CUỘC
CHIẾN GIỮA
CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 20.
NHỮNG
NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN.
Từ
phần này trở đi có tên gọi là NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN
MÔN. Đó là những tháng ngày vô
cùng vất vả,
trải nghiêm đủ Hỉ-
Nộ- Ái - Ố của
dienbatn . Cũng đã qua từ
lâu rồi , xin kể lại
để các bạn cùng chiêm nghiệm . Thân ái. dienbatn. Loạt bài này đã đăng trên báo giấy : Tuổi trẻ
và Đời sống
.
2/LUYỆN NGẢI
KHỘ .
“Đến một
thời gian nào đó đã đủ thì pháp sư chọn
ngày thâu ngải, cũng nhang,
đèn, trứng, nổ...
Khấn vái đợi khi tàn nhang thì đào gốc lấy
củ đem vô nhà, việc đầu
tiên sau khi rửa sạch là pháp sư phải
cắn một
củ nhai liền, có như vậy
thì ngải mới
mến và phục tùng thầy lâu dài...! Sau khi để lên dĩa đặt ngay bàn thờ binh, tướng đối diện
bàn tổ (Bàn binh thấp, bàn tổ phải
cao hơn). Pháp sư bắt
đầu đọc
chú kêu ngải ở với
mình. Các loài ngải
rất linh, tính ý ngải như
các cô gái e dè, dịu dàng nhưng dấu
kín những phong ba. Khi luyện các thầy phải
vuốt ve, thủ thỉ,
nói chuyện với
ngải như
nói với các cô tình nhân. Thế cho nên từ trước
tới nay, các ngải sư
cao tay, vang tiếng
đều cô độc không vợ, không con vì nếu các nàng ngải biết
thầy lấy
vợ là hè nhau vật hoặc
phá vợ thầy
đau rề rề
không hết, khó làm ăn lắm.

Thứ
hai là luyện ngải khô là khi các thầy ngải
khám phá ra những bụi hay đám ngải hoang trong rừng mà củ đã già, hoặc ngải
thầy trồng
sau vườn lấy giống
mà chưa luyện
trong chậu kịp
thì cũng lấy củ, rửa
sạch, rồi
để lên dĩa đặt trên bàn binh, tướng, nhưng thầy
phải chiều
chiều cúng vái, niệm chú "sên" vô dĩa ngải đó như cách luyện
ngải chậu
vậy. Thời
gian có thể là 360, 100,
72, 36 hay ít nhất
là 21 ngày mới đủ linh nghiệm.
Tôi trình bày cách luyện
cây ngải, củ
ngải để
mọi người
tham khảo:
Trước hết người
luyện ngải
phải lập
đàn để luyện.
Gần chỗ
luyện phải
dán lá phù trấn thiên để luyện
ngải:
Đề phòng những chuyện bất
trắc xảy
ra trong thời gian luyện ngải.
Đàn luyện
ngải thường
là một chiếc
bàn vuông, cao khoảng
60cm đến 80cm, trên bài để lư
hương, tùy theo số lượng
chậu ngải
mà đặt số
lư hương
tương ứng. Thực cúng gồm có: trứng gà, gà đã làm sạch lông (có đầy đủ
lòng mề) để
sống, một
bát huyết gà, một bát huyết lợn
(heo), một đĩa đựng năm loại đậu,
một đĩa đựng gạo,
muối, chè thái nguyên, năm ly: gồm 2 ly nước, 1 ly rượu và hai ly nước chè, trên đàn có hai
bình bông (hoa) hai bên, có 7 hay 9 bông tùy theo người lập đàn là nam hay nữ. Hai bên bàn để mỗi
bên 3 ngọn đèn cầy, hàng ngày thắp hương
hai lần vào giờ mão, giờ dậu,
mỗi lư
hương chỉ thắp
1 đến 3 nén. Mỗi khi thắp hương
thì khấn: “lạy
36 nàng tổ Ngải, lạy
36 ông tổ Lỗ
ban, lạy tổ
Chà, tổ Miên, tổ Mọi,
tổ Lèo. Lạy các Cô ở chốn
hang cùng, hang hẹp,
lạy các Cô ở núi thẳm non ngàn, lạy cô ở
rừng, ở
rú, lậy cô ở
cồn cát chơ vơ,
lậy Ông ngài, Bà ngài, Ông Xà, Bà Xà,
Ông linh, Bà linh ứng
hiện chứng
minh, lạy các Cô ở mười
phương, lạy các Ông ở tám hướng, về đây mà thi thực do đệ tử
(tên:.., tuổi:...) giúp đệ tử
tu luyện thần
thông. Lạy các Cô quanh quẩn đâu đây, nghe lời đệ
tử trần
gian, Cô về thi thực đệ
tử dâng lên bạn bè cùng hưởng, các Cô mau về”. Sau khi đọc xong thì cắm hương
vào chậu ngải
(mỗi chậu
cắm từ
1 đến 3 nén hương). Duy trì đàn pháp trong 49 ngày là xong.
Luyện
củ ngải:
cũng phải lập
đàn để luyện,
đàn luyện củ
ngải thì đơn giản
hơn. Bàn luyện
cũng là bàn vuông cao khoảng
40cm ngang tầm mặt khi người ngồi luyện.
Trên bàn đặt 1 lư hương,
1 bình bông (hoa), 7 đến
9 bông tùy theo người
luyện là nam hay nữ, 3 ngọn đèn cầy. Đồ
thực cũng gồm: 3 quả chứng
gà, 1 đĩa gạo muối, chè (chè Thái Nguyên), 1 đĩa đựng 5 loại đậu,
1 đĩa đựng bỏng
ngô hay bỏng gạo nếp,
1 ly nước, 3 ly rượu trắng.
Củ ngải
trước khi đem luyện được
rửa rượu,
chè cho sạch trong 3 đêm,
sau đó đem phơi 3 nắng, 3 sương, rồi mới
đem luyện. Đĩa củ ngải
được đặt trên bàn, trước đĩa củ ngải
đặt hai ngọn đèn cầy.
Mỗi ngày vào giờ Dậu
thì người luyện sẽ
thắp từ
1 đến 3 nén hương, vào lư hương
và đĩa củ ngải.
Mỗi khi thắp nhang thì khấn niệm
chú hội ngải
3 lần: “ Án thầy rừng
đại tướng,
thầy rừng
phi tà án bộ, hỡi chúng quỷ tà tinh, âm binh rừng đâu sao ta chưa thấy
tới, ở
ma ru ven rừng ba chu, thời thừa
chi quy lục, phất tức
phất xạ
lu cha tha, năm tờ
rây hào rây huê kiểm
ràng ràng thâm thâm á rặc.
ở ... ma ru ma ru” (3 lần).
“nam mô tam vị tam vị thánh tổ, 36 mẹ tổ
ngải, 12 nàng ngải, 12 mụ ngải,
mẹ Lục,
mẹ Lèo, chú Cậu các đảng nhang vàng, thần ngải,
lộc ngải,
ma ngải, ma lai ngải, thiên linh ngải, thâm thanh, hồng hạnh,
nhâm sư chúa tướng,
đuôi mọi rợ,
đợ rồng.
Cảm ứng
chứng minh cho... tên.. tuổi...”(cần việc
gì nói ra) (3 lần).
Sau đó chú nguyện
van vái tên tuổi người luyện, ngày giờ tháng năm, tôi muốn luyện
loại củ
ngải này dùng vào việc gì... sau khi tác bạch xong thì định thần
bắt ấn
niệm chú sên vào đĩa củ ngải.
Duy trì 49 ngày liên tục
thì xong đàn pháp. Những
củ ngải
sau khi luyện xong thì có thể phơi
khô xay nhỏ để
dùng dần.
Ngải đã luyện khô rồi được
xử dụng
các cách như sau:
Khi có thân chủ nhờ
việc gì đó, thầy pháp hỏi tuổi,
tên họ đương
sự. Sau đó nhang đèn triệu thỉnh
rồi cắt
vài lát ngải khô hoặc cho nguyên cả củ
nhỏ, gói trong giấy cấp
cho thân chủ. Cũng có khi
tùy việc mà "sên" thêm một vài lát cho ngậm vào miệng. Khi đi ăn nói như lúc ra tòa, đi đòi nợ
hoặc mượn
tiền. Còn có thân chủ làm những nghề như
buôn bán địa
ốc, bán Bar hay là "Chị Em Ta" cần sự
thương mến, chiếu cố
của khách hàng thì thầy pháp bảo mang đến một
chai dầu thơm,
bỏ ngải
vào đó. Chú nguyện
tên tuổi, mục
đích cầu gì, v.v... Kêu ngải theo trợ giúp người nầy... Đương sự sau đó khi dùng chỉ cần
mỗi ngày khấn 36 mẹ tổ
ngải và xức dầu
đó xung quanh miệng:
Nói người ta nghe. Xức hai chân mày nhìn người ta mến. Xoa vào hai tay, khi bắt tay, vỗ vai, vuốt ve, đụng chạm,
thì người ta thương. Chuyện khó hóa dễ!
Thật ra việc xử
dụng Ngải
giống như
xử dụng
Bùa, không có chuyện
phải chuộc,
phải thỉnh
để xài hoài, nếu không sẽ bị
điên khùng như nhiều người
nghỉ. Đó chỉ là lòng vụ lợi
của mấy
thầy pháp muốn thân chủ trở
lại hoài để cúng tiền, trả
công cho ông mà thôi. Bởi
thế nên nếu lâu mà thân chủ không đến thì thầy pháp làm phép trục (kêu đến). Thân chủ không an trong dạ, xuôi khiến chuyện nầy,
chuyện kia và phải đến
thầy thì mới trở
lại được
bình thường. Xét ra thì những vị
thầy pháp nầy không đủ tư
cách với thiên chức Pháp Sư và cũng không thấu
đáo về luật
nhân quả vậy.
Còn 1 cách bỏ Ngãi nữa là Thầy ngãi tom (làm phép) cho thân chủ 1 chai dầu ngãi , công dụng cũng để ăn nói , điều khiển
bất cứ
người nào mà đương sự ấy
muốn , dầu
ngãi ấy được
chiết ra từ hủ
dầu thơm
lớn có bỏ 5 thứ
ngãi khác nhau trong ấy
, đốt 1 lá bùa yêu vào đó trong ngày khởi sự
, niệm thần
chú thổi vào nhiều ít là tùy ông Thầy , sau đó mỗi ngày Thầy cứ
sên (thổi , luyện ) vào hủ dầu
đó đều đặn
, đúng 7 , 7.......49 ngày hay 108 ngày rồi
thì Thầy xài cấp cho thân chủ , ai muốn thỉnh
dầu ngãi thì đem chai dầu thơm
riêng với mùi của mình thích đến , Thầy ngãi chỉ cần
dùng ống chích hút vài giọt bên hủ dầu
chính bơm qua chai dầu thơm
của thân chủ và đến
bàn thờ Tổ
Ngãi vái tên họ tuổi người
xin chuộc ngãi.....làm gì...v.v....thì chai
dầu kia sẻ linh ứng cho tới giọt
cuối cùng . "( Sương Mãn Thiên ).
NẤU SÁP NGẢI
Thầy ngải
phải nấu
củ ngải
nầy sên thần chú cột ngải
lại với
mình .Trước tiên thầy phải
đi tìm 1 chốn gần nhà mình khuất lấp
với tầm
mắt những
người tò mò .
Thầy cũng cần thêm 1 sư huynh đệ
hay học trò trợ lực
với mình trong chuyện nấu
ngải .Dụng
cụ nấu
ngải gồm
1 cái nồi đất
cũ nấu cơm
đã từng khét 9 lần (đàn bà chửa nấu
thì không xài được
),củi mọc
rụng tại
bờ nước
về phía đông ,1 cục sáp ong to như nắm
tay ,1 cây đèn cầy
,3 cái trứng gà ,nước dãi con gà trống tơ
mới biết
gáy ( quẹt trên cái lá chuối ),5 cái trui chứa cơm
nếp ,có giắt bông dừa vô ( cái trui là lá cây cuốn lại
như cái phểu
). Và tuyệt đối không được nấu ngải
trong nhà ,trong khi nấu
không để đàn bà con gái ngó thấy .Cũng không để ai kêu tên mình trong lúc nấu !
Thời gian nấu ngải
là 3 ngày đêm ( khởi
sự trước
rằm 3 hôm , đêm rằm 16 là chấm dứt
nấu ) .Chỗ nấu
phải là gò cao mà cây che rậm rạp
không để nắng
chiếu vào .
Đầu tiên thầy bước
3 bước lấy chiều
dài của cạnh
nơi nấu
,rồi đóng 4 cậy cọc
làm địa giới
4 phía .Cần phải có dây chỉ ngũ sắc cột
vòng quanh 4 cây nầy
như hàng rào vậy
Củi chuẩn
bị và nồi
nấu để
tại trung tâm. Khi người nấu bước
vào sẽ theo hướng mặt trời
lặn và trở ra hướng
mặt trời
mọc .
Băm nhỏ củ
ngải bằng
cật tre già ,cạo nhuyễn cục
sáp ong và cây đèn cầy
,cho lòng trắng của 3 trứng gà vô ,hoà nước dãi gà trống … Tất cả
để hết
vô cái nồi đất
,5 cái trui để cúng phía trước nồi độ
nửa thước
.Khi ngồi nấu
phải quay mặt về
phía đông
Khi nấu phải
ngồi chồm
hổm và không được nói chuyện ,không để lửa
tắt ,phải
niệm thần
chú ngải liên tục !
Khi có người thay thế mình đi ra ,phải cầm
củi đang cháy đưa tận
tay rồi mới
được đứng dậy
đi . Sau 3 ngày đêm nấu
liên tục, ngải
và các chất sẽ cô lại
như 1 loại
sáp có mùi rất gợi dục
!
Sau khi sáp đã thành công ,thầy
sẽ vét sáp ra khỏi nồi
cho vào các hộp nhỏ bằng
gỗ màu đen hay nâu(gọi là cục măc muc) .Khi cho sáp vào phải đọc
thần chú đóng nắp cũng đọc thần
chú ,gọi là mặc cặp
(tuyệt đối
không cho sáp vào hộp
vuông hay bằng kim loại ) sở
dĩ như vậy
là vì cái hộp có 2 miếng âm dương ghép lại .Miếng
có gờ xoắn
ốc vặn
vào là miếng đực ,miếng
chịu gờ
khắn vô gọi là miếng cái .Hình như có loại
gỗ đặc
biệt riêng để làm loại hộp
nầy.
Sáp cho vào hộp gỗ như
vậy có thể giữ
sự linh thiêng lại rất
lâu ( có thể là 3 năm sau)…tối đa thầy chỉ
tạo được
3 hộp cho mỗi lần
nấu ,nhiều lắm
là 5 hộp mà thôi ,không nhiều hơn
.Vậy là sau mỗi lần
nấu chỉ
có 3 hay 5 người thỉnh sáp ngải dùng mà thôi .Thầy không được dùng ,tuy nhiên có thể cho bà con hay người nhà của thầy
dùng hay bất kì ai muốn thỉnh
!
Theo dõi tiếp bài 21.
dienbatn.

_______________
Nguồn: sưu tầm





Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét