CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 6

Từ đêm đáng nhớ đó, thày Chàm ở lại trên núi Két để thày Chùa chữa bệnh ung thư cho mình. Hàng ngày, những lúc rảnh rỗi, hai Thầy thường lùng sục trong núi tìm những vị dùng thuốc để chữa bệnh ung thư. Thày Chùa Thầy cho thày Chàm uống thay nước liên tục 2 bài thuốc trục nọc độc trong cơ thể ra. Bài thứ nhất gồm 2 vị: BÁCH HOA XÀ + BÁN LIÊN CHI. Bài thứ 2 chỉ có một vị thuốc duy nhất là: Xạ đen. Ngoài uống thuốc, hàng ngày là 2 lần thày Chùa dùng công lực của mình kích thích tất cả những đường Kinh mạch, Huyệt lạc trong cơ thể thày Chàm. Mỗi lần thày Chùa truyền năng lượng vào người, thày Chàm thấy toàn bộ các đường Kinh của mình nóng lên, chạy khắp cơ thể. Những lúc như vậy, thày Chàm tập trung ý nghĩ, đưa các luồng hỏa hầu đi khắp các Huyệt vị trong cơ thể và tập trung vào phá khối ung thư ở vùng bụng. Trong lúc điều trị, thày Chùa từ từ chỉ dẫn cho thày Chàm nghệ thuật chữa các căn bệnh ung thư. Theo thày Chùa, muốn chữa được bệnh ung thư bất kỳ loại gì phải đảm bảo được các yếu tố sau:
Một
là: cả Thầy
trị bệnh
và con bệnh phải
có một ý chí quyết tâm thật cao, tin tưởng sẽ thành công trong điều trị.
Không có gì làm cho người
bệnh chết
nhanh hơn là mất
ý chí chiến đấu chống
bệnh tật.
Điều đó giải thích được lý do, chính những bác sĩ, khi bị mắc
bệnh ung thư thường
chết nhanh hơn người
bình thường. Có lẽ, các bác sĩ thường biết rõ về căn bệnh của
mình hơn là người
bình thường (hay bị người
nhà dấu nguyên nhân bệnh). Ngày nay, các bác sĩ khi khám
và điều trị
ung thư thường
quên mất điều
này, tuyên bố người mắc bệnh
ung thư có nghĩa là tuyên án tử
hình người bệnh, làm cho người bệnh suy sụp tinh thần, dẫn
đến chán nản, buông rơi điều
trị.
Hai là: Việc ăn uống của
người bệnh phải
khiêng khem hết sức cẩn
thận. Tuyệt đối
không uống rượu,
bia, hút thuốc và cố gắng
ăn chay càng nhiều
càng tốt. Đừng
nghĩ rằng, ăn chay không đủ chất
như ăn mặn,
thậm chí hiện nay người ta đã chứng minh rằng, trong đậu nành, đậu phộng,
mè lại có độ đạm
cao hơn cả
thịt bò. Ngoài ra nên uống thay nước bằng hai thứ nước
của 2 bài thuốc trên.
Ba là: Cần cải
thiện môi trường sống, tốt
nhất, khi bị ung thư nên chọn
những vùng núi cao, sống ở
đó mà điều trị.
Khí hậu trong lành yên tĩnh và, giúp con
người ta chiến thắng
bệnh tật
tốt hơn.
Bốn là: phải thực
hiện đúng câu, Âm phù - Dương trợ, nghĩa là vừa dùng thuốc, vừa
dùng chú DƯỢC SƯ và TIÊU TAI KIẾT
TƯỜNG đọc vào thuốc hàng ngày. Uy lực của
những câu chú sẽ tăng hiệu lực
của thuốc.
Như vậy,
hiệu quả
chữa bệnh
sẽ chắc
chắn và nhanh hơn nhiều.
Ngoài ra, những trường hợp bất
khả kháng vì bệnh đã quá nặng, hoặc người
bệnh hết
số thì những điều
trên cũng giúp cho người
bệnh ra đi nhẹ nhàng và ít đau đớn hơn.
Tháng ngày thấm thoát trôi đi, 100 ngày trên núi
đã đi đến những
ngày cuối cùng, căn bệnh ung thư của
thày Chàm biến mất như
chưa bao giờ xuất
hiện, thậm
chí thày Chàm còn đỏ
da, thắm thịt
và cường tráng hơn hẳn
so với lúc chưa bị
bệnh.
Đêm cuối cùng ở trên núi Két, thày Chùa căn dặn thày Chàm lần cuối
: Từ nay Thầy phải
phát nguyện hành Bồ Tát Đạo, thấy
ai có duyên thì chữa
trị cho họ và quan trọng là Thầy cô gắng kiềm
chế mối
hận thù. Oán thù chỉ nên cởi chứ
đừng cố
buộc làm gì. Ngày mai Thầy phải
xuống núi, lần này có lẽ là lần
cuối chúng mình gặp nhau. Chúc Thầy thượng
lộ bình an và cố gắng
hành thiện cứu
đời.
Thầy Chàm quỳ xuống lạy
tạ ơn
cứu tử
của Thầy
Chùa rồi khoác tay nải xuống
núi, nhằm hướng
Tây Ninh rảo bước. Đằng sau, mỏ của
ngọn núi Két như lúc lắc
lên xuống chào thày. Một trang mới lại
bắt đầu
trong cuộc đời
giang hồ của
ông thày Chàm.
Về đến Tây Ninh lúc này đã vào giữa mùa khô. Chút hơi lạnh từ phía lòng hồ Dầu Tiếng thổi về như báo hiệu thêm một cái Tết đến gần. Những vườn điều chi chít quả đã chín vàng óng trên cành, phô ra bên ngoài những hạt điều nâu sậm. Những vườn Xoài cũng mang nặng những quả lúc lỉu, thôi thì quả chín, quả hường vàng như muốn trả công một nắng hai sương cho người chăm sóc. Cả Tây Ninh giờ này trông thật là sung túc. Người ta có thể chạy xe hàng giờ cũng không hết những động mía, động mì, những vườn xoài, nhãn tiêu da bò, vườn điều, tiêu. Tại những xóm nhỏ ven đường, có nhà trồng hàng ngàn nọc tiêu, những thân cây khô làm nọc cho tiêu leo, được quấn một tấm áo choàng xanh mướt xếp hàng vươn lên trời xanh. Dân Tây Ninh có một cái lạ là hay làm theo phong trào, nếu thứ cây nào có giá là đua nhau trồng, không hề nghĩ đến đầu ra cho sản phẩm. Chính vì vậy mà người dân Tây Ninh hết khổ vì mì, mía đến tiêu, điều vì lý do bội thu. Thường cứ 3 năm lại có một đợt giá cao, bài hát tiếp đến 2 năm mất giá. Nhiều nhà dở khóc, dở cười, thậm chí sạt nghiệp cũng vì làm ra sản phẩm không có nơi tiêu thụ.
Thầy
Chàm trở lại
vùng chân Núi Cậu,
ven lòng hồ Dầu Tiếng.
Việc đầu
tiên của ông là ra thắp hương
trên phần mộ
của hai mẹ con cô Lan. Lần này, ông ngồi rất
lâu trước hai ngôi mộ, tay lần nhổ
từng cọng
cỏ đến
khi sạch bóng, sau đó ông lại lui cui dùng xẻng đắp
cẩn thận
từng xẻng
đất lên mộ cho tròn đầy. Khác hẳn với
những lần
trước sức sôi căm hận vì ý định trả
thù, lần này trông ông bình thản, nhẹ
nhàng, âu yếm xúc từng xẻng
đất đắp
mộ, nhẩn
nha như một
người không còn vương bận với
ngày tháng. Chiều
xuống, ông giăng võng ngay gần hai ngôi mộ. Một
đĩa cá khô sặc, một cút rượu đế Gò Đen ông mua khi đi qua vùng này
được bày ra, một đống
than hồng được
đốt lên. Đêm nay, ông quyết ở
lại tâm sự với
linh hồn hai mẹ con cô Lan. Treo tay nải và đôi kiếm cổ
trên một cành cây chắc nơi
mắc võng, ông ung dung ngồi nhậu
một mình, chốc chốc
lại sớt
rượu xuống đất
mời vong linh hai mẹ con, ông một mình lẩm bẩm
nói chuyện với
các vong. Từ chập tối,
ông đã ra lệnh cho các Thiên
Linh Tử tù đi lùng sức khu vực ông đã thuộc nằm
lòng trong suốt thời gian qua trên Núi két. Vì khu vực đó nằm tại
Bến Trường
- Châu Thành là nơi
gần Ngã ba Sọ. Do vậy nên ông cũng đã cho phép đám
Thiên Linh về lại thăm nơi chôn cất
thân xác của chúng. Chắc chắn,
trước khi trời sáng ông sẽ biết
rõ sự tình. Đêm nay, ông giành trọn thời
gian cho mẹ con cô Lan. Lâu
lâu, ông lại tới đốt
thêm nhang cắm lên hai phần mộ,
ánh nhang trên mộ
sáng lập loe cùng ánh lửa,bóng ông thày Chàm ngồi nhậu
ung dung, khiển người ta phải liên tưởng như đang ở
một cõi u linh nào đó. Khoảng hai canh, khi cút rượu cũng vừa cạn,
một luồng
gió lạnh bất
chợt nổi
lên, cuốn tung đi những tàn lửa đỏ
vút lên bầu Trời đen đặc, ông thày Chàm vội ngồi
ngay ngắn lại:
Ông biết vong linh, con của mẹ
cô Lan đã về.
Từ trong màn đêm mờ ảo
hơi sương
khói, bóng hình hai mẹ con cô Lan từ từ
hiện ra, rõ dần, rõ dần. Cô Lan vẫn mặc
bộ đồ
bà ba trắng như
ngày nào, dắt thằng
bé cụt đầu
đến phủ
phục ngay cạnh ông. Tiếng rì rầm khóc than, ai oán đến xé lòng của hai mẹ con, ông khiển thày Chàm cũng không ngăn được dòng lệ. Sau một thời
gian rất lâu mới ngưng
được
tiếng khóc, cô Lan cho ông biết tình hình của lão Thày Chà lúc này. Theo cô,
đúng như ông đã từng
thấy trên Kính Đàn, lão Thày Chà đang
luyện công tại một
khu rừng chồi
ngay tại Bến
Trường, cách Ngã Ba Sọ khoảng
vài Km. Sở dĩ lũ Thiên
Linh tử tù không phát hiện được
ra Lão vì Lão đã sử
dụng một
thuật bí truyền của
Huyền Môn để ẩn
thân. Thời gian vừa qua, Lão đã luyện thành công được khá nhiều pháp môn của các môn phái khác nhau. Mặt khác, hỏa hầu
của Lão hiện nay cũng đang vô cùng sung mãn. Đặc biệt,
lão đã luyện thành công một pháp môn tối cổ
của người
Thái không biết lão học được
của ai, để có thể sai lưỡi khiển ngay gươm của địch
thủ đang cầm trên tay. Lúc Lão đọc Chú, lưỡi gươ đó sẽ quay lại bất
ngờ giết
chết chính chủ nhân của nó chỉ trong gang tấc. Ngoài ra, Lão cũng đã luyện thành công cặp Rắn
Thần vẫn
theo Lão từ bao lâu nay
thành một thứ
vũ khí giết người từ xa hữu
hiệu. Hai mẹ con cô Lan rất lo ngại cho thày Chàm trong cuộc quyết
chiến sắp
tới. Hai mẹ con thề với
thày Chàm sẽ quyết tâm theo dõi tìm những yếu
điểm của
lão thày Chà giúp thày Chàm thành công trong thời gian tới. Cô nhắc thày Chàm nên liên kết với
vợ chồng
ông thày Bảy Tây Ninh mới có cơ thắng
được trận này.
Ba người cứ thế
cùng nhau tâm sự,
chút hết những
nhớ nhung, oan ức trong lòng tới gần
canh tư lúc nào không hay . Bỗng
nhiên, từ
trong không trung xuất
hiện mấy bóng trắng từ
từ hạ
xuống cùng với mùi tanh hôi khủng khiếp, lan tỏa nhanh hơn trong màn đêm lạnh. Thứ mùi này, người ta liên tưởng tới ngay mùi mà ta hay gặp ở
những nhà quàn xác người chết - Lũ Thiên Linh Tử tù đã về.
Khi lũ Thiên linh tử tù vừa hạ xuống trước mặt ba người (đúng ra chỉ có 1 người và 2 hồn Ma), chúng đã vội tranh nhau kể chuyện. Vì đứa nào cũng muốn tranh công nên chúng làm ồn cả lên, khiển chẳng ai nghe được gì, chỉ đến lúc ông thày Chàm nạt nộ chúng, chúng mới chịu yên lặng. Đại khái, chúng kể về những vòng rào tâm linh được lão Chà dựng lên xung quanh khu vực lão luyện công. Từ ngoài vào đến chỗ Lão Chà luyện công có đến ba hàng rào Tâm linh cực kỳ hiệu quả và ác độc. Vòng ngoài cùng được bảo vệ, tuần tiêu bởi lũ âm binh giấy, được lão thày Chàm cắt bằng hình nhân giấy và tập luyện rất công phu. Vòng thứ hai là vòng bảo vệ của các loại Thiên linh Thai nhi, Thiên linh sọ người, Thiên linh chuối hột, Thiên Linh mèo, rắn. Vòng trong cùng là nơi kiểm soát của cặp Rắn Thần vẫn luôn cùng Lão bao lâu nay. Ngoài ra, khỏang cách giữa hai vòng rào là những chiếc bẫy bằng Trận đồ hình mạng nhện, chúng hình dạng như một cái xa đơm cá, mà ở phần cuối là những chiếc hồ lô sành có dán đầy Bùa, dùng để thu phục, bắt nhốt các Thiên Linh của đối phương. Khi những Linh hồn Ma hay Thiên Linh cái không may mắc vào Trận đồ này lập tức bị cuốn vào cuối trận và nhốt vào trong Hồ Lô; Lúc này, chúng bị các lá Bùa tấn công làm cho hồn siêu phách lạc, khó có thể đầu thai sang kiếp khác được nữa. Trận đồ này thật là tàn độc, đến nỗi có một Thiên Linh tử tù mới đến ở khỏang cách khá xa, chút nữa là bị cuốn vào Trận đồ, cho tới tận lúc này hắn vẫn còn sợ chạy.
Nghe chúng kể
xong, tất cả
đều lặng
thinh. Thật là một vùng đất Thiên La - Địa võng, khó mà công phá được. Ông thày Chàm lo lắng ra mặt, lặng
thinh củi đầu
suy nghĩ. Duy chỉ
có hồn cô Lan từ đầu
đến giờ
vẫn yên lặng, bây giờ mới
nói với Thầy
Chàm: "Vẫn biết là lão thày Chà có đề phòng, ai dè hệ thống
phòng thủ của
lão ta quá tàn độc
Tuy vậy , không phải là không có chỗ hở.
Tôi thấy rằng,
Lão Thày Chà không lưu
ý tới khúc sông Vàm Cỏ Đông chảy ngay sau lưng . Khúc sông này hàng trăm thước rộng, sâu hơn chục
thước, nước chảy siết
vô cùng., thuyền bè đi qua khúc
này thường bị đắm
là do dòng xoáy nước
có nhiều .Tại
khúc sông chỗ khu vực Bến
Lở, ngày xưa có một
chiếc tàu chiến của
Pháp bị đánh đắm., bùn đất tụ
lại tạo
thành những vũng xoáy rất nguy hiểm. Chính vì có dòng sông nguy hiểm như
vậy mà phía này lão Thày Chà chủ quan ít đề phòng. Ta nên tấn công vào hướng này từ . Mặt khác, Thầy nên sang nhà thầy Bảy
Tây Ninh nhờ hai vợ chồng
Thầy Bảy
trợ giúp.. Tôi nghĩ, nếu có sự trợ
giúp của vợ
chồng thày Bảy và lũ đệ tử,
chắc chắn
chúng ta sẽ chiến thắng
. Riêng hai mẹ con chúng tôi
xin đảm nhận
trinh sát phía bờ
sông Vàm Cỏ Đông. "
Thầy Chàm gật đầu
đồng ý và phân công lũ Thiên linh tử tù tiếp tục
theo dõi mọi động thái của lão thày Chà. Lúc này đã gần sáng, hai mẹ con cô Lan và lũ Thiên Linh tử tù lập
tức biến
mắt, thày Chà chuẩn bị
tay nải , sáng nay sẽ sang thày Bảy Tây Ninh nhờ trợ
giúp. Từ phía núi Cậu, những
tia sáng buổi
sớm đã bắt đầu
lên cao, chiếu sáng cảnh bờ
hồ Dầu
Tiếng ướt
đẫm sương
đêm, làn hơi trắng
đục mờ
mit dải trên mặt hồ
như những
cánh màn giăng, tạo
nên một vẻ
đẹp thê lương đến
não lòng. Một ngày mới lại
bắt đầu
trên lòng hồ Dầu Tiếng.
Ngay trong ngày hôm đó, khi thày Chàm đến
cầu viện,
vợ chồng
ông Thầy Bảy
đã cho triệu tập tất
cả các đệ tử
trong môn phái của
mình về cấp
tốc. Cách của ông kêu đệ tử
về cũng lạ. Chẳng
cần cho người đi gọi, vì thực tế,
nếu có đi gọi thì cũng chẳng biết
họ ở
đâu mà lần. Chỉ
thấy thày Bảy đốt
một lư
trầm trên bàn thờ Tổ,
thắp 7 cây nến xếp
theo hình chòm sao Bắc
đâu. Sau đó ông lên Đàn lầm
rầm đọc
chú. Chỉ đơn
sơ có vậy
mà từ trưa
tới chiều
tối, hầu
hết các đệ tử
ở đẳng
cấp cao đã có mặt tại
nhà thày. Buổi tối hôm đó, thày Bảy triệu
tập một
cuộc họp
bất thường
về công việc của
ông thày Chàm. Sau khi nghe thầy
Chàm kể về
những gì mình đã biết về
khu vực cũng như những
cách thức phòng ngự của
lão Chà , tất cả đều
thinh lặng, củi
đầu suy nghĩ. Ông Bảy cũng suy nghĩ miên man , tạm thời
mọi người
chưa tính ra được
kế gì khả dĩ có thể đột
nhập vào nơi đó. Nếu
tấn công trực diện,
không thể nào tránh được tổn thất
về nhân mạng, điều đó cả thày Chàm và vợ chồng
ông thày Bảy đều không muốn. Còn để đảm
bảo không có tổn thất
mà có thể thắng
được lão thày Chà thì chưa có một
phương pháp nào khả dĩ. Bàn cãi mãi tới nửa
đêm chưa ngã ngũ, một
nồi cháo gà to tướng được bưng ra chiêu đãi thày Chàm và các chư huynh đệ.
Mọi người
ai cũng thấy ngót bụng nên chẳng mấy
chốc nồi
cháo gà đã hết veo. Bà Bảy từ
tối đến
giờ vẫn
yên lặng chỉ
huy con cháu nấu nướng, dọn dẹp,
bây giờ mới
thong thả hướng
về ông Bảy lên tiếng. Bà nói: "Ngày xưa, khi chúng tôi còn học phép tại Tà Lơn, Sư
Tổ có lần
bàn về cách thức giải
phá trận đồ
kiểu này Chắc ông Bảy còn nhớ buổi
dạy của
Sư Tổ
bữa đó . Đây là một phép phá trận được
lưu truyền bí mật trong bản môn, chỉ được
truyền lại
cho những người
trưởng Tràng để tiếp
nối cho đời sau .Hồi đó, ông Bảy là một thanh niên thông minh, nhanh nhẹn và rất từ
bi nên Sư Tổ
chỉ định
dạy cho một mình ông , hy vọng sau này ông sẽ thế
chức Trưởng
môn phái tại Tà Lơn . Tuy nhiên, vì ông Bảy còn mẹ già ở
bên Việt Nam, không thể ở
mãi bên Tà Lơn được,
nên ông đã từ chối học
, Nhường cho người bạn thân của mình là vị Trưởng
môn đời thứ
7 hiện nay ở Tà Lơn.
Sau này, ông Bảy và Bà Bảy được
chính Sư Tổ
kết duyên cho hai người và về Việt
Nam sinh sống như nguyện
vọng của
thày Bảy .Trước
khi cho hai người xuống núi về quê, Sư Tổ
âm thầm tặng
cho bà Bảy cuốn
bí kíp về cách thức phá trận đồ,
dặn phải
học cho nhuần nhuyễn để
lúc hữu dụng,
có thể trợ
giúp cho thày Bảy.
Đây chính là một đặc ân của Sư
Tổ dành riêng cho hai vợ chồng
ông bà Bảy. Đây cũng chính là kỳ vọng mà Sư Tổ
đặt lên vai vợ chồng
ông, hy vọng
sau này môn phái được
phát triển mạnh
mẽ ở
Việt Nam. Thày Bảy ngạc
nhiên quá đỗi, vì hai vợ chồng
về Việt
Nam đã mấy chục
năm , bữa nay bà Bảy mới
nói ra chuyện này Nhưng ông cũng đã hiểu
tính của bà Bảy, cái gì cần đến
thì lúc đó bà mới
chỉ bảo,
không bao giờ nói trước điều gì cả . Có lẽ bà Bảy
vẫn còn chưa tha cho ông Bảy câu nói ngày xưa, khi ông thấy bà chăm chỉ vào học các môn thư, yếm
nên đã có nói - Không khéo bà sa vào Tà đạo.
Lúc đó bà Bảy
chỉ im lặng,
nhìn ông trân trân và cười
nhạt . Cho đến mãi về sau ông mới hiểu
rằng, không có những kiến
thức về
Thư, Yếm
của bà Bảy thì giờ này ông cũng xanh cỏ nhiều
lần rồi
.
Xin theo dõi tiếp
bài 7 - dienbatn.
_______________
Nguồn: sưu tầm


Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét