na tháng sau ngày t bnh vin đa khoa Tây Ninh v, mt đàn Tràng cu siêu cc ln được dng lên ti nhà ông thày By. Sut ba ngày đêm, người ta làm l cu siêu cho vong linh hai m con cô Lan, Vong linh ca các t tù và nhng cái Thiên Linh là tù binh ca lão thày Chàm được sm siêu sanh tnh đ.

Om! Amogha Đi Nht Như Lai Maha-Mudra Mani Padma jvala pravartaya Hum.

Om! Amogha Đi Nht Như Lai Maha-Mudra Mani Padma jvala pravartaya Hum.

Om! Amogha Đi Nht Như Lai Maha-Mudra Mani Padma jvala pravartaya hum ....

Li chú Tỳ Lô Giá na cu siêu cho các vong linh hn vang vng khp không gian và sau đêm th ba, m con cô Lan cùng các vong t tù đã  được siêu thoát.
Cũng trong nh
ng ngày này, mt l nhp môn cho dienbatn được thiết lp. T đó là nhng bước đu tiên chp chng bước vào cánh ca Huyn môn ca dienbatn do ba v ân nhân : Ông bà By Tây Ninh và ông Thy Chàm hướng dn. Xin hi hướng công đc này cho Thy T và ba v Thy mà dienbatn thường kính trng.

 


OM - Samanta - Samanta - VIMANANG - SARA - Maha - CHAC CRA - VAHUM.

Tết năm đó là mt cái Tết tht là vui, công ty chúng tôi đã hoàn thành vượt mc kế hoch, trng được 1.500 ha, cao su mi. Các tuyến đường đi B Túc, Sui Ngô, 95, Sóc Con Trăn, lên Rch Xa, lên Tân Bình, Sa Mát được b phn cơ gii chúng tôi làm cho phng phiu. Công ty thưởng cho mi người được thêm lương tháng th 13. Tuy lương ca người trng nhng Cao su không được là bao, nhưng chc cũng thêm chút tht cá trong nhng ba ăn ngày Tết. Chương trình làm nhà kiên c cho công nhân cao su cũng đã thc hin được mt phn. Công ty cp nhng b ct, kèo nhà bng bê tông, mái phebro xi măng và làm nn, phn còn li công nhân t túc. Tng hàng nhà cp 4 như vy đã ln lượt mc lên ti các Nông trường. Ti Công ty  b bn chúng tôi cũng rt phn khi tính ăn mt cái Tết rình rang - Cái Tết đu tiên mà  tôi ăn Tết ti đt Tây Ninh. Chúng tôi phân công lch trc ban ti công ty, nht là Đi xe và đi sa cha máy vì ngày tết, ti các vườn ươm ging cao su, máy bơm vn làm vic. T ngày nhp môn, tôi luôn cm thy thiếu thi gian, ngoài các ngày thường vic ti Công ty, các ti th 7 và gn hết ngày Ch nht, tôi đu phóng xe sang Châu Thành nhn bài hc. Tht tc cười, c ba v Thy ca tôi, đu tranh nhau dy tôi trước, không ai chu nhường cho ai. Cui cùng, tôi và ba v Thy thng nht là tôi đng thi hc c ba Thày mt lúc. Thy Chàm nhìn tôi lom lom ri gt gù bo vi ông bà By: Tôi ngó coi b cái  tướng thng này cũng chơi được đây, nó là thng Bc Kỳ chu chơi, vi li nó có bng Đi hc, li qua chinh chiến, trông cũng không ngu lm , thôi thì tt c chúng mình cùng dy. Phước nó được đến đâu thì nó được nh đến đy. Chúng ta c mi tun mt người dy nó, ưu tiên cho bà By dy nó tun đu tiên. Ông bà By cũng nht trí như vy. Nghe nói vy tôi cũng lo lo vì biết không có hc ni không. Tuy nhiên, đang còn tr, máu hiếu thng ni lên, tôi nghĩ : Khi hc Đi hc, đến khi thi hc kỳ, ch có 4 ngày là tôi đã thuc như cháo c nhng cun giáo trình Cơ khí dày cp, ăn nhn gì ba cái l t. T ngày đến nhà Thy By, tôi đã được ngó qua nhng cun v chép tay ca các Đ t thày By , có l chúng ch khong 100 trang là cùng. Thế là tôi chp nhn hc theo c ba v thày.
Bà B
y như phn đu đã nói, dy cho tôi các môn chuyên v tn công như các loi thư, ếm và nht là vic s dng đc dược, các cách phòng và cha tr nhng loi trên. Pháp môn ca Bà thì phn ca người Miên, thì phn ca Thượng, thì phn ca Chà, ca Thái, Xiêm ... Theo bà By, Bùa, Chú thc ra là mt loi hình tướng có mt sc mnh phi thường. Bùa chú được to ra nh ý chí cao đ và tình cm bt phát ca người thc hin lúc làm bùa. Ý chí, tư tưởng chính là chiếc chia khóa ca Bùa chú. Theo cách hiu ca tôi thì vic đó chính là vic người Thy truyn mt ngun Năng lượng vào nhng lá Bùa. Năng lượng ca người Thy càng cao được tích lũy trong quá trình tp luyn  càng mnh, thì nhng lá Bùa càng linh nghim. Trong khi làm Bùa, người thy phi tp trung cao đ, phi dùng nhiu loi thuc v nhưng thông thường là dùng châu sa hòa vào du mè (du vng) đ v. Có nhng loi Bùa phi viết bng máu ca chính người thy. Ngoài ra khi v Bùa, người ta cũng dùng nhiu loi chú và n quyết kèm theo. Loi nào đi theo loi đó như b ba: Tướng - Sĩ - Tượng, hay b Xe-Pháo - Mã vy. Thông thường Bùa được v trên giy (Trng, vàng, hng điu), nhưng khi đã đt được mt trình đ cao hơn, người ta có th v Bùa bng nhang (gi là khoán Bùa) vào không khí, hoc dùng n ha Bùa vào không khí cũng tương t. Ti đnh cao hơn na, người ta có th v Bùa bng mt, bng lưỡi. Cách này khin k đch không kp tr tay. Còn khi luyn tt ti cùng, người ta s không ha Bùa na mà dùng ý đ đt chính xác lá Bùa trong tư tưởng vào ch cn đt. V sau này đi Ta bà, dienbatn thy mt s thày thường dùng nhng lá Bùa photo làm sn cho thân ch, làm sao mà có được linh nghim.
Bùa chú là m
t th vũ khí ca người xưa đ li, có sc mnh tht là khng khiếp. Bùa chú có th hi người và cũng có th làm li cho con người. Bùa làm li cho mi người như cu tài, có th mua may bán đt, trc người đi xa v, cha bnh, tr Tà, làm cho v chng thương yêu nhau, trn m m hay cuc đt xu, Trn Trùng ..... Trong nhng trường hp đc bit, Bùa chú còn có th dùng đ tr trung nhng k bt lương, đc ác, xo quyết, khi mà vì mt lý do nào đy, Pháp lut không th đng ti hn. Lúc này cách  tr duy nht có l là Bùa chú ca Huyn môn.
Th
ường nhng Thày Bùa phi luôn luôn luyn tp đ nâng cao trường Khí ca mình, nâng cao ngun năng lượng ni lc đ nhng lá Bùa ngày càng linh nghim. Khi luyn Bùa là không phi không có mt trái ca nó, khi thày lười biếng luyn tp, không đ lc hay năng lượng (do tình dc và rượu chè quá đ), hoc là vn s Thày quá kém, nhng lá Bùa có th qut ngược tr li như nhng lc phn lc. Lúc đó, nh thì Thy m ling xing, nng thì hc máu mm chết ti ch.
Vi
c hóa gii Bùa, thư, ếm cũng tương t như khi người ta thc hin v Bùa. Tc là cũng phi cp cho nhng lá Bùa gii mt ngun năng lượng và phi mnh hơn khi vô bùa. Điu đó có nghĩa là người có kh năng hóa gii nhng loi Bùa ác, phi có công lc cao hơn người Thày đi hi người. Như vy đng nghĩa vi vic: Không phi Thy nào cũng được gii Bùa ca người khác. Người yếu hơn công lc mà dám hóa gii Bùa ca người công lc cao hơn thì hu qu tht khó lượng. Khi hóa gii Bùa ác, thay vì nhng ý nghĩ đen ti, xu xa, đc ác được đưa vào lúc Thày Bùa làm ác, người Thày thin phi phóng Tâm ca mình vào lá Bùa vi ý nghĩ T bi, Bác ái, Tình thương bao la cao đ. Hai chiu ngược nhau ca tư tưởng Thin - Ác s hóa gii nhau như nước vi la.
Khi ch
a bnh cũng vy, Bà By ch cho tôi nhn biết và phân bit các sc Khí trên đu bnh nhân. Thường nhng bnh nhân trúng thư, ma hay thuc, Tà nhp, trên đnh đu thường có nhng lung Khí màu đen kt như lúc khói xe ô tô b sa lày. Khi ta phát công lc, tc là truyn Năng lượng vào vi tt c lòng bao dung, bác ái và tình thương mênh mông, cái lung Khí đen đó t t tr thành sc tía, cui cùng là mt qu cu sc trng t xoay quanh đu người bnh, lúc đó bnh đã khi hn. Mi mt ln cha tr như vy, người thy phi chp nhn tn hao rt nhiu năng lượng, khin cho người mt l.
Nh
ư vy ta biết rng, Bùa Thin hay ác ch cách nhau mt ranh gii tht mong manh. Tt c đu do tư tưởng và năng lượng ca người luyn Bùa. Bùa chú như là mt loi vũ khí, dùng bo v T Quc hay là dùng đi ăn cướp cũng đu là do tâm ý ca con người.
Bà B
y rt tn tình ch bo cho tôi trong nhng bước đu chp chng vào Huyn môn. Nhng điu đi vi tôi tưởng như rt d, hóa ra tht là khó. Nhng câu chú bng tiếng Pali tưởng như đơn gin li cc kỳ khó thuc, nhưng ch Bùa trông loãng ngong thế mà khó ra phết. Phi v nhng ch Bùa như thế nào đ chúng có hn và gn như là chúng là mt sinh vt sng tht vy. Phi nói tht là nhiu lúc tôi phi nghi ng cái IQ ca mình, sao mà dt thế, hc mãi mà không thuc. Nhng hàng ch Pali luôn đeo đui, theo c vào trong nhng gic ng ca tôi. Bt chước người xưa hc ch Hán, đâu tôi cũng có th v Bùa được, trên đt, trên nước, trên không khí, ngay c trên lòng bàn tay mình tôi cũng không tha. Mt thi gian sau, tôi mi dn dn quen được vi chúng. Khi đã quen ri thì bt đu thy mê, tôi luôn thúc dc bà By cho thêm bài mi. Nhng lúc rnh ri, ngi mt mình, tôi nh li nhng li ca bà By đã dy và t suy lun theo hiu biết riêng ca mình. Theo tôi, mi th Bùa, Thư, ếm, Li nguyn đu có chung mt bn cht là nhng sóng đin t và là nhng vùng tp trung năng lượng. Năng lượng này tt hay xu, giết người hay cu người đu do cái Tâm ca người thc hin.
Th
c ra, trong cuc sng ca chúng ta nhiu người vô tình làm chuyn thư, ếm người khác mà  không biết. Tôi xin dn ra đây mt vài ví d: Người đu bếp, nht là ph n khi nu cơm nước cho chng con ăn, tinh thn phi thc là vui v, sáng khoái, có như vy thc ăn được nu mi ngon và b. Ngược li, khi đang lúc bc bi, không va ý trong lòng, hoc đang thù ghét ai, vô tình khi nu, tt c các năng lượng xu do nhng cơn tc gin, bun chán nhp c vào thc ăn. Lúc đó thc ăn s tr thành thuc đc. Hoc có người thù hn người khác, không đ sc đ đánh li người ta, sut ngày ngi nhà nguyn ra k thù ca mình, mt thi gian sau k thù b tai nn hay chết tht. Tt c nhng trường hp đó là do b não con người vì lòng hn thù, bc tc phát ra nhng ngun năng lượng xu, có th làm hi người khác.
Có m
t câu chuyn tôi đã nghe đâu đó v người th rèn. Câu chuyn như sau: "Có mt chàng trai xa đến, làm quen và yêu cô con gái ca bác th rèn . Sau mt thi gian, cô gái con bác th  Rèn đó có thai Thy vy, chàng kia lin tìm cách qut nga truy phong Cô gái. bun lm, khóc sut ngày, b c ăn ng . Bác th rèn hn chàng trai kia lm, trong vic làm lúc, bác quai búa mà ta c tưởng tượng ra cái đu kia ca chàng mi nhát  búa gõ xung, bác li cng thêm mt câu ra đc đa . phương xa,. chàng trai kia t nhiên đau đu như búa b, đau đến không chu ni  . Bnh ca chàng ta mi ngày mt nng .Khi chàng trai sp chết, người nhà mi đi coi bói và biết rõ nguyên nhân vì đâu. Cha m chàng trai kia mi vi vàng sm sa l vt đến nhà bác th rèn ta xin li và xin cưới cô gái  . T đó, căn bnh ca chàng trai gim dn ri khi hn  - dienbatn. ch nh đi khái như vy, song s thù hn ca con người có th biến cc nước lnh bình thường tr thành thuc đc là hoàn toàn có tht. Do vy, khuyên các bà ni tr, khi thy trong người không được thoi mái v tinh thn hay đang có chuyn bun phin, xin đng làm cho cơm gia đình ko li li bt cp hi.
Nhân chuy
n v Thư, ếm là Pháp môn ca bà By, v sau này, dienbatn được Thày Sương Mãn Thiên có ch rõ như sau:
"N
ói chung người Trung hoa, người Vit, Miên, Lào, Chàm, Thượng ... và hu hết các dân tc trên Thế gii đu có thc hin nhng vic này.Mc đích là ch ý làm hi mt người khác mà mình không ưa, cũng có mt s người vì danh, li mà đi hi người khác.
Ng
ười TQ thường s dng nhng hình nhân bng vi hay g, ghi tên người cn hi, dán vào đó mt lá Bùa và đc Thn chú đ cho người b hi đau bnh hay chết.Có mt s trường hp người ta dùng cung dâu, bn vào hình nhân, dùng kim đâm vào tim ca hình nhân và nh vào đó các git máu.
M
t cách khác là h chn thi gian na đêm, các gi Sát t, gi Trùng tang liên táng mà kêu tên tui ca người cn hi, ri đc chú sai nhng Linh hn vt vương mà h đã luyn phép đi hi người.
Trong các ngh
, có ngh th mc cũng hay dùng cách ếm  nhà ca người ta.Khi gp ch nhà nào đi x không tt , h dùng cách đeo ln đu kèo nhà, v hình nhân trên đu ct cái, hoc đóng đinh vào trên đu ct cái.
Ng
ười Chàm ếm thường dùng là cách dùng mt mnh giy đ, viết tên tui k đnh hi và đt dưới chân ông Táo sau đó đc câu Thn chú nht đnh.Người s b em cm thy nóng ny, điên cung mà chết.Người Vit thi đơn gin hơn là dùng ngay hinh nh ca k đó mà đc chú và yếm dưới chân ông Táo.Ngoài ra  người Chàm còn có  cách dùng : Ly hình ca k cn ếm, nhét vào bng mt con cá lóc và đc chú ri đem th xung sông.
B
t c Môn phái nào cũng có cách em đi, trù ra ca h, chuyn thin làm thì cn công sc nhc thân ch chuyn ác thì d lm, cu người thì khó mà hi người thi d quá cũng như xây cái nhà lên thi tn thi gian ch đp nó xung thi ch tic tc thôi, vì hung thn lúc nào cũng gn ta hơn Phúc, H thn ..
Phái h
i (Lâm p, Chiêm thành) Phan Rang, Phan Rí vv .. có môn ếm rt ghê rn và linh nghim, khi mun giết hết nhà người nào đó thì h đếm coi bao nhiêu người trong nhà tt c? sau đó chng vng ti h ra rng kiếm 1 nhánh cây có s lá tương xng vi s đó có người nhà, sau đó cm nhánh cây đó hướng v hướng nhà k thù đó mà nim chú nguyn ra bng nhng li vô cùng đc đa, tàn khc 7 ln hoc 9 ln ri nín th dùng tay tut  lá trên nhánh cây đó, bao nhiêu cái lá rng là by nhiêu người chết, nếu rng là hết không còn người nào sng sót.
Phái L
ban sát thn phù khi mun ếm chết (t sát ếm) thi ông thy đó phi ct ly máu mình v bùa, ri chôn trước nhà người đó hay ếm vô hng kèo, đòn dông vv .. hoc kiếm cách nhét du kín trong nhà.
"V
phn thư, thuc đa s người Miên (kho-me krom) và Chà châu giang min tây và mit 7 núi đu tinh thâm, mit Tht sơn t núi Bà (núi Sam) qua ông Cm, ông Tô, núi Tượng, núi Dài vv ..... Tri tôn, và tn Hà tiên xung c  Lc sơn qua Miên đu có s dng.
Bùa phép c
a người Khơ-me dùng tiếng Nam Phn (pali) bt ngun t min Nam n đ, là nh hưởng du nhp ca Pht giáo nguyên thy ging như các nước lân bang: Lào, Thái, Tích lan vv .. và cng thêm tín ngưỡng balamôn giáo thi các vương quc Phù Nam, Champa nên huyn thut ca h rt đa dng, kỳ bí và lm tông nhiu phái được người Miên gi chung nôm na là BÀLÂY (pali) Nhng chuyn như: nuôi 1 cái râu cp cm măng vào mc trong khp da bò chôn dưới đt thi gian sau vài tun s biến thành con sâu ri ly nó làm phân thuc đc, hoc ly 3 con  đc thân cây đu đ b vào đc thn chú nhét li thân cây sau 100 ngày đến ly tán bt phơi khô dùng làm thuc đc giết người trong vô sc vô v qu là có tht, và còn nhiu và rt nhiu cách thc trong thiên nhiên có th giết người cũng như cu người, có người còn sai được con rui, nhng xanh chân tm đc dược bay đến nhà k minh mun giết mà đu vào đ ăn mà đu đc k y vv ..
Còn r
t nhiu loi khác như: Bùa thương thì các phái đu như nhau Chà, Miên, Xiêm, M sanh, L ban, Lào, Mi, Hi (Chăm pa) đu có phép thương và bí phương bn môn tu luyn, ông thy nào chu kh luyn thì sc, ví d như bùa thương phái Chà luyn 100 ngày, sau đó dùng lưỡi ha bóng vô tay đến nm tay cô nào thì cô say đm đó mà theo, nếu luyn cao hơn na ch cn v vô giy vo li ling thì trúng nàng nàng nào đó cũng cun gói đi theo luôn, con bùa thương phái M sanh luyn 100 ngày đc vut con gà mái đang p mê cũng chy theo mình (hung gi con gái). "
Tuy nhiên, theo bà B
y, không phi ai cũng chu nh hưởng ca các vic Thư, Trù, ếm. Nhng người có chân mng là vĩ nhân, nhng người tu hành Đo cao đc trng, nhng người tht thà lương thin có bu Phước ln thì mi vic Thư, Trù, ếm đu không có kết qu. Người bình thường, vn trong Nghip - Duyên đã có cái kết cc vay - tr thì vic b trúng nhng cái đó cũng là mt cách phi tr nghip. Còn nhng người tu hành Đo cao đc trng, nhng người tht thà lương thin có ln bu Phước, người có chân mng là vĩ nhân ... thường là có Long Thn H Pháp đi theo h trì. Lúc đó, tác hi đc ác ca Thư, Trù, nèm ếm ging như mt qu bóng vào bc tường, phn lc s khin qu bóng bt ngược tr li, nếu ném mnh phn  lc càng mnh s. Lúc đó người lãnh hu qu li chính là người thc hin các vic xu trên.
V
i ai  cũng vy, cái ch Nghip - Duyên luôn luôn theo đui trong sut cuc đi và vô vàn kiếp v sau này. Gieo gió thì phi gt bão. Người có tâm đa làm điu ác, trước sau cũng phi gánh chu nhng hu qu do mình gây ra. Và cái lãi sut phi chu đng khi vay đ làm ác tht là kinh khng. Có th không ch riêng người đó, mà nhiu khi c con cháu, dòng h ca người đó cũng phi chu s tr Qu mt cách thê thm. Lưới Tri thưa nhưng không th thoát được. Có th nhng vic làm ác ca mình không ai biết được, nhưng có Tri - Đt và vô s các cnh gii khác đu biết, làm sao chy được đây????
Xin theo dõi ti
ếp bài 15. dienbatn.

_______________

Ngun: sưu tm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phim tài liệu Mùa đông 1991

Phim tài liệu Mùa đông 1991 Bộ phim tài liệu "Mùa đông năm 1991" phân tích về sự tan rã của Liên Xô - sự kiện được coi là “thảm họ...

Popular Posts