CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 17.
NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN.
Từ
phần này trở đi có tên gọi là NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN
MÔN. Đó là những tháng ngày vô
cùng vất vả,
trải nghiêm đủ Hỉ-
Nộ- Ái - Ố của
dienbatn . Cũng đã qua từ
lâu rồi , xin kể lại
để các bạn cùng chiêm nghiệm . Thân ái. dienbatn. Loạt bài này đã đăng trên báo giấy : Tuổi trẻ
và Đời sống
.

Phần
này do tamandieungo viết
,dienbatn thấy phù hợp nên lười quá sử dụng
luôn.
“ Nghe tên gọi là ngải Nàng, chắc mọi
người đều đoán được phần nào công dụng của
loài cây có tánh linh này. Đó là các loại
ngải chủ
yếu thuộc
họ lan chi, thân hình mềm mại
có dáng điệu như lá lúa, lá hẹ,
cỏ linh chi, củ ngải
thuộc họ
này có màu trắng, dáng như củ
kiệu nhưng
nhỏ hơn
tròn hơn và thanh hơn
rất nhiều.
Họ ngải
nàng rất nhiều
dạng vô cùng phong phú: nàng Mơn bông trắng,
nàng Mơn bông đỏ,
nàng Mơn bông vàng, nàng Mơn
bông tím nhạt, nàng Mơn ống,
nàng Mọi, nàng Chuyền trơn,
nàng chuyền Sọc,
nàng Rù, nàng Mách, nàng Quạt,
nàng Sắc, nàng Tía, nàng Hẹ, …
Có loại ngải
củ tròn to như củ
hành gần gũi với họ
lan đất nhưng
không thuộc loại
lan như : ngải
Năm Bà, ngải Hậu, ngải
Thứ Phi...
Nhiều cây ngải thuộc
họ gừng
riềng, nhưng giới
huyền thuật
vẫn gọi
là nàng như: nàng Cát, nàng Mén, nàng Xoài, nàng Nghệ ,nàng Thâm ,nàng Lùn ..lá và cây tựa như
ngải hổ vậy,
nhưng gọi
là nàng vì âm tính nó thể
hiện rõ rệt trên lá và thân cây có vẻ nhu mì và mềm mại.
Mỗi loại
ngải nàng có một công năng cụ thể
khác nhau. Nhưng, đặc
tính chung của loại ngải
này là dùng để chiêu tài quến khách, phù hợp cho công việc mua bán, giao thiệp tình cảm…
Tâm lý chung của người đời là thích che dấu. Khi buôn bán ở cửa
hàng, ở tiệm,
ai cũng ngại lập bàn thờ với
những đạo
bùa đen đỏ vẽ ngoằn
ngoèo. Họ sợ
người khác biết mình chơi với
thầy bùa, sợ người
ta ngại ngùng không dám đến tiệm,
sợ đối
thủ cạnh
tranh ra tay phá khuấy…
Những lo lắng mông lung ấy đã được các thầy giải
toả bằng
những chậu
ngải. Chỉ
cần một
hai chậu ngải
nàng để trước
cửa như
hoa kiểng, chịu khó tưới nước đều đặn,
thắp nhang mỗi tối
hoặc mỗi
sáng sớm là có thể vận
chuyển tài khí đến nhà rồi. Cho nên, phương án trồng ngải
cầu tài đa số được
mọi người
ủng hộ.
Sự thật,
trồng ngải
nàng không khó. Nhưng
khó ở chỗ
làm sao để ngải trổ
hoa. Có người mang về nuôi trồng suốt
một thời
gian dài không có một
bông làm thuốc, người khác mới mang về ít bữa
đã trổ nụ,
đơm hoa kín cả chậu.
Cây có hoa mới có sự viên mãn, việc vận
chuyển mới
thuận lợi,
hanh thông.
Tuy nhiên, không phải
cứ trổ
hoa là tốt. Nếu
các nàng ngải chưa được
luyện, việc
trổ hoa xem như tô điểm
cho vườn cây mà thôi. Ngải đã luyện già rồi, mỗi
lần trổ
hoa là một lần
đắc lợi.
Hoa của các loại ngải
nàng còn được dùng cho công
dụng thứ
hai – Tình cảm
Công dụng của
12 nàng ngải :
Một trong những đề
tài muôn thuở của con người chính là tình yêu. Cuộc đời
quanh đi quẩn lại vẫn
là những câu chuyện về
tình cảm: thất
tình, tình phụ, si tình, luyến ái, bẫy tình, lừa tình… Để đạt
mục đích thị dục,
con người ta dùng đủ mọi
phương cách khác nhau từ hữu
hình cho đến tâm linh.
Một trong những phương
thức cứu
cánh khi mọi thứ vật
chất đã thất bại
chính là Bùa Ngải.
Ngải là một hình thức phổ
biến nhất
được các thầy sử
dụng để
làm phép yêu cho thân chủ.
Bởi lẽ,
so với Bùa phép, tính năng của ngải
mạnh hơn
nhiều, hiệu
quả nhanh hơn khiến
cho ngườI sử dụng
sớm được
thoả mãn hơn.
Trong các loại ngải,
ngải nàng Mơn thường
sử dụng
cho mục đích này nhiều nhất.
Sở dĩ các thầy sử
dụng nàng Mơn vì một
trong các lẽ sau:
- Không rành về
các loại ngải
khác.
- Biết
sử dụng
loại khác nhưng hậu
quả nặng
nề. Mê Tâm ngải là một ví dụ.
- Ngải
nàng Mơn tánh tình nhu mì hiền
hoà, đem đến sự cảm
mến tự
nhiên cho đối tượng.
Không phải loại
ngải nào cũng dùng bông làm phép yêu được cả. Thậm
chí gặp đúng loại ngải
làm phép yêu nhưng
phải chọn
đúng những bông có dấu hiệu
đặc biệt
mới sử
dụng được.
Trong những bông đã chọn, thầy
phải thả
vào trong thau nước
lớn và sạch sẽ,
nước sử dụng
phải là nước mưa hoặc
nước giếng lấy
vào lúc 5 giờ sáng. Thầy bắt
đầu ngồi
đọc chú hội tổ
ngải và đọc chú luyện phép yêu. Đọc cho đến khi có những bông hoa ngải tách ra, trôi về phía người thầy. Đó chính là những bông dùng để luyện
phép yêu. Những hoa
khác đều bỏ đi.
Bùa hay ngải hay Mật pháp hay Tiên gia đều có mặt trái ngược của nó. Đích đến càng cao thì mặt trái ngược càng dữ dội.
Luyện bùa hay tu Mật pháp, Tiên gia đều có thể tẩu
hoả nhập
ma nếu tâm thuật bất
chính. Luyện ngải cũng có phản chiêu như vậy.
Công năng thứ ba phải kể
đến là giúp ăn nói.
Trong cuộc sống,
chúng ta từng nghe kể hoặc
chứng kiến
những người
xung quanh, thậm chí người thân của mình bị lừa
gạt lột
sạch cả
tiền bạc,
nữ trang. Chỉ cần
tiếp xúc nói chuyện với
người lạ một
hai câu là bỗng nhiên nghe
theo răm rắp. Người kia bảo làm gì cũng làm theo mà không hề suy nghĩ. Mãi đến khi kẻ lạ
cao chạy xa bay thì mới giật
mình tỉnh lại.
Tiền bạc
lúc bấy giờ
đã nằm trong túi người khác.
Có nhiều cách lý giải về
trường hợp này. Những người
tin khoa học cho rằng kẻ
lừa gạt
đã sử dụng
loại thuốc
gây mê nồng độ
cao. Khi tiếp xúc với con mồi, kẻ
gian rút khăn ra phe phẩy,
thuốc mê trong khăn làm con mồi nửa
mê nửa tỉnh
nói gì làm đó…Nhưng,
trong các loại ngải
Nàng, có những cây ngải chuyên dùng cho việc thu phục người
khác - đó là Mê Tâm ngải.
Loại ngải
này trước đây tôi có thấy qua nhưng sau này ít gặp. Người
luyện ngải
này thường phục vụ
cho nhu cầu lợi dưỡng
cá nhân. Thầy bà dùng ngải này để chiêu dụ đệ
tử, đặc
biệt là những người
giàu có khiến cho những người
ấy mê lời thầy
như tin lời Thánh phán. Thầy bảo
làm gì thì răm rắp
làm theo bất chấp lời
khuyên can của người thân, bè bạn. Thậm
chí bỏ cả
công ăn việc làm để theo thầy “hành đạo giúp đời”, thực chất
là mang tiền theo để bao thầy ăn chơi trác táng. Nhiều
cô gái làng chơi bỏ tiền
triệu ra chuộc ngải
này để mê hoặc các đại gia lắm tiền
của, mê gái gú. Thỉnh thoảng ta vẫn thấy
nhiều người
than thở cho hoàn cảnh gia đình bị người
thứ ba xen vào làm cho tan nát. Nhiều lúc “người thứ ba” ấy
còn xấu xí hơn cả
người làm trong nhà, nhưng các ông vẫn
say mê bỏ nhà bỏ cửa…
Mê Tâm ngải gần đây được các thầy tận
dụng triệt để.
Không chỉ vì nó là nguồn lợi
dưỡng phong phú cho thầy mà còn tính năng hút hồn người
khác, khiến cho đối tượng
phải chiều
lòn theo ý của thầy.
Ngải Mê Tâm được luyện vào dầu thơm,
xức vào người để nói chuyện. Người
sử dụng
dầu phải
biết cách sử dụng,
biết thời
điểm lấy
dầu ra xức để
thu phục con mồi….
Nhưng, cách luyện
vào dầu để
chài con mồi vẫn còn “nhân đức”. Người bị ngải
chỉ mê mẩn
trong một thời
gian nhất định
rồi tỉnh
lại. Loại
này thường dùng với mục
đích lừa gạt
lấy tiền
đối tượng
rồi thôi. Các cô gái làng chơi xức
dầu này để lấy
lòng khách nhằm xin tiền “boa” của khách nhiều hơn
mà thôi, chưa đáng để
lên án nặng nề.
Cách thứ hai mới là tàn nhẫn.
Luyện ngải
cho vào đồ ăn thức uống.
Cách này làm con mồi
ăn phải tâm thần trở
nên lú lẫn, thị
phi đen trắng bất phân. Hễ người
bỏ ngải
nói gì, lập tức kẻ
bị ngải
làm theo như máy. Từ tiền
bạc cho đến nhà cửa đất
đai, từng thứ,
từng món lần lượt
đội nón chạy qua túi của người
bỏ ngải.
Gia đình xào xáo, con ghét cha, vợ
hận chồng.
Nguy cơ tan vỡ chỉ
còn trong tầm tay với.
Thật ra, trong cuộc đời
điên đảo này, không có Ngải xen vào, ta vẫn thấy
bi kịch xảy
ra nhan nhản. Ngải nghệ
xuất hiện
để góp cho cuộc đời
một chút “thi vị” mà thôi.
Công năng của ngải càng mạnh thì sức luyện
càng nhiều. Cho nên, ở thành thị các thầy thường
chọn cách thứ nhất.
Ở các vùng Trà Vinh, Sóc Trăng, Tân
Châu, Hồng Ngự…
các thầy Miên thường chọn cách thứ hai. Vướng phải mấy
thầy này, con mồi chỉ
còn nước tan nhà nát cửa.
Nói đi cũng phải nói lại. Ta không đổ tội
hết cho thầy bà. Người bị ngải
là kẻ vô năng thiểu đức.
Nợ nghiệp
tiền khiên với người
bỏ ngải
nên kiếp này mới gặp
nhau mà trả món nợ ngày xưa. Điều
quan trọng là ta phải biết
lúc nào ân oán nghiệp
báo đến thời
kì viên mãn để mình can thiệp.
Thói thường khi gặp chuyện này, gia đình chạy tứ
phương tìm thầy giải
mở. Vậy
là tốn thêm một mớ
tiền khác cho thầy khác. Nếu gặp
thầy dzỏm
thì “tiền mất
tật mang”. Còn gặp thầy
“xịn” thì sao? Kết quả
càng tệ hại
hơn.
Tại sao?
Cơ thể
người bị ngải
trở thành bãi chiến trường
cho hai thầy đấu phép. Thầy gỡ
ngải thất
bại thì người bị ngải
mê lú càng nặng hơn. Dẫu
có thắng chăng nữa, người
bị ngải
cũng trở nên khờ khạo
một thời
gian dài như
ốm nặng
vừa mới
khỏi. Vả
lại, nếu
nợ nghiệp
còn vương, gia đình dẫu gặp
thầy hay cũng không thể nào giải mở
hết cho con bệnh được.
Trên thông tin mạng
xã hội , nhiều bạn
trẻ góp nhặt ở
đâu vài phương cách giải trừ
ngải độc,
đem ra hướng dẫn mọi
người. Ví dụ như
cho ăn tỏi sống
hay … đại loại
như thế.
Đừng dại
một mà thử, vì sao vậy? Tỏi
đúng là khắc kỵ với
ngải. Cũng vì khắc kỵ
nên cho ăn vào người
ngải sẽ
phản ứng
dữ dội
có thể sẽ
bị lở
loét, bị hành hạ vật
vã đến điên loạn. Tội
nghiệp này ai là người gây ra vậy? Than ôi! Nhân sâm cũng có lúc trở thành thuốc độc
nếu cho uống nhầm
lúc đang đau bụng…
Tốt nhất,
dễ thực
hiện nhất
là cả gia đình dốc lòng yêu thương người bị ngải.
Ăn chay, phóng sanh hằng
ngày, hằng tuần,
hằng tháng vì người bệnh. Gửi
tên người bệnh vào các tự viện
linh thiêng, thành khẩn
cầu xin những bậc
đạo cao đức trọng
chú nguyện cầu
an cho họ. Đó là phương pháp ai cũng làm được
nhưng… ít ai thèm làm. Vì … nó bình thường
đến mức
tầm thường,
hổng có gì là huyền bí…
Người đời thích động dao động thớt
hơn là âm thầm
làm công đức.
Ngải dùng để ăn nói cũng chính là ngải quyến.
Người ta thường dùng ngải này để tạo
thuận lợi
cho công việc làm ăn. Khi tiếp xúc đối tác, người dùng ngải lấy
dầu đã luyện ra xức vào hai chân mày, sau mang tai
và… xoa hai bên mép. Khi tiếp
xúc, đối tác bỗng thấy
người dùng ngải nói năng có duyên, dễ mến.
Nhờ vậy,
hợp đồng
làm ăn buôn bán cũng dễ
dàng ký kết hơn.
Thông thường, ngải dùng cho ăn nói chỉ luyện
bằng hoa của cây ngải. Sau khi đã chọn những
hoa có linh khí, thầy
cho vào lọ dầu thơm
hoặc dầu
dừa và bỏ ra 49 ngày luyện. Dầu
ấy được
chiết ra vừa đủ
để thân chủ sử
dụng trong vài lần. Muốn
sử dụng
thêm, thân chủ lại ôm tiền đến
nhờ thầy
cấp tiếp.
Thậm chí, sau ba bảy hai mươi mốt ngày, nếu không dùng cũng phải ghé thầy tơm
phép trở lại.
Nhiều người
cho rằng đó là những chiêu mà các thầy dùng để moi tiền. Thật
ra, ngoài mục đích ấy, việc
tơm phép cũng là điều
cần thiết.
Ngải vốn
bạo phát bạo tàn, không đều đặn
và bền bỉ
như bùa. Người
xài ngải cũng biết điều
đó để quay lại gặp
thầy cho đúng hạn.
Như vậy,
sử dụng
ngải nghệ
phục vụ
cho làm ăn, kiếm tiền quả
thật nhanh chóng hơn bùa.
Tuy nhiên, mặt trái của nó ít người biết đến.
Người sử dụng
phải hiểu
quy luật “ăn ba, cúng một”, được
lợi nhuận
ba phần phải
bỏ ra một
phần để
cúng Tổ, tạ
thầy và làm phước. Đó là cách giữ lại
cho đời sau một chút cơm gạo.
Bằng như
quá tham lam, chỉ muốn
vào mà chẳng muốn ra. Chẳng bao lâu ngải không còn tác dụng, người dùng ngải sẽ
lâm vào tình cảnh đáng thương. Nhiều người
ghét bỏ, xa lánh. Thân thể phát bệnh, nhất là vùng miệng, tay, chân, lưng, bụng
nổi mụn
nước rồi bắt
đầu loét dần, loét dần…
Trước nay chúng ta chỉ nghe toàn những điều
hay về ngải,
bây giờ nhìn thấy mặt
trái của việc
lạm dụng
ngải mưu
cầu bất
chính, không hiểu
mọi người
nghĩ thế nào đây!
Ngoài Nàng Mơn là loại phổ
biến để
chiêu tài, ăn nói và thuận
việc tình cảm. Các loại ngải
khác cũng được sử dụng
nhiều. Đặc
biệt là Nàng Mén. Nàng Mén bông đỏ dùng cho việc chiêu tài, nàng Mén bông trắng dùng làm phép yêu. Khác với Nàng Mơn luyện
bằng bông. Ở loại
ngải nàng Mén, người ta không dùng bông mà
dùng củ và rễ
để làm phép. Phép luyện này có liên quan đến Nang KWat trong các phép Nam
Tông.
Một trong những công năng vốn đã thành huyền thoại
trong giới huyền
thuật, đó là ngải Mét. Ngải Mét hay còn gọi là Nàng Mách được sử dụng
để mách bảo cho thầy những
thông tin cần thiết để
nhờ đó mà thầy lấy
lòng tin nơi thân chủ.
Ngải Nàng Mách muốn luyện
thành phải bỏ
ra bảy bảy
bốn mươi
chín ngày cho ngải tượng
hình, thêm 107 ngày cho ngải
linh thông. Mỗi ngày hai thời hương
khói, mỗi tháng hai lần cúng binh ngải bằng
các thứ cốm
nếp (gạo
nếp rang nóng thành bỏng - cốm), đậu
phộng (lạc)
nấu, trứng
gà sống, …
Ngải Mét có khả năng linh thông, biết được
những thứ
mà ta không thể nào đoán biết. Chẳng
hạn như:
số tiền
trong túi thân chủ,
những thông tin về gia đình, nhà cửa, giường
tủ đặt
ở đâu… Về mặt
vô hình, ngải Mét có thể nhìn giúp thầy những
phần âm (bậc thấp)
đang theo thân chủ,
một số
chứng bệnh
liên quan đến ngũ tạng lục
phủ.
Chỉ bấy
nhiêu cũng đủ làm cho đối tượng
lè lưỡi thán phục rồi.
Thầy cứ
thế mà tha hồ phán bảo đông tây, con công đệ tử
tha hồ mà cúng bái.
Tuy vậy, sự
linh thông của ngải Mét chỉ dừng
lại ở
phần hình thức thôi. Những yếu
tố chiều
sâu tâm linh, khả
năng của ngải
không vươn tới được.
Ví dụ, ngải
chỉ mách giúp cho thầy thân chủ đang bị bệnh
gì, triệu chứng
ra sao nhưng không thể nói được căn bệnh và cách trị. Ngải
chỉ ra được
những phần
vong âm đeo bám nhưng
không thể mét được vong đó từ đâu tới, ân oán với thân chủ ra sao cũng như biện
pháp giải trừ.
Thật ra, trong huyền pháp, ngoài ngải Mét ra các thầy vẫn
có nhiều phương
pháp luyện khác còn diệu dụng
hơn. Ví dụ
luyện binh Đại Càn, luyện Quỷ
nhi Kumanthong, luyện
Thiên Linh cái… Nhưng
dễ luyện
và tiện dụng
vẫn không ngoài ngải Mét.
Ngải Mét chỉ mạnh
nhất lúc còn ở nơi
trồng. Cho nên, các thầy coi cho thân chủ thường
ngồi ở
tại nhà là thế. Muốn
đi xa, thầy phải luyện
thành củ ngải.
Mỗi khi đi đâu, thầy mang theo để sai xử.
Ngải nàng Mơn được trồng trong chậu, đặt phía trước cửa quán với mục đích chiêu tài, quến khách.Lá của loại bông đỏ thường có màu xanh tươi hơn so với Mơn bông trắng. Cọng lá cũng dẹp hơn, và rộng hơn so với lá hẹ. Nàng Mơn đỏ có hoa màu hồng và hồng đậm. Cánh hoa có loại 6 cánh, 7 cánh và 8 cánh. Trong 3 loại này, chỉ lấy một loại để làm phép mà thôi. Không phải hoa nào cũng có thể lấy để luyện phép đâu.Bông nàng Mơn 7 cánh. Miền Tây Nam bộ còn có tên gọi khác là Tóc tiên. Nàng Mơn bông trắng: Loại này có bản lá hẹp hơn và sống lá khuyết sâu hơn ở phần cuống lá. Màu sắc lá cũng không xanh tươi như màu của nàng Mơn bông đỏ.Nàng Mơn bông trắng chánh tông: Cánh hoa trắng tự nhiên, dáng cứng cáp, không bị lai tạp, giao thoa.Ngoài ra còn có nàng Mơn bông vàng. Nhưng loại này ngày càng trở nên hiếm hoi. Loại bông vàng tính năng rất yếu. Nếu trồng chung hoặc gần với bông trắng hoặc bông đỏ, chẳng bao lâu sau chúng chuyển sang màu trắng đỏ, bông vàng biến mất.
Trong ba loại nàng Mơn phổ biến này, ta còn có Mơn ống bông trắng mà nhiều bạn thường gọi là ngải bún. Đây cũng là một họ của nàng Mơn.
Công năng chung của loại này là chiêu tài, quến khách, làm phép yêu, dầu ăn nói khiến người nghe cảm mến mà hợp tác.
Trong các loại, thầy thường chọn hoa đỏ để cầu tài vì loại này có tính năng mạnh nhất. Còn loại hoa trắng thường dùng để làm dầu ăn nói, phép yêu.”( tamandieungo ).
Hàng ngày cứ khoảng chiều tối , chúng tôi lại sang luyện Ngải. Thông thường câu chú luyện ngải có thể bằng nhiều thứ tiếng , như vì bà Bảy học ở Tà Lơn bên Miên về nên đa phần các câu chú đều bằng tiếng Miên, tôi đọc trẹo cả lưỡi .
Vào Đàn luyện Ngải , đầu tiên người ta phải tụng kinh kêu Tổ : Nam mô tassa phagavato arahato sammasambut tasac. Sau đó đọc Chú niệm hương, Kinh hội Tổ, Chú hội Tổ, chú cúng Ngải , chú hội Tổ Ngải, chú thỉnh Tổ Ngải , Lục Tổ Ngải ….
Có thể dùng chú hội Tổ Ngải Miên như sau : Om ma râm chuônh ma ha râm chuônh , ôm ma ca crợk ma ha ca crợk , ôm ma ro lức ma ha ro lức , ôm ma ro luôi ma ha ro luôi , ro luôi ten chơn ro luôi ten đay a lây ten chách a nách mo anh, tợp anh ngchơn mê prey tên pâm pây mơnh, mo thách nâu thgáá anh ngchơn mê prey a cá mo thách nâu , …………
Một người luyện ngải , biết sử dụng ngải thuật thì có thể được gọi là thầy ngải , nhưng trước hết họ phải có đầy đủ kiến thức trồng các loại thảo mộc . Người sử dụng ngải thành công được coi là đã đạt được những kết quả trong quá trình tu luyện và đã đúc rút được kinh nghiệm dấu hiệu cho thấy họ có những trực giác mới lạ , sâu sắc trong cuộc sống , khả năng biểu hiện kết quả thông qua những suy nghĩ , cử chỉ ,lời nói và sự nhạy cảm khi tiếp xúc với các cây ngải .Người luyện ngải chuyên sâu thường đằng sau họ có những đấng siêu phàm như là Thầy tổ của bổn môn , cũng có khi là tổ tiên sẽ giúp họ vượt qua được những trường hợp nan giải . Người sử dụng ngải có thể tiếp cận vào những góc khuất của cuộc sống để giúp đỡ biến đổi các điều kiện và hoàn cảnh . Họ có năng kiếu và được đào tạo làm việc với thế giới tự nhiên để giúp mang lại sự thay đổi thực sự trong tất cả các vấn đề của cuộc sống . Làm việc với các nguồn năng lượng tinh tế tạo nên thế giới của họ . Một thầy ngải có tay nghề cao sẽ có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn để giúp bạn tìm thấy tình yêu , hàn gắn những vết thương lòng , tăng thêm sự mầu nhiệm trên thương trường ,phong phú và gia tăng về tài chính . Đạt được vô số các mục tiêu khác hoặc mong muốn trong công việc của bạn đang gặp những rắc rối , cản trở thì họ có thể loại bỏ được những khó khăn đó thông qua việc sử dụng ngải . Nhìn chung các thầy ngải có thể mời gọi , tác động và phát huy hết các khả năng của mỗi loại thực vật , khoáng vật cùng các nghi lễ … giúp biến đổi thực tế của bạn . Ngoài các loại thảo mộc ra các thầy ngải còn kết hợp tâm linh , tôn giáo của họ cây cỏ . Việc sử dụng những thánh kinh như đọc những câu thần chú hay những bài kinh trong đạo giáo giống như một nguồn năng lượng vô biên tạo hiệu quả cho các thầy ngải trong quá trình tác pháp của họ . Thật vậy một số nhà tâm linh , ngải thuật đều nghiêng về một niền tin tôn giáo cụ thể hoặc truyền thống tâm linh . Một số thầy đặt biệt giỏi trong việc giao tiếp với các vị thần thánh trong khi những người khác có năng khiếu về năng lượng và tình yêu . Hầu hết các nhà tâm linh thừa nhận một lực lượng , năng lượng siêu nhiên giúp họ hoàn thành những gì mọi người cần giúp đỡ , đạt được mong muốn .
Với một thầy ngải chân chính bạn sẽ có được những lợi ích của việc có các công cụ mà thầy ngải giúp đỡ . thành công đã ngay trong tầm tay của bạn , ngoài những cái nhìn sâu sắc , trực quan tâm linh mà một thầy ngải có thể cung cấp , thì những liều thuốc trị đúng căn bệnh có thể làm bạn được thoải mái về tinh thần và cũng có thể giúp bạn phát triển , giúp bạn đạt được mục tiêu cua mình , giúp bạn thể hiện cuộc sống mà bạn mong muốn . Đó là sự thành công của cuộc sống trong niềm tin và sự mưu cầu !
Để dấn thân vào thế giới của các nàng tiên ngải hay những độc trùng dị kì , trước hết chúng ta cần phải nắm được những điều cơ bản nhất , biết được những điều cơ bản đó thì mỗi chúng ta mới dần từng bước thâm nhập được vào thế giới thảo mộc huyền bí diệu kì .
Trước tiên là chúng ta cần phải biết được tên gọi của các cây ngải đó tên là gì ? Trước đây do hạn chế về mặt thông tin nên một số cây ngải có tên gọi theo từng khu vực và được gọi theo tên tự đặt của mỗi thầy ngải . Giờ đây sự giao lưu với bên ngoài ngày càng rộng rãi cộng thêm vào sự du nhập của nhiều loại ngải từ nước ngoài vào Việt Nam nên chúng ta cũng nên biết tên khoa học của từng cây , từng họ nếu có . Với những thông tin xác định chính xác có thể giúp ta thực hiện những điều cần làm tốt hơn và tránh được những sai lầm và lãng phí về thời gian công sức . Chúng ta cũng cần phải biết rõ về viêc tác động tới người trồng , có lợi hay hại , chúng thuộc nhóm cây có thể trồng được trong nhà hay không ? Những cây có phát ra những mùi khó ngửi về đêm không ? Những cây có thu hút nhưng loại côn trùng về đêm không ? Một điêu cũng rất cơ bản mà các bạn phải phân biệt được đâu là cây đực “ chàng “ và cây cái “ nàng” .
Những cây ngải chàng thường có lá nhỏ hơn , cây cũng nhỏ hơn , cứng cáp hơn và có mầu sắc khác với cây ngải nàng . Có một số cây thì cây chàng và nàng đều ra hoa ( mầu sắc hoa khác nhau ) nhưng hoa của cây nàng thì kết trái còn hoa của cây chàng thì lụi đi rồi dụng . Những sản phẩm của cây đực được sử dụng thanh lọc , bảo vệ làm cho sức khỏe được hồi phục mạnh mẽ , còn sản phẩm của các nàng được sử dụng để thu hút tình cảm , chữa bệnh , phát huy sức mạnh tâm linh, phát huy sự giầu có và thúc đẩy hạnh phúc . Nhưng tuyệt vời nhất vẫn là sự kết hợp của cả 2 cây , giữa chàng và nàng lại với nhau .
Những điều bí ẩn về khả năng của những thảo mộc : các quyền hạn ,sức mạnh tiềm ẩn trong các loại thảo mộc được xác định bởi môi trường phát triển của cây , hương thơm , mầu sắc , hình thức . Do vậy mỗi loại chứa một năng lượng không giống nhau vì vậy khi sử dụng chúng ta nên chọn lựa cho phù hợp với từng vụ việc . Để thực hiện khả năng từ thảo mộc , bạn phải biết quyền hạn của các chàng , nàng ngải , của các cây cỏ mà bạn sẽ dùng tới , tiếp cận với thế giới của cỏ cây thảo mộc huyền bí rất đơn giản và dễ dàng bởi các quyền hạn nằm trong các loại thảo mộc cũng chính là khả năng tâm linh của bản thân người luyện và được sự kết hợp với những câu chú áp dụng riêng cho từng loại ngải thì khả năng , sức mạnh của ngải sẽ tăng lên gấp bội . Khi làm việc với ngải phải có một sự say mê , yêu thích để đảm bảo các sự dung động của thảo mộc được chúng ta đón bắt và nhận biết , sau khi thực hiện nhưng quyền lực vào một việc nào đó thì chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công . Sự hoài nghi của mọi người làm bạn dao động và nghi ngờ vào chính bản thân mình , sự mất tự tin của bạn cũng đồng nghĩa với sự thành công là rất nhỏ . Sự nôn nóng nhiều khi làm bạn cảm thấy thất vọng và kết quả sẽ làm bạn không hài lòng , vì vậy khi thực hiện xong một việc mà phải dùng tới ngải thì hãy quên đi và hãy tin là việc đó sẽ và đã đạt được sự mong muốn .
Quyền lực là sức mạnh, cũng là trách nhiệm của những ai yêu thích , đam mê hay tìm tòi học hỏi những bí mật từ cỏ cây . Để tiếp xúc và sai khiến những thảo mộc diệu kì một cách có hiệu quả , quyền năng của ngải một phần là đã tiềm ẩn có sẵn loại ngải , nay được con người thổi một luồng khí năng lượng tâm linh nên chúng ta không thể chia những khả năng huyền bí đó thành hữu dụng có lợi và vô dụng có hại mà tốt hay xấu là do mưu cầu của con người mà ra thôi .
Khi chúng ta , bằng sự đam mê đi sâu vào thế giới của các nàng ngải và một khi chúng ta thuần hóa , điều khiển được các cây ngải thì trách nhiệm của chúng ta sẽ lớn hơn khi chúng ta đã nắm được những ngải thuật trong tay việc sử dụng thế nào hoàn toàn do chúng ta quyết định . Tất nhiên ngải thuật được sử dụng với mục đích tốt thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên phong phú hơn ,tốt đẹp hơn .
Xin xem tiếp bài 18. dienbatn
_______________
Nguồn: sưu tầm



Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét