Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

P27.CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG.

CUC CHIN GIA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 27.

NHNG NĂM THÁNG HC HUYN MÔN.

T phn này tr đi có tên gi là NHNG NĂM THÁNG HC HUYN MÔN. Đó là nhng tháng ngày vô cùng vt v, tri nghiêm đ H- N- Ái - ca dienbatn . Cũng đã qua t lâu ri , xin k li đ các bn cùng chiêm nghim . Thân ái. dienbatn. Lot bài này đã đăng trên báo giy : Tui tr và Đi sng .
Hàng ngày tôi ph
i thường đc các câu chú Thày Chàm dy cho tht nhun nhuyn.
Chú kêu 3 ông T
ln nht  “ hế tế dá mc mc. hế thế dái mc mc. hế Bi li mc mc.”.
*  KINH KÊU T
.
Nam mô tassa phagavato arahato sammasambut tasac.
Khi mu
n làm vic gì ln phi đc bài kinh này.
* KINH KÊU T
.
Nô phích chi quých – Nô phích duol chanh – Ni hai ni duol – N
t phích bích tíc – Nt lom mô quên – Bíc quên bel tht quên – Dul chai nt lom – Lon li nt săng ti mô – Sa rt pút tht ma ních mut mô ( 3 biến ).
* Chú t
p và cu T bui sáng.
Con c
u xin đc Pht Quan Thế Âm B tát.
Con c
u sư T Tht sơn Thn quyn.
Con c
u 7 v sư ph ca đ nhi.
Con c
u xin th phách không chưởng.
Con c
u xin sư T và 7 v sư ph Tht sơn Thn quyn cho đ t con được rê quyn nhanh mnh , tu luyn chóng thành tài. BÚP THA.
*  CHÚ C
U PHT BÀ V TR GIÚP.
Út đa măng kính c
n Quán thế âm B tát v t
H
a ha chơn nhơn ba ông Đo trưởng.
Nh
ư câu lão ông.
Thanh Tr
úc Đo trưởng.
Bá Hanh ngũ đ
c.
Ng
ư Thiên Đo trưởng.
S
dng : Đc 3 ln - vái 3 vái.
 * L
i vái bui sáng và trước khi tp quyn.
Nam mô A di đà Ph
t.
Ph
c vng Hoàng Thiên hu Th, Pht T , Pht Thày. Linh Sc, Hc T , Tam thp lc Thánh, tht thp nh hin, lc b đài quân, Du Thánh Du Thn cm ng, Pht mu tu luyn cho thành Đo.
Nam mô A di đà Ph
t.
9 ph
ương Tri - 10 phương Pht , Tây phương tiếp dn A di đà Pht , Quán Thế Âm B tát , Pht Đi thế chí B tát , Thích Ca mâu Ni Pht, Pht bà Thiên Tài Long n , Quan Thánh Đế Quân, chư v Tht sơn , Tà Lơn lai lâm ng h cho con tên ....tui ...quê .....tu luyn thành đt.
* CHÚ C
U Đ MNG .
Ha ta ma - Ha ta ma.
Út ta ra hăng tác bà ha.
Ph
n bà Quan Âm, Như Lai.
T
ê ra tát bt pht cho đ t ( 7 ln ).
*CHÚ C
U THN V MÁCH BO .
Nam mô Quán th
ế âm B tát,
Nam mô s
ư T ca Tht sơn Thn quyn.
C
u 7 v sư ph ca Tht sơn Thn quyn.
Úm xùm xòa na ni - V
ườn tó vườn tc , vườn khám - Ám loi thoai thoai thoai - Vườn tán Quán thế âm B tát .
* CHÚ C
U 7 V THN BÙA.
Phút thăn xa ra măn két xa mí.
Th
ơm măn xa ra măn két xa mí.
So kh
ăn xa ra măn két xa mí.
hế kìn xa ra - hế mc mc.
* CHÚ C
U 7 V THN PHÉP.
N
ng ràm nàng rây bèn khen khuây - Nn nà nn ôi - A ra hăng á.

NHNG TÔNG PHÁI TRONG TSTQ.

Trong môn phái TSTQ, người ta chia ra 2 phái chính : Đó là Võ Đo và Quyn Đo. Trong Võ Đo còn chia ra 2 phái là Âm Công và Dương Công. Tht Sơn Thn Quyn chính tông gm 2 phn: Quyn và Thut. Quyn là phn "dương công" gm nhng thế võ cn chiến tay không và giáp chiến binh khí. Thut là phn "âm công" huyn bí, dùng năng lượng siêu nhiên tr lc. Ch đ t duy nht được chn kế tha chưởng môn mi được sư ph truyn dy phn "âm công".
Tr
ước hết là Võ Đo :
“ Đ
o Trong Võ Hc : Nói v Đo trong võ hc, là nói v Đường li, là Chân lý, là Giáo Dc. Võ hc chính thng, thì cho dù là võ Vit Nam, võ Nht, võ Trung Hoa, Đi Hàn, hay bt c môn phái ca dân tc nào cũng có Đo. Nói chung, Võ Hc có năm Đo: Nhân, Nghĩa, L, Trí, Tín. 
1. Ch
Nhân.
“Nhân” có nghĩa là lòng th
ương người, trên căn bn Nhân đo. Võ hc chính thng luôn dy người phi có lòng Nhân. Hc võ không phi đ hi người, đ khoe tài, đ kiêu căng, chà đp người khác, mà hc võ là đ va T v va đ bo v người yếu đui. Không mt môn võ chính thng nào dy võ sinh là hc xong, các trò phi đi xưng hùng xưng bá, phi giết chết đch th như trong các phim chưởng, truyn chưởng mà chúng ta thường xem. Tt c nhng điu đó ch là kết qu ca s tưởng tượng, nht là đi vi dân tc Vit Nam chúng ta.
N
ếu ln gi li lch s trên 4000 năm văn hiến, t khi lp quc đến nay, đến thi đi chúng ta, t Nam, qua Trung, ra Bc, chưa h bao gi nghe nói đến có nhng môn võ nào dy đ t đi làm hi người c. Ngược li, ch thy nhng môn võ rèn luyn môn sinh đ gi gìn đt nước, bo v người cô thế. Đến khi nhng môn võ nước ngoài du nhp vào đt nước ta, cũng ch nghe nói đến ch “Nhân” trong võ hc. Các đòn thế đm, đá, vt, xiết c, đè, quăng, ném đu hn chế người x dng ti mt đim nào đó. Nhng cú đánh kết liu ch được dành cho các môn sinh trình đ cao, có th t điu khin được mình ri, mi được hc cách x dng, vi li căn dn là “ch khi nào nguy cp, không còn cách t v nào khác, mi được áp dng đòn him đ thoát thân.” Do đó, t c trăm năm nay, không my ai nghe nói đến có nhng trường hp t vong ch vì người x dng võ thut nóng gin, đm đá k đch đến chết hoc chết vì thách đu.
2. Ch
Nghĩa
M
t khi nói đến ch “Nghĩa”, người ta thường nghĩ ngay đến “Nghĩa hip” và “hành hip trượng nghĩa”. Mà mun hành hip trượng nghĩa, cu khn phò nguy, thì phi biết võ ngh. Do đó, võ hc đi lin vi “nghĩa”. Người hc võ thường thích ra tay nghĩa hip. Gia đường thy chuyn bt bng là phi ra tay ngay. Nghĩa còn dy chúng ta phi biết tr ơn mt khi đã nhn ơn. Người hc võ thường không bao gi mun n ai mà không tr. Nht là nghĩa Thy, Cô, nghĩa Sư Ph, Đ T. Hc ch có th quên Thy, nhưng hc võ thì không bao gi có th không nh ơn Thy đã nm tay, cm chân, ch cho mt thế đá, thế đm, không th quên li Thy dn dò, ch bo, hoc gt mng ch vì lo cho môn sinh mau tiến b, mà li không gây thương tích cho chính mình hoc cho người khác.
3. Ch
L
L
là hình thc cư x gia môn sinh và Thy Cô, gia các môn sinh vi nhau, gia môn sinh ca môn phái này và môn phái khác. L được th hin ngay cách chào kính, bái t trước khi bước ra sân đu. Tùy theo môn phái, mà cách chào kính, bái t khác nhau, thường thì bái T sư, kính Thy, chào bn, có môn phái chào c khán gi, có môn phái li chào c nơi chn mà mình tp luyn, song đu na. Trong môn phái Nhu Đo, khi thi lên đng cp đai đen, ngoài thi song đu, thi k thut còn thi L na. Các võ sinh đai đen phi di chuyn tng bước chân, tng c đng tht chm đúng L Nghi, đúng phong thái mi được trao bng. Ch L trong võ hc còn dy các môn sinh quy c trường tp, kính trên nhường dưới. L dy cách bo v danh d ca Môn phái, bo v danh d cho nhau. Người đã tp võ chân chính càng ngày càng cung kính, nhún nhường, không cao ngo, không t ph, khoe khoang, không biu din võ công khi không cn thiết. Ch “L” trong Võ hc được trng kính và áp dng hơn rt nhiu ch l trong khi hc ch. Người Thy trong Võ hc khi xưa còn có quyn sinh sát vi môn sinh hơn c cha m na cũng ch vì ch “L”.
4. Ch
Trí
Ng
ười hc võ nht đnh phi hc nhng cách phn công, x thế trong các trường hp ngt nghèo. Môn võ nào cũng dy cách biến hóa, phn đòn, nghĩa là dy các môn sinh dùng Trí tu đi kèm theo Võ thut. Không có Trí, võ ch là nhng đòn hùng hc như trâu, gp đi th lanh li thì nh đòn. Trí trong các môn võ hc chính thng không phi là lường gt, mưu mô, mc dù có đòn hư, đòn gi. Người võ sinh chính nhân quân t ch dùng Trí đ không cho đch th biết mình đnh x dng đòn nào tht, đòn nào gi. Nhng cm by đ la gt người không phi là Trí mà ch là phương pháp tiu nhân mà thôi. Ngoài ra, các môn võ chân chính cũng dy môn sinh phi biết suy nghĩ đ cho võ thut được x dng đúng lúc và đúng cách hu đúng vi câu :Mt trí tu minh mn trong mt thân th tráng kin.
5. Ch
Tín
Không c
n phi gii thích nhiu, ai cũng hiu, người có võ hc luôn biết gi ch Tín ca Người Anh Hùng, đã nói là làm, đã ha là phi gi li. Người có ch Tín thà chết không đ cho danh d b xúc phm vì nói mà không gi li. Trong chiến tranh, đã biết bao võ sinh hy sinh thân mình ch vì mt ch Tín vi Giang Sơn, T Quc.
Tóm l
i, nói đến Võ Hc là nói đến Đo, đến L Nghĩa, Trung Tín, đến Danh D, đến lòng Nhân T và Trí Tu. Võ hc không ch là tay đm, chân đá, qut, vt, ném, tung mà là c mt h thng Đo trm n, thâm sâu. Người hc võ thâm thúy cũng như người tu đo. Cho nên, khi nhìn mt v Tôn Sư tht s, chúng ta t nhiên thy kính n, vì nhng ưu trm ca Đo đã th hin lên khuôn mt cũng như mt v tu hành đã thành chánh qu. Không khc kh, cau có, không gin bùng, không bun bã. Ch ct tiếng Sư T Hng đ áp đo đch th, ch không ni gin gào thét bt thường. Ch ra tay vũ bão đ gim nh đau thương, ch không biu din, dm da người cô thế. Võ hc cao quý như thế nên võ hc chính thng càng ngày càng thnh. Nhng thế võ quái đn, hi người, hi thân như ca Nhc Bt Qun, Đông Phương Bt Bi như trong chuyn Chưởng thì t nhiên dn dn tàn li. ( Ngun: Vit Báo. ).

Không th din đt đnh nghĩa ca - Võ đo mt cách đơn gin được. Đây vn là t dùng đ ch Võ Sĩ Đo nhưng Võ đo ngày nay được đnh nghĩa khác nhau tùy theo tng môn phái.

Hơn na, dù là người trong cùng mt môn phái nhưng cách suy nghĩ v Võ đo cũng khác nhau, và có l không có mt đnh nghĩa nào v Võ đo có th tha mãn được tt c mi người.Tuy nhiên, nếu đnh nghĩa đái khái v Võ đo thì có th nói, trong Võ đo, không ch hc k thut chiến đu, mà còn cn phi rèn luyn th cht và tâm hn, hình thành nhân cách.Ngoài ra, nhiu người thường đánh đng Võ đo và Võ thut là như nhau nhưng Võ thut ch k thut chiến đu, còn Võ đo hướng ti mc đích hình thành nhân cách thông qua k thut chiến đu.
Võ đ
o vn không nhm mc đích thi đu, tranh tài. Khi con người đã có ý thc luôn t hoàn thin tt yếu s tránh được nhng thói hư tt xu, nhng sa ngã trong cuc sng. Xã hi có nhiu con người tt cũng s tt, cũng như khi có nhiu đim sáng thì bóng ti s t tiêu tan. Đây là mt lý tưởng hoàn toàn mang tinh thn phc v, cng hiến cho nhân loi, mt nhân t hòa hp, gn bó bng tâm thc yêu thương, hào hip ch không phi s chinh phc, áp đt, đng hóa. Chân giá tr ca " Võ đo " là tính cht nhân bn : do con người, vì con người, phát trin và phc v con người...như mt bin ln thu np được tt c mi mch ngun t các nơi đ v, bt k phm cht và s lượng ca mch ngun đó ra sao, sau đó chuyn hóa thành nước bin trong sch.
“Con Đ
ường Võ Đo
V
i tính ng dng, Triết Lý Võ Đo có ni hàm là Tam Chân (ba chân lý rt ráo ca Võ Đo cn quán trit) và T Xng (tương ng vi các trình đ truyn dy mà người hc phi hi đ nhng phm cht đ xng đáng được truyn), và là kim ch nam hướng dn cho người hc mt cách xuyên sut trên Con Đường Võ Đo.
Tam Chân
Chân lý th
nht : T Thng
Chi
ến thng vĩ đi nht ca người hc võ không phi là chiến thng k khác mà là chiến thng bn thân, chiến thng nhng đam mê thp hèn, chiến thng cái Tôi "Vĩ Đi" dt nát, chiến thng nhng ch quan mt chiu cht hp, nhng hoang tưởng v đnh cao vũ tr... "Hiu được bn thân là Anh, Thng được bn thân là Hùng".
Chân lý th
hai : Yêu người trên quan đim v tha
Ng
ười ta thường yêu theo cách hướng ni, thc cht là yêu bn thân mình, là đ tha mãn khát vng v k. Điu này đi ngược vi quan đim Võ Đo. "Yêu" đúng nghĩa ca Võ Đo là mong cho người khác đp hơn mình, gii hơn mình và may mn hơn mình. Trong quan h đng môn, đó là s chia s, nhường nhn ca tình anh em gn bó máu m, nâng đ nhau đ cùng tiến b. Trong quan h thy trò, đó là s hy sinh không toan tính, vô b bến ca người cha dành cho con.
Chân lý th
ba : Đnh giang sơn, an vũ tr
Đây không ph
i là mt chân lý din đt theo kiu thm xưng, mà là mt thái đ hành x rt c th, không ch đúng vi Võ Hc mà rt đúng trong mi hoàn cnh xã hi, nht là đi vi mt xã hi vn còn s ganh đua, tranh giành, quay cung gia bài toán "Cho" và "Nhn". Đây chính là ct lõi uyên nguyên ca mi tranh chp và xung đt trên thế gii hin nay, là mt lp trình đã sai cơ bn ca vn đ sinh tn nhân loi. Võ Đo ly quan nim bao dung "Yêu người trước nht và ghét người sau cùng" làm nn tng hành x, hãy cho đi đ mà nhn và nhn đ mà cho, ly vic bù đp cho người khác trước ri mi ti lượt mình th hưởng thành qu. Phi an được mình, làm n đnh được mt vt  mi làm cho nhng vt khác, vic khác n đnh. Đi vi người mun đến vi Võ Đo, đây là mt phương pháp rt ráo, bt buc đ rèn luyn tư duy, cm xúc và hoàn thin hành vi.
T
Xng
ChânTruy
n :
Ng
ười hc trò đến vi thy, phi Chân Thành mi xng đáng được thy Chân Truyn .
Tâm Truy
n :
Ng
ười hc trò phi có lòng Tôn Sư Trng Đo, dc tâm kh luyn và tn ty vi môn phái mi xng đáng được thy  Tâm Truyn. Vì Tâm Truyn là kết qu ca cm ng rung đng, hòa cm gia thy và trò. Ch trong trng thái đó thy mi toàn tâm toàn ý và tin cy giao cho hc trò nhng kiến thc p mt đi.
Bí Truy
n :
Ng
ười hc trò phi thông minh, tài trí xut chúng, có căn cơ đc bit mi xng đáng và đ kh năng đ được thy Bí Truyn. Bí Truyn không có nghĩa là bí mt mà cn hiu theo nghĩa truyn dy bng phương pháp siêu hình. Bí truyn đòi hi trò phi có căn cơ lĩnh hi hơn người và kh năng tru tượng cao đ trong quá trình th giáo bng tâm linh.
M
t Truyn :
Trò ph
i là con người tim n nhiu phm hnh cao quý, có kh năng hu dng cho đi, có tm lòng v tha và trái tim nhân ái, thy mi dám Mt Truyn, mi gi gm cho trò nhng bí mt tuyt hc ca Bn Môn.(http://www.shaolinwingchun.com/).

“ ĐO  là con đường, là hướng đi, là li sng (Đo đây không phi là mt tín ngưỡng )

Vy ĐO là đường li, mc đích, là kim ch Nam. ĐO  còn mang ý nghĩa Lương Tâm ca con người. Tâm hn thanh cao trong mt th xác lành mnh. ĐO  còn là NƯỚC : Nước có th Hòa mà không Đng. ĐO  còn được nêu cao như mt mu mc ca người Quân T. ĐO  được phô din như mt Cây Tre. ĐO  chính là phn siêu thoát, tinh túy, vượt lên trên mi bn ngã ca con người : Ganh ghét, đ k, hơn thua, sang hèn, tt xu……. ĐO  cũng chính là cán cân công bng, gin d, v tha. ĐO là căn nguyên NHÂN BN dân tc và nhân loi.
Nh
có võ đo người môn sinh to được nim tin trong cuc sng, luôn hướng thin, tu luyn bn thân hoàn ho hơn, xây dng gia đình vng mnh, thành công trong giao tiếp làm ăn, giúp ích cho dân tc và nhân loi trong nhng công tác xã hi, xây dng và bo v đt nước…
Cũng nh
tinh thn võ đo, mà nhng d bit, nhng xung đt vi nhng phương cách làm vic khác nhau được b qua… nh vy mà s phát trin võ Đo được tn ti, ln mnh và lan rng ra toàn thế gii .
B
t c ngành hc thut nào đt ti mc ngh thut và dn dt đi sng tinh thn ca con người thêm phong phú, thanh cao, hướng thin, đu xng đáng tôn vinh là “Đo”.
 Nh
có tư duy, trí tu, kh năng phân bit đúng sai, phi quy, tt xu, thin ác, óc suy lun, sáng to, và nht là tính cn cù lao đng; con người khi thy t ăn long l, nhưng đã vượt lên thành chúa t muôn loài.
Song song v
i đi sng vt cht, con người cũng nâng cao đi sng tinh thn qua các ngành  văn hoá ngh thut, trong đó có mt s lãnh vc được thăng hoa vi dịệu thành ĐO như:  Hoa đo, Trà đo, Thư đo, Kiếm đo, Võ Đo v.v… sn sinh ra bao tư tưởng triết lý thâm sâu, không kém phn thú v và ích li cho nhân sinh. Nhưng đó không phi là tôn giáo, người ta tôn sùng vì phù hp vi s thích, vi quan đim cá nhân, đến vì cơ duyên, bng s t nguyn ch không khiên cưỡng hay ép buc.

Đo mang ý nghĩa con đường, suy rng ra là h thng triết lý.  Võ Đo tc h thng triết lý v võ, vch ra khuynh hướng và đường hướng tu dưỡng, rèn luyn cho người tp võ , đ th cht và tinh thn được nâng lên đnh cao, hình thành tính chu khó, kiên nhn, không ngi gian kh, vượt thng chính mình, tính k lut trong sinh hot tp th, s điu đ trong đi sng hàng ngày, kim soát được hành vi trong x k tiếp vt, giàu trí tưởng tượng và phát trin óc sáng to.  Hơn na, võ đo to được s liên kết, tương thông, mi đng cm gia các cá th, dù thân hay sơ, xa hay gn.  Đó là kết qu ca nn võ đo chân chính.

Tư tưởng triết hc võ đo phi được sn sinh t các hot đng sng ca võ, t nhng người đã thm nhun, tinh thông võ thut ch không th lượm lt qua các lnh vc triết hc khác.  Mu s chung ca các ngành triết hc là phc v loài người, nhưng tng nét riêng không th nhm ln gán ghép vi nhau; cũng không th ly khuôn vàng thước ngc ca tôn giáo lng vào h tư tưởng ca võ và cho đó là võ đo.  Tư tưởng võ đo phi đy tính nhân bn, không được xa ri thc tế; nếu không, chng th nào xâm nhp vào tâm hn người, nói chi đến vic được s đông ng h.
Ngoài ra, m
t s mt khác cũng không kém phn quan trng, thuc h t chc b máy.  Các b phn hành chính, hun luyn, thông tin, nghi thc, nghiên cu, tài chính, l hi… phi được b trí vn hành nhp nhàng, hiu qu.
Đi
u ct lõi nht vn là xây dng được mi quan h tht tt đp gia người và người, trong cũng như ngoài môn phái.  Chính nhng tình cm tt đp y chng minh hùng hn tinh thn võ đo tht s hu ích ch không nói suông theo sách v giáo điu.
Ph
i xut phát t lòng ham thích, đam mê, mi thy được tng góc cnh thú v ca Võ.  Phi tư duy sâu lng mi nghim ra được chiu thâm vin tàn n ca võ đo. Mt nét phát đơn sơ, nhưng chính là phc hp ca nhiu chuyn đng; câu nói tưởng chng vô nghĩa nhưng bao hàm mt triết lý cao xa.  Mi ln hít vào  th ra, cm thy lung chân khí luân lưu rn rn trong huyết qun, ánh mt như loé hào quang, quyn cước như sao sa chp git, bước chân thoăn thot như phiêu ht, thân pháp xoay lướt ta giao long un khúc gia ba đào.
M
c ai đua chen tranh sng, ta ch c chiến thng bn thân mình.  Vượt được mt th thách, trong lòng cht thêm mt nim vui, đt được mt công phu, tinh thn càng thêm sng khoái.  Trong khó khăn nghch cnh, chính võ đo là người bn trung thành nht, người thy tn tâm nht, ngun năng lượng vô tn cung cp cho tâm thân luôn sung mãn an nhiên.”
Th
t Sơn Thn quyn ngay bn thân tên gi ca nó đã ch ra xut x ca nó. Đây là mt môn phái không ch là võ hc mà căn bn ca nó vn là Đo hc. " Đ t ca Tht Sơn không ch được hc quyn mà còn hc pháp, Quyn ch là phương tin đ dn pháp, ch không phi đ đi đánh nhau ,Tt nhiên lúc đánh vì mc đích chính nghĩa thì cũng vô cùng huyn diu, mt đòn vào người, dù đi phương không thy đau lm, nhưng v nhà cũng đ thi da thi tht. Đ t nhp môn, bao gi cũng phi hc quyn. Nhiu người hc quyn mãi mà chng thăng tiến v tâm, v pháp nên c tưởng là c gii quyn là đã thành tu. 
Cao h
ơn quyn, nhiu đ t phát trin v pháp. Pháp trong môn cũng vi diu là khó tin đi vi qung đi qun chúng. Nếu mun biết v mt người, dù cách c ngàn cây s, cũng có th biết người y đang nghĩ gì, có gp s c gì không. Pháp ca môn có th cu nng thành mưa, có th cu người sp chết được sng.
Có th
xin thn linh th đa, đui tr tà ma, cha người điên thành lành... Tt c nhng điu này, người trong môn vn đang thc hành. Pháp thì cao, nhưng không phi lúc nào cũng làm. Làm thế có mà lon. Lúc nào ra tay giúp người, lúc nào không, cái gì đáng làm, cái gì không, mi đ t trong môn phi t đnh đot (nói nhng người có kh năng thôi). Nếu không, đu có th phi tr giá. Đ có pháp. không phi c kh công tu luyn hay đc chú là được. 
Tuỳ vào tâm đ
c vào kiếp trước ca anh đã tinh tiến đến đâu thì kh năng phát trin đến đó. Điu này vô cùng quan trng. Do đó, đ t lâu năm trong môn không có nghĩa là người gii. Gii hay không, hoàn toàn ph thuc vào tâm đc và s khai m t nhng kiếp trước. Và vì ph thuc nhiu vào tâm đc, nên có nhng tên tui ngày trước đã ly lng, mang tính huyn thoi, thì gi, do làm nhiu vic phm, do làm nhiu vic không có tâm đc, đã mt hn quyn pháp, tr nên vô dng. Cái s khó trong khi tu tp trong môn là như vy nên tìm được đ t chân truyn là cc hiếm.
Ng
ười này hôm nay có th có tâm tt, ngày mai có th hng. Mà cái khó nht là nhiu khi sai mà không biết mình sai. Phm li nhiu mà t mình ko th nhn biết mà sa cha. Hu qu nng nht mà mt đ t có th phi chu khi phm li tt nhiên là b đui ra khi môn. 
Nh
hơn thì mt hết quyn, pháp. Khi sư ph chn đ t, là sư ph đã biết đ t y kiếp trước đã tu tp đến đâu, tâm đc đong được my thúng. " 
Th
t Sơn Thn Quyn chính tông gm 2 phn: Quyn và thut. Quyn là phn "dương công" gm nhng thế võ cn chiến tay không và giáp chiến binh khí. Thut là phn "âm công" huyn bí, dùng năng lượng siêu nhiên tr lc. Ch đ t duy nht được chn kế tha chưởng môn mi được sư ph truyn dy phn "âm công”.
Do có xu
t x t vùng By Núi linh thiêng nên người đi gi là Tht Sơn Thn Quyn. Môn võ này có 4 phn luyn là Tam Đo nht Thn: Tu tâm dưỡng tính gi là Tâm Đo, đnh thn dưỡng khí gi là Th Đo, luyn thân tráng kin gi là Quyn Đo. Phn luyn th tư gi là luyn Thn.

 Trong các môn phái bùa phép hu như phái nào cũng có bùa gng , như là, gng Trà kha, Tht sơn thn quyn , bùa Miên , bùa Xiêm , bùa 5 Ông , Pht huyn môn vn thiên gii linh , Thn quyn lc pháp.

Môn phái Tht sơn Thn quyn tôn đc Quán thế âm B tát là T sư và có thêm 8 v đi din na thay mt sư T truyn dy cho các môn đ . Tám v Thn đó là :
1, H
a Ha Chơn Chơn,
2/B
á Thiên Đo trưởng.
3/ Thanh Trúc Đ
o trưởng.
4/ Hoàng Thiên Đ
o trưởng.
5/ Sa Thiên Đ
o trưởng.
6/ Nga Mi lão T
.
7/Ng
ư Câu lão ông.
8/ B
á Hành ngũ đc.
Đ
có th gây hào hng , giúp quá trình luyn tp được chăm ch, Thày Chàm dy cho tôi phn Quyn thut đu tiên. Đây là chương trình sơ cp cho nhng đ t thi ly đai vàng . Phn này đã khá ph biến vi nhng người hc TSTQ nên dienbatn có th viết ra mt s bài tp ( Nhưng các câu chú đã b ct bt ) đ các bn có th hình dung .
* Chú h
mng trước khi ra khi nhà : T tung ngũ sc, qu lc nhp môn, đương in hoành ng kiêm xut hành cp cp y như lut lnh.Chế búp thăng ni sng ca ra sép ( 3x ).
* Chú t
y uế sân trước khi tp : Á á a ra hăng á (Đc 7 thi 1 ).
* Chú t
y uế dn dp bàn th
Búp thăng b
ch cho khóa mì.
Th
ơm măm bch cho khóa mì.
Son khăn b
ch cho khóa mì.
Chu chê xu mì.

V
Bùa và đc chú vào giy trng đt trên ban th.
* Chú kêu tên Thày : Búp tha. ( Đ
c liên tc khi cu Thày T ).
* Chú khoán sân tr
ước khi tp : Á á a ra hăng á (Đc 7 thi 1 ).
* Chú dùng luy
n hàng tháng : Xế xây cà ra mây - No thăn ngăn chế á an sa giá mc cà , na nu hi tê .

( Đ
c 3 thi 1 đ 7 vào giy ).X dng Bùa này ung hàng tháng.
* Chú c
u Pht v tr giúp :
Út da măng kính c
u Quán thế âm B tát v t .
H
a ha chân nhân ba dương Đo trưởng.
Nh
ư câu lão ông.
Thanh tr
úc Đo trưởng.
Bá hanh ngũ đ
c.
Ng
ư thiên Đo trưởng.
Đ
c 1 ln đ cu tr giúp ri vái 3 vái.
* Chú đ
c khi đi đường tr nguy him : Khi đi đường mà gp nguy him đc bài chú này s có T đ .
Tá ba à ha - Ý ý r
- Ta bà ha - mc hc a - Bà ra ra - Chú y hi - Thn ma ra lc sân ra - Phát bá ra - Ta bà ha - Na hà na hà r - R r đà . ( Đc 3 ln hít vào ). Đc tiếp hế tun phùng chua lc cu ( 7x ) - Chc đt năm - Phinh tà căng - Sanh phát quô ( Đc 7 ln trong 49 ngày ).
BÙA H
MNG.
Bùa h
mng còn gi là Bùa tàng hình , là bo vt quý giá và cao nht ca môn phái Tht sơn Thn quyn. Người có được Bùa này phi tuân th đúng ni quy , không được dùng trong nhng trường hp tht đc hay phi pháp. Bùa này dùng thay thế tượng Pht hay nh trên bàn th khi đi xa nhà ( tương t như Kính đàn bên Mt tông ). Đ đm bo tính mng , khi ra khi nhà luôn mang theo người. Khi cha bnh cho mi người thì đ bên mình s không mt và làm có hiu qu. Khi phát trin cho môn sinh cũng vy. Dùng khi tr bnh tà ma, ngi , thư , ếm . Đem theo khi vào chiến trn , súng đn , bom mình h thân . Nói chung là luôn mang theo người khi đi ra khi nhà , phòng nga b đánh trm, đánh lén, tai nn xe c . Mi tai nn s được báo trước đ mình tránh .
Cách s
dng :
 Khi đi xa c
u : 
Con c
u xin Pht quán thế âm B tát - (9x ).
Con c
u T phái Tht sơn Thn quyn ( 3x ).
Nam mô trung Thiên giáo ch
điu ng Đo sư A di đà Pht .
Th
n kim ngưỡng vng Bch văn Thn tr , Sơn th sc Lão quân T , Pháp Tam thanh tha tr . Đ t con tánh danh ......tên ....tui ...quê quán .....Con xin khu đu khu nguyn , vn bái cu xin B tát, Pht T , 7 v sư ph Tht sơn Thn quyn cho con được phép mang theo và s dng Bùa .
Sau đó c
u 7 v Thn phép : Nàng Ràm, nàng Rây , bèn khen bn ây - Nn nà nn ôi - A ra hăng á - Nam mô Quán thế âm B tát - Á thá chơn nhân ha ha ( 9x ).
L
I VÁI :
 Nam mô A di đà Ph
t.
Ph
c vng Hoàng Thiên hu th ,  Pht T , Pht Thày , Tam thp lc T, Tht thp nh Thánh , nh hiu lc b đài quân , Du Thánh du Thn cm ng , Pht Mu h đ tu luyn cho thành Đo. 
 Nam mô A di đà Ph
t.
9 ph
ương Tri 10 phương Pht , thp phương tiếp dn A di đà Pht , Quán thế âm B tát , Đi thế chí B tát , Thích ca mâu ni Pht , Pht Bà Thiên tài long n , Quan Thánh Đế quân , Quan Châu quan Bình , Quan chư v, Tht sơn T , Tà Lơn v đ cho đ t tánh danh ......tên ....tui ...quê quán .....tu luyn thành đt. ( 3x ).
Khi vào chi
ến trn súng , đn, bom , mìn , dao , gy mà không có thi gian ch cn cu 3 câu đu tiên. Trùm Bùa ( mt phi ) lên đu và đc chú :
A la cà xa măng xét xa ô.
La vi nô hoa , hu h
, ni vu lô.
Oa oa mi la s
ơn thy đc.
Mi hoàng s
ơn thy cùng xa.
Tây la vân s
ơn đá ơ vt.
( Khi c
u đc 1 ln - Khi s dng đc liên tc ). Lúc đó s hin ra 3 con đường - Phi đi theo con đường màu vàng s an toàn.
Ghi chú : Khăn t
i thượng được in bng bn khc ca sư ph Ngc Sơn còn đ li ti Phú Vang - Huế . Khăn này in và cp cho các đ t cp cao . Rt nhiu đ t ca TSTQ chưa bao gi được nhìn thy.
Xin theo dõi ti
ếp bài 28. dienbatn.

_______________

Ngun: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phim tài liệu Mùa đông 1991

Phim tài liệu Mùa đông 1991 Bộ phim tài liệu "Mùa đông năm 1991" phân tích về sự tan rã của Liên Xô - sự kiện được coi là “thảm họ...

Popular Posts