CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 33.
PHẦN
IV.MÔN HỌC
ĐẦU TIÊN VỚI THÀY BẢY TÂY NINH. (
Tiếp )
Gồng
Trà kha và các giai thoại
.
Trong các môn phái bùa phép hầu như
phái nào cũng có bùa gồng , như là, gồng
Trà kha, Thất sơn thần
quyền , bùa Miên , bùa Xiêm , bùa 5 ông
, Phật huyền
môn vạn thiên giới linh , Thần quyền
lục pháp.
Môn phái Thất
sơn Thần
quyền tôn đức Quán thế âm Bồ
tát là Tổ sư
và có thêm 8 vị đại
diện nữa
thay mặt sư
Tổ truyền
dạy cho các môn đồ . Tám vị Thần
đó là :
1, Hỏa Hỏa Chơn Chơn,
2/Bá Thiên Đạo trưởng.
3/ Thanh Trúc Đạo trưởng.
4/ Hoàng Thiên Đạo trưởng.
5/ Sa Thiên Đạo trưởng.
6/ Nga Mi lão Tổ.
7/Ngư Câu
lão
ông.
8/ Bá Hành ngũ độc.
Theo tài liệu
của Thày Bửu Thiền
thì Thần quyền
lục pháp có 6 pháp , mỗi pháp có nhiều bài , mỗi bài mang giá trị linh ứng khác nhau . Tùy theo cấp học
sinh mà vị sư phụ
sẽ truyền
dạy cho các môn sinh những bài học từ
thấp đến
cao . Đối với
những người
luyện võ Bùa hay Thần quyền
, lời thề
trước Tổ là điều rất
linh thiêng cao quý bởi
nếu môn sinh càng luôn giữ đúng lời thề
thì công lực càng mạnh mẽ
và ra đòn càng hiệu
quả.Vào các thập niên 50-70 của thế
kỷ 20 , Thất Sơn
Thần quyền
nở rộ
từ miền
Trung vào Nam. Đệ
tử của
phái này quy tụ nhiều nhất
tại Sài Gòn trong một số
võ đường. Sau năm 1975 , theo
dòng thời gian biến chuyển , môn phái Thất sơn
Thần quyền lặng lẽ
theo chân các đệ
tử ra đi nước ngoài rất nhiều.
Theo thày Sương
Mãn Thiên : "Phép gồng có 2 cách , gồng bùa và gồng thuốc . Gồng
bùa là nhờ thần chú , chử bùa mình luyện nhiều
ngày thỉnh mấy
ông Tổ gồng
, Thầy gồng
về ứng
độ cho mình , đao kiếm , giáo mác , roi cây đánh đâm ,
chém bửa cũng không đứt , lủng
, đau . Lúc ấy da thịt người
luyện gồng
bùa không phải là sắt thép gì đâu , chỉ là có Thần nhập
khiến cho nó có thể đàn hồi như
cái vỏ xe hơi
bơm cứng
vậy , chém vào thì dội ra mà thôi !
Gồng
thuốc thì khác , quả thực
sự là mình đồng da sắt , không gì đả phá , phương hại được
, trừ tầm
dông vạt nhọn
đâm hậu môn , kim đâm 2 tròng mắt , đủa
tre đóng lỗ tai , lỗ mủi
, chỉ có xuyên phá qua đường thất khiếu
ấy mới
hại được
người luyện gồng
thuốc , nhưng làm chuyện
hại họ
như vậy
thiết tưởng
không dể .
Muốn
học gồng
trước tiên là phải được
1 vị Pháp sư điểm
đạo (vô phép trong người ), ra mắt Tổ
Thầy , Pháp sư làm phép vô nước
, vẻ bùa đốt vô nước đó cho tân đệ tử
ấy uống
, dùng nhang họa thổi trên đỉnh đầu
, trán , tam tinh (ấn
đường) , 2 lổ tai , trước ngực , sau lưng , rồi cho đệ tử
mới đó lẩm nhẩm
đọc 1 câu thần chú , sau đó vị thầy
cầm cây dao sắt chuối
thật to bén ngót dang tay chém thẳng vào ngực người
đệ tử
đó hết sức
3 dao liền không đứt , không rướm máu chỉ nổi
dấu 3 lằn
đỏ như
ta dùng móng tay quẹt ngang vậy thôi ! như vậy
coi như là Tổ
đã chứng , người đệ tử
làm phần kết
cuộc là cầm 3 cây nhang đã đốt tuyên thệ trước
bàn Tổ :
Không phản tổ phản thầy
Không tà dâm lấy vợ người
Không cậy mạnh hiếp yếu
Không tham lam trộm cắp
Không dùng bùa phép thư ếm người ta vì tiền
Sau đó là người
đệ tử
đó coi như đã là con Thầy Tổ
, đi bất cứ
nơi nào cung có chư
vị khuất
mặt theo hộ độ
, nhưng cần
giử các điều cấm
kỵ như
: không, ăn chó , trâu , mèo , khỉ , rắn
, rùa , lươn , ếch , vì ăn những thứ
da trơn này thì phép gồng
khi thăng khi giáng không được
linh nghiệm như ý , ngoài ra cần
phải siêng năng luyện tập
, sáng sớm ra nhìn mặt trời
luyện đọc
thần chú tưởng chử bùa gồng đó trên mặt trời
rồi hớp
khí nuốt vô bụng , luyện chừng
15, 20 phút lúc mới
, sau dần thì lâu hơn 40 phút 1 tiếng . Khi luyện xong đọc chú gồng thổi
vô 1 chung dầu dừa rồi
uống sẽ
cầm phép không phai .
Người
học gồng
mà luyện tới
thường là hiền lắm
, hay nhịn nhục
, không kiếm chuyện với
ai bao giờ , không ra tay
đánh người trước , chỉ miễn
cưởng khi tự vệ
thôi .
Song song với
cách luyện bằng
khí , điển nhập
thân người học gồng
có thể được
hỗ trợ
thêm bằng nhiều cách : vô kim , vô tượng Phật trong người khi có dao chém , hay
cây , vật nặng
đánh tới thì những vật
đó tự động
chạy đến
đở , thường
là được vô 2 kim hay 2 cốt phật
nhỏ cở
ngón tay út nằm ở vị
trí 2 bên bắp tay gần dưới
nách , khi cho những
vật đả
phù phép sẳn đó vô người , vị sư
phụ mình không cần mổ
xẻ gì tới
thân thể mình đâu , chỉ cầm
để ướm
sát vào và đọc chú tự nhiên nó sẽ chạy
vô trong người đột ngột
mà mình không hay , có người
còn vô cả mấy
cây đinh 1 tấc 2 nữa đó . Ngoài ra còn phép gồng đấu
võ đài bằng cách ngậm tượng
Phật , đeo Cà tha như các võ sĩ kick boxing của thailand hay xài v.v....
Bùa , phép hay rất
hay tuy nhiên cái gì cũng có điểm
khắc kỵ
của nó , ví dụ những
người luyện , xài các loại phép trên , nhứt là kẻ vô kim khi mà lấy vợ
phá gia cang người
khác tự động
2 cây kim đó chúng sẽ
trổ ra đui 2 mắt liền
, còn người vô cốt phật
làm bậy sẽ
bị bể
nát tượng phật đó mà tan trong cơ bắp
, tỉnh mạch
nghẹt máu mà chết ."
Một
số bài chú và bùa gồng sưu tầm.
* CHÚ GỒNG
.
Luyện
ngó nhang hay mặt
Trời hớp
nuốt :
Á mách Phật chiếu , anh ru hắc nưng hắc , xê hết xê mắc mô bồ tía ca quít ba tu tha
qua ca mắc
mắc . Nam mô Đức Phật , Đức Tổ , Đức Thầy , 136 vị Lục Tổ , Tây Phương Phật độ cho con :
Súng bắn không trúng
Đâm không lủng
Chém không đứt
Đánh không đau .
*Chú Gồng
cứng như
sắt :
Ắ
Rặc Hăng nắc
Ắ
Rặc Hăng mắc
Ắ
Rặc Hăng ắc
Ắ
Rặc Hăng ú
Ắ
Rặc Hăng ú
Ắ
Rặc Hăng ắc
Ắ
Rặc Hăng mắc
Ắ
Rặc Hăng nắc .
Gồng
này không kỵ đồ dơ
, ô uế gì cả
, chỉ cữ
không ăn chó , trâu , lươn
, ếch , khế . không bất hiếu
cha mẹ , lấy
vợ người
khác .
* Võ Thần: ề hế mê bờ rây cô ma dăn mặc mặc, ề hế ắ tế dắ mắc mắc, ru hắc nưng hắc.
Gồng
tu pháp .
Chú : ề
hế con dăn mờ rây mắc mắc
.
*Chú Pali , sáng thức
dậy và trước khi đi ngủ đọc
7 lần , làm tan kế của
bất cứ
kẻ nào mưu hại
mình .
Ế
tế bế sô sam bô thi ,
Pút Thăn kôl năn
Thơm
Măn
kôl
năn
Son khăn kôl năn
Pút thé kôl năn
Thơm
mé
kôl
năn
Son khé kôl năn .
* Hội
Phép :
Ề
hế ề hế ca tế sách tắc sắc hắc sa thơm mắc khanh thia , núc phia
wên nắc
a dăn , ề
hế ề hế kia tha . (3 lần)
(Câu này hội
84 ngàn phép Phật
về .)
* Phép hộ
phía sau , không cho ai bất
ngờ đâm , chém , đánh lén từ đằng
sau :
Kê bách sô lô nô tô ra la chá .
*Cầm
máu : đọc thổi
vô tay vuốt :
Ru mô Pút Thô ắ , ru mô Pút Thô ú , ắ thô ắ .
*Bị
địch nhân , kẻ thù bao vây , đọc câu dưới đây từ trong đi ra họ không thấy mình :
Bre mê ơi ....nhum sôm
rum si sa la sod' tâm
tha dol tăn
.
*Đọc
khóa chất nổ
Mìn , lựu đạn
.
Quyết
quăn sưng
úng
ắ .
*Đọc
khóa nòng súng bắn
mình không nổ :
Thia chuốt căn ẮC .
* Chú ẩn
thân , hộ mạng
, ra trận .
Nam mô Tổ Sư , Lục Tổ ,Chúa Động , Sơn Thần , chư vị theo hộ mạng đệ tử đi đến nơi về đến chốn .
Nam mô yết đế yết đế sơn lâm
tá
ha . ( 3 lần).
* Kêu Phép phản
ngược lại các Thầy thư
, ếm hay làm ác hại người
, đọc 12 lần thổi
vô nước cho người bịnh uống
và đọc thổi
vô chổ đau của người
bịnh , binh tướng thần của
ông Thầy đó sẻ về
phá lại ổng
.
Ung Bút đà đá mô tăn gô , ma ta bi tu a
, sá ri do anh , tơ
cà
sá
dà
ca . (12 lần)
Câu dưới đây cùng công dụng như trên
nhưng
của Phái Chà (Châu
Giang).
Kôl u hy da in na ma hú sa na fa rum mi
nal chinh , ni fa co la sa mén cuốt
kôl ranh mal fa fa . (7 lần)
* Trị
sưng trật
mật
chú: Ề
Hí Mắc
Mắc, Son Fa Ri Dol, Gô
Chao Ly
Dùng ấn
kiết tường
niệm chú khoán phù vào chỗ bị
sưng trật.
* Bùa Cầm
máu:
Khoán vào chỗ
máu đang chảy rất hiệu
nghiệm.
* Phép hộ
mạng và thâu mọi thứ
có lợi về
cho mình , trừ các thứ hung bạo của
trần gian , đọc mỗi
ngày 7 lần , hay nhiều hơn
càng tốt (21 , 36 , 72 , 108 , 500 lần v.v.... tùy ý ).
A LI BÓT SÁC
CHẮC
NÓT TÍC MÓT
BA LÔ CA CHẾP
GOA LA MI MÁC
PHÓT SẮC TẮC NÓT
U LA CHẮC MÓT
GÔ NÁC TẠC MÓT
GOA RAY MÁC BÓT
TON MÁC SA RI
SO NÍCH TA SÓT.
Đọc
nơi bàn thờ
Phật hay Quán Âm cũng được.
Ắc
cờ răng săn măng măng
măng
Phê rít măng măng
Phê rắc tắc tấp tắc tấp
Cờ
phăng phăng
Phô phô mặc mặc
* Bài chú xuất
quyền của
Vạn Thiên Giới Linh Thần Quyền
:
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (12 lần)
NAM MÔ BÁT VƯƠNG PHẬT (9 lần)
NAM MÔ SƯ TỔ HỘI VẠN THIÊN GIỚI LINH (9 lần)
NAM MÔ SƯ PHỤ HỘI VẠN PHÁP TÔN LINH (7 lần)
NAM MÔ ĐẠI HÙNG LỰC CHÍ NGUYỆN ĐỘ TÂM LINH (3 lần )
Độ
đệ tử....tên họ tuổi....Thần Quyền vô địch , thần cước vô song ,để đệ tử phò trì chánh Đạo.
Sau đó đọc liên tục 2 chử : ẶC RIN.
*PHÉP HỘ
THÂN
Phép hộ
thân , gồng thì rất nhiều
, nhưng chú Mẹ
Sanh sau đây là nhạy
và mạnh , diệu dụng
dể xài hơn cả
, mổi ngày cứ ngồi
tịnh tọa
5 , 10 phút niệm 21 lần giờ
nào cũng được .
Á MÁCH PHẬT CHIẾU ANH RU HẮC NƯNG HẮC , XÊ HẾT XÊ MẮC , MÔ BỒ TÍA CA QUÍT BA TU THA
QUA CA MẮC
MẮC .
NAM MÔ ĐỨC PHẬT , ĐỨC TỔ , ĐỨC THẦY , 136 VỊ LỤC TỔ , TÂY PHƯƠNG PHẬT ĐỘ CHO CON , SÚNG BẮN KHÔNG TRÚNG , ĐÂM
KHÔNG LŨNG , CHÉM KHÔNG ĐỨT
, ĐÁNH KHÔNG ĐAU . ( đụng
chuyện khẩn
cấp chỉ
cần kêu á mách phật chiếu
, á mách phật chiếu v.v.....liên tục ).
*BÙA CẦM
MÁU :
Hít vô nín hơi
dùng lưởi họa bóng chử Mã (trong cờ tướng
-馬 ) nơi lòng bàn tay rồi
đọc 12 con giáp 3 lần thổi
vô vuốt sẽ
cầm , hoặc đọc
câu sau : ru mô pút thô á , ru mô pút thô ú , á thô á (3 lần)
* VUỐT
SƯNG : thượng đài hay bị đánh sưng nhức
đọc phép này thổi vào xẹp hết
: bách tô nô răn căn á (3 lần)
*PHÉP GỒNG
, TAY KHÔNG ĐỞ DAO , CÂY , GẬY , BÚA V.V...
bách bách sanh ca ru , mà da du si ho
lai manh mách (phép này phải luyện
mặt trời
100 ngày)
* CHÚ LÀM CHO NGƯỜI
THÙ OÁN ĐẾN KIẾM MÌNH SỢ BỎ
ĐI :(đọc liên tục )
ề
hế nô mô pút thia dắ , nạ mạ á ú .
*PHÉP THỔI
TRẶC TAY CHÂN : (nín hơi đọc
thổi chà chổ đau ngược chiều kim đồng hồ)
tá ní bú tăn nứ mứ tứ ứ ắc .
(3 hoặc 7 hoặc 9 lần
)
* ĐUỔI
NGƯỜI HÀNH HUNG , QUẬY PHÁ :(đọc thổi
tam tinh họ nam 7 nử 9 lần
bỏ đi liền)
ề
hế ná xà xá xoa ế .
*KINH HỘI CẦU
TỔ PHÁI THẤT SƠN
THẦN QUYỀN
:
Nam mô Tây phương Phật Tổ Thích ca như lai, Bồ đề Tổ sư , 36 vị Lục Tổ lục cụ, Chuẩn đề bồ tát, Quan âm , Già lam
quan đế
, 9 phương
Trời
10 phương
Phật
, tả
quan Châu hửu
quan Bình , Đấu
chiến
thắng
Phật
, bạch
hổ sơn động .
Nam mô Ngọc hoàng Thượng đế , chư vị Phật Tổ , Linh sơn Thánh
mẩu , Cửu thiên huyền nử , Nguyên nhung chúa tướng ,Cửu vị tiên nuơng, 3 ông
Quốc
vương đại thần , vong hồn sư ông
sống cứu thế trợ dân , vảng về chầu Phật Tổ cảm ứng chứng minh cho đệ tử ...(xưng tên
họ tuổi mình ra) hội cầu tổ ........(chửa bịnh , xuất quyền, luyện phép v.v...đọc 3 lần như trên
)
ề
hế no thăn ngăn
xá xây cà ra mây chư vị nhập xác cho đệ tử (đọc liên tục)
Xin chư Phật thượng động (khi muốn dừng không nhập nữa
* BỊ BAO VÂY ĐỌC KẺ
THÙ HỌ TAN HẾT KHÔNG ĐỤNG ĐƯỢC
TỚI MÌNH :
mắc
tắc mắc te nó nơ xá
ra tha pút
thô
. (
7 lần h 9 lần hít vô)
* CHÚ TRỪ CHƯ
VỊ CỎI
TRÊN XUỐNG THẾ
LÀM BẬY VÀ QUỶ HÚT TINH NGƯỜI :
om fắc fắc xoá ha (6 lần)
sam si ca ma ha, sam si ca fắc ma ni băng đa, fắc ma ha ma ni băng đa ,
fắc rát sa rát sa , fắc ma ha rát sa rát sa,
sắc sắc sắc sắc , va va va va , vé vé
vé vé , hùm kha hùm kha hả
cáp ve xoá ha (7 lần)
* Chú Nam Tông , quới
nhơn giúp đỡ
, đi bất cứ
nơi nào sáng , chiều
2 thời đốt
nhang ngoài bàn Thiên đọc
7 lần , luôn luôn được người trên , trước ủng hộ
giúp đỡ :
DÊ NĂN PỤT THE A
DÊ NĂN THƠM ME A
DÊ NĂNG SON KHE A
CÁ BA DÍ NÔ
TÚC CÁ QUẾT TÁ NE A
DÊ NĂNG THƠM MÁ
RỆT CHE A
TÚC KHÁ QUẾT TÁ NE A
DĂN DĂN THÁ QUÍ HÔL TỐ
CHÂY DÔ MÔNG KÔL LẮ LẮ LẮ .
(mỗi
khi đốt nhang đọc 7 lần)
* Thổi vô vết thương
cầm máu, nín thở niệm
3 câu sau, rồi thổi vô vết thương:
-ề
hế na má ba
-ề
hế na má ba
-ề
hế na má ba –tá.
*Niệm
khi đi qua chổ ô uế hay có tà khí, ngải nghệ
để nó không xâm nhập và không theo mình về nhà:
-nia ri thô cùn kia du sồthê tế bal, nhặn tuc khăn.(niệm liên tục)
*Đi đường
niệm kinh nầy, dọc
đường ít bị trở
ngại:
-nứ
mứ tứ ứ ă, ă ră hăn, ná má ă
ú.
* Bị
nóng lạnh,2 tay cầm ly nước sạch ra ngoài trời, tụng
30 lần kinh vô nước uống, mau thuyên giảm(cho mình hay người đều được)
-nạ
mạ ca đạt ,ca đạt nạ mạ.
*Trị
kinh phong giật,niệm kinh 9 lần vô rượu ,phun họ từ
đầu tới
chân,rồi thổi
vô miệng họ,
người bịnh có thể tự
niệm vô rượu ,lấy rượu
đó rửa mặt
và vuốt từ
đầu xuống
chân, mổi ngày làm vậy có thể trị
dứt cơn,
không xảy ra:
-ê xê, ê xê, mạ mạ,e sa thí so hăt,mạ mạ sa thí y mạ.
* Mắt
nhậm đau, niệm 7 lần
thổi mắt,
hay thổi vô nước sạch ,lấy
nước đó rửa mắt,
nên dụng lúc ban ngày , nhanh kết quả:
-chăc khú cô rô, quí nia son tế, kê cô quí ông.
* Đi đường
xá, hay ở rừng
núi, niệm kinh nầy để
không trúng gió,bị
máu xâm, có ai bị
thì mình đọc 1 hơi rồi
thổi họ
mau tỉnh:
-bặc
căc ăc săc.
* Đi bộ
, trèo đèo lội suối,niệm
kinh trong lúc đi cho tăng sức
lực:
-ní minh thú pặc, tặc quác tô mặc mặc.
* Câu kinh hội
nầy, lúc gấp rút, có thể dùng chửa bịnh
hay cho các việc cần, mà công năng chỉ tạm
thời,niêm liên tục 3,5,7,9 lần thổi
vô nước uống hay chổ đau, tạm thời
đối phó:
-nặc
mô buốt
thia dá, ăc săc tặc,mê
brặc
ăc tăc,sô căc me săc mẹt
mẹt.
* Niệm kinh nầy 7 lần ,thổi chổ sưng trặc,mau phục hồi:
-buôt thia chia nia tế, thom mia chia nia tế, son khia chia nia tế.
* Ở
chổ lạ,
trước lúc ngủ niệm
kinh nấy, người
khuất mặt
họ không phá mình:
-ki ăc buôt ta tou giăc thăc ki
ăc.
* Buổi
tối, đi chổ bụi
rậm, niệm
kinh nầy 3 lần
,rắn không cắn:
-prẹt
che tha, tí quít lít tế.
* Ngủ
chổ lạ,
rừng núi,vv…niệm kinh thổi vô 4 nắm đất
,quăng ra 4 hướng, mình nghỉ ở
giửa,tối
không có thú vô hại
mình được, mà có kẻ xấu
thì sẻ tự
giật mình dậy:
-pát che tha buôt thăn qui tat phế,qui tát phết
--pát che tha thom măn qui tat phế,qui tát phết
--pát che tha son khănl qui tat phế,qui tát phết.
* Có chuyện
lộn xộn
xảy ra quanh mình, đọc kinh nầy thì bình an, không ai đụng chạm
kiếm chuyện:
-pat che tha put put păn păn chăn
chetl,pat che tha hăn hăn năn năn chetl.
* Niệm
chú nầy , dù đứng giửa
ổ rắn
độc, củng
không con nào cắn
mình, tuy nhiên chỉ
để phòng thân , xin các bạn đừng
thử, vì bắt rắn
cần bình tỉnh cao độ và tập
trung vào chú thuật:
-crế
mà thế,crế mà the,crăc măc thăc,
crăc mà thăn.
* Hay niệm
câu Phật nầy
,có nhiều linh cảm dự
đoán:- ă nut ta rô.
* Nệm
câu nầy , không ai kiếm chuyện hại
mình:-bặc sê phế , bế
sê păc.
* Muốn
xử dụng
hiệu quả
kinh chú gốc pali,mổi ngày ta nên trì niệm kinh ân đức phật
7, 21 ,49 hay 108 lấn,
váo lúc sáng sớm hay chiều tối
-ế
tế bế sô ba gá qua, á rá hăn
sam ma sam buôt đô,vic cha chá rá ná sám banh đô,sú gác tô,lô ca quí đu, ă nut
ta rô, phú rí sá đam, má sa rá thi,sá tha đô qua ma nú sa năn, buôt đô,ba ga
qua tê.
Và niệm
qui y tam bảo 3 lần:-na mô ta sa ba ga qua tô, ă
ra hăt tô, sam ma sam buôt ta sá.
rồi
kinh chú bên trên nào mình muồn,
nên chấp tay niệm cho nhiều, không kể số
lần, cho nhập tâm là 1, hai là cho đều đặn
mổi ngày thì rất tốt,
không phân biệt nam nử chi, đã có nhiều vị
nử rất
giỏi dùng chú pali trị bịnh.
đã trì kinh chú, ta nên giử điều
Phật dạy:
-1)không sát sanh hại vật.
-2)không nói dối lợi ta hại người
-3)không lấy cắp, tước đoạt của người
-4)không tà dâm,nói, làm, phá gia đạo mình và người.
-5)không tham uống rượu say, mất tự chủ.
*Chú Niệm
Hương (Nam Tông)
Bud' thăn bô chăng
Thơm
măn
bô
chăng
Son khăn bô chăn
Ten năng bô chăng
Sanh lăn bô chăn
Kích năn ka rô mí .
(Đốt
3 cây hương chấp trước
trán tập trung niệm 3 lần
trước khi công phu bên Pháp
cũa Nam Tông )
Những
chữ thường
gặp trong trường phái này như : Bud' Thăn = Phật , Thơm Măn = Pháp , Son Khăn = Tăng . Ắ
Rặc Hăn = A La Hán , Ề hế
hoặc Ê hí = Sắc Lịnh
. Mặc mặc
= cấp cấp
, Cà Ra Mây = tập
hợp , Xắ
Xây = chứng minh ...........
Thường
bên Nam Tông các phái Xiêm , Lèo , Miên , Miến
Điện v.v.... trước tiên muốn thĩnh mời , làm phép gì gì ..... đi chăng
cũng phãi đọc câu tán thán
đãnh lễ Như
Lai sau đây :
Nắc
mô ta sắc
, phắc
cá wá to , á rá há to , sam ma sam Bud' ta sắc (3
lần , lạy
3 lạy) .
Bùa Chú nên đọc
theo các biến lẽ như
: 1 , 3 , 5 , 7 , 9 lần
là tiễu số
. Các biến đại
số là : 12 , 18 , 21 , 36 , 72 , 49 ,
108 lần v.v.... thì sẽ linh nghiệm .
* Bài viết
này cho những ai thích hành
trì Thần Chú bên Nam Tông (Pali hay Bà
Lây), đây là tập hợp lại
những câu Chú ngắn từ
dể dần
lên khó , từ những sinh hoạt hằng
ngày trong Tứ Oai Nghi (đi ,đứng ,nằm
,ngồi ) đến
sau này có thể lập Đàn v.v..... Bất kỳ ai đã có Qui Y Tam Bảo , có thờ Đức
Thích Ca là đều trì niệm tốt
đẹp , linh ứng .
Đầu
tiên đốt 3 cây nhang chắp ngay trán tập trung niệm.
1)TỊNH
PHÁP GIỚI CHÂN NGÔN :
Om Ram Xóa Ha (7 lần)
2)TỊNH
TAM NGHIỆP CHƠN
NGÔN : Om
xoa pha va sud' đa sạt
va đạt
ma xoa pha va sud' đa hàm (3 lần)
3) AN THIÊN ĐỊA
CHƠN NGÔN : Na mắc sa măn tá búd đa năm
, Om đu ru đu ru , đi ri đi ri pơ
rít
thi vi dê
xoá
ha .
(7 lần)
Sau 3 phần
trên thì đọc câu chú Niệm Hương
sau đây 3 lần rồi
cắm nhang lên bàn thờ :
Bud' thăng bô chăn
Thơm
măn
bô
chăn
Son khăn bô chăn
Ten năn bô chăn
Xanh lăn bô chăn
Kích năn ca rô mí
( 3 lần
cắm nhang lên )
Tiếp
theo là đọc câu Tán Thán ,
Đảnh Lể
Phật dưới
đây 3 lần và lạy 3 lạy
:
Nắc
mô ta sắc
Phắc
cá quá to
Á rá há to
Sam ma sam Bud' ta sắc
(3 lần
lạy 3 lạy)
Sau đó đọc
Thỉnh Tổ
sau đây 3 lần :
No Tho Ngăn , mách na măn , ís soi sô , Ề hế nắ mắ bà tá , ề hế nô mô bud' thia dắ , ề hế ắ sa ngăn ma mắ
Tiếp
theo đọc câu cúng Thầy dưới
đây 3 lần :
Úc ca sắc ết măn xà lăn á ký tha
mí
Tút tế dăn bế ế măn xà lăn á ký tha
mí
Tách tế dăn bế ế măn xà lăn á ký tha mí
.
Nguyện Trời Phật Thầy Tổ hộ độ v.v..... đọc 3 lần rồi lạy 3 lạy :
Lệnh
Ngọc
Hoàng Thượng
Đế , mẹ Tam Vị Thánh Tổ , Chư Vị 5 Ông . Phật Tổ Như Lai , Lưu Quan Trương Châu
Bình
, chư
Tiên
chư
Phật
chư
Thánh
chư
Thần
, Tam Thập
Lục Tổ , Chư Vị Thần Bùa chứng kiến độ trì cho đệ tử tên họ tuổi v.v..... Học Pháp thành công đắc Đạo cứu nhân độ thế .
Sau đó đọc
Kinh 10 Danh Hiệu
Phật dưới
đây 7 lần:
Ế
tế bế so pha ca qua
A ra hăng
Sam ma sam bút thô
Vi cha chá ra na săm pan nhô
Su ga Tô
Lô ca qui đu
A nút ta rô
Pu ri sá thăm ma sá rá thi
Sát tha đê wa ma nút sa năn
Bút thô
Pha ga wa ti .
(Trên đây là phần
căn bản Nhựt
tụng cầu
an hay để tu luyện Pháp Thuật cũng bắt đầu
căn bản như
vậy trước
)
* Sáng thức
dậy còn trên giường đọc 3 lần
nhắc nhở
Phép mình nhạy bén hoài :
Hết
đô bạch
cho dô ế
tế bế sô féc ca quia frẹc tố sắ bo-rờ mây dol tế , Ê hí sách thi mê chặc phặc .
(3 lần)
*Tối
khi lên giường trước khi ngủ cũng đọc 3 lần
nhắc nhở
như vậy
:
Ắ
rặc hăng bút thô , Nặc Mô Bút Thê Dắ . (3
lần)
* Sáng thức
dậy và trước khi đi ngủ đều
đọc 7 lần
, làm tan kế mọi kẻ
trù tính hãm hại mình :
Ế
tế bế so sam bô thi
Bút Thăn kôl năn
Thơm
Măn
kôl
năn
Son Khăn kôl năn
Bút thé kôl năn
Thơm
mé
kôl
năn
Son khé kôl năn
(7 lần)
* Khi ăn đồ
bị phạm
như dấp
cá , ngò om , khế
. Chó , trầu , mèo , rắn , rùa v.v.... đọc câu này 7 lần vô nước uống giải
. Nhớ đó là do vô tình bị trúng thôi , đừng cố
ý ăn không hay :
Ề
hế ắc ca ra kia tha dol tăn
sol tăn quí tăn cắc
rê ề
hế mắc mắc . (7
lần)
* Đi ra khỏi
nhà kêu Tổ theo hộ mạng
, kêu 7 lần :
Ê hí mia rê so mia rê mắ mắ .
* Đi qua trạm
ải kêu Chú này Hải Quan không xét bắt bớ
được.
Vái : 36 vị Lục Cụ độ cho con .....tên họ tuổi ......qua trạm ải bình an
Ề
hế nắp cập banh âm phù ra mắc mắc , mắc mắc ra phù âm banh cập nắp hế ề (7 lần hít hơi vô nuốt
, đọc lập
đi lập lại
nhiều lần
càng tốt . Nhớ đi tiểu ngồi)
Câu thứ
2 công dụng che thân qua trạm , ải
:
Nô mô nô khai khai .
* PHÉP GỒNG
:
1) Ế
tế quí tế
(hít sâu đọc
liên tục nín hơi , câu này cũng dành để
thử học
trò mới nhập
môn Thầy cho đọc Thầy
cầm dao chém không đứt để
thêm tin tưởng )
2)Ú ca sắ
nắ mắ , nô mưng ắ .
* PHÉP CHẠY
NHANH HƠN XE HƠI : Luyện 21 ngày , mổi ngày tàn 1 cây nhang , khi sử dụng
đọc 7 lần
thổi vô cọng cỏ
ngậm vô miệng chạy
.
Ú ắ
khăn ú thô , phét két quí nia sanh tố
.
* THẦN
QUYỀN ĐẠO
5 ÔNG :
Nắc
mắc pắc tắc mô la căn (3 lần)
Ô CA SA MA BÀ TẠ (đọc liên tục)
* TRƯỚC
KHI ĂN CƠM ĐỌC
:
Ề
hế no túc , no phách , no
băn , no răn chia tố
sắ
* KHI VÔ NHÀ VỆ
SINH HAY CHUI QUA SÀO QUẦN
ÁO HOẶC TRƯỚC
KHI GIAO HỢP ĐỌC THẦM
, TẨY UẾ
KHÔNG DƠ PHÉP MÌNH :
Bút thăn băn ca sa
Thơm
măn
băn
ca sa
Son khăn băn ca sa
(3 lần)
* CÁC LOẠI
CHÚ TRỊ BỊNH
, THÔNG THƯỜNG ĐAU ĐÂU ĐỌC THỔI
ĐÓ , THỔI VÔ TAY VUỐT XOA CHỔ ĐAU VÀ ĐỌC THỔI
VÔ NƯỚC UỐNG LÀ HẾT :
* SƯNG
QUAI BỊ :
Sắ
bế sắ tế quí ré hôn tố (7 lần)
* SƯNG
, NHỨC , ĐAU :
Thu ri âm pắc cam bơ lăng (21
lần)
* SƯNG
:
Ô ma hom bru brơ anh sa đós
ôi
qui nét
sol tế
ắ se sa tô (7
lần)
* TRẶC
:
Ô ma tho lós bru brơ anh sa đós
ôi
qui nét
sol tế
ắ se sa tô (7
lần)
* GÃY XƯƠNG
:
Ô ma pắc cho ăn bru brơ anh sa đós
ôi
qui nét
sol tế
ắ xe sa tô (7
lần)
* TRỊ
RẮN CẮN
:
Nẹt
mẹt bút thế dắ xoa sô cật (21
lần)
* TOM ÔNG PHẬT
ĐEO TRỪ SÚNG ĐẠN :
Nặc
phích phịch
, phách xa ra , phạch
phích phịch,
phạch
phạch
phịch (21
or 108 lần)
*KÊU CHƯ
THẦN :
Ề
hế mê brây cô ma dăn mặc mặc
* KÊU CHƯ
THÁNH :
Ề
hế no ni quăn sắc nha thô
* KÊU TRẠNG
:
Ề
hế Bút Thô đùm a rây mặc mặc
* KÊU TÀ ĐÁ :
Ề
hế Bút Thô rốp bờ xây mặc mặc
* KÊU CHƯ
VỊ ÔNG TÀ :
Ề
hế cà sa dắ mặc mặc , ề hế bề xê mặc mặc , Bút thô rép bòn Tà
Mun , Tà Mi , Tà Bạch
, Tà Sơn
, Tà
Sa , Tà
sét
, Tà
Ắ Rặc , Tà Hồng xây xây lơn
do mo .
* KÊU LỤC
:
Ề
hế mắc mắc Lục ơi ..... chú
kha bút
thu bút
thăn
ề hế cà răng mặc mặc .
CHÚ THỔI
U SƯNG.
Nô mô bốt the vo sách thum ,o a
ách ây, óc âu rứt
rư rưt rư , e ai a ô
, a ôm
á ( 7 biến ).
Chú : Ngô phụng Thái Thượng lão quân , cấp cấp như lực lịnh lai giang hạ phò trì đệ tử toàn thân ( 7 biến ).
* BA ÔNG TỔ
LỚN NHẤT.
• Ề
hế tế dá mặc mặc.
• Ề
hế thế dái mặc mặc.
• Ề
hế Bi li mặc mặc.
Ba câu này kêu cho thường
xuyên,
* KINH KÊU TỔ.
Nam mô tassa phagavato arahato
sammasambut tasac.
Khi muốn
làm việc gì lớn phải
đọc bài kinh này.
* KINH KÊU TỔ,
Nô phích chi quých – Nô phích duol chanh
– Ni hai ni duol – Nắt
phích bích tíc – Nắt
lom mô quên – Bíc quên bel thắt
quên – Dul chai nắt
lom – Lon lại
nắt săng ti mô – Sa rắt pút thắt ma ních muốt mô ( 3 biến ).
* CHÚ ĐỌC
TRỪ CÁC VIỆC DỮ,
BIẾN HUNG HÓA CÁT.
Nặt
tắng xa tha (
7 biến ).
* CHÚ ĐỌC
ĐỂ KHÔNG AI NÓI XẤU MÌNH.
• Nặt
sa lịch
mặt – Không hại mình.
• Nặt
sa lịch
á – Người
ta không nói xấu.
• Nặt
sa lịch
ú – Người
ta thương
mình.
• Mê cha chách tăng – Kêu người cũ trở lại.
* CHÚ ĐỌC
CHO PHÉP CỦA MÌNH LINH NGHIỆM.
Ir ra quá buốt thô mí .
* CHÚ LÀM CHO NGƯỜI
TA MUỐM TÌM NHÀ MÌNH TÌM KHÔNG ĐƯỢC.
Ắc
săn quýt sô ắc.
*KINH TÔM PHÉP CHO PHÉP Ở LẠI.
Sết
so xăng- á rặc
hăn á ( 3 biến
) .
Xo xo thia dạ - xo a ra hăng.
*KINH TÔM KHÔNG CHO AI PHÁ PHÉP MÌNH.
Pút tế - tút tế - tặc tế.
* CÀ THA MỘT
MẮT HỘ
MẠNG CHO ĐỆ TỬ.
Chú : Khật
tân quýt tân – Khật
rê a ra hăng.
Khi cần
thiết đọc
thêm chú này :
Chút tế mút tế,
* KINH THỈNH
TỔ CHÚ KHĂN.
Nam mô bổn sư thích
ca mâu
ni Phật.Thỉnh Hồng mông sơ khởi vạn linh linh. Niệm đạt Huỳnh đình siêu vạn quả. Tâm niệm Huỳnh đình Thiên Địa động. Siêu phàm nhập Thánh thác trần ai. Vạn kiếp Thần Tiên quy căn bổn.Tiễn vong hậu quá thượng liên đài. Hạ thỉnh Thích lịch kim quang phóng Phật lực tà tâm thối vạn tán,
* CẨN
THỈNH HỒNG
MÔNG.
Hồng
mông chư
Phật
hội đồng cảm ứng hạ không bảo triều tâm pháp . Tam tinh
thủ
chấp
, đại
phóng quang minh . Chư
Phật
hộ hình bồng lai thiết hội . Lục Đinh lục Giáp , tam thập lục thiên can ,thất thập nhị Địa sát, cấp Thiên Long bát bộ , cộng bát lão chơn Tiên
, hội
ngũ hành , tam Giáo. Thỉnh
bắc phương chân
võ
Như
lai , hộ
trợ
ngô thân , niệm
Quan âm ứng
hiện
. Chiếu
thất
tinh vạn
đẩu . Chư Phật đồng chứng giám. Ngọc Hoàng thâu sắc hạ , vạn Thánh chí lai lâm. Chư Phật đồng hội diện thỉnh pháp chân ngôn. Thần khâm , quỷ phục trai Đàn pháp hội . Chư Phật hộ hình sử ngã chân linh. Đằng vân giá vũ, biến tướng phóng hình , lực sĩ âm binh , đồng văn pháp ngã thông
minh, Thiên Địa
biến
hóa vô cùng . Pháp bố
tứ tung ngũ hoành tróc
quái, quân thâu vạn
kiếp
hoán vũ hô phong . Nguyện
hồi Thiên ý thiết la thiết võng . Thủ chấp thập phương chuyển thạch di sơn . Ma Vương thúc
thủ
, kim cang thâu tróc , đả
diệt
tà tinh . Ly mị
tàng hình, tam tinh hội
ngã. Phi phù niệm
chú , biến
hóa oai thần
, thông tam giới
. Hữu
hô hữu
ứng, hữu hình. Lực sĩ huỳnh côn tứ phương tốc khởi . Kim cang hòa thủ bá vạn Thần tiên , xử ngã diên niên , ẩn thân hộ ngã, chánh Đạo ta bà ha , cấp cấp như luật lệnh.
* CHÚ VÀ BÙA .
Án Thiên thâu Địa quyền ám . Á phong vũ ám .
Á lôi điển
thần
, thích lịch
thần
thiết
võng bố
ngũ phương
tứ tung ngũ hoành . Hộ Thiên Long bát bộ , tróc phược hỗn nhị khí âm dương –
Cấp cấp như luật lệnh. Án oanh oanh tá ha
.
* BÙA CỬU
DĨ TRẤN TÂM.
Bùa nào cũng phải
có chữ bùa này. Dùng hộ thân và hộ các chữ bùa.
CHÚ :
Tả
phết
chống
Thiên Địa
– Thâu nhật
nguyệt
tinh.
Phết
thượng
hoành phong – Nhất
điểm
quỷ
thần
kinh.
Đông trấn , Tây trấn – Nam Bắc trấn.
Đông Tây Nam Bắc – Thiên địa nhân.
Thìa thí thìa thá – Thìa mí thìa má.
Thìa má thìa tú – Thìa thá.
Luyện
bằng đèn bão gắn 8 cung bát quái xung quanh, cung
của bản
mệnh mình trước mặt. Luyện đến
khi đèn bão chớp tắt 3 lần
thì ra luyện ngoài mặt trời.Lời dặn
: Khi luyện phải nói thầm , không nói ra tiếng sợ
động Thiên địa. Nếu
đọc ra tiếng tức
là thỉnh họ
về, khi họ về
đến nơi
không thấy có chuyện gì nguy nan họ sẽ
giận mình.Phải học
thật thuộc
nhão không sơ suất. Khi có sự nguy nan, đọc và quán bùa thì họ về
che chở cho mình.
Bùa chú là pháp thuật
được các đấng thiêng liêng truyền dạy
xuống thế
để cứu
giúp chúng sanh ,nhưng
bởi vì có kẻ tốt
người xấu khi thọ phù ,mà huyền thuật
như con dao 2 lưởi ,có thể giúp và hại đời.
Nhứt yểu
,nhì bần ,tam vô tự .
Cái đó nhìn về mặt nhân quả thì đúng thôi ,ví dụ 1 kẻ
nghèo khó đến xin lá bùa cầu tài ,khi mình cấp cho rồi thì vô hình trung sẽ làm giảm đi cái lộc của
mình, ví dụ khác : khi trị bệnh
tà ma, mở thư
ếm cho bệnh nhân khỏi ,thì mình đã kết oán với con tà ,trong linh giới tà ma ,họ cũng có bạn bè ,phe đảng như
thế gian vậy thôi ,khi phá mình không được thì sẽ quậy
vợ con mình ,nhưng cũng không nghiêm trọng
gì lắm đâu , chỉ cần
cấp Thần
tướng chư vị
theo giữ xác họ là được
,ngoài ra phải năng trì các
chú bổ khuyết
những phần
mình đã mất đi ,và tuỳ thuộc tâm đức mổi
người thầy mà xem kết quả
chung cuộc cuối
đời ,Duy một điều
chắc chắn
là khi ai đã luyện
pháp thuật lâu năm rồi thì không ai có thể đoán trúng vận hạn
của kẻ
đó 1 cách chính xác được
(coi không ra )
Trong các cách ,chánh khí là tối
ưu .thắng
được tà ma ,xoay chuyển được
nghịch cảnh
,sát khí đôi khi cũng khắc
chế được
ma tà trong linh giới
,nhưng cũng dể
bị các cỏi ma lớn ( Thiên ma ba tuần v.v..) lợi dụng
khống chế
,điều khiển
hành động mình trong vô thưc' mà mình không biết
. Con người là tiểu Vũ trụ , trời
đất là đại Vủ
trụ có sự
hỗ tương
,liên quan mật thiết
, ví dụ :
Trời có tinh, nhựt ,nguyệt , người có tinh khí thần
Trời có ngủ hành ,người có ngủ tạng
.
Trời có hô` hải giang hà, người có máu huyết châu lưu nên mổi
móng niệm trong tâm mình đều ứng
trong thiên địa ,thánh thần tri giác ,trư` khi mình đã nhập thiền
định bala mật ,chứng
thoát vô sanh nhẩn
,có khả năng siêu tam giới ,vượt
ngủ hành
Đường
đi của
các bậc
Tiên gia.
Sơ nhứt
chuyễn luyện
cho Tinh hóa Khí , điều
hòa thân tâm an lặng
Sơ nhị
chuyễn bế
ngũ quan , điều Thần hiệp
Khí
Sơ tam chuyễn khử
trược lưu thanh , hâu thiên ngưng giáng , Thần
Khí giao thông , thân thể
nhẹ nhàng , linh hồn minh huệ , cách trí tri , mỗi sự
vật dưói thế gian nầy đều
hiểu biết
, ấy là bá nhựt trúc cơ , đắc
thọ tam-kỳ đến thập
ngoạt hoài thai , hoàn thành NHỨT BỘ
, xuất dưong
thần , triều ngươn
ngũ khí thì chứng cảnh
không .
Sang tứ chuyễn
mạch máu lưu thông điều
hòa thái tức ,
Ngũ chuyễn nhũ bộ tam niên , hườn hư vô cực
Lục chuyễn thân tâm đều bất
động , vô thân , vô thể , vô tâm , vô cấu mỗi
việc đều
không , đắc thành NHỊ BỘ
, xuất thông giáo lý , mở khiếu
nhãn quang , các hiện
tưọng siêu hình nơi trung giới đều
thấy hết
, ấy là chứng Thiên Nhãn , Thiên Nhĩ Thông
Thất Chuyễn
Nhứt
trí thần
thông quảng
đại vạn thâu vạn pháp
Nhì trí thần
thông quảng
đại thiên binh thiên tướng thiên kỳ
Tam trí thần
thông quảng
đại hô phong hoán vỏ thích lịch
Tứ trí thần thông quảng đại hoá long hiện hổ bôn trì
Ngủ
trí thần
thông quảng
đại cử tẩy thiên sầu địa thảm
Lục trí thần thông quảng đại trì cung tà quỷ khứ thần khi .
Luyện tinh hoá khí
Luyện khí hoá thần
Luyện thần
hoàn hư
Khi khí lực điều
hoà thì thần tự ninh tỉnh , mà thần định
thì hành giả dể nhập
cảnh giới
hư vô (Thiền
tông gọi trạng
thái khinh an) ,người
tu luyện huyền
thuật nên giử gìn 3 báu linh : tinh, khí ,thần dòm đèn cầy, nhang , mặt trời
v.v....... không chỉ
riêng mục đích trụ thần
,còn có công năng thu hút linh điển
từ nhựt
,nguyệt ,lôi công v.v.....
Khí phù như
lưu thủy chi bất an ,
Tâm định
thị
cao sơn
chi bất
động .
Sơ
nhứt
chuyễn
luyện
cho Tinh hóa Khí , điều
hòa thân tâm an lặng
Sơ nhị chuyễn bế ngũ quan , điều Thần hiệp Khí
Sơ tam chuyễn khử trược lưu thanh , hâu
thiên
ngưng
giáng
, Thần
Khí giao thông , thân thể
nhẹ
nhàng , linh hồn
minh huệ
, cách trí tri , mỗi
sự vật dưói thế gian nầy đều hiểu biết , ấy là bá nhựt trúc cơ , đắc thọ tam-kỳ đến thập ngoạt hoài thai , hoàn
thành NHỨT
BỘ , xuất dưong thần , triều ngươn ngũ
khí
thì
chứng
cảnh không .
Sang tứ
chuyễn
mạch máu lưu thông
điều hòa thái tức ,
Ngũ chuyễn
nhũ bộ
tam niên , hườn
hư vô
cực
Lục chuyễn thân tâm đều bất động , vô thân , vô thể , vô tâm , vô cấu mỗi việc đều không , đắc thành NHỊ BỘ , xuất thông giáo lý , mở khiếu nhãn quang , các hiện tưọng siêu hình nơi trung giới đều thấy hết , ấy là chứng Thiên Nhãn , Thiên
Nhĩ Thông
Thất
Chuyễn
....
Nhứt
trí thần
thông quảng
đại vạn thâu vạn pháp
Nhì trí thần
thông quảng
đại thiên binh thiên tướng thiên kỳ
Tam trí thần
thông quảng
đại hô phong hoán vỏ thích lịch
Tứ trí thần thông quảng đại hoá long hiện hổ bôn trì
Ngủ
trí thần
thông quảng
đại cử tẩy thiên sầu địa thảm
Lục trí thần thông quảng đại trì cung tà quỷ khứ thần khi .
Luyện
võ gồng không khó lắm nhưng
đòi hỏi phải
có tính kiên trì. Trước
tiên, người học sẽ
được Sư phụ
thông các huyệt đạo trên người bằng nội
lực. Sau đó sẽ chỉ
cho các câu Thần chú, rồi cứ
học thuộc
trong lúc ngồi thiền. Cứ
kiên trì luyện tập ngồi
thiền, đọc
chú kết hợp
với vận
nội công hằng ngày thì tự nhiên nội lực
sẽ tăng lên. Khi tập đến
đỉnh thì da cứng như
đồng,
như sắt,
đao kiếm không gây thương tích được.Thày
Bảy rút từ túi hành lý ra một cây đao bén ngót rồi tự
chém phằm phặp
vào người. Lưỡi đao bén ngót nhưng chạm
vào da thịt ông như chạm
vào trái bóng da, cứ
bật ra. Cao hứng, ông còn nhờ mọi
người lên cầm đao chém giúp. Thày Bảy cho biết thêm : Khi học thành tài thì Dao chém, búa bổ, đòn đánh không đau. Khỏe mạnh
suốt đời
không bao giờ đau ốm vặt.
Không kiêng cữ nhiều chỉ
kiêng ăn thịt chó, khế, lươn
và rắn. Trừ
được tà ma.
Phép gồng
có 2 cách , gồng bùa và gồng thuốc . gồng
bùa là nhờ Thần chú . Khi bùa mình luyện nhiều
ngày thỉnh mấy
ông tổ gồng
, thầy gồng
về ứng
độ cho mình , đao kiếm , giáo mác , roi cây đánh đâm ,
chém bửa cũng không đứt , lủng
, đau . Lúc ấy da thịt người
luyện gồng
bùa không phải là sắt thép gì đâu , chỉ là có thần nhập
khiến cho nó có thể đàn hồi như
cái vỏ xe hơi
bơm cứng
vậy , chém vào thì dội ra mà thôi !
Gồng thuốc thì khác , quả thực
sự là mình đồng da sắt , không gì đả phá , phương hại được
, trừ tầm
dông vạt nhọn
đâm hậu môn , kim đâm 2 tròng mắt , đủa
tre đóng lổ tay , lổ mủi
, chỉ có xuyên phá qua đường thất khiếu
ấy mới
hại được
người luyện gồng
thuốc , nhưng làm chuyện
hại họ
như vậy
thiết tưởng
không dễ .
Thuốc
Gồng bao gồm những
vị : dây ổ chim kên kên (bên núi Tà lơn của
Cao miên mới có ) , con bìm
bịp con mới ra ràng , rắn hổ
đất con , rắn hổ
mây con , rắn mai gầm con , con lọ nồi
, sanh mã tiền , nước tiểu đồng
tử , mạt
sắt vụn
sét , vàng mài ra thành bột
, huyền , chuổi hổ
, châu thần (châu sa , thần sa ).
Sau khi hoàn thành việc
tôm phép và qua những
bài kiểm tra về võ và về gồng,
một ban kiểm tra gồm nhiều
vị Thày có thâm niên sẽ cấp
Sắc Trà Kha cho đệ tử.
Phái Chà Kha thì có cả
trăm cái sắc ,tùy theo đẳng cấp
đại trung hay tiểu Sư
mà các Thày sẽ cấp
cho phù hợp.
Thày Bảy
còn dạy thêm : Một số
võ sĩ Thái Lan, Lào, Campuchia thường
luyện võ bùa, võ gồng, khi ra đấu, bắp
tay họ đeo “cà tha” (vòng chỉ ngũ sắc), trong miệng ngậm
tượng “ông Phật” làm từ nanh heo rừng. Đó là những “linh bùa” đã được yểm, muốn
thắng, chỉ có cách nhập nội,
nhắm đánh trúng vào yếu huyệt,
đánh sao cho văng tượng
“ông Phật” ra khỏi miệng
họ, lập
tức đối
thủ sẽ
bủn rủn
toàn thân, chân tay rũ liệt,
tinh thần bấn
loạn...Nhưng để
làm được điều đó phải luôn tập luyện
cho tinh tấn con à.
Hàng ngày ông đốc
thúc tôi thức khuya ,dạy thật
sớm để
luyện đèn cày, luyện Mặt
Trăng , mặt Trời. Ông còn dặn dò rất kỹ
: Những người trì Chú, dụng Phù :
Nên ăn chay và không làm chuyện
Phòng Sự trong 2 ngày Sóc , Vọng (mùng 1 , rằm), không nên ăn thịt chó , thịt mèo , trâu, khỉ , rắn
, rùa .....
Không được bất hiếu
với Cha Mẹ, lấy
vợ phá gia cang người khác , người tu luyện huyền
thuật đúng nghĩa không được coi tiền tài hơn việc
nghĩa (có tiền mới cứu
, không tiền không cứu), không nên vổ ngực
"Ta Đây" thường
xuyên biểu diển
những phép thuật mình đã thủ đắc
cho người khác xem ( chém không
đứt , nhai miểng chai , đã cách không , thổi ghẹo
gái theo v.v.....)
Buổi tối
đừng ăn no quá , khi dụng công , công phu phải kiên trì , thức sớm
lể bái , trì tụng đều
đặn mỗi
ngày dù trời lạnh hay nóng , nên thường xuyên quán sát Tâm
mình , diệt Ngã và tránh
xa những Tổn
Hửu ác đãng (bạn bè xấu có hại cho việc tu trì của mình), nên gần các Thiện Hửu
Tri Thức , không đố kỵ,
ghanh tài, nói xấu
kẻ đồng
nghiệp , đồng
môn , như vậy
mà nắm giử
trì chí chắc chắn sự
nghiệp Huyền
Học sẻ
thành tựu . dienbatn hỏi Thày Bảy : Vậy
bên mình vẫn uống rượu
bia như vậy
thì có sao không ? Thày Bảy
trả lời
: Uống vài chai Beer hôm trước thì không ảnh hưởng
gì đến công phu của hôm sau đâu , tuy nhiên nếu chất
men dùng thường mỗi ngày sẻ làm tản thần
, giảm tập
trung của nảo
bộ khi tu trì . Luyện bùa chú không cần phải
từ bỏ
beer , rượu , đừng uống
say xỉn hoài thì vẫn ổn.
Hiểu
biết
thâm sâu ,
Một
lòng hướng
Đạo .
Pháp vị nhân sinh ,
Thần
thông quảng
đại .
Pháp lực vô biên ,
Hành trì miên mật .
Đạo
sánh đại
hải .
Tâm như gương sáng
,
Đức
tựa Thái Sơn .
Ấy
bậc thượng nhân ,
Cửu
ngưỡng
, cửu
ngưỡng.
Thày Bảy
còn dạy rằng
:" Chỉ có người có Tâm Đạo bao la mới dung nạp được
Đạo thuật
vô ngại". Vì khi đó tôi còn trẻ, nhiều
dục vọng
nên Thày Bảy có cho tôi học bài chú PALI , DIỆT DỤC .
Om mắc
nô mô ế
tế bế sô phắc ca qua Ắ rặc hăng sam ma sam Pút
Thô , Ắ
rặc hăng tăn tế chô sô pắc tế , pha la tế chô sách thi tế lê đế chô , rịch thư sách
thi tế
chô , chây dạch
chây dô quí nia sol tế
.
(
Bài Chú này các Sư
Nam Tông còn trẻ đi tu hay trì mỗi ngày diệt sắc
dục rất
hay , tâm tư không còn nghĩ tới bóng sắc , Chú này thích hợp cho người có lòng hướng Đạo mà còn sức vóc . )
Tuyệt
học vô vi nhàn Đạo nhân
Bất
trừ
vọng tưởng chẳng cầu Chân
Vô minh thực tánh tức Phật tánh
Huyễn
hóa không thân tức
Pháp thân .
Hướng
Đạo Chơn Ngôn
Yếu Quyết :
Tịnh
lấy Dưỡng Tâm ,
Minh lấy Kiến Tánh
Huệ
lấy Quán Thần
Định
lấy Trường Khí
Quả
Dục sanh Tinh
Trí Hư lập Ý
Tịnh
thì vô vi cho nên Tâm Thanh
Minh thời chẳng tối cho nên Kiến Tánh
Huệ
thời
năng chiếu
cho nên Thần
Toàn
Định
thời
thường
tồn cho nên Khí Thư
Quả
Dục Tinh cố cho nên Tinh Sanh
Trí Hư dứt Duyên Không cho nên Ý
Thiệt
.
Thất
Tình Thọ
Thương
:
Hỷ
đa thương
Tâm
Oán đa thương Can
Ái đa thương Thần
Ác đa thương Tình
Ái đa thương Phế
Cụ
đa thương
mật
Dục
đa thương
Tỳ .
Thày Bảy
còn căn dặn : Còn 1 điều tối
ư quan trọng phải
cấm kỵ
khi họa Phù là : ngày Sát Sư của
mỗi tháng và tháng Sát Sư của
ngày đó , phạm những ngày này tổn phước
Hành Giả , Phù phép không linh , và những ngày trong năm cấm kỵ
phòng sự , nếu
phạm thì không chứng quả
Tiên , Thánh được v.v.
Vì là học
cả 3 Thày một lúc nên dienbatn có hỏi Thày Bảy :
Một
người đi học võ bình thường, có thể học
học một
lần hai ba thứ võ khác nhau.
Võ Thần
quyền có nhiều môn phái, vậy khi học nhiều
môn phái của Thần quyền
có bị chỏi
gì hay không?
Vì môn phái khác nhau nên thần cũng khác nhau, do đó không biết các vị Thần
có chống khắc
nhau hay không?
Nếu
chống khắc
thì bị tác hại gì?
Thày Bảy
trả lời
: Không hề có chuyện bị
chống , khắc khi 1 đệ tử
học 3, 4 môn phái hay nhiều hơn
cũng vậy ! suy theo lý thông thường của thế
gian thì còn biết
Nhân , Nghĩa , Lể
, Trí , Tín mà , huống
hồ chư
Thần họ
là cõi giới cao hơn? Như
bản thân các Thày xưa nay , trong Pháp Đàn thờ chung khăn ấn các phái :Lỗ Ban ,Mao Sơn , Chà , Ngũ Phương Phật , Mọi
, Xiêm , Vạn Thiên phái
cũng đâu có sao ? đâu thấy
gì chống khắc
gì ?
Trong khi đọc
chú Pali Nam tông những
chữ thường
gặp trong trường phái này như : Bud' Thăn = Phật , Thơm Măn = Pháp , Son Khăn = Tăng . Ắ
Rặc Hăn = A La Hán , Ề hế
hoặc Ê hí = Sắc Lịnh
. Mặc mặc
= cấp cấp
, Cà Ra Mây = tập
hợp , Xắ
Xây = chứng minh ...........
Thường
bên Nam Tông các phái Xiêm , Lèo , Miên , Miến
Điện v.v.... trước tiên muốn thĩnh mời , làm phép gì gì ..... đi chăng
cũng phãi đọc câu tán thán
đãnh lễ Như
Lai sau đây :
Nắc mô ta sắc , phắc cá wá to , á rá há to , sam ma
sam Bud' ta sắc (3 lần , lạy
3 lạy) .
Sau gần 3 năm học theo Thày Bảy, rồi
cũng đến một
ngày đẹp trời
kia tôi được ông bà Bảy và Thày Chàm làm lễ xuất
Sư và trao khăn Ấn
cho. Thật là vui mừng quá đỗi. Cảm
giác giống như
ngày xưa khi nhận tấm
bằng tốt
nghiệp Đại
học vậy.
Tuy nhiên khác với
lần nhận
bằng Đại
học, lần
nhận Khăn Ấn này tôi thấy mình già giặn và trưởng thành lên rất nhiều.
Hình dáng thư sinh ngày trước cũng biến mất
và thay vào đó một
vẻ rất
cứng cỏi,
thâm trầm và phong trần. Tôi tự tin nhiều hơn
vào cuộc sống,
một mình có thể đi đêm đi hôm , thậm chí ra ngủ tại
bãi tha ma mà vẫn
thấy ấm
áp. Lúc nào tôi cũng có cảm
giác có Thày Tổ luôn đi theo
bên cạnh hỗ
trợ, nâng đỡ mình vượt qua những khó khăn , nguy hiểm.Từ
một người
với số
không tròn chĩnh về
Huyền môn, nay tôi đã được trang bị khá nhiều kiến
thức và kinh nghiệm về
chuyện đó. Đặc biệt
là khả năng sinh tồn giữa
thiên nhiên hoang dã tôi đã được
phát huy đến cao độ. Tôi có thể đi xuyên rừng cả
ngày mà không sợ
bị lạc
đường, bị đói khát hay thú dữ tấn
công. Với tôi bây giờ , rừng
già hoang vắng cũng êm đềm , ấm
áp và thân thiên như
ngôi nhà của mình ngoài Hà Nội. Đến
như ông Thày Bảy
khó tính là thế mà khi trao
Khăn Ấn cho tôi, Ông chỉ nói gọn lỏn
: Tao biết mày là thằng Bắc
Kỳ chịu chơi.
Còn bà Bảy thì nhìn tôi âu yếm như
một người
mẹ vậy.
Riêng ông Thày Chàm thì vẫn
nhìn tôi lom lom và giớ
cánh tay cụt ra chọc chọc
cù lét tôi rồi cười phá lên. Cũng trong đợt này, mấy anh em bị Trùng tang thủa trước
cũng được làm lễ Xuất
Sư. Nhìn họ
cầm khăn Ấn , nước
mắt đầm
đìa, tôi hiểu họ đã phải trải
qua những tháng ngày cực khổ
biết bao nhiêu. Cuộc đời
là vậy, cái gì qua đi hãy để nó qua, những khi nhớ lại
những gian khó đã phải trải
qua, nó chỉ còn có tác dụng giúp ta vững bước
hơn về
phía trước.
Một
ngày mới lại
đến trên mảnh đất
Tây Ninh yêu dấu. Nơi đây dù nghèo khó nhưng
đã hun đúc được
rất nhiều
người thành đạt trong cuộc sống
về kinh tế, chính trị cũng như trong Huyền môn. Mảnh đất
Tây Ninh luôn chắt
chiu từng củ
mì , từng bó mía, từng trái xoài trái điều…để
con người có điều kiện
vươn tới những
ước mơ xa. Xin cảm ơn
đất
Mẹ, cảm
ơn những
Thày Tổ, cảm
ơn những
người nông dân nghèo khó đã
nâng đỡ cho những bước
chân của chúng tôi hôm nay.
Trong ngày này, Thày Bảy
cũng cho báo tôi một
tin không biết nên buồn hay vui : Tôi sẽ nghỉ
làm và tháp tùng ông Thày Bảy
và ông Thày Chàm một
chuyến đi dài ngày . Mục đích của chuyến đi tôi không hỏi đến
vì biết tính của Thày Bảy, cái gì cần nói lúc cần sẽ
nói.
Xem tiếp
BÀI 34. dienbatn.
_______________
Nguồn:
sưu
tầm








Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét