Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Một góc nhìn về phong thuỷ và trấn yểm - (vụ sông Tô Lịch) P.2

 

V trn ym sông Tô Lch (phn 3)

Đt mch quá. Nhà cháu li xin tiếp tc hu chuyn các bác.
Nh
ư nhà cháu đã nói phn trên. Trước khi cái trn đó được dng "đã có mt tai nn" trong ni b. Chính điu đó đã làm cho Vn Hnh thin sư có nhng điu chnh cái trn đó phút cui cùng. Đó cũng là mt nguyên nhân gây ra cái trn đó "hng ging" bt c mt trn nào
Sau khi b
n "mt" được truyn v Phương Bc, và mt người "ôm cc" b dao đng, các thông tin đã được mt nhóm thin sư Phương Bc đưa ra m s và đưa ra phương án đi phó. Bt đu t đây đánh du mt thi kỳ mà người ta gi là "Tuyt đnh thương đau"
Nh
à cháu ch nói sơ sơ vì không được phép nói c th v thi kỳ "tuyt đnh thương đau" này. Tuy nhiên cũng mong các bác hình dung là mt chút s "bi thương" ca thi kỳ "tuyt đnh thương đau" này.
Sau khi ng
âm cu tht k, mt đi sách đã được đưa ra. Mt nhóm s được đưa sang đi phó. Thi đó người ta gi là nhóm "tht quái". Cũng nói qua v nhóm này, đây là mt nhóm rt "khng". Chuyên lo nhng vic "khù khom" nht ca tâm linh phương Bc. "Tht quái" hot đng đc lp nhưng li được s góp ý liên tc ca hơn 100 cao nhân khác. Cách hành s ca "tht quái" cũng chng ging ai. H không đi máy bay hay tàu ho đ "gii quyết" (chc vì thi đó không có máy bay tàu ho) h cũng không đi theo đường b, ko đi theo đường sông. Cách h hành s ln nào cũng vy và tt nhiên ln đó cũng thế. By người ngi vào mt "vòng tròn" Phương Bc. Sau đó cho linh hn xut ra tt nhiên th xác li. Linh hn "gn" vi th xác bng mt si dây rt mng. "Tht quái" chơi mt vòng khp Đi Vit và ai cũng khen Đi Vit đp và có "vượng khí". Khi h đến cái trn sông Tô Lch. Không ai bo ai, nhưng tt c đu tht vng. "Thư mt" nói là hoành tráng lm sao mà đơn gin thế? Biết thế khi cn tht quái sang ? ch cn mt người sang là đ. H bay dòng dòng vô đó như đi vào chn không người. Và đúng là không người tht. Không ai cn tr, không ai ý kiến bi trn đó ch toàn cc là cc. Nhưng cái si dây ni gia cái xác Phương Bc và my v đó b "vướng" vào nhng cái cc đó. Thế là "pht". Dây đt mt ri. S kin này đánh du bước khi ngun ca s bi thương. 7 v đó vĩnh vin li Đi Vit chơi, không bao gi được nhìn thy đnh núi Hy mã lp sơn hùng vĩ na.

Si dây b đt. Tt nhiên nó làm trn đng tt c. C mt gii tâm linh hong ht. "Tht Quái" hành s cn trng đã đi là thng! sao li b "gi làm khách quý" Vit Nam. S tang thương, tiếc nui và nhng git nước mt ch được chy vào trong mà không chy được ra ngoài. Nhng bui siminar liên tc được t chc. Tt nhiên không khí không còn hoà nhã và vui tươi như thi còn "tht quái" na. Nó nghiêm trng và nghiêm trng hơn rt nhiu. Rt nhiu kế sách được đưa ra...vv...
Ng
ười thi đó mô t rng s kin này thu hút được tt c các cao th Phương Bc. Nó là s kin có mt không hai Phương Bc. Chưa h có bt c mt s kin nào mà thu hút đông "Quy nhân" đến vy. Nếu người phương Bc mà có mt s đoàn kết ging như dân Lc Vit thì h s to ra mt sc mnh khng khiếp. Sc mnh đó có th làm xô ngã bt c mt ngn núi hùng vĩ nào. Tuy vy, cái mà người Phương Bc không "ngon" bng Đi Vit là ch đó. H không có và không bao gi có s đoàn kết. Không có s đoàn kết thì s không có s thng nht, và thế là mnh ai người y làm. Đó cũng là mt trong nhng cái may mn khách quan ca Đi Vit ta vy
Không bi
ết là thi kỳ đó có bao nhiêu cuc "đ máu" khúc sông nh bé đó. Không phi thi kỳ đó, mà c thi kỳ sau này cũng vy. Bt c lúc nào có cơ hi người Phương Bc đu quan tâm đc bit đến "h thng ma trn phc hp" Đi Vit, và trn Sông Tô Lch được quan tâm s mt. Đó cũng là nguyên do gii thích rng ti sao có rt nhiu lúc Đi Vit suy yếu nhưng người phương Bc không thng hoá" được người dân đt Vit.
Các cu
c đ b vào đó nhiu quá, nhiu đến mc mà k t gi đến lúc chết nhà cháu cũng không k hết. Cái quan trng là không bao gi k hết s tang thương và mt mát trong đó. Nhà cháu ch k mt vài cuc đ b đin hình
N
ếu ai đó "am tung" v nhng trn pháp này thì đu biết nó có hai phn. Phn hu hình và phn vô hình. Phn vô hình thì khi nói vì nói không được. Còn phn hu hình thì thc s ch toàn cc là cc. Nhưng các v "khai qut" gn đây các bác đu biết trong đó có hàng "tá" các th bà nhng bà nhí khác. Nào là xương người, nào là c vt, nào là các th ch biết nó là cái gì...và... Vy nhng th đó đâu ra? Không ai gii thích được tường tn đâu? Nhà cháu ch nói sơ b thôi
Tình th
ương hóa gii hn thù

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Mt trong nhng phương kế được đưa ra là "dùng trn ép trn". Sau khi dùng đ mi kế không tài nào hiu ni cái trn "qu quái" này có cái gì mà không th thâm nhp qua được. Mà người Phương Bc khi không thâm nhp vô được thì ch có mt cách h bt chước gió nhn công t thôi. Đó là botay.com.
Đ
ến phút cui cùng h "không thèm" phá trn đó mt cách trc tiếp na. H chn "dùng trn ép trn" thiết nghĩ đó cũng là mt s rt thông mình ri.
Sau khi th
ng nht h quyết đnh đưa "phương tin" sang đ lp mt trn khác chng lên đan xem hòng làm "tha hoá" trn pháp này. Nhưng có mt điu người Phương Bc không th hiu không th lý gii được. Đó là c "mon men" li gn đng cc đó thì "tch". Cái gì cũng "tch". Vì vy nếu trc sut hết được nhng th đó lên thì ta s thy đó có đ tt c: nào là xác người, nào là c vt, nào là bùa ngi, nào là linh vt, nào là đá, nào là tượng, nào là bát, nào là đĩa...Người đi sau không th hiu được ti sao nhng trn lp ra sau đó đu b cái trn ban đu "vùi dp" trong toàn b s "tang thương và mt mát". Có th k ra ba nguyên nhân
1. Chính vì l
hng ca người quan trng th hai mà Vn Hnh thin sư và các cng s đã có nhng điu chnh phút cui. To ra cái trn đó có mt s kết tinh "ca trí tu Đi Vit" trong nhng tình hung " thc s khn cp"
2. Trình đ
trn pháp ca Vn Hnh thin sư quá đnh
3. Chúng ta l
i thế hơn tt c là cái trn ca Vn Hnh thin sư đi trước mt bước. Chc chn mi th s cam go hơn rt nhiu nếu "hai bên" cùng dng trn mt lúc
4. M
t yếu t vô cùng quan trng khác là chúng ta "được" chơi trên "sân nhà"
Hi
u như vy đ ta có th biết rng đó không ch có mt cái trn mà nó gm rt nhiu cái trn khác. Không ch có mt thế lc mà còn rt rt nhiu thế lc khác. Và s tang thưong mt mát được đến t rt nhiu v trí nhiu ngun ch không riêng gì mt ngun
Đó cũng là đi
u mà dat_mel rt mong mun các "thin trí thc" hiu và thông cm. Bn thân cái trn đó ch là trn "an bang đnh quc". Bn thân cái trn đó ch mang tính bo v, nó còn th hin tình yêu thương ca các bc tin bi vi con cháu sau này. Như vy thì làm gì có "thánh" nào đng ra "vt" ai đâu. Đng nói vy mà ti cho các ngài. Cái trn đó không giúp người Vit thì thôi sao li "vt" người Vit ra đ xin tiết làm gì. Hãy nh nó là rt nhiu trn, mt cái chết có rt nhiu nguyên nhân. Xin đng "đ oan cho các v đó" mà tn hi cho các v đó
Nh
ư đã nói cái trn đó được rt nhiu cuc đ b. Rt nhiu cái chết rt nhiu bi thương đã din ra đó. Rt nhiu th được đ li đó. Đó là quan h "ni b" gia người Vit Nam và người Phương Bc. Có mt s kin na nhơn tin nhà cháu cũng xin k
Sau r
t nhiu ln mưu toan tính toán mà không làm gì được. Người phương Bc quyết đnh "lôi kéo" thêm mt thế lc khác. Mà theo h "thế lc đó" là "cha đ" ca dòng thin Tiniđalưuchi . Và thế là không hiu cái "bt tay lch s" gia ai và ai. Cái bt tay đó mang li cho ai cái gì và cướp mt ca ai cái gì. Nhưg ch biết mt thi gian nào đó có mt "đoàn thuyn buôn" đến t n Đ qua ta làm ăn. H đi qua khúc sông đó và l th rơi đó thêm mt s th. Không biết chuyn gì sau đó xy ra nhưng dat_mel cũng ch biết là nhng con thuyn đó v v ra và các v khách đó cũng được mi li chơi vi nhng cái cc đó vĩnh vin.
B
t đu t đó là cuc ân oán nhì nhng, không rõ gì c
L
i xin được tiếp tc.
Ta c
nói là thit hi ch nghiêng v các bn ca ta Ngoi Bang, nói vy là không khách quan, và không tht chính xác. Chúng ta cũng có nhng thit hi và nhng tn tht nht đnh. Dù sao thì dù, vic b "người quan trng th 2" thay đi phút cui đã khiến "cu trúc vng chc" ca trn b thay đi. Nó tr lên uyn chuyn và mm do hơn, tuy vy làm làm mt đi cái "đnh" ca mt trn "an bang đnh quc". Nht là sau này khi mà các trn khác được lp ra liên tc và khi có s can thip b xung ca người n làm cho "sc mnh" ca trn dn thay đi. Chúng ta buc phi "căng mình" ra mà chng đ. Không th buông x được. Ging như đã l leo lên lưng con cp ri. Không th xung được. Đó là s tn hi tht ln ca chúng ta
Không ph
i gii tâm linh VN khôg biết, đc bit là các hu du dòng thin Tiniđalưuchi. H biết và đôi lúc h cũg can thip đ gim bt. Và chính đi sau li lao vào cái vòng lun qun do đi trước đ li đó. Hai bên b lún sâu vào mt "cuc chiến tranh lnh" không bên nào dng bước, không ai nhc chân ra được. Tt c, tt c to nên mt s oan khut, mt s bi thm, mt s tang thương và tt c mt mát. S thù hn t quá nhiu thế lc được tích đng trong đó càng ngày càng sâu sc càng ngày càng ln mnh mà dường như không th gii quyết.
Ai trong gi
i cũng biết nhưng không ai có th gii quyết
Và chuy
n c nhì nhng như vy cho đến ngày nay. Nhà cháu xin kht li câu chuyn đến lúc khác s k.
Ch
còn bn ni dung na là kết thúc. Nhà cháu xin đưa trước l trình nhé
- S
tang thương và s gii quyết ca đi nay.
- T
ng quan v thy Chùa Thích Viên Thành
- M
t con người du tên- con người thc s "gii quyết" chuyn này. Nhưng người này không được bt c mt t báo nào nhc đến. Who is he?
- Thay cho l
i kết. Tâm trng ca dat_mel
Tình th
ương hóa gii hn thù

Dat_mel
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Đ
ến bây gi nhà cháu s nói thêm mt chút v chuyn cái trn sông Tô Lch. Như nhà cháu đã khng đnh, cái trn sông Tô Lch không còn đơn thun là cái trn an bang đnh quc như thu ban đu. Nếu là cái trn đó thì nó hin khô, không có gì đ phá và chng có gì đ gii. Nhưng thc tế li khác, cái m hn tp đó có th gi là đã b giao thoa ca rt nhiu trn, ca rt nhiêu cá nhân, rt nhiu môn phái, rt nhiu thơi đI, rt nhiu mc đích... Và tt nhiên trong đó, các phương tin được s dng nhiu vô k, đôi khi các phương tin này đi kháng phn kháng nhau, đôi khi các phương tin này giao thoa cng hưởng nhau. Cái trn ban đu thì không nhưng các trn v sau thì gn như đu s dng âm binh đ chun trn. Âm binh cng vi mt cuc chy đua ngm bng tt c s đ phòng, s mưu tính, s thông minh, s nghi ng, s tàn ác, s đu gi, s chân tht... tt c tt c biến nó thành mt cuc chiến tranh tâm linh thc s.
Ta có th
tìm được đó tt c nhng gì bi thương nht! S hn thù, v ngt ngào và man trá, nhng mưu mô, tt c tt c dt thành mt mt vùng trũng mà người ta đã phi tht lên rng đó là thi kỳ tuyt đnh thương đau, vùng đt tuyt đnh thương đau.
Kh
ông bên nào chu nhường bên nào trong cuc chy đua ngm đó. Cũng đúng thôi nhường làm sao được? khi mà hai bên đang gng mình kéo căng mt si dây, c hai đu mt mi và tn hi nhưng ch trùng si dây xung là...
Và s
vic c kéo dài sut mt ngàn năm cho đến ngày...
Cái d
án ODA v thoát nước được cc cc chp nhn. S vic xy ra vi mi cá nhân, mi gia đình, vi nhng cái máy xúc máy i các bác đu biết ri. Ch có mi cái cc ca người quan trng th 2 dng mi b lung lay. Các cái khác y si nguyên. Mt vài thây chùa đến, mt vài thy chùa đi, hâu hết ai cũng lc đu ngán ngm vi mt m bòng bongnày. Có th tóm gn tt c nhng cái này li trong mt điu:
N
ếu dùng quyn năng đ gii trn thì phi thu hiu trn đó. Mà c kim, đông tây khó có ai có th cùng mt lúc hiu thu v tt c các trn đó được. Do đó khi nhúng tay vào không phi đu thì cũng phi tai. Không chy máu mũi thì cũng hc máu mm. Tránh được trn này thì b mng vì trn kia. C như vy không ai có th can thip vào đó được.
Và cho đ
ến mt ngày. ...
(còn ti
ếp...)

 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

V Thy Chùa Thích Viên Thành!
Nhà cháu không mu
n gi v là hòa thượng, là đi đc, là nhà sư tr trì chùa này chùa kia, là quyn năng mà mun gi đơn gin, thân thương là thy chùa Thích Viên Thành
H
u hết chúng ta biết đến Thy chùa này qua báo chí và qua mt vài nhn xét ca bác Đoài. Dat_mel dành riêng mt chương đ viết v thy chùa này là có ý mong các bác hiu hơn v con người này.
Dat_mel đ
nh k rt nhiu v thy chùa này nhưng các thông tin va xut hin trong đu đã b bt li. Âu đó cũng là cái duyên. Báo chí viết v thy Chùa này đng thun mt ni dung thy chùa đã anh dũng t nn khi gii trn, tt c mi người nghe thy đu t mt v lo s, mt v bùi ngùi vi thy chùa này. Không hiếm trong đó là mt cái "cười nhếch mép" v tài năng và s hiu biết ca thy chùa này. Qua bài ca bác Đoài chúng ta li được biết đến thy chùa này như mt người b dính qu "t vt"
T
t c cái đó không mt ai phn bác, không mt ai bin bch, ko mt li gii thích, không mt s minh oan, chng mt gì c. Và đáng l ra mi th c như thế mà trôi đi như trăm ngàn l vô thường ca đo Pht vy. Nếu c êm ru như vy thì ri thi gian cũng s xóa nhòa đi tt c, mi th s trôi vào quên lãng, ch có mt người không còn th xác na nhưng c mãi đng đó nhìn trn đ day dt mãi không nguôi. Đây có th là li gii oan cho thy chùa này vi mt mong ước thy chùa này s nh gánh đ tr v đi tiếp trên con đường tiến hóa
S
không th rõ ràng được nếu không k c th v chi tiết này, thế nhưng chi tiết này li dt khoát không được k. Thôi thì ch có mt câu thôi Thy chùa Thích Viên Thành vi người quan trng s 2 có mt si dây liên kết.
Th
y chùa này nhn y bát ca dòng thin Tìnidalưuchi thì s là vô lý nếu thy chùa này không nhn ra t vt ca nhà mình. Có mt chi tiết ngm bác Đoài đã kh bt mí sư huynh n danh ca thy chùa này đã khuyên v sư đ là đng làm nhưng cái đó ch đ nghe thôi. Làm vn phi làm. Không th bình lun v chi tiết này, dat_mel mong các bác sau khi đc xong toàn b chuyn này s hiu. Cái chết ca Thy chùa TVT cũng rt đc bit, nó như chu đng tt c s tang thương và mt mát, tt c li đau và s ti nhc, tt c tt c mi th. Tuy nhiên có mt s tht và mt câu hi dat_mel đt ra cho các bác đ chúng ta cùng xem và suy ngm.
1. S
tht: Dòng thin Tìnidalưuchi không có lut "thanh tr môn h". Mc trng pht cao và nng nht ca dòng thin này là thu hi kh năng, đui vĩnh vin
2. Câu h
I: Vn Hnh thin sư "hết" s t bi ri hay sao mà li đ cho thy chùa TVT chu đng trong 100 ngày trước khi chết.
S
thc thì nhà sư này đã có mi thông tin v v này t khi nhn y bát. Ông hiu, và cũng ging như nhiu truyn nhân khác ông botay.com. Là mt nhà sư, ông thc s cũng mun gii quyết s bi thương này đi. Gii phóng cho c hai bên, chí ít là bt đi s thù hn. Thế nhưng sc người có hn đã nhiu lúc ông phi ngm ngi thôi thì đ li cho muôn đi sau. Cho đến lúc...
S
vic b v l, công nhân bt đu t nn, nhiu thy chùa khác đã b mng.Và nếu đ thì chc chn còn nhiu cái chết thương tâm hơn. Làm sao mà như vy được? Nhưng sc ông thì có hn, làm sao có th hóa gii tt c s thương đau đó đi được? Ông suy nghĩ và quyết đnh mt quyết đnh đau đn. Quyết đnh ch vn vn hai ch: HY SINH
Hai ch
HY SINH ngoài mang mt nghĩa thông thường là chết nó còn có nhiu ý nghĩa khác. đây t HY SINH còn có nghĩa là chp nhn s ph báng ca gii tâm linh, Chp nhn t có mt mà không thy t vt. Chp nhn hai t ngông cung. T HY SINH đây còn có mt ý nghĩa kinh đin khác. Đây mi là tn tht ln lao nht HY SINH dòng thin Tìnidalưuchi . Hn là mi người đu ngc nhiên, đng bt ng các bác , thy chùa TVT tuy có đ đ, tuy có sư huynh đnhưng cái quan trng ông là người gi y bát. Lúc đó ông chưa truyn cho ai. Và nếu ông hy sinh có nghĩa là t nay tr đi người ta không bao gi còn thy cái lung linh huyn diu ca dòng thin Tìnidalưuchi na. Bi đơn gin, không có y bát thì quyn năng đến my cũg không lung linh huyn diu được
Ông HY SINH t
t c ch đi ly mt mong ước gim bt s hn thù này. Khi xác đnh như vy thì còn gì phi suy nghĩ na. Ông thâm nhp vào rt nhiêu lp trn và khuyy đng mt phong trào. Ch biết là sau đó rt nhiu cái bung ra, rt nhiu lp được bóc đi cái quan trng hơn nó đã m đường cho nhng người đi sau gii quyết rt d dàng.
Ông đã HY SINH mà không có m
t li gii thích. Vi tt c tt c điu đó rt mong các bác hiu.
Bác Đoài có nói đ
ến hai chi tiết hai chiếc xe MEC và tài khon có s dư triu đô. Cái thông tin này chc là chính xác. Nhưng
Đã là ngươi tu hành, có lý nào li kô hiu giá tr thc ca vt cht. Nó quan trng và cn thiết, là phương tin cho người ta hoàn thành tt hơn công vic ca mình. Vi nhà cháu, hai chiếc xe MC hay hai chiếc xe đp cc cnh hay cái xe Honda cà tàng ca nhà cháu cũng ging nhau thôi. Không khác bit gì hết. Triu đô cũng ch ging như 500 đng cho mt đa bé giúp nó qua cơn đói thôi. Không khác bit gì hết. Không ai mang tin được đến kiếp sau. Nó ch là các phương tin thôi, mà bn thân các phương tin không xu. Tin hay xe cũng tt, nó có xu chi đâu? Ch có người nào b l thuc vào nó thì mi lo s trn chy nó thôi. Vi nhà cháu giàu cũng là mt cơ hi đ hành đo. Có l phi hiu thy chùa TVT s dng tin và các phươg tin đó thế nào thì chúng ta mi có th phán xét được, mà có khi lúc đó vn còn sai bét. Vì thế nhà cháu s không k đ tt c chúng ta đu không phán xét
Dat_mel r
t nh mt câu nói. "Khi mình có trong tay 3 đến 4 triu đng mt tháng thì đng nói mình không tham, không hám tin bi mình có đếch gì đâu mà tham vi hám tin, khi th có trong tay 100 t đô xem? Lúc đó không tham mi tm thi gi là không tham"
K
ết thúc chuyn v Thy chùa TVT dat_mel rt mong các bn đng phán xét. Ai đó nghĩ thy chùa này ra sao cũng được, bn thân mình dat_mel khâm phc, tôn trng và yêu quý nhà sư này. Và t sâu thm tâm linh ca mình dat_mel thc s cu mong cho nhà sư TVT đã buông b thì buông b tt c đ tr v vi con đường siêu thoát.

+++++++++++++++++++++++++++

Nhà cháu l
i xin tiếp tc k chuyn v mt con người du tên. Ông tham gia trc tiếpvào v này nhưng gn như không mt ai biết. Và nếu như vy thì rt khó có th hiu được s logic. Nhà cháu xin trích ra mt đon bt đu t mt câu chuyn tưởng như không liên quan
Ng
ày đó có mt nhóm tâm linh vô danh cũng rt quan tâm đến vn đ này. H cũng biết và hiu nguyên nhân này tương đi rõ. Bt đu t khi có d án ODA h đã bt đu tính là s âm thm gii quyết v này. H liên lc vi nhau hàng ngày và thông tin cho nhau thường xuyên. Tt nhiên cách h liên lc cũng rt đc bit, khôg dùg đin thoi, không dùg email, không dung fax, cũng không chat, không truyn mingmà h liên lc qua tư tưởng. Tt c nhng tư tưởg được tung vào không gian và h gii mã đ hiu. Mi chuyn đã có th kết thúc nếu như tt c h đu không nhn được mt thông đip trong vô vi "Its not your mission. Stop. Wait". Tt c h đu ngc nhiên và thc mc không hiu còn Wait cái gì và đi ai na. Mãi đến sau này nhà cháu mi hiu c t ti sao ngày đó nhóm này phi stop và wait ti sao h không được can thip c th vào vn đ này, nhưng thôi đó là chuyn ca sau này. C đ li đã. Tuy h wait nhưng h vn thường xuyên liên lc vi nhau. Cho đến khi h biết ý đnh ca thy chùa Thích Viên Thành thì h thc s hong, mt phn vì quyết đnh ca Thy chùa này, mt phn quan trng hơn là tt c h đu nghĩ h wait là wait thy chùa này. Cái đó d hiu thôi bi ai cũng nghĩ phi đi con người này, trong gii tâm linh lúc đó còn có ai khác đâu? Mà wait vi ch đi. Nhưg khi biết cách gii quyết ca Thy chùa này thì h thy là không phi. H liên lc vi nhau nhiu hơn theo dõi sát sao hơn. Nhưng tt c tt c h vn nhn nguyên si mt thông đip "It''''''''s not your mission. Stop. Wait". H ch được biết là ch tham gia vào khâu sau cùng.
Nhà cháu k
nguyên nhân này ra đ cho tt c các nhà bác biết rng nhiu người đi con người vô danh này đến mc nào. Tt c tt c đi và cui cùng con người này cũng lên tiếng qua li k rt chi là đơn sơ ca bác Đoài:
--------------------------------------------------------------------------------
Mi
ết ti cui cùng thì theo gi ý ca v trong gii TL thì phi cu đến "ch trn" thì mi gii quyết được. Thế là cha con li lc tc kéo nhau ti đn Voi phc, dưng ri c "chp chp cheng cheng", "đu chng xung đít chng lên" hoài mà chng thy Ngài "hin thánh phán truyn" cái gì c ! Tt c thy th va qwuýnh" va "hong tam tinh" chy vzìa ăn v cái v gi ý kia ! V đó buc lòng phi "giao lưu" vi Linh Lang đi vương.
Ch
biết là v y "giao" cái chi và "lưu" cái gì. Sau đó thy có mt vài đng tác nhưng chng thy phi "chp chp cheng cheng" gì c, cũng chng thy nhang khói chi na ! Trong đó có mt đng tác là mang cái cc y tr li đáy sông. "Nghe Tây nó đn rng" cái cc y mang vzìa ch mi th li l cũ mà nó lin trôi tt xung, chng phi đóng mt nhát búa nào, mà cng ngc c như là chưa bao gi b nhc lên c...
--------------------------------------------------------------------------------
Th
c s là bn thân dat_mel rt xúc đng. Không phi là bi cách gii quyết ca v này, khôg phi là bi quyn năng kh năng ca ông. Tt nhiên quyn năng kh năng ca ông là siêu hng nhưng cái đó ch my khi dat_mel quan tâm. Dat_mel xúc đng vì cái tâm ca c. Đáng nh ra vi quyn năng kh năng ca c, c có th can thip theo nhiu cách vô cùg nhiu cách. Thm chí c có th dp hết đám chuông rrrrrrrre mõ rrrrrrrrrrap ra đ làm cho khi vướng chân vướg tay. Nhưng không c không làm thế c chn mt gii pháp đơn gin nht, trit đ nht và dat_mel không th nói nhiu v vic này nhưng có th nói là ít tang thương nht.
Con ng
ười này ch xut hin mt chút, nhưng như thế là quá đ. Chc chn nhng con người ngày đó và c nhng con người sau này đu thc mc là ti sao c không xut hin sm hơn đ gii quyết. dat_mel cũgn mong nhà các bác đng bao gi hi thế. Vũ tr có cái lý ca nó, cái lý ca s im lng ca s vô thường. Đó là mt nhim v, mt s xp đt, nó không th sm mà cũng khôg th mun hơn.
B
n thân v này rt ghét vic ca tng, ông cũg ghét s nnh b, nhưng t sâu thm tâm linh ca mình dat_mel xin gi ti ông mt tình yêu thương và mt s kính trng đng thi cũng là s t hào v cái tâm và cái đc ca con người này. Cũng ch dám viết có thế thôi
Sau khi có s
can thip ca con người này. Mi vic tr lên rt d dàng. Nhng người ti quan trng được mi lên bàn đàm phán. Si dây ca s tang thương và mt mát, s thù hn và gian di được các bên kéo căng sut 1000 năm nay được các bên th ra chùng xung mt chút. Rt nhiu s oan khut được gii phg. Thi đó người ta rt s, s rng ch cân mt linh hn mang theo s thù hn và đau kh cht cha sut mt ngàn năm đó được gii phóng ra bu tri Thăng Long thì ch cn mt tiếng th dài ca nó thôi cũng đ làm xám xt c cái th đô tươi đp này. Tg đy linh hn được gii phóg thì có biết bao nhiêu s phin tóai kéo theo. Nhưng không, tt nhiên là không, cái đó là nhim v ca nhng người đang sng. Mt s người ch đi giây phút đó, h đến và cu nguyn cho các linh hn đó siêu thoát và biết s thù hn tr thành k nim.
C
như vy si dây càng ngày càng được th trùng ra...

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Và li kết.
Câu chuy
n có th kết thúc đây, chc chn không làm tha chí tò mò ca nhiu bác. Nhưg s vic vn là vy, khôg bao gi có được s tha mãn 100%. Các bác cũng đg nghe thng dat_mel nói by b, nó ngu dt chng biết gì đâu. Trong nhng cái nó ba đt trên, có cái nó được k có cái nó không được k. Có cái nó k đúng có cái nó k sai, có cái nó buc phi k đúng, có cái nó không th k sai. Vi thế cái gì khoái thì các bác tin và đc cái gì không khoái thì thôi.
Câu chuy
n bi thươg này mang theo mt năng lượng cc mnh. Năng lượng ca s thù hn và gian di, s bi thương và tuyt vng ca sut mt ngàn năm ca thi kỳ tuyt đnh thương đau tt c tt c nhng cái đó khc sâu vào không gian và xuyên sut thi gian. Nó đóng và ghim li mãi mãi đó và dat_mel may mn là gii mã được mt chút cái còn lưu li đó.
V
i bn thân mình, dat_mel cm ơn tt c nhng người đã đóng góp cho chuyn song Tô Lch sut mt ngàn năm qua. Đi vi dat_mel tt c h đu có mt công lao tht ln đ li bài hc tht ln làm bài hc tt và quý báu đ người sau ly đó làm mt bài hc đ phát trin tâm linh. Dat_mel trân trng tt c s đóng góp đó, bây gi nhim v ca các bn đã kết thúc dat_mel cu nguyn cho tt c siêu thoát đ nhn bài hc và nhg nhim v mi. Dat_mel cũng mog các bn hãy buông b tt c nhng đau thương ca mt ngàn năm qua đ tiếp tc cuc hành trình tiến hóa ca mi người
Đáng nh
ra dat_mel không bao gi k v chuyn này và càng không k trên din đàn. Thế nhưng âu cũng là cái duyên. Báo chí và mi người khơi li vi tt c s méo mó và toan tính ca mt s người. Nhng cái đó có th làm cho s thương đau tr li, cái đó đã tai hi nhưng còn mt điu tai hi hơn, nó có th làm cho rt nhiu người còn đang li cái trn đó s không chu siêu thoát và tiếp tc lao vào vòng xoáy ca thù hn. Vì vy dat_mel mong mi tt c các bn, đc bit là nhng người có kh năng khc vào không gian, đng bao gi làm khơi dy s thù hn đó na. Mi th đã qua hãy đ cho nó qua
Th
c ra, chúng ta còn rt nhiu nhng cái khác ln lao hơn phi làm. Ni đc cái chuyn qun đo Hoàng Sa, và Trường Sa đã phc tp hơn lm ri, v sông Cu Long còn rách vic hơn na. Chúng ta không th c mãi theo đui s thù hn được
T
t c ri s ch còn li là nhng k nim, rôi thi gian s xóa nhòa đi tt. Đã đến lúc con người bt đu phi đi x vi nhau bng tình thương ri. Cái gì đến s đến, tt c ri cũng s chuyn qua mt thi kỳ mi. C đ cho mi cái mt đi t nhiên như lúc nó đến. Dù là cái trn hay cái gì thì cũng vy thôi. Đến lúc nó mt là nó mt chúng ta đng hóa đng gii làm gì
Cái tr
n xét theo mt khía cnh nào đó nó cũng ging mt chiếc xe tăng. Phn thc ca nó là cái xe tăng (cc g), phn o là nhg người điu khin chiếc xe đó. Khi còn nhim v thì nó có th hùng dũng đánh phá, đâm b. Nhưng khi hết nhim v ri nó li tr v vi nhng cái đi thường, nhng người lính s ri b chiếc xe đ tr v vi công vic đi thường: ct tóc, nu cơm, làm ruôgcòn chiếc xe nó cũg không tránh khi cái quy lut khc nghit ca thi gian s dn bào mòn tng lp tg lp mt. Và đến mt ngày nào đó nó cũgn ch là nhng đ chơi hin lành vô hi cho tiếg cười ca tr thơ mà thôi
Xin h
ãy đ cho tt c lng li, tt c mt đi, tt c tiến hóa t nhiên như chính nó sinh ra vy cho dù nó là mt linh hn, mt trn đ, hay c mt dòng thin hùng tráng đi na. Tt c đu phi tiến hóa.
Dat_mel xin k
ết li câu chuyn này vi mt li nhn nh t ch ký ca mình. Đó là.......
Tình th
ương hoá gii hn thù

Dat_mel

_______________

Lot bài viết v phong thy và trn ym tng hp trên ttvnol.com
Nguồn: ttvnol

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phim tài liệu Mùa đông 1991

Phim tài liệu Mùa đông 1991 Bộ phim tài liệu "Mùa đông năm 1991" phân tích về sự tan rã của Liên Xô - sự kiện được coi là “thảm họ...

Popular Posts