CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG . BÀI 3


Trong đêm trước ngày cưới của cô Lan, một cuộc
họp tay ba tuyệt mật
đã diễn ra tại nhà ông bà điền chủ.
Tất cả
những gì cần thiết
cho thời gian tới của
cô Lan tại nhà lão thày Chà đã được ông thày Chàm Tây
Ninh, ông điền chủ và cô Lan tính toán và trù liệu cụ
thể. Ông biết rằng
, với những
tính năng của Thiên Linh Cái
của lão Chà thấy, mọi
sự việc
gần như
đã bị báo trước và lão ta đã có sự đề
phòng cẩn thận.
Mặt khác, những môn phái của lão thày Chà đã luyện đến
mức độ
thượng thừa như
Chàkha, Năm Ông, các phép của Ấn
Độ bí truyền ... thật khó cho những mưu
toan che dấu được Lão. Tuy nhiên,
vỏ quít dày - đã có móng tay nhọn. Phép thuật của
dân tộc Chiêm Thành từ ngàn xưa cũng có những
môn bí truyền cực kỳ lợi hại
mà ông thày Chàm Tây Ninh là một
truyền nhân. Tới cuối
buổi gặp
gỡ, ông thày Chàm Tây Ninh trao cho
cô Lan một cái gói nhỏ và ghé tai dặn: cứ
như thế
... như thế
. Thời gian. thấm thoát thoi đưa, cái thai trong bụng cô Lan đã ngoài ba tháng . Cái
giờ phút kinh hoàng đã đến gần.
Hàng ngày, lão thày Chà vẫn
cứ lén lút sang cái cồn đất
nhỏ trên sông Hậu chuẩn
bị làm cái thất mới.
Có lúc lão bỏ đi đâu không rõ
đến vài ba ngày, lúc về mang theo nhiều thứ
cỏ trông giống như
những vị
thuốc Bắc.
Dạo này lão tự nhiên cưng chiều cô Lan lạ lùng. Lão cô chăm sóc từng ly từng tý một, nếu
người ngoài nhìn vô, tưởng rằng cuộc
sống vợ
chồng của
cô hạnh phúc lắm. Không có cái gì ngon mà lão
không mua cho cô ăn, có những
lúc lão ôm về cho cô cả ôm quần áo, vải vóc, nữ trang Thời gian này lão cứ liên tục hỏi
cô Lan: Em cho anh đứa
con này nghe . Cô Lan cứ
chỉ cười
cười mà nói: Nó là con của em, khi nào nó lớn, em sẽ giao nó cho anh tập theo cha buôn bán. Một chút thoáng qua ánh mắt sa sầm của
lão hiện về
như một
đám mây đen. Rất nhanh rồi chợt
hết liền
Ngày thứ 99. Cái của Thái Lan trong bụng cô đã tới. Từ
sáng sớm, người
nhà của cô đã sang báo cấp: Mẹ
cô bị đau nặng, đang mê man tại nhà. Mặc dù hết sức
khó chịu, song lão thày Chà vẫn phải
cho cô về thăm mẹ, với
lời dặn,
bằng mọi
giá đến tối
phải về
nhà. Ngay trong ngày hôm đó, Chà lão thày Chà vào ngay trong mật thất
thắp nhang khấn liên tục. Không biết lão làm cái gì, nhưng cô Lan đang ngồi
ăn cơm với
cha mẹ bỗng
hất đổ
bát cơm và đật
đật đòi về nhà chồng. Ông điền chủ
vội cho người cấp báo với ông thày Chàm Tây Ninh đang trọ ở
gần đó. Gần như
ngay lập tức
thày Chàm có mặt. Những cái cọc cao ngang tầm ngực
được đóng la liệt theo một kiểu
dáng lạ mắt
ở khắp
khu vườn. Hàng mấy chụcc
cân tỏi và thuốc rê giã nhỏ, vắt
nước được rẩy từ
khắp nơi
trong nhà ra tới cuối
mí vườn Sabo chê. Các loại Thần
Sa, Chu Sa, Huỳnh Hoàng, muối
hột được
giã nhỏ rải
khắp mọi
nơi. Dọc
theo những cây cọc, người
ta giăng những tấm lưới
cá có bề rộng
khoảng nửa
thước với cọng
to và dày. Một Đàn Tràng ngày
được dựng lên ở cửa
trước, lấp lánh những thanh đao thép, những thanh kiếm gỗ dâu, những lá cờ đuôi nheo, hàng rổ những
lá phù vàng, trắng,
đỏ. Một
cái lò đất nung bằng gạch
Chăm Pa, được đốt lên ở Tràng Đàn ngay trước, khói nghi ngút và
các loại Trầm
Hương, Bạch đàn hương, các loại lá cây rừng bốc
ra một mùi thật là đặc biệt.
Cô Lan bị đóng gông cả tay lẫn chân bằng những
cái mõ gỗ và đặt
nằm trên bộ ngựa
Gõ đen bóng. Càng ngày, cô càng gào thét dữ
dội, cả
người lăn lộn, mặc
những cái mõ đã cột chặt
vào thành ván. Cô ra sức
chửi rủa
những người
trói cô, không từ
cả cha mẹ, anh chị em đều
bị cô chửi suốt
lượt. Xung quanh bộ ván Gõ, ông thày Chàm Tây Ninh đã
cho giăng mấy lớp lưới
cá đại mà người ta hay dùng bắt cá ngoài khơi, xung quanh đó dán đầy
những lá Bùa của người
Chiêm Thành với những hình vẽ kỳ bí. Chiều dần
dần xuống,
mỗi lúc cô Lan lại càng làm dữ hơn.
Gào khóc, chửi bới
hầu như
không biết mệt
với cái thân hình nhỏ nhắn
của cô. Ông thay Chàm Tây Ninh từ chiều
đã cho đun một cái vạc chứa đầy
những loại
lá rừng mà ông đã chuẩn bị
từ trước.
Thứ nước
trong vạc đun mãi trở nên màu đen và sánh tựa như
Hắc ín . Cả cái vạc bốc
lên một cái mùi khen khét, mà mùi trầm từ
cái Lư ra trầm bốc
cũng không át nổi.
Mọi người
trong nhà cùng hơn
chục trai tráng trong thôn đến giúp, ông được dặn dò thày Chàm, phân công chu đáo .
Mọi người
tranh thủ ăn cơm
sớm để
phòng công việc bất ngờ
đến. Khoảng 9 giờ tối,
chợt có một luồng
gió lạnh, mang theo mùi hôi tanh đến phát nôn phát mửa xộc
tới. Từ
trong đêm tối, tiếng trống
trận âm vang, tiếng lao xao, rú rit của muôn sinh vật, tiếng
than van, thở dài não nuột, tiếng
khóc than, ai oán ... Tất
cả như
một cơn
thác, đổ
về phía nhà ông điền chủ.
Thầy Chàm Tây Ninh vội ngồi
vào Đàn và tám thanh niên trai tráng vác đao đứng
thành hình bát giác xung quanh Đàn. Bỗng
một tiếng
gầm vang ghê rợn nổi
lên, một đợt
sóng mùi hôi tanh, Khet lẹt
xộc tới.
Trong màn đêm qua những
ánh đuốc , người ta chợt thấy,
một đôi rắn màu vàng có mào đỏ rực,
cuồn cuộn
lao tới. Hàng ngàn con rắn các loại như
Hổ Sơn,
Chàm Quạp lửa,
Mái Gầm ..... lúc nhúc xung quanh, tất cả
cùng nhằm hướng
Đàn Tràng của ông thày Chàm
Tây Ninh lao tới.
Trên Đàn, ông thày Chàm Tây Ninh không hề
biến sắc.
Ông dùng lá cờ hiệu màu đỏ phất
lên ra hiệu cho 8 người trong trận Bát Quái thay đổi vị
trí. Từ Bát Quái Thiên Tiên, trận pháp lập tức
trở về
Hậu Thiên, với cửa
Tử hướng
về lũ quái vật đang ồ xông tới . Lúc này, Trận đồ
như một
cái hom, úp về phía quân địch. Chúng muốn vào phá trận chỉ
còn mỗi đường
là vào cửa Tử
của Trận
đồ. Đôi Rắn Thần
vừa lướt
tới, gặp
hơi của
vị thuốc
rê và tỏi trộn
lẫn vội
bốc ngay lên cao, tiếng nó hú vang lên còn hơn cả
tiếng sáo diều. Chúng lồng lộn
trên không trung, thấp
thoáng trong ánh được,
cảnh tượng
thật ghê rợn. Lũ rắn con đi theo, lớp thì bị mắc
vào những tấm
lưới thả chung, càng quậy , càng vương vào lưới và bị xiết
lại; lớp
thì bị mùi thuốc rê và tỏi nên gục xuống,
nằm la liệt từng
đống trong vòng lưới vây. Tiếng trống
trận của
lão Chà càng ngày càng vang động,
điểm thêm vào đó là những tiếng
kêu gào cực kỳ ai. Hai con
rắn Thần
nhào xuống, thổi một
làn hơi đen kit, mùi tanh hôi tưởng
như không thể
nào kể xiết.
Hàng người trong Trận đồ
Bát Quái lao đảo. Những lá cờ trận
bị giật
tung lên trời và rơi lả
tả xuống.
Thấy vậy,
ông thay Chàm vội
ra lệnh cho người đứng bên chảo thuốc
đang sôi sùng sức,
bưng nguyên một chậu
bột thuốc
chuẩn bị
sẵn trút vào. Một làn khói màu nâu mit mù bốc lên, che kín cả đôi Rắn Thần.
Ngay lập tức,
chúng rớt bịch
xuống đất
và lùi đi mất tăm . Đây
chính là một bài thuốc cổ
truyền bắt
rắn của
người Chiêm Thành. Hàng
nghìn năm trước, vì phải sinh sống trong khu vực núi non hiểm trở,
rắn nhiều
vô số, nên dân tộc Chàm đã có những bài thuốc bắt
rắn và chữa rắn
cắn cực
hay. Đôi rắn. Thần đã đi mất, những
làn khói cũng đã tan dần,
trên chiến trường,
hàng ngàn xác rắn
các loại nằm
la liệt. Phía bên kia, lão thày Chà chuyển sang thủ đoạn
khác. Tiếng trống
trận lúc này cũng chuyển sang một nhịp
điệu khác với âm hưởng vô cùng trầm hùng. Người ta tưởng chừng như
có hàng ngàn chiến xa đang lăn bánh tiến về
phía Đàn Tràng. Âm lượng
ngày càng lớn, nó như xoáy vào những
tim những người
trong trận. Không gian lúc này tưởng như bị
cô đặc lại,
ngột ngạt
tức thở.
Từ trên không, hàng trăm con quạ đen bay về phía Đàn Tràng. Chúng bay lượn đan qua đan lại, nhằm
vào những người
trong trận Bát Quái lao tới mổ,
giật văng từng miếng
thịt. Tay bắt quyết,
miệng đọc
chú, tay kia ông thày Chàm tung lên trên trời
một nắm
những lá Bùa vàng. Những con quạ đen rớt lả
tả xuống
đất và hiện nguyên hình là những tấm
giấy đen xếp lại.
Tiếng trống
và tiếng cồng
ngày một tăng nội lực,
nó như khoan xoáy vào không gian, khiển cho không gian như co lại,
hạn hẹp
hơn. Lần
lượt từng người
trong Trận Đồ
Bát Quái gục xuống, miệng ứa
máu tươi. Trận Đồ
Bát Quái đã bị phá vỡ .. .
Gần
như ngay lúc đó hình bóng năm người đàn bà mặc áo dài trắng, theo gió lướt tới. Cách di chuyển của
họ thật
kỳ dị, hình như không phải
đi mà chỉ như
lướt qua các khóm cây, ngọn cỏ.
Xung quanh năm hình người
đàn bà đó là cả một bày dơi đông vô kể
cũng kéo đến vây xung quanh
của Đàn Tràng thay Chàm Tây Ninh. Từ xa đã vang vọng tiếng
của lão Chà đọc chú vọng đến
rõ mồn một
: "Nam mô Tiên sư
Lỗ Ban - Tiền Tổ
Lỗ Ban - Hậu Tổ
Lỗ ban - Sắc sắc
- Chứng cho tôi đây là đệ tử
Thái Tuế - Nhật
Mộc Thần
phù Lỗ ban sát - Sai khiển Thiên Linh tùng chấp lệnh
....." "Thần
cung cấp trợ
oai linh - Tam Sát Phiên Thần
- Nhân sát - Tài sát - Vật
sát - Tam sát Phiên Thần
- Cấp cấp
như luật
lệnh ...." ... Từ trên Đàn Tràng, thày Chàm Tây Ninh
chợt phun ra một ngụm
máu tươi, lảo đảo
như muốn
gục xuống.
Cố hết
sức bình sinh, thày đứng dậy,
vung thanh Thất Tinh kiếm, ném tung lên trời một
nắm Bùa và cao giọng đọc
chú: "Án Chỉ
lâm Chỉ lâm - Bộ lâm - Bộ lâm - Phấn tra - Phấn tra - Đề Mục
dạ - Ta bà ha - Sắc chuyển Luân Vương khuyết Ấn
tuyệt ngũ phương - Thâu Thần Tiên giáng hạ - Thâu tay cầm Tam Muội Hỏa
...." Không thể
đừng được
nữa, Thầy
bắt buộc
phải đọc
chú thâu tất cả các phép thuật của
thày Chà , không cho tác yêu tác quái nữa.
Sau khi đọc đủ 21 biến - Tiếng niệm
chú từ xa của
thày Chà tự nhiên ngưng hẳn
- Năm cái xác chết
tự nhiên sình thối, chảy
nước vàng và ngả rạp
xuống đất
ngay trước cửa Đàn Tràng. Những con dơi miệng
đầy răng, nằm chết
la liệt xung quanh . Lão Chà , nay
bị thu hết pháp thuật, các câu chú đều mất
hết sự
linh ứng. Lão ói ra một đống
máu tươi, nằm ngất
lim đi trong tịnh thất của
mình. Từ nay lão không còn tác yêu tác quái
được nữa. Thời
gian hòa bình ít nhất
cũng được 10 năm Ngay trong
đêm, ông thày Chàm Tây Ninh kêu mọi
người thu dọn chiến
trường, vứt hết
những cái xác súc vật xuống
dòng sông Hậu, chôn lại 5 xác chết trên cù lao. Một chiếc
xuồng gắn
máy lớn cho thày Chàm và cô Lan nhằm hướng
Tây Ninh thẳng tiến.
...Thày Bảy lại từ
tốn nói: Câu chuyện ta vừa kể
cho các con nghe, đã xảy
ra cách đây hơn chục năm rồi . Sau trận chiến
đó, lão thày Chà và bỏ
xứ đi đâu mất tiêu. Còn ông thày Chàm Tây Ninh
cũng đưa cô Lan vào chân núi Cậu,
ngoài tít mãi bờ
lòng hồ Dầu
Tiếng để
sinh đẻ. Chỉ
tiếc rằng,
cô Lan sau khi sinh được
một thằng
con trai thiếu tháng, lớp vì sức yếu,
lớp vì những độc
tố trong người lão thày Chà
truyền sang, lớp vì cuộc sống
ở rừng
quá thiếu thốn,
nên chỉ vài tháng sau cổ cũng mất. Tự
nhiên ông thày Chàm Tây Ninh phải
cái cảnh gà trống nuôi con - Mà lại là con của kẻ
thù. Thật là cảnh chớ
trêu. Cậu con trai của cô Lan và lão Chà , chính là cậu bé vừa bị
giết này đây. Việc ngày hôm nay xẩy ra chỉ là những sự
việc tiếp
theo của câu chuyện mười
mấy năm về trước.
Ông Trời cũng thật chớ
trêu-Cha tự tay giết con mà không hay - Pháp thuật tài giỏi làm chi mà không biết? Oán thù trùng trùng, điệp điệp,
chừng nào mới nguôi đây? Có lẽ sau trận mất
con đó mà ông thày Chàm Tây Ninh và ông thày Chà lại có trận quyết
đấu lần
ba bữa nay. Thôi, chúng bay chuẩn bị
xe cho tao lên bệnh
viện đa khoa Tây Ninh thăm lão và hỏi xem cơ sự
ra sao. Tôi vội nói: - Thưa Thầy,
con để lấy
xe đưa Thày đi cho lẹ.
Một lúc sau, ông bà Bảy, tôi và hai cậu đệ
tử ruột
cùng lên cái xe Zeep lùn nhằm
bệnh viện
đa khoa Tây Ninh tốc
hành.
Chẳng mấy
chốc, chúng tôi đã tới phòng cấp cứu
của bệnh
viện Đa khoa Tây Ninh. Dò hỏi mấy
bác sĩ trực tại đó, chúng tôi được biết là ông thày Chàm Tây Ninh đang phải nằm
trong phòng mổ để tháo khớp tay. Theo bác sĩ cho biết, mọi
người đã cố gắng
hết sức
song không cứu được cánh tay cho ông thày
Chàm. Chẳng hiểu
nguyên nhân gì mà cánh tay bị
chặt của
lão chóng hoại tử nhanh đến thế.
May mà đã được cầm máu kịp thời,
chứ nếu
như người
khác chắc lão đã đi về chầu
Tiên Tổ rồi.
Khoảng hơn
một tiếng
sau, một chiếc
băng ca có gắn 4 bánh được đẩy ra từ phòng mổ. Ông thày Chàm được phủ khăn trắng xóa chỉ còn hở cho xanh gương mặt, đang thiêm thiếp vì thuốc mê được đưa ra phòng hồi sức.
Nhìn hình dáng tiều
tụy của
lão, chúng tôi không ai không khỏi
chạnh lòng. Có lẽ từ
nay ông thày Chàm chỉ
còn có một tay sẽ khó mà biểu diễn
võ thuật được
nữa. Than ôi, đúng là Đại bàng gãy cánh . Một võ sư lừng
danh thiên hạ, thân hình cao
to lừng lững
, tiếng nói sang sảng giờ
đây đang nằm tiều tụy,
thấy nhỏ
bé quá. Lòng cảm thông dâng
trào làm lũ chúng tôi không ai cầm
được nước mắt. Buồn
ơi, chào mi. Thày Bảy
phân công mọi người ở lại
chăm sóc ông thày Chàm và bảo
tôi lấy xe chở ông đi công chuyện. Tôi đưa thày Bảy
lên xe, nhằm hướng chợ Sa Mát thẳng tiến.
Tới chợ
Sa Mát, ông bảo tôi chờ và rảo
bước vào trong chợ. Khoảng
30 phút sau, thày Bảy
bước ra, trên vai đeo một cái ba lô to đùng. Tới xe, thày xếp các thứ gọn
gàng lại, nhét vào ba lô chật cứng.
Tôi nhìn chăm chú và thấy
thật là lạ với
những thứ
mà Thầy mới
mua tại chợ.
Ngoài con dao găm lá liễu
là vật bất
ly thân đeo bên hông, tôi thấy
Thầy mới
mua thêm lưỡi
Mác chặt cây sáng quắc, ngoài ra còn thấy vô số mì ăn liền, bánh tráng, thuốc rê, tỏi, võng dù, màn tuyn và một đôi giày Bata màu xanh nữa. Khi chuẩn bị
xong, Thầy hối
tôi cho thày lên cửa
khẩu Sa Mát là cửa khẩu
giữa Tây Ninh và Huyện Mi mốt cửa
Miên. Huyện Mi mốt của
Miên tiếp giáp với huyện
Tân Biên của Việt Nam thông qua cửa khẩu
Sa Mát. Khu vực Sa Mát chính
là khu vực hồi
chiến tranh, bộ chỉ
huy miền Nam gọi tắt
là R đóng quân. Cả
một vùng cây um tùm cây cối rậm
rạp và cơ man nào bom mìn là từ hồi
chiến tranh để lại.
Vùng này đã có rất
nhiều người
và trâu bò khi đi làm rãy đã trúng bom, mìn phơi xác trên những
ngọn cây Cày (Ko Nia). Công ty chúng
tôi đang có kế hoạch biến
vùng Sa Mát này thành Nông trường
Cao su hàng ngàn ha và tiến
sát Nông trường Cao su Mi
một Miên . Tuy nhiên, để làm được điều đó còn vô vàn khó khăn, tiền của
và cả máu nữa. Cả
vùng này mang tiếng
chợ cửa
khẩu, song cũng chỉ có vài chụcc căn quán sơ sài bán các thứ
vật dụng
cần thiết
cho bà con quanh vùng. Tuy nhiên, khu vực
này lại là một cửa
khẩu buôn bán thuốc lá lậu nên cánh buôn thuốc từ
thành phố thường
lên. Hàng thuốc lá thường là HERO, ZET, 555,
APSARA .... Vùng Mi mốt
còn là một vùng chuyên trồng cây thuốc lá sợi vàng có tiếng ngon. Dân ở khu vực lẫn
lộn cả
người Việt và người Miên, do vậy chợ
này dùng cả tiền Việt
và tiền Ria của Miên, trao đổi cũng bằng cả
hai thứ tiếng
Việt - Miên. Chợ Sa Mát cũng còn là một nơi
tụ tập
của giới
giang hồ, buôn lậu trước
khi vượt biên giới bằng
đường rừng sang Miên, Thái Lan ... Tới một
con đường mòn sang Miên, người dân ở đây thường gọi là đường Tiểu ngạch,
Thầy Bảy
xuống xe và dặn tôi: Con về cơ
quan đi, Thầy đi ít bữa sẽ
về. Nhớ
ghé qua bệnh viện thăm chừng thày Chàm nghe con. Nói rồi thày Bảy xóc ba lô nhằm hướng
Mi Mốt tiến
thẳng. Bóng chiều đã nhập nhoạng
bên cửa rừng
và chẳng mấy
chốc bóng thày Bảy mất
hút giữa rừng
xanh Mi Mốt.
Tối đó, tôi lái xe về thẳng
Công ty để ngày mai việc làm kịp. Suốt
chặng đường
hơn 50 Km, từng câu hỏi cứ
chập chờn
trong đầu. Việc
ông Thầy Chàm thì cũng tương đối
rõ rồi, chắc
chắn là cuộc huyết
chiến lần
thứ 3 giữa
ông lão Chàm Tây Ninh,và ông thày Chà đã nổ
ra. Sự việc
cụ thể
như thế
nào thì phải chờ câu trả lời
của chính ông thày Chàm Tây Ninh. Chỉ tội
giờ này chỉ còn có một tay, công lực lại
mất hết,
không biết ống
ấy sẽ
tiếp tục
sống ra sao. Còn lão thày Chà số phận
bây giờ ra sao cũng đành phải chờ
đợi câu trả lời
của thay Chàm Tây Ninh .Tuy nhiên tôi
có thể biết
chắc một
điều là số phận
của lão cũng không hơn gì ông thày Chàm. Một
điều tôi lo ngại nhất
chính là thái độ
và cuộc vượt
biên bất thính linh của ông thày Bảy. Chỉ
cần để
ý một chút, đằng sau cái vẻ mặt
lạnh băng và thái độ câm lặng của
ông là cả một
núi lửa đang phun trào dòng nham thạch nóng bỏng. Cái im lặng chết
người của ông, khiển tôi thấy lo lắng trên suốt dọc
đường về Công ty. Dạo này, Công ty chúng tôi đang tổ chức
lại làm con đường của Trần
Lê XUÂN ngày trước
đã làm, qua cơn binh lửa chiến
tranh đã thành hư
hỏng nặng.
Từ Thị
trấn Đồn
Pal, con đường rải đất
đỏ vòng veo lên tới Kà Tum, Bổ Túc, Thanh Niên, Suối Ngô, 95, băng qua một cái cầu lên tận Sóc Con Trăn. Con đường đi tiếp theo tới lòng hồ Dầu
Tiếng và sang tới tận
Sông Bé. Đây chính là con đường
ngày xưa Trần
Lệ Xuân cho làm để có thể khai thác và vận chuyển gỗ
về Sài Gòn. Dọc hai bên đường lau cỏ um tùm, cây cối mọc
chen ra có chỗ tới gần
hết đường.
Hàng nghìn ổ voi, ổ gà do cánh xe Be chở gỗ
tạo nên, khiển con đường này hầu như
không thể hoạt
động được.
Trên mỗi Km đường, ngày xưa hết
quân Sài Gòn lẫn quân Cách mạng đã vui chôn hàng trăm trái mìn,
lưu đạn
.... Nhiều chiếc
máy ủi của
Công ty chúng tôi đã nổ
tung khi chạm phải những
trái bom, mìn còn sót lại,
khiển anh em lái xe
hoảng sợ,
bỏ Công ty về nhà, không chịu làm việc. Có chỗ đã qua hàng chụcc lần
san ủi, trồng
Cao su lên tới 3 tầng lá rồi mà công nhân đi làm vẫn cỏ
chạm phải
mìn tan xác như ở Nông trường Bổ Túc. Chúng tôi phải quyết
định tháo bỏ Ca bin các xe để có bề
gì tài xe không chết
vì đầu đập
vào thành Ca bin. Tuy vậy,
vẫn có cậu lái khi chạm phải
bom, văng lên cao hàng chục
mét , rớt xuống
chạy điên không dám về đơn
vị. Chúng tôi huy động tất
cả thợ
trong Công ty lao vào sửa
chữa, thay thế những
chiếc xe hư hỏng.
Chiều chiều,
ngồi quay quần nhậu
bên đống lửa,
chúng tôi vẫn phải cố
cười nói, la hét cho qua
cái sợ ăn mìn. Được cái ở rừng
nên mồi nhậu
thật là dồi dào. Chỉ một
buổi sáng máy ủi, ủi
gốc le, gò mối là chúng tôi có hàng chục Trút con, thứ mồi
nhậu còn thơm và ngon hơn
thịt gà. Ngoài ra còn có rất nhiều
Nhím, Don, Nai, Hoẵng,
gà rừng. Rượu
thì chúng tôi không thiếu,
mang dầu máy ra Sóc Miên đổi là ba thiên. Công việc cứ
thế cuốn
hút tôi cho tới gần chục
một ngày sau tôi mới trở
lại Bệnh
viện Đa Khoa Tây Ninh thăm ông thày
Chàm được .Sau khi bố trí việc ở
công sở, tôi lại lấy
chiếc ZEEP lùn phóng thẳng xuống
Bệnh viện
Đa khoa Tây Ninh. Vào đến
nơi mới
biết thay Bảy đã đón ông thay Chàm về nhà trị thương
được
hai bữa. Từ
Thị xã Tây Ninh, tôi lại tiếp
tục cuộc
hành trình lên Phước
Vinh là nơi ở của
thày Bảy. Qua chợ Long Hoa giờ này đã vắng bóng của hai cha con Thày Chàm , tôi vào
mua một ít thực phẩm,
thuốc và đồ nhậu
lên làm quà cho bà Bảy.
Loay hoay thế nào, tới gần
trưa tôi mới
đến được
Phước Vinh. Vào đến nhà Thầy Bảy,
thấy các sư huynh đệ
tụ tập
đông đủ cả.
Tôi vào trong nhà thấy
thày Bảy đang ngồi uống
trà ở bộ
ngựa và ông thày Chàm đang nằm bên cạnh, hai người đang rì rầm to to nhỏ. Thấy
tôi đến, thày Bảy kêu tôi lại ngồi
uống trà. Tôi xin phép lên bàn thờ Tổ
thắp nhang xong xuôi mới ra hầu chuyện hai thày. Trong khi ngồi uống
trà, thày Bảy từ từ
kể cho tôi nghe câu chuyện mấy
bữa trước
mà tôi vẫn đoán già đoán non. Chuyện đó xảy ra như sau:

Xin theo dõi tiếp bài 4 - dienbatn.
_______________
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét