Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2019

P4.CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG.

 CUC CHIN GIA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM  DƯƠNG  BÀI 4 

 

K t chuyn tranh hùng ln trước, khin cho đa con nuôi ca thày Chàm (mà cũng là con đ ca lão thày Chà) b giết chết, lão thày Chà bit tích giang h, còn thày Chàm tr li núi Cu Tây Ninh tr thương và tìm cách tr thù. Sau mt thi gian tr thương và cho cái đau mt đa con nuôi nguôi ngoai dn đi, thày Chàm Tây Ninh quyết đnh v li Tháp Chàm - Phan Rang cu thày T ca mình. Thy T ca ông thày Chàm năm đó c khong ngoài 90 tui, nhà nm gn tháp Chàm POKLONG Garai Tháp Po. Klaong Garai thôn Đô Vĩnh. Đây là khu tháp đi din cho phong cách mun (đu thế k XIV đến thế k XVII) là các tháp Poklong Gairai, tháp Pôrôme. Tháp PôKlông Garai gm nhiu công trình ln nh khác nhau, nhưng li hin nay còn 3 ngôi xây bng gch. Đó là tháp Cng (cao 8,56 m), tháp La (cao 9,31 m) và tháp Chính - tháp th vua PôKlông Garai - (cao 21,59 m, mi cnh rng hơn 10 m ). B cc và cu trúc ca mi tháp là c mt công trình kiến trúc ngh thut. Mi cnh, mi tng và mi mt ca tng tháp được trang trí bng gm các ho tiết, đá vi đ loi hình người, hình đuôi rng, hình lá, hình c thn.Tt c các công trình trm, điêu khc đu phn ánh đy đ ý nghĩa v ngh thut và tôn giáo ca người Chăm. Vùng này là mt khu vc núi đá hoang vu, các đn đài t nay ngày xưa đã tng là Kinh đô ca Vương Quc Chiêm Thành lng ly, đã my ln đem quân vào đánh chiếm Thăng Long. Người Chăm Ninh Thun sng quây qun thành mt đi gia đình và vn còn theo chế đ mu h. Tuy đàn ông thc tế đóng vai trò to ln trong cuc sng nhưng ch gia đình luôn là người đàn bà cao tui. Phong tc Chăm qui đnh con gái theo h m. Nhà gái cưới chng cho con. Con trai ti nhà v. Ch con gái được tha kế tài sn, đc bit người con gái út phi nuôi dưỡng cha m già nên được phn chia tài sn ln hơn các ch.V mt sinh hot, mi nhà trong khuôn viên có t chc mt bng khác nhau. Song, đng bào cho rng nhà thang yo là kiu nhà c nht. Đó là nhà sn, nhưng nay sàn rt thp gn sát mt đt. Đu hi bên trái và mt phn ca mt nh dành cho khách, ch nhà, kho đng lương thc và dng c. Người Chăm Ninh Thun có khong 60% theo đo bà La Môn, 40% còn li theo đo Hi Giáo (ISLAM). Thy T ca ông thay Chàm là người theo phái Bà La môn, mt Đo giáo có t rt xa xưa. Người Bà La Môn t ngàn xưa do cuc sng khc nghit luôn phi đi đu vi k thù và thú d đã mang trong huyết qun dân tc mình mt dòng máu cn cù chu khó và mt phương pháp Huyn thut rt gii. Vi tư cách là tôn giáo c nht n Đ vi Thánh đin còn lưu li, n giáo Phê-đà (V Đà tôn giáo) gi mt vai trò đc bit trong tôn giáo ca n Đ. Đó chính là gc gác thày T ca ông thày Chàm. Khi v đến thôn Đô Vĩnh bái kiến thày T, Thy Chàm Tây Ninh li gn mt năm đ b xung thêm pháp thut. Hàng ngày, thày Chàm cùng bn Đo lên tháp PO Klaong Garai cu đo Thn linh. Các v thn Phê-đà như Mt-đa-la ( , sa Người cng tác)., Phát-lâu-na (zh. , sa Varuna)., Nhân-đà-la (zh. 因陀, sa. Indra) và các Mã Đng (zh. , sa aśvin). là nhng đang ti cao v h ca tâm linh. Người thc hin cu đo Thn linh bng mt bài tán tng. Đàn tế l được lp mt cách nghiêm trang vi ba loi la, vic tế l được thc hin bi nhiu Tế sư khác nhau cùng vi các bài k tng (sa. RC), ca Vinh (sa. saman), câu tế đo ( sa. yajus), và các chân ngôn (sa. mantra). Vt tế l là Tô-ma (zh. 苏摩, lúc soma)., Thú vt, bơ lng, ngũ cc và thc phm đã được nu chín. T tiên (sa. pit) cũng được cúng tế. Trong nhng đêm lnh giá ca Ninh Thun, thay Chàm vn khoác b qun áo dân tc ca mình chy nhy băng băng qua các sườn núi đá đ luyn pháp thut dùng cho công vic mai này tr hn . Sau khi được thày T truyn cho đ ngón ngh tuyt mt, thay Chàm li t bit thày T mình, khoác tay ni nhm hướng Tây Ninh thng tiến.

V ti đt Tây Ninh, ông thày Chàm quyết đnh  ly khu vc Ngã Ba S - Thuc huyn Châu thành làm đi bn doanh đ đnh đot công vic tiếp theo ca mình. S dĩ ông chn khu vc này bi vì đây là mt khu vc còn khá nhiu rng già. Ngày xưa đây cũng chính là khu vc căn c Đng Dù ca M đóng quân, có nhng con đường mòn đi sang Miên rt gn và thun tin. Mt khác khu vc này gi đây người ta ly làm trường bn nhng k phm ti t hình và chôn ti mt nghĩa đa bên cnh trường bn. Ch nghe cái tên Ngã ba S  không thôi cũng khin nhiu k r tóc gáy, không dám đi qua khu vc này ngay c ban ngày. Toàn khu vc ch có leo tèo vài chiếc chòi canh ry ca nhng người trng mỳ và mt vài lò đt than cày ca Tiu phu. Chiu đến, mi ch khong 3-4 gi là khu vc này đã chìm vào trong hoang vng, lnh lùng. đây, người ta ch còn thy cây ci xanh um, gió đưa xào xc và oan hn, t khí ca nhng k b bn làm ch không gian. Ông thày Chàm lm lũi  mt mình cht cây t làm  chiếc chơi nh trong đám ry mì, ngay bên cnh mt con sui nh. T đây đi tt sang nhà ông thày By cũng không quá xa, nên lâu lâu, ông thày By cùng đám hc trò cũng qua ph vic nhà dng cho ông thày Chàm, hay ông thày Chàm lúc rnh cũng qua  thày By ung trà , trao đi dăm ba câu chuyn. Ngày tháng qua li, khu vc nhà ca ông thày Chàm đã dn dn có dáng dp ca mt căn nhà thc th. Ngoài đám mì và đám ry trng lúa đ ly lương thc, mt khong đt ln đến gn na công đt sau nhà kéo ti b sui được ông thày Chàm trng cơ man nào là các loi Ngãi. Thôi thì đ loi t nhng loi Ngãi hin đ ăn nói, cu tài, đi n như Nàng Thăm, Nàng Mơn, Nàng Mi, Nàng Hách ... (Nhng th này thày dùng đ giúp người ta làm ăn, ly tin đ nht ngày qua ngày), ngoài ra còn vô s các loi ngai đc khác Mai Lai Ngãi, Ô Rch mt, Bo GEC, Bch Đi Ngãi, Huyết Nhân Ngãi ... nghe nói thày đã dùng pháp thut trc t Cao Miên và Xiêm La v. Nhng bui ti chang vng, thay Chàm thp hương đ i c b sui đ luyn Ngãi, tng hàng chú trc Ngãi vang vng trong không gian vng nghe tht là ghê rn. Ngoài vườn Ngãi khng l đó, trong mt góc bung, ông thay Chàm còn lp mt bàn th T, trên bày la lit nhng lá Sc ca nhiu môn phái khác nhau. Tng dưới cùng là mt hàng hũ sành bt khăn đ kín mít, cha bên trong có nhng gì thì có l ch mình ông thay Chàm mi biết mà thôi . Hàng đêm, Ông thày Chàm luôn nai nt gn gàng, đem theo mt chiếc túi vi nh lm lũi đi v phía nghĩa đa bên cnh trường bn Ngã ba S. (Đon này tôi được thày By k li). Trong nhng khong khc giao thi gia đêm và ngày ca gi Tý, ông Thy Chàm ln lượt thp nhang trên nhng nm m ca nhng người t tù và lm rm đc chú. Thông thường, nhng người t tù này vì chưa mun chết nên ước vng cuc sng rt ln ca h. Khi chết đi, h vn không h nghĩ là mình đã chết, nên chng nào tt đó vn ra sc tác yêu tác quái. Nếu có nhng Linh hn nào đã biết mình chết ri thì h luôn oán thán đ th và thèm khát được tr hn. Chính vì vy, khi ông thày Chàm s dng mt pháp môn ti c ca dân tc mình điu khin h thì các Vong hn đó tr thành mt th vũ khí giết người t xa tht là ghê rn. Tuy nhiên, đ có th điu khin được nhng Âm binh khát máu đó, ông thày đi hi phi có mt s quyết tâm ghê gm và mt pháp pháp tht cao cường. Sơ xy ch mt chút thôi là ông Thy chính là vt đu tiên hy sinh cho các Vong hn đó tr hn. Trong vòng 100 ngày, ông thy không được tm ra, đ cái hơi ca mình cho các Vong Linh đó quen dn vi mình. Ngoài ra, tuyt đi ông Thày không được gn đàn bà và không được đ bt c mt người đàn bà nào đang bn mình héo lánh đến khi vc Đàn pháp c. C liên tc hàng đêm, đúng gi Tý, khu vc nghĩa trang t tù li đ i các đám nhang thp theo nhng hình thù kỳ quái. Mùi trm hương  loi tt thơm nc, bay xa ti tn ngoài đường l đá đ. Thi gian chm chm trôi qua và ngày thành công đã gn k. Ti ngày cui cùng, ông thày Chàm đích thân mang mâm xôi gà sang nhà ông bà By đ cúng ca T thày By, xin T cho ông bà By sang tr giúp khi Pháp Đàn viên mãn Đêm hôm đó, mt Đàn Tràng ln nht t xưa đến nay được lp ti nghĩa đa nhng người t tù. Trm, hương, đèn, nến, tru, cau, rượu, thuc, bông, trái cây, go, mui, trng vt, tôm khô, tht heo luc, cháo trng, giy tin vàng bc ... được bày kín c mt cái bàn ln cao ngang bng. Hai bên Đàn Tràng, hai cây Tht tinh kiếm dng đng lòa sáng. Cnh hai cây kiếm là hai bó tre được ngâm tm nha cháy đúng đúng soi sáng rc r c mt khu nghĩa đa vn âm u lnh lo. Vòng xung quanh Đàn tràng, theo phương v ca Tiên thiên và Hu thiên Bát Quái, người ta dng nhng cây ct tre, trên có treo rt nhiu đo Bùa kỳ bí viết bng châu sa trên nhng tm la vàng. Trên đnh mi cây ct tre là mt di la chiêu hn bay php phi.

Đúng 12 gi đêm, mt hi 3 tiếng cng vang vng, trm hùng khp không gian. Ông bà By, ông thày Chàm ngi thành mt tam giác xung quanh Đàn pháp, mi người tùy theo bn lãnh ca mình mà tác pháp. Tuy 3 người thuc ba pháp môn rt khác nhau, nhưng mi người đu là nhng cao th trong Huyn môn, do vy mà s phi hp ca h chính xác như nhng bánh xe trong chiếc đng h. Trên chiếc bàn, trm hương thơm ngào ngt, xua đi cái lnh v đêm và cái âm u huyn bí ca vùng nghĩa đa. Hàng đuc thp sáng bp bùng, soi t khuôn mt ca tng người. Ông By ngi lng l, chp tay theo n Liên Hoa, bà By li ngi theo kiu bán già, hai ngón cái và ngón út ca hai bàn tay chm vào nhau, xòe nga lên trên theo Kim cang b n. Ông thày Chàm, hay tay cm cht 2 cây đoàn kiếm c, hướng thng lên không trung. Mt hi cng na li vang lên, ba người cùng đng lot phát công vào khong không phía trên Đàn Tràng. Mt tiếng bc, trm đc vang lên, mt qu cu năng lượng vàng xanh, trng đ quan ly nhau , các màu đan xen vào nhau, qun quit nhau và cui cùng hòa vào nhau thành mt qu cu ngũ sc, xoay chuyn ngày càng nhanh trên Đàn Tràng. Bên này bà By đang nim: "Xưa xua ơ Nhâm - Lc hay hay - Ru han cc - Xu lây thu - Xu lu pic - Lu lu na ..... A LA HÀNG RU TAI PA MAC - LAI DU CÔ RU CC BI XÔ - XA XU XI MAC ĐC LU TÔN - NHAC MAY - PÀ TÀ XÀ ĐC - XÀ ĐƠM - MÔ PHC ... "Bên kia ông By dùng chú Mt tông:" Ngc bng tùng thư trn Cu thiên - Tam đ x thính gii oan khiêm - Viên âm ph biến thp phương gii - B Tát Long Thn th chng minh - NAM MÔ - XU XÍT ĐI Ô MOM - RI TA RI - MAN ĐA - MAN ĐA - XÓA HA " . Ông thày Chàm giơ cao. hai thanh kiếm lên không trung ming nim: "BAC MAY - BAC MU - XA PHAC - XU LAI - HUM MAY TU LAY - TU LUC CA - XU XU - LÔ PA - MA NÔ - XO RU - XO RAM - KHO LAC - TU HA -- TU HAY HAY .... Án Lôi cp giáng - Long H chi oai - Nht Nguyt minh chiếu - Ng chơn mng - Kim - Mc - Thy - Ha - Th ....." C mt vùng không gian như cô đng li, không khí ngt ngt như chun b vào tâm bão . Bng trong không trung mt lung gió tanh hôi, lnh leo ào tràn đến vây kín Đàn Tràng và qu cu ngũ sc đang xoay. Gn như cùng mt lúc c ba người phóng chưởng vào qu cu và hô: Mau. Ngay lp tc, qu cu ánh sáng ngũ sc quay theo chiu ngược li càng ngày càng nhanh . Nhng ánh sáng xanh, tím t qu cu phát ra đan thành mt cái lưới vây kín khu vc Đàn Tràng. Hàng chc bóng trng  m o ri rõ dn, rõ dn hin ra trong khói nhang, trm và ánh la bp bùng. Thy Chàm lp tc ra lnh: "Nht chuyn Càn Khôn Thiên Đa hi - Nh chuyn tht thp nh huyn công - Tam chuyn Pht t L bang y tc giáng ...." Nhng bóng ma kia lp tc hin rõ dn và xà xung , nm ph phc dưới chân Đàn Tràng như ch lnh. Ch ch có vy, thày Chàm ngưng t chân khí và thi vào h mt làn hơi trng. Làn hơi này quy t đ 108 th ngi mà thày đã luyn  trong sut 100 ngày qua. Thiên Linh t tù cng thêm thiên Linh Ngãi quen hòa vào nhau, tăng sc cho nhau tr thành mt th vũ khí khng khiếp nht mà con người ta có th luyn được. Bà By dùng nhang lên khoán hình bóng ca các Vong t tù mt hàng Sc lnh. Hàng Sc lnh này s chính là mt cái dây cương, khin cho các Thiên linh phi ngoan ngoan nghe li người điu khin. T nay, ông thày Chàm đã là tng ch huy mt đi quân Thiên Linh t tù hòa quyn Thiên Linh Ngãi tuyt đi trung thành. Ba trăm năm nay, ln đu tiên, pháp môn c quái này đã được ông thày Chàm luyn thành công.

(Xem tiếp bài 5 - dienbatn).

_______________

Ngun: sưu tm

4



K

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phim tài liệu Mùa đông 1991

Phim tài liệu Mùa đông 1991 Bộ phim tài liệu "Mùa đông năm 1991" phân tích về sự tan rã của Liên Xô - sự kiện được coi là “thảm họ...

Popular Posts