CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 10
Tỉnh dậy, Quái nhân thấy xung quanh mình một thứ ánh sáng dịu xanh đang bao trùm. Một sự yên tĩnh kỳ lạ trùm khắp không gian. Tit trên nóc hang, những nhũ đá rũ xuống cũng sáng xanh như đèn neon. Cái cảm giác đau đớn hoàn toàn biến mất. Lạ thay, sau cú va chạm khủng khiếp như vậy, tưởng rằng sẽ thương tích đầy mình. Lão đưa tay rà khắp thân thể - Thật là kỳ diệu, không có đến cả một vết bấm tím. Thấy đói bụng, Lão đi vòng quanh hang để tìm kiếm thức ăn. Thật là xui xẻo, khắp hang, Lão chỉ tìm được một nắm lá cây có dạng như Dương xỉ, nhưng khi ăn có một vị bùi, béo vô cùng. Hết nằm lại ngồi. Lão suy nghĩ tìm đường ra khỏi hang. Theo đường miệng hang mà lão rơi xuống thì không thể trở lại được nữa rồi. Chỉ còn con đường duy nhất là lần theo đường hang nằm ngang xem sao. Tản mạn, lão vớ một cục đất thành trăng trắng ngay bên hang đưa vào miệng nhai nhai cho đỡ buồn. Lạ thay, khi vừa đưa vào miệng, một mùi thơm phảng phất như mùi bánh khảo. Nhai thêm một chút, có vị bùi bùi như ăn gan lợn. Thấy hay hay Lão nhai và nuốt liên tục đến khi no căng. Lần ra dòng nước nhỏ trong vắt chảy trong lòng hang, lão uống thêm mấy hụm nước coi như xong bữa cơm thịnh soạn. Việc phát hiện ra thứ đất ăn được, khiển lão thêm yên lòng, chờ cơ hội thoát ra khỏi hang. (Thực ra với giới khoa học, hiện tượng này đã được biết tới từ lâu và không phải là hiếm ở nước ta cũng như trên thế giới . Theo số liệu điều tra tại Kenya thì trong 285 học sinh, có đến 73% các em nghiện đất, tỷ lệ đó ở phụ nữ Thái Lan là 56% Tại Anh., khoảng 3,000 phụ nữ thú nhận đã ăn gạch và đất vì quá thèm khi thai nghén . Ở đấy người ta phải nhập khẩu đất từ Bengal, Ấn Độ,, chế biến thành thỏi gọi là "Sikor" bán cho phụ nữ và trẻ em . Ở Đức. cũng thấy bày bán loại "đất chữa bệnh" (Healing soil) trong các cửa hàng.
Theo ông Trần
Văn Tân, cán bộ Viện nghiên cứu Địa
chất và khoáng sản thuộc
Bộ Tài nguyên và Môi trường, thói quen ăn đất cũng có ở các loài động vật.
Ở Ruwanda có giống khỉ
gorila rất thích ăn loại đất
sét giống caolin. Còn Hắc tinh tinh lại ưa
món đặc
sản đất
ụ mối.
Ở núi Elgun trên biên giới Kenya-Uganda có mỏ calcit-zeolit là khoáng vật được
nhiều loài ưa thích, đặc
biệt là voi châu Phi. Loài này thường đến đào bới đất
để ăn, lâu ngày tạo thành hang ngầm dưới
đất.
Ở Việt
Nam, theo nghiên cứu
của tiến
sĩ Lê Nhâm Tuyết, tục ăn đất có từ phong tục hôn nhân lấy gói đất làm đầu thuở
Hùng Vương dựng nước.
Nó không chỉ mang ý nghĩa tượng trưng bởi
đất vốn
là nguồn sống
của các cư dân nông nghiệp,
mà còn bắt nguồn
từ thực
tiễn. Bà Tuyết cho biết từ
xa xưa, đồng
bào Kháng ở vùng Thuận Châu, Sơn La vẫn phơi
đất
trên gác bếp rồi lấy
xuống ăn. Người Bana cũng có tục ăn đất là lớp bùn non đọng lại
trên mặt đất
sau mưa. Riêng ở
huyện Lập
Thạch, Vĩnh Phúc, người ta không chỉ ăn đất
sống mà còn hun, nướng các cục đá non. Thậm chí, có rất nhiều
người nghiện món ăn này. Có nhiều gia đình còn sống bằng
nghề bán đất cho người ta ăn. - Theo
Vnexpress - dienbatn).
Sau khi no nê, Quái nhân leo lên một
phiến đá phẳng tính ngủ một
lúc. Lão khi vừa đặt lưng
xuống, giống như
đụng
phải ổ
kiến lửa
phải bật
ngay dậy. Thì ra viên đá đó lạnh ngắt
như một
tảng băng. Xem xét kỹ viên đá, lão nhận ra đây là một viên đá Thạch Anh tím cực kỳ lớn. Một
điều khiển
Lão vô cùng phân vân, hình như
viên đá này không phải có sẵn ở
nơi này mà có nguồn
gốc ở
chỗ khác bở hình thể và tính chất của
viên đá không giống
như các loại
đá ở hang.
Không thể nằm
trên mấy phiến
đá đen đó được, Quái nhân
ra phía một
vách hang thẳng đứng phía trước. Thật là kỳ diệu, trên vách hang, qua ánh sáng của đá xanh, Quái nhân phát hiện những
dòng chữ vô cùng lạ lùng. Những dòng chữ này không phải khắc
trên đá mà như ẩn trong đá chìm, thật thật,
hư hư.
Đến
gần vách đá và chăm chú nhìn kỹ những
hàng chữ, Quái nhân vô cùng kinh ngạc - Chẳng lẽ
ngày xưa nơi
đây đã có người ở? Ngay tại chân vách đá, có một viên đá hình trụ giống
như một
cái Cối xay lúa. Quái nhân bước lên để xem những hàng chữ cho rõ hơn. Lại
một bất
ngờ nữa
xảy ra trong thân thể ông. Từ lúc bước lên cái Cối đá đó, Quái nhân cảm thấy
trong người có một nguồn
Sinh lực cực
kỳ mạnh, thấm nhanh vào lục phủ
ngũ tạng. Càng ngày, Khí lực ngấm
vào thân thể càng mạnh. Một
sự sáng khoái vô cùng vô tận tràn ngập thân thể Quái nhân. Nhớ lại
cách một ông sư ngày xưa
ở gần
nhà vẫn ngồi
- Lão bắt chiếc
ngồi thử
kiểu Kiết
già. Loay mãi hoay, hết
kéo chân nọ gác lên chân
kia đau điếng, cuối cùng sau rất nhiều
cố gắng
, Lão đã có thể ngồi Kiệt
già trên cái Cối đá đó. Gần như
vô thức hay có một sự
chỉ dẫn
của các đang vô hình, Quái nhân bắt đầu
vận khí theo vòng Nhị Thiên, Tam Thiên di chuyển.Cụ
thể, ví như vòng Nhị
Thiên, đầu tiên quán tưởng cho hơi thở
(gọi là Minh châu) nơi Huyệt
Huê quang.Bắt đầu hít vô chuyển cho Minh châu lên Thượng đài, chạy vòng xuống Huyệt Chẩm Ngọc
xuống Huyệt Giáp tích.Ngưng lại
nơi đây, nuốt
tân dịch từ
từ cho rơi xuống
Hạ điền
(Rốn ), nằm nơi
đó, rồi bắt
đầu chuyển từ
Huyệt Giáp tích xuống Huyệt Vĩ Lư, tới
Huyệt Trường
cường, sau đó tách ra làm
hai bên và đi vòng xuống
hai chân, ngưng nơi hai ngón chân cái rồi thở
nhẹ ra (Quán tưởng đưa tất
cả trần
trước xuất ra ngoài 2 ngón chân cái).. Tiếp tục
hít hơi vô, cảm
thấy 2 làn Điển quang từ ngoài chạy vào 2 ngón chân cái (Cảm thấy
mát lạnh), chạy trở
lên Huyệt Trường
cường rồi đến
Vĩ Lư, lên nữa
cho đến Giáp tích và ngưng lại,
nuốt Tân dịch lần
nữa đưa
về Hạ
điền, nằm
lại đó.Bắt đầu
chuyển tiếp
từ Giáp tích ra hai tay, chạy đến
2 ngón tay cái thì ngưng
lại và thở nhẹ
ra (Ý tưởng đưa tất
cả trần
trước xuất ra ngoài ngón tay cái) Sau đó. lại bắt
đầu hít vô, cảm thấy
có hai làn Điển chạy vào từ 2 ngón tay đến Giáp tích rồi lên Huyệt Ngọc
Chẩm, đến
Thượng đài rồi trở
lại Huê quang.Như vậy
là đã đi hết một vòng Châu thiên-Hành như vậy
mỗi lần
36 vòng.
Từ khi bắt đầu
các vòng Đại, Tiểu Châu Thiên vận chuyển trong người lão, hàng loạt Luân xa trong con người lão được khai mở. Khí lực trong con người Lão vô cùng sung mãn.
Nhiều lúc, thấy thân thể quá nóng, Lão lại ra ngồi trên những phiến đá đen để điều
hòa thân nhiệt.
Ta cũng cần phải nói thêm một chút về Huyet vị trên núi Bà Đen này.
"Khoa Địa lý dạy rằng:
Một dòng sông bắt nguồn
từ nơi
đất
địa linh hiển, núi cao ngàn năm không người ở, rừng
rậm ngàn năm không ai tới lui, phóng lượn sóng ngàn thu nghêng
ngang không cạn, thì con sông ấy sẽ
kết tụ
nơi Huyệt
"Long đảnh", một địa
linh rất Linh hiển, phi nhiêu về vật
chất, cao siêu bội phần
về tinh thần.Ngọn
CỬU LONG giang là một dòng Bảo giang oanh liệt oai nghiêm,, vừa tạo
thành nên vóc vạc
hoàn toàn lối 100 năm
nay.Liên kết với các núi, Cửu long giang xuất hiện
ra 12 Huyệtt huyền diệu,
chấm đậm
nét hùng vĩ trên quả
Địa cầu
này.
"Bắt đầu
khởi kết
từ nguồn
khí âm dương xây nên Địa
Huyệt thứ
nhất tại
THẤT SƠN
(Châu đốc)
Chỗ ấy
ba Huyệt Tiên thiên hiệp lại
làm Nê Hườn cung,. Xuất hiện
đúng ngày linh hiển
Tam huê tụ đảnh . mùi hương lạ kỳ-bí mật bay ra từ núi Sam đến núi Tượng.Chỗ ấy
là cân não, tuy cốt
của Cửu
long.Tên nó được hưởng ứng theo luồng điện
Thiên nhiên, oai nghiêm, từ
bi, hùng vĩ, đời sau gọi là KIM THÀNH HUYỆT.Đó là huyết dưỡng
đã xuất hiện,
Cửu long kết lần
với hai dãy núi âm phong cô độc, liên hiệp thành cặp mắt
HÀ TIÊN và PHÚ QUỐC
là THỦY TRUNG HUYỆT.TÂY Ninh, núi ĐIỆN BÀ là HUỲNH MÔN Huyệt, hai đánh núi ấy thuộc
về Âm kết
Từ nguồn
khí tại Trung ương tạo nên ẤN ĐƯỜNG
Huyệt (Dương)
để
khai mở luồng
điển quang cho các Huyệt kia vừa ngưng
tại lối
miệt Long xuyên, Bình mỹ (Một
dãy dài cù lao lớn
chạy từ
Bình mỹ xuống
gần đến
Cần thơ).
Từ Kim thành Huyệt phóng thẳng xuống
mũi Cà mau và núi KỲ VÂN, hai huyệt
dưỡng nữa, thì bên một thành sống mũi Cửu long chấm đến
Cà mau (Tức là LÂM HUYỀN Huyệt),
một bên thì Hàm Rồng tại
KỲ VÂN (Tức NGỌC BÍCH Huyệt) Đồng
cân với hai Huyệt âm (THỦY TRUNG Huyệt VÀ HUỲNH MÔN Huyệt), hiện ra một Huyệt
thứ sáu (BÌNH NAM Huyệt), tại
núi Côn nôn là chót lưỡi
của Cửu
long.
Sáu Huyệt âm dương vừa kết
tụ, thì tại Trung ương Huyệt, yết
hầu Cửu
long, vừa khai mở gần
Cần thơ
bây giờ, gọi
là Trung ương CỬU LONG HUYỆT.Lần
ba lần cửa
mở ra: cửa Đại,
Tiểu ... vv vừa thành tựu (Năm Nhâm Thìn 1892), khiển cho ba nguồn Thủy
dựng tại
Bình Nam châu chuyển
động (Lưỡi
Cửu long), làm cho các miền ở
chánh cửa khẩu
phải bị
nạn lụt
(Vàm Cỏ, Gò công, Bến Tre và các cù lao nhỏ ...) ba ngày ba đêm.Đó là bảy Huyệt
Linh Thiêng, CHÁNH GỐC
của xứ
VIỆT NAM mới ngưng
kết được
lối 100 năm nay.Đứng giữa
Hoàn cầu, sự
Linh thiêng tân tạo
là đầu Cửu
long giang, một nguồn Bảo
giang Thiên cơ đã định
phải chói rạng sự
Huyền diệu,
nhứt hạng
khắp bốn
bể, năm Châu.Vì Địa linh ấy mới
sanh Nhơn kiệt,
các vị Thánh tổ kim thời thuộc mạng
âm thì phải xuất hiện
( chứ không phải Giáng sanh), dạy đời
trong ba Huyệt âm (THỦY TRUNG Huyệt, HUỲNH MÔN Huyệt và BÌNH NAM Huyệt)., còn thuộc Dương
thì phải xuất
hiện ở
Thất sơn,
KỲ VÂN và CÀ MAU (KIM THÀNH Huyệt,
BÍCH Huyệt và NGỌC LÂM HUYỀN Huyệt).
(Dật sĩ và NGUYỄN VĂN HẦU-THẤT
SƠN MAU NHIỆM).
Cũng theo cuốn Thất sơn
mầu nhiệm
của Nguyễn Văn Hậu, thì: "Thất sơn
nằm trên địa phận
tỉnh Châu đốc và sông Cửu long này cũng chảy qua .
Mà Thất sơn
tức là Bửu sơn
hay Bảo sơn,
thì quý báu vô ngần, hiển
linh tột bậc:
Nơi đây đã có nhiều
vị tu hành chứng quả
PHẬT, TIÊN, THẦN, THÁNH.Chính phái BỬU SƠN
KỲ HƯƠNG đã phát hiện tại
vùng này.
Còn Cửu long hay còn gọi là Bửu giang Bảo giang.Con sông này được coi là con sông báu
quý, vì đó là con sông lớn
nhất và dài nhất trên toàn cầu (hơn
4,500 cây số ngàn). Phát nguyên từ bên Tây tạng , nơi mọc
lên dãy núi Hy Mã Lạp
sơn cao nhất toàn cầu (8,840 th); Và là nơi đức
Phật Thích ca đã đắc quả
chánh đẳng - chánh giác.Con sông này
chảy qua Việt nam, qua Nam Việt (Nhất
là tỉnh Châu đốc), rồi
tuôn ra biển Đại thanh với chín cửa biển
(Cửa Tiểu,
cửa Đại,
cửa Bà Lai, cửa Hàm Luông, cửa Cổ
chiên, cửa Cung hầu, cửa
Định an, cửa Bách xác, cửa Tranh đề), vừa
kết từ
nguồn khí, vừa phát hiện đủ
thứ Địa
hình.
Dòm kỹ bản
đồ Việt
nam, thì ta thấy cù lao Kết (Từ
Vàm nao đến Nam vang), giống hình một con Quy, mỏ day về Vàm nao.Mà con Quy đó đã nằm giữa
Tiền giang và Hậu giang, lại ở
vào khoảng giữa
(Tức Trung ương) Thất sơn
và Cửu long.Theo nguyên lý NAM THẤT NỮ
CỬU thì Thất sơn
thuộc dương,
cửu long thuộc âm.Địa cuộc
có âm dương tương hội thế
ấy tất
nhiên là Địa linh.Mà Địa linh tất sinh Nhơn kiệt.Sông
thế ấy,
núi thế kia phải đào tạo được
những trang hào kiệt phi thường.
... Cụ Trạng
Trình (Nguyễn Bỉnh Khiêm) lại nói rõ về nơi
xuất hiện
vị anh hùng dân tộc trong tương lai- Một vị
Thánh trong câu sấm:
"Bảo
giang Thiên tử
xuất,
Bất
chiến
tự nhiên thành. "
Dường như muốn
cho người đời sau có thể tìm hiểu đâu là: "Thành Nhơn hương"
(quê hương của vị
Thành Nhơn), nên cụ
Trạng lại
nói thêm:
"Bắc
hữu Kim Thanh Tráng.
Nam Tọa
NGỌC
BÍCH THÀNH
Hòa thôn đa khuyến
phệ,
Mục
giả,
Giục
Nhơn
canh ".
Theo các tín đồ của đạo
Hòa hảo, thì cho rằng người
ứng vào câu nói đó là Đức Huỳnh giáo chủ, nhưng
theo thien ý
của dienbatn phải không thì, mặc dù địa điểm
đúng ở khu vực đó, lại thêm chữ HUỲNH là màu vàng.Xin được miễn bàn thêm về vấn
đề này.
Như vậy
chúng ta đã biết được 12 Huyet vị lớn
của miền
Nam Việt Nam như sau:
* Các Huyệt 1,2,3 nằm ở
Thất sơn
có tên là KIM THÀNH Huyệt.
* Huyệt vị
số 4 tại
ĐIỆN BÀ TÂY NINH gọi là HUỲNH MÔN Huyệt (Là Huyệt vị
Trung ương của miền
Nam Vị trí cụ thể
dienbatn sẽ nói rõ ở phần
sau..
* Huyệt vị
số 5 tại
HÀ TIÊN-PHÚ QUỐC có tên là THỦY CHUNG HUYỆT.Huyệt
vị này còn có tên khác là THỦY MÔN Huyệt.
* Huyệt vị
số 6 nằm
tại khu vực Long Xuyên-BÌNH MỸ (Một
dãy Cù lao lớn chạy dài từ BÌNH MỸ xuống
gần đến
CẦN THƠ).
* Huyệt vị
số 7 nằm
tại CÀ MAU tên là LÂM HUYỀN Huyệt.
* Huyệt vị
số 8 nằm
tại dãy núi KỲ VÂN (gần LONG HẢI-Thuộc
tỉnh Bà Rịa) Huyệt vị
này có tên là NGỌC
BÍCH Huyệt hay KỲ VÂN Huyệt.
* Huyệt vị
thứ 9 nằm
tại CON LON có tên là BÌNH NAM Huyệt.
* Huyệt vị
số 10,11,12 là Trung ương CỬU LONG Huyệt nằm
gần CẦN
THƠ. "
(Trích: NHỮNG CUỘC
HÀNH HÓA KHAI THÔNG HUYỆT
ĐẠO THỜI
NAY-dienbatn)
Như vậy,
làm một bí ẩn
thiêng liêng của tạo hóa, vô tình Quái nhân đã được hay bị?? xô đẩy vào cái bí ẩn tận
cùng của Vũ trụ. Cái tận cùng bí ẩn mà con người vẫn mong ước vượt qua.
ĐIỆN BÀ TÂY NINH gọi là HUỲNH MÔN Huyệt (Là Huyệt vị Trung ương của miền Nam) - thuộc về Âm kết Từ nguồn khí tại Trung ương tạo nên ẤN ĐƯỜNG Huyệt (Dương) để khai mở luồng điển quang cho các Huyệt còn lại. Vẫn biết, trong cuộc đời này, ai cũng có một Thiên chức, một nhiệm vụ bất khả kháng của tạo hóa, để thực hiện cái quy luật biến dịch vô cùng, vô tận của Vũ trụ; Nhưng cái bí ẩn tận cùng xô đẩy Quái nhân bước vào thì thật là hy hữu Nguyên là. khoảng hơn 100 năm trước - HUỲNH MÔN Huyệt, tức huyệt vị Trung ương làm CỬU LONG giang là một dòng Bảo giang oanh liệt oai nghiêm,, vừa tạo thành. Huyệt vị này được gọi là Trung ương Huyệt vì nó chi phối tất cả các Huyệt vị khác của miền Nam tươi trẻ. Vì là những huyệt vị mới được kết phát, nên oai lực của nó vô cùng mạnh mẽ. Cửu long hay còn gọi là Bửu giang Bảo giang.Con sông này được coi là con sông báu quý, vì đó là con sông lớn nhất và dài nhất trên toàn cầu (hơn 4,500 cây số ngàn) Phát nguyên. Từ bên Tây tạng, nơi mọc lên dãy núi Hy Mã Lạp sơn cao nhất toàn cầu (8,840 th); Và là nơi đức Phật Thích ca đã đắc quả chánh đẳng - chánh giác.Con sông này chảy qua Việt nam, qua Nam Việt (Nhất là tỉnh Châu đốc), rồi tuôn ra biển Đại thanh với chín cửa biển (Cửa Tiểu, cửa Đại, cửa Bà Lai, cửa Hàm Luông, cửa Cổ chiên, cửa Cung hầu, cửa Định an, cửa Bách xác, cửa Tranh đề), vừa nguồn khí kết tụ, vừa phát hiện đủ thứ Địa hình. HUỲNH MÔN Huyệt mang sức mạnh của của dòng sông Cửu Long lại được sự phù trợ của một vùng núi non trùng điệp của Tây Nguyên. Thực chất, Tây Nguyên không phải là một cao nguyên duy nhất mà là một loạt cao nguyên liền kề. Đó là các cao nguyên Kon Tum cao khoảng 500 m, cao nguyên Kon Plông, cao nguyên Kon Hà Nùng, Plâyku cao khoảng 800 m, cao nguyên M'Drăk cao khoảng 500 m, cao nguyên Buôn Ma Thuột cao khoảng 500 m, Mơ Nông cao khoảng 800-1000 m, cao nguyên Lâm Viên cao khoảng 1500 m và cao nguyên Di Linh cao khoảng 9-100 m. Tất cả các cao nguyên này đều được bao bọc về phía Đông bởi những dãy núi và khối núi cao (chính là Trường Sơn Nam). Cái Khí lực đó vô cùng vô tận, hàng ngàn năm qua đã ngưng tụ thành những kết và Địa Huyệt của miền Nam, đứng đầu là HUỲNH MÔN Huyệt trên núi Bà - Tây Ninh.
Chính nhờ
những kỳ duyên đó, Quái nhân đã hấp thụ
được một sinh lực vô cùng xung mãn, đủ cả
Âm - Dương. Chỉ trong một thời
gian rất ngắn,
Lão đã có một thành công lực bằng
nhiều người
tu luyện cả
đời. Cho tới một
ngày, khi đang ngồi
nhập định,
điều tiết
cho dòng Khí trong người
tuần hoàn theo Đại - Tiểu Châu Thiên, Lão bỗng nghe một tiếng
nói vang vang bên tai: "Con hãy đọc
theo ta". Ngạc
nhiên, Lão ngó mông lung ra xung quanh xem ai nói, nhưng hang động
tĩnh lặng vẫn
không có một bóng người ngoài chính bản thân Lão. Ba ngày liên tiếp, giọng
nói đó vẫn vang vọng bên tai: "Con hãy đọc theo ta - SI OP Ray - MI CA MI
MIT, SI OP Ray - MI CA MI MIT, SI OP Ray - MI CA MI MIT, SI OP Ray - MI CA MI
MIT ....." Lão gần
như thụ
động đọc
theo, đọc mãi theo giọng nói kia: SI OP Ray - MI CA MI
MIT, SI OP Ray - MI CA MI MIT, SI OP Ray - MI CA MI MIT .... Cho tới lúc đọc thật
nhanh, lưỡi lão đã quíu cả lại
và ngay lập tức, một
tràng tiếng lạ
tai từ miệng
Lão cũng tuôn ra như
nước chảy mây trôi: SI OP Ray - MI CA MI
MIT - LA TI SAT - CAT ĐÔ NA - PA RA TI - Chí CHA RA - NA TA LI ...... Lão cứ ngồi
như vậy
và miệng liên tục tuôn ra những câu chữ lạ
mà bản thân Lão chẳng hiểu
mô tê gì. Liên tục
hơn mười
ngày sau, giọng nói đó cứ khuyến
khích, nhắc nhở Lão tiếp tục
công việc đó. Những ngày cuối cùng, Lão đã dần dần
hiểu được
mình đang nói cái gì??? Ngày một
tiến bộ,
Lão đã có thể nói chuyện bằng
thứ ngôn ngữ lạ
tai đó với giọng
nói vô hình kia. Thì ra, người
đó là Thầy Tổ
nhiều đời,
nhiều kiếp
của Lão. Qua trao đổi với
Thầy Tổ,
Lão biết rằng
trong nhiều kiếp trước,
Lão đã từng theo học rất
nhiều Thầy
Tổ bằng
nhiều loại
ngôn ngữ khác nhau. Các Thầy Tổ
cũng nhiều người
hiện về,
nói chuyện và dạy Lão những điều
mà kiếp trước
Lão đang học dở dang, kiếp này Lão chỉ là tiếp tục
những gì đang dở học.
Một thời
gian ngắn sau nữa, Lão cũng đã đọc thông viết thạo
được rất nhiều
loại chữ
Vô Vi (Loại chữ mà dienbatn đã Pot ở trên).
Chỉ sau một thời
gian không lâu, Lão đã có một
kho kiến thức
mà những nhà nghiên cứu dành cả đời
tâm huyết cũng không bằng một
góc của Lão. Mỗi khi có vấn đề
gì nam giải, Lão lại dùng các loại ngôn ngữ của
Thầy Tổ
để hỏi
và câu trả lời thường
là những bài giảng hết
sức chính xác và súc tích. Có một điều
lạ Lão nhận ra là: Có những chuyên môn rất xa lạ với
cuộc sống
bên kia sân chim trước,
nhưng khi được
nghe Thầy giảng
giải Tổ,
Lão hiểu và nhớ liền
và lại cảm
thấy thân thuộc rất.
Lão cũng biết rằng Lão đang theo học các Thầy Tổ
Vô Vi Phật Pháp. Vô vi nghĩa là không phụ thuộc,
không bị ảnh
hưởng, không vì nhân duyên
mà sinh ra, đối nghĩa với vô vi là Hữu vi (有为,
lúc saṃskṛta).,
Cũng thường được hiểu là "Không làm". Trong
Phật giáo nguyên thuỷ thì chỉ có niết-bàn được xếp vào hạng vô vi, tất cả
các pháp còn lại đều là hữu vi. Quan niệm này được lưu lại
trong Thượng toàn bộ (pi. theravādin) và Độc Tử
bộ (sa. vātsīputrīya). Tất cả
những bộ
phái khác đều dần dần
thay đổi cách sử dụng
danh từ này.Đại chúng bộ chấp
nhận 9 pháp vô vi, đó là hai cách Diệt độ
(sa., pi nirodha)., Trong đó một
loại (1. ) đạt được
bằng sự
phân biệt phân tích, gọi là Trạch diệt
(sa. pratisaṃkhyā-nirodha), tương Ưng với
niet-bàn. Loại Diệt thứ
hai (2.) Không đạt
được qua sự phân tích, phân biệt (phi Trạch), được gọi là Phi Trạch diệt
(sa. apratisaṃkhyā-nirodha),
liên hệ đến
những lậu
hoặc (ô nhiễm) mà một A -la-hán không còn vương mắc. Được
xếp vào vô vi pháp nữa là Hư không (3), Không vô biên xứ
(4.), Thức vô biên xứ (5.), Vô sở hữu
xứ, tức
là cái ". Không có gì" (6.) , Phi tưởng
phi phi tưởng xứ (7.), nội dung của thuyết Duyên khởi (8) và. Bát chính đạo (9.).
Thuyết nhất
thiết hữu
bộ công nhận ba pháp vô vi là Hư không và hai loại
Diệt trên. Duy thức tông liệt kê thêm vào ba vô vi pháp này một loại
Diệt bằng
một trạng
thái thiền định
an vui bất động,
sự chấm
dứt suy nghĩ và cảm thụ
của một
A-la-hán và Chân như
(sa. tathatā).
Pháp Tạng bộ
(sa. dharmaguptaka) xếp
vào loại vô vi pháp Chân như và sự
"Trường tồn của
mọi pháp" Dưới "Trường tồn của
mọi pháp" họ định
nghĩa rằng cái đặc tính gì không biến đổi
của nó (sự không. biến đổi
của nó chính là sự biến
đổi) và định luật
nhân quả (Nghiệp) cũng như một
vài trạng thái Định. Khi học theo Vô Vi Pháp, Lão đã trực tiếp
liên hệ được
với Thầy
Tổ nhiều
đời, nhiều kiếp
mà Lão từng theo học và một Điếu
đặc biệt
hơn nữa,
Lão đã tiếp cận được
kho kiến thức
khổng lồ
của Vũ trụ mà không một thư
viện nào của con người sánh được. Lão cũng nhận thấy
rằng, bản
thân những kiến
thức về
Quy Luật Vũ Trụ, tương
tác đến
đời sống
con người, Tuân theo những quy luật và đơn giản
tổng quát, nhưng vì con người
không nắm được
nên cứ càng ngày càng làm lại ram cho nó rối thêm lên. Kết quả
là sai và đi quá xa những
cái nguyên lý ban đầu.
Cũng có lẽ vì lý do đó mà
những kiến
thức từ
hàng ngàn năm trước
lại chính xác và tinh tế hơn
những gì mà loài người đang hiểu biết
trong thời đại
gọi là KHOA HỌC này.
NHỮNG VŨ ĐIỆU VÔ VI.
Sau một
thời gian, học nói và viết các chữ Vô vi, Quái nhân lại được
Thầy Tổ
dạy thêm về Pháp Thuật và Võ công. Cách học võ của Lão cũng vô cùng quái lạ. Sau khi ngồi Kiết
già, thiền định
một lát là lại có giọng nói chỉ điểm:
"Con hãy đọc
theo ta,
THOÁI LA TÍT RA,
MẶC CA RÂY
LA MÍT TẶT LÔ MÍT , CẠC SI SÊ.
MẠC MO RAY TỐT TÍT.
SAY RI PHU MI NA SÁT NÁT.
.. " Lão lập
tức làm theo, mới đọc
được khoảng hơn
20 lần, tự
nhiên thấy Lão tay, chân
mình chuyển động nhịp
nhàng như múa. Hai bàn tay của
lão thay nhau phóng ra một
dòng Khí mờ đục, liên miên bất tận.
Những khi chuyển bộ
theo những hình Lão chưa thấy
bao giờ, bàn chân Lão thoăn thoát phóng ra
những cú đá kinh thiên động địa
THOÁI LA TÍT RA,
MẶC CA RÂY
LA MÍT TẶT LÔ MÍT , CẠC SI SÊ.
MẠC MO RAY TỐT TÍT.
SAY RI PHU MI NA SÁT NÁT.
.. miệng đọc,
tay múa quyền, chân chuyển động
theo bộ pháp nhanh như gió cuốn
mây trôi. Thỉnh
thoảng hứng
chí, Lão lại phát chưởng vào vách đá - Một tiếng
nổ vang động, sáng, bụi đá bay ra trắng xóa như một
cơn cuồng
phong. Đắc chí, Lão cười phá lên vang động cả
lòng hang: HA, HA, HA ... Thay Tổ
còn chỉ thêm cho Lão biết rằng:
Nếu Lão chỉ có tay không thì bài quyền trên đã là không có địch thủ
rồi. Nếu
Lão cầm trong tay một thanh gỗ, tưởng
như thanh kiếm một
thì những đường
kiếm trác tuyệt sẽ
tự động
bung ra, ngay cả
những Sa Mu Rai Nhật Bản
cũng khó bì kịp lão. Ngược lại, chỉ
cần lão tưởng đó là một ngọn
giáo thì ngay lập
tức những
bài múa giáo cũng bung ra và trong thiên hạ,
có lẽ chỉ
thua ngọn giáo của Triệu
Tử Long trong trận Tương
Đương
- Trường Bản. Phương
pháp này hoàn toàn theo ý và theo những khẩu
Quyết tự
hiện ra trong đầu Lão. Dùng vô chiêu thắng hữu
chiêu - Chính vì vậy
kẻ địch
không làm sao đoán được
các thế tiếp
theo. Những câu Quyết cứ
tự động
tuôn ra trong đầu
Lão: NGŨ HÀNH CƯỜNG
KHÍ - KIM MỘC THỦY HỎA
THỔ CHUYỂN
THÔNG - Aum Mani Padme Hum BRUM - NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT TỔ
NHƯ LAI CHỨNG MINH - THỐNG NHẤT
CHỈ THẦN
CÔNG - GIẢI PHÁ TOÀN THÂN
KHAI THÔNG BÁ MẠCH
- KHÍ HUYẾT LƯU THÔNG - TAM HOA TỤ ĐỈNH
- NGŨ KHÍ TRIỀU NGUYÊN ......(
dienbatn tạm dịch ra tiếng Việt
từ chữ
Vô Vi).
Xin theo dõi tiếp
bài 11 - dienbatn.
_______________
Nguồn: sưu tầm









Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét