CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 21.
NHỮNG
NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN.
Từ
phần này trở đi có tên gọi là NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN
MÔN. Đó là những tháng ngày vô
cùng vất vả,
trải nghiêm đủ Hỉ-
Nộ- Ái - Ố của
dienbatn . Cũng đã qua từ
lâu rồi , xin kể lại
để các bạn cùng chiêm nghiệm . Thân ái. dienbatn. Loạt bài này đã đăng trên báo giấy : Tuổi trẻ
và Đời sống
.
 
Bà Bảy
cũng dạy tôi rất kỹ
một loại
Ngải – Đó là Vua của các loại Ngải
, có nhiều tính năng rất mạnh
mẽ - Loại
Ngải đó là Ngải Tổ
hay còn có tên là Ngải
Xoắn , Ngải Ấn.
Nghe tên Ngải
Tổ , mọi
người có thể nghĩ rằng đó là một loại
cây Ngải là Tổ của
các cây Ngải , điều đó đúng . Cây Ngải này từ tháng 5 tới tháng 12 hàng năm lá của cây quấn lấy
nhau , lá ngoài chưa
kịp mở
ra thì lá trong đã mọc
vươn đẩy
lên , vì vậy cứ như
thế các lá ngoài giữ lấy
đầu lá trong tạo thành một dẫy
lá quấn vào nhau như bàn tay bắt
ấn.Có lẽ vì căn cứ vào đặc điểm
này nên cây mới có tên là Ngải Ấn
– Ngải Tổ
. Nhưng khi thời tiết
vào cuối mùa Xuân , đầu Hạ
thì các lá lại bung ra không
ôm lấy nhau nữa nhìn không khác gì cây lá Náng
hoa trắng nhỏ
.
Cây Ngải Tổ
do xuất xứ
từ Thái Lan có ngoại hình giống cây lá Náng hoa trắng ( họ Thủy
Tiên ) . Trong những
bài thuốc chữa
bệnh dân gian , lá của cây Ngải Tổ
cũng dùng để xoa bóp những chỗ
bị va đập
, sưng tấy
sẽ nhanh khỏi và làm mát chỗ đau sưng . Nhưng có một
đặc tính là cây rất chậm
đẻ cây con và khi đẻ con thì cũng rất lạ
. Các lớp bẹ
bên ngoài nức ra và các mầm cây con chồi ra từ đó . Còn một điểm
đặc biệt
là hoa của cây Ngải Tổ
thì có thể nói là rất người
được nhìn thấy hoa của cây này . Giống như
hoa của cây Náng , hoa của cây Ngải Tổ
có mầu trắng
, đầu nhụy
hoa có mầu vàng . Hoa có mùi thơm về
chiều tối
, một mùi thơm nhè nhẹ
rất dễ
chịu .
Về công năng – huyền thuật
của cây Ngải Tổ
, cũng như những cây Ngải khác . Cây Ngải Tổ
do được du nhập từ
Thái lan vào Việt
Nam nên đặc tính Huyền thuật
của cây Ngải Tổ
cũng có những đặc điểm
khá khác biệt , chẳng hạn
cây Ngải Tổ
nên trồng vào chậu sành sứ có hình vuông , có mầu men xanh sẽ tốt
hơn khi trồng vào chậu sứ
hình tròn và phát huy hết
tính năng huyền thuật của
cây .
Khi trồng bất
cứ một
cây Ngải nào ( không cứ cây Ngải Tổ
) để có tính tâm linh cao thì người trồng phải
có tâm huyết và am hiểu về
Ngải Nghệ
đều biết
rằng đất
trồng Ngải
cũng là một phần cũng rất quan trọng . Các Ngải sư
đều
biết rằng
đất trồng
Ngải phải
mang yếu tố
của Ngũ hành Kim – Mộc -  Thủy – Hỏa
– Thổ ( đất
núi – diêm sinh – kim loại
sắt hay chì – gỗ mục
– vỏ sò huyết biển
) . Cộng với
sự luyện
công phu của Ngải Sư
sẽ mang lại những
công năng huyền thuật được
tích tụ lại
trong cây Ngải rất cao . Cây Ngải Tổ
là loại cây ưa ẩm
và ưa nắng
buổi sáng vì thế nên tưới nước thường xuyên cho cây vào mỗi buổi
sáng khi mặt trời mọc
. nước tưới cho cây nên dùng nước giếng khơi
, nước ao , nước sông , hồ , suối
( không bị ô nhiễm trong tự nhiên ) tránh tưới nước máy dùng trong sinh
hoạt dân sinh , trong nước máy đã được khử trùng nên có nhiều hóa chất tốt
cho con người nhưng không tốt
cho cây Ngải Tổ . Ngoài việc tưới
tắm cho cây ra thì hàng ngày phải thắp
nhang cắm vào chậu . trong một tháng có 2 ngày là ngày mồng 2 và ngày 16 âm lịch thì người trồng ngải
phải cho cây Ngải ăn bỏng Bắp
hay bỏng thóc Nếp . Cứ
cách 1/2 tháng thì nên cho cây ăn trứng
gà ta một lần
. Cách thức cho cây ăn
cũng rất đơn
giản , nếu
cho cây ăn bỏng bắp hay bỏng thóc  thì ta dắc bỏng
vào xung qung chậu
Ngải . Còn cho ăn trứng gà , quả trứng
gà ta đục lỗ
nhỏ như
đầu
tăm ở 2 đầu
sau đó đào gần gốc cây ngải rồi
vùi lấp 1/2 quả trứng
gà vào đó , chỗ gần gốc
cây .
  Một điều
khác biệt , các Ngải Sư
không luyện Ngải
Tổ cho mình sử dụng
mà chỉ luyện
để cấp
cho những khách hàng muốn thỉnh
Ngải Tổ
về dùng theo mục đích riêng của mình . Lúc này Thầy Ngải
mới lập
đàn luyện Ngải
, Ngải Sư
phải luyện
liên tục trong vòng 49 ngày . Thời gian luyện tốt
nhất là từ ngày mồng 2 âm lịch , hàng ngày bắt đầu
lên nhang , đọc chú luyện ngải
vào giờ Dậu
. kết thúc 49 ngày hội , luyện , Ngải Sư
cấp Ngải
cho khách hàng . Khi mang chậu
Ngải Tổ
về ( thường
thường người ta hay thỉnh 2 chậu Ngải
Tổ ) để
2 bên phía trước cửa nhà . Hàng ngày tưới tắm cho cây ra , gia chủ phải
thắp nhang đủ bách nhật liên tục cho cây ngải thì cây Ngải sẽ
phát huy được hết tác dụng . Cây Ngải Tổ
rất mạnh
về việc
cầu tài lộc trong thương mại . Cũng vẫn người
bạn của
Tôi ở TN trước đây làm ăn không được thuận buồm
xuôi gió cho lắm , khách khứa ra vào mua bán cũng lèo tèo vắng vẻ
. Đã thỉnh 2 chậu Ngải
Tổ về
để 2 bên cửa ra vào của cửa
hàng . Sau một thời gian khoảng 6 tháng , công việc làm ăn đã có sự thay đổi khác biệt rõ rệt . Tuy khách ra vào mua hàng chưa được
tấp nập
nhưng đã có rất
nhiều đơn
đặt
hàng với số
lượng nhiều . Thường xuyên phải làm từ sáng tới muộn
để kịp
giao hàng cho khách .
     Về
những vấn
đề khác như  trục
người , tình cảm , giao tiếp ngoại
giao , thăng quan tiến
chức … Thì Tôi chưa được
nghe thấy các bậc tiền
bối nói về sự
linh nghiệm của cây Ngải Tổ
trong các lĩnh vực
đó . Cũng có thể
các Ngải Sư
người Thái Lan quê hương của cây Ngải Tổ
này sẽ luyện
được cho cây có những công năng huyền thuật
như thế
. Ngoài ra cây Ngải
Tổ là cây Ngải rất
lành , không kiêng kỵ
trẻ con và phụ nữ
. Cây Ngải Tổ
cũng không gây khó dễ
cho ai , khi thỉnh
cây về nhưng
vì một lý do nào đó không chăm sóc cây được tới nơi
tới chốn
. Khi thỉnh cây Ngải Tổ
về để
sử dụng
cho mục đích kinh doanh , thương mại nếu
thỉnh được
cả câu chú của cây Ngải tổ
thì càng tuyệt vời giúp cho cây phát huy hết khả
năng tâm linh , hộ
độ cho gia chủ được
mạnh nhất
. Dù có thỉnh được chú hay không thì gia
chủ vẫn
phải thường
xuyên chăm sóc cho cây , kết
quả trong công việc cũng sẽ chuyển
biến tốt
mà mình không lường
hết được
.  
“Ngải này có tác dụng trị
tà điên, vong nhập,
chiêu tài, nạp bảo, loại
trừ thị
phi khẩu thiệt.
Đặc biệt
khi bị bùa ngải, hoặc
yểm đối,
sử dụng
ngải này công năng cấp kỳ.
Còn gọi là cây ngải quấn
hay ngải Thái ,sở dĩ có tên gọi như
vậy là mô tả theo hình dáng của cây và xuất xứ
của nó .Năm 2006 cây ngải nầy
được tìm thấy tại
Thái Lan ,có sự chú ý về mặt
dược tính của nó trong vấn đề
y học ,về
bó liền xương
,tạo dựng
lại mô cơ và gân sớm
cho người bị nạn
.Cây ngải nầy
được mang về Việt
Nam và trồng tại Cần
Thơ trong 1 vườn thuốc nam ,tuy nhiên có lẽ vì lí do phong thổ không phù hợp nên cây phát triển yếu
,và dược tính cũng giảm đi khá nhiều .Để
tìm cách khôi phục
dược tính của nó ,các vị thầy
thuốc đã đem nó lên miền Thất
Sơn An Giang ,nơi đây nổi
tiếng là ở ngọn
núi Cấm (Thiên Cẩm sơn)
từ xưa
nay tương tụ vô số
,có thể nói là hàng trăm loại nam dược kì bí lừng danh …với hy vọng phát triển mạnh
hơn về
loại cây quí hiếm nầy
.
Có lẽ vì do thổ cư
phù hợp nên cây ngải quấn
phát triển khá tốt , đem áp dụng sau khi trồng trên 1 năm với phần
củ ,thì thấy ứng
dụng khá tốt trong việc bó lành gân xương phục hồi
mau chóng . Năm 2008 ,tại
vườn thuốc trên núi Cấm có trồng độ
30 cây đem từ Thái Lan về , được
chia 2 tốp ,1 trồng trong chậu ,2 trồng thẳng
xuống đất
lên liếp vồng,kết quả
là cây trồng thẳng xuống
đất mau ra cây con và phát triển mạnh
hơn ,nhưng
tánh linh ít hơn cây trồng
trong chậu sành.Tuy nhiên có phát triển nhưng
số lượng
ít và chậm nên cây được bán với giá khá cao .Tại điểm
gốc nầy
,cây được bán với giá (thời điểm
2008) là 2 triệu năm trăm ngàn
cho 1 cây ….Đương nhiên không bán đại
trà ,chỉ bán cho người biết nghề
thuốc hay nghề huyền
bí ,theo lời vị chủ
vườn thì giá như vậy
đã là rẻ…Vì cớ
đem từ Thái Lan về rất
khó khăn ….Không tin, ai cứ
đi Thái mua bất kì cây kiểng về
đây xem sao , đem được
lên phi cơ là cả 1 vấn
đề khó khăn khúc mắc !...Còn lí do nữa là cây tại bên ấy bán cũng không rẻ …đem về đây lại khó trồng cho tốt để
sanh cây non …khó phát triển
đại trà .Cho nên vị thầy
thuốc tại
đó nói bán như vậy là củng làm phước rồi ….Vì khi 1 củ ngãi ấy bó liền xương
cho người bị nạn
,công thầy và công thuốc có thể lên đến hàng chục triệu
hay 12 triệu là chí ít (hiện nay chỗ nầy
không còn bán nữa
,vì đa số cây ở
đây đã được các thầy thuốc
mua và gởi trồng
tại đây ,chỉ còn tại nơi
các thầy khác từng thỉnh
về trồng
cho sanh thêm con.Nhưng
điều nầy
rất khó ,vì có khi trồng đôi ba năm mà cây vẫn không nhảy con …Vì vậy các thầy bán với giá khá cao như 7-8 triệu là chuyện thường
,thậm chí còn hơn …nhưng
có nghĩa gì với 1 doanh nhân khi 1 tháng không kiếm ra 10 triệu hay 100 triệu? Cho nên đó vẫn là cái giá hời cho những ai biết coi trọng giá trị của
cây ngải giúp cho mình) .Nếu biết
cách dùng ,cây nầy
bó gãy xương nhanh và mạnh hơn
ngãi nàng Rế ,hay ngải Hổ
trên núi Cấm ….Đặt biệt
không để lại
dị dạng
cho tại chỗ
bị thương
.Thực tế
ít thầy thuốc
Việt Nam biết về
công năng của cây ngải quấn
nầy ,vì lẽ nó mới
du nhập vào Việt Nam vài năm nay và không hề có tên hay ảnh trong danh mục sách thuốc nam từ trước
đến nay .Nói về hình dạng thì cây giống như
1 phiên bản của
cây đại tướng
quân thu nhỏ lại ,cây thuộc loại
thân mềm ,lá bẹ ,cây già lá lớn dài non 1 mét ,cao độ 7 tấc
,trồng mấy
năm khó thấy ra hoa ,chắc là loại hiếm
ra hoa như cây phát tài ở Việt
Nam .
Đặc điểm
có một không hai , để nhận
dạng nó là ,các lá của cây quấn xoay xoắn vào nhau khi bắt đầu
mọc ra từ thân cây ,có khi 2 hay 3 lá cùng
xoắn vào nhau như ta se chỉ vậy
….Nhưng khi lá bắt đầu
phát triển thì tự động
các các tự dần dần
xoay ngược chiều xoắn
lúc ban đầu để tự
tách riêng biệt ra(cây ngải xanh củng có lá mọc kiểu
nầy ,nhưng
là loại họ
ngãi Hổ,có công dụng khác ,thân cây như loại
nga truật).Đúng ra thì cây trông có vẻ vừa
giống như
cây đại
tướng quân lại vừa
có lá tựa hồ
giống cây trinh nữ hoàng cung ….Lại nghe có thầy nói cây quí ở chỗ
trị vô sinh cho đàn ông....
Bây giờ ta lạm
bàn về Huyền
môn 1 chút vì sao nó được
gọi là ngải quấn
vì tính chất lá xoắn vào nhau của nó đã đành ,nhưng công năng của
nó ra sao ? Nên thực
nghiệm của
1 vị thầy
từng trồng
5 cây ngải quấn
và cấp nó cho các khách chủ làm ăn thì cây ngãi có 1 hiệu ứng
đặc biệt
khá hay ….Sau đây là các kinh nghiệm
riêng được rút ra từ cách luyện ,nuôi và dùng huyền môn cho cây ngải này.
Cây nếu trồng
theo nghĩa ngải nghệ thì nên trồng riêng vào chậu hình vuông có đường kính độ 6 tấc
( ta cũng biết rằng trồng
ngãi trong chậu vuông hay tròn
đều có đặc thù riêng cho ứng nghiệm của
cây ) phía dưới để nhiều
đất bùn bờ sông ,phía trên độ 1 tấc
nên rải phân tro trấu ,phía viền chậu
chu vi nên lót vỏ
sò hến ,sơ
dừa mục
bón đều quanh gốc cây …Đây là cách dể cho cây phát triển sanh cây con quanh gốc trong vòng hai năm ( có thể không sanh con nhưng cây vẫn
phát triển tốt
đều ). Không nên đặt cây phía sau nhà hay trên cao ,mà
nên để trước
cửa nhà ,nếu được
2 cây ,2 bên tả hữu trước
sân nhà hay hàng hiên thì rất
tốt .Nên tưới cây bằng nước
giếng hay hơn, hơn
nước trực tiếp
lấy từ
đường cấp nước
,vì nước giếng có nhiều vi sinh hơn tốt
cho cây .Cây chỉ
chịu nắng
sáng mà thôi ,nếu
cây chịu nắng
chiều sẽ
không tốt nhiều
,có khi còn chết là đằng khác .Ta nên trồng 1 ảng
thật to hoa súng hay hoa sen ,ví dụ hôm nay ta cho nước máy thật đầy
vào đó ,ngày mai lại
múc nước từ ảng
đó tưới cho cây ngãi Tổ thì hay nhất (đã từng thực
nghiệm khả
quan )
Từ khi bắt đầu
trồng cây xuống chậu
vào ngày 6 hay 14-30 âm lịch
,liên tục 49 ngày đêm ,cây sẽ đưa
đến
cho ta các kết quả tốt
không lường ! Ví dụ gia chủ là người đang kinh doanh buôn
bán …có sự cạnh tranh hay khó khăn trong công việc ,nếu
xem cây đang ra lá ,và các lá tách ra theo vòng xoắn dần
dần thì sự bao vây khó khăn đang được giải toả
đó !...Đặc biệt
nhất là tiêu trừ chướng
ngại trong kinh doanh .,…kẻ thù đối tác không thể hãm hại …Tốt
nhất nên trồng 2 chậu gọi
là tả ban hữu bộ
trước hiên nhà .
Ngoài ra nếu thọ được
thần chú của cây ngải quấn
(đây là thần chú riêng của cây ngãi nầy ,không phải kêu hay vái chung chung là được ,vì nếu gọi
đúng tên cây bằng chú thuật phù hợp với
nó ,cây mới có thể phát huy công năng đến cực
điểm tạo
vận mạng
cát khánh vô cùng cho chủ
nhân )…thì các pháp sư
khác do kẻ thù mướn cũng không thể phá được bằng các chú pháp độc hại
hay âm binh ,cây ngải
Tổ nầy
sẽ thu lấy tất
cả pháp có âm tính vào cây và hoá giải nó vào ban ngày (theo lá mọc bung ra )vì có công hiệu thu nhiếp các bất pháp như vậy
nên còn gọi là cây ngãi Tổ .
Cây còn còn có công năng gọi
người có vợ bé hay nhân tình trở về
nhà với vợ
con …hay bớt dần ,từ
chối sự
ăn chơi bên ngoaì lôi cuốn
với người
trong nhà (tuỳ theo khấn
nguyện của
gia chủ với
Tổ ngải
).Chưa thấy
cây có biểu hiện về
việc cột
phép yêu thương hay các cách mê hoặc người
khác bằng bằng
sắc ái như một
số ý kiến
đã nhận định
( có thể là có ,nhưng chỉ
sau khi cây ra hoa mới
có thể lấy
hoa mà thử nghiệm ).Nếu
có ai hứa hẹn
giao tiếp nhưng
không đến
,có thể dùng 1 đĩa muối hột
để tên tuổi đối
tác ấy vào ,nam 7 nữ 9 cây hương thắp lên, để hết
vào gốc cây ngải ,nó sẽ gọi
người ấy đến
ra vài hôm .Nếu ở xa thì lâu hơn chút ,nhưng
không chắc với
ai ở hải
ngoại vì quá xa….Khi nào người đó đến thì hãy dẹp dĩa đi.
Muốn thăng tiến chức
vụ ,hái 2 lá ghi tên tuổi mình và người cấp trên trực tiếp
vào ,cột 2 lá lại bằng
chỉ đỏ
(loại sợi
lớn ) cột
nhiều vòng càng tốt ,gói lại cho vào 1 lọ sành nhỏ,cho 1 nắm muối
hột vào và 1 nắm nổ
rang ….Đem lọ ra bờ sông hay đầu cầu
,tìm nơi có miếu
thờ hay chổ hay có nhang khói ven sông chôn xuống ….Trong 3 tháng có tiến triển
khá rõ !
Muốn liên kết mình với đối
tác nào nào ,hay muốn
liên kết nhiều
hơn với
đối tác đã sẵn quen ,cũng làm như trên ,nhưng
chôn dưới chân miếu trên đường lộ (không phải ven sông như trên )
Khi thiếu hay cần đối
tác mới ,dùng mẹo như
sau ,lấy 3 lá cây giã ra (bằng chày gỗ) cho vào lọ ,thêm chút nước bọt và nước tiểu buổi
sáng mới thức
dậy vào , đem để ngả
ba hay ngả tư, ngoài lộ
lớn càng tốt …,trong 7 hay 21 ngày liền có thêm đối tác .
Muốn có con nuôi hoặc thêm người làm trong gia đình(
gia đinh ) thì lấy
ba lá ngải giã nhỏ ,thêm vào nước tiểu đồng
nam và đồng nữ
( tuỳ chọn nam hay nữ)và nước
bọt buổi
sáng của mình , thêm 1 nắm muối
hột vào,vài tờ tiền
thật và tiền địa
phủ ,gói hết lại
chôn ngã ba đường ,dưới chân miếu càng tốt ,sẽ
được người làm tâm giao như ý .
Xin nhắc lại
đây là muối hột ,chứ
không phải muối
bọt hay muối sạch
. Cũng xin nói rõ là đừng
để nơi
miếu Thành hoàng ,chỉ để
nơi các miếu
ven lộ thôi ,loại miếu
nhỏ dọc
đường ,như vậy
sẽ có tác động hay của các linh giúp đỡ,thông lực quyến
rũ của cây ngải ….Nếu
để tại
tại miếu
Thành hoàng thì tổn
thất lắm
,sức linh của nó sẽ bị
thu hết vào đó !
Những điều
nói trên có tác dụng
gợi ý chứ không phải hướng
dẫn, đây chỉ là theo kinh nghiệm truyền đạt
của 2 vị
thầy từng
trồng và dùng ngãi nầy hơn
5 năm ( 1 vị tại
Bà Rịa ,1 vị tại
Vĩnh Long) 1 trong 2 vị
nầy hiện
nay là 1 thương gia thành đạt
, đã dừng nghề thầy
bà ,chỉ áp dụng
cây cho chính bản
thân mình.
Lá cây có tác dụng
giã nát bó chổ đau làm mau
lành gân cơ bị tổn
thương và làm tan máu bầm ,hút ra vỡ miệng
và làm tan 1 số mục u ,bướu gần ngoài da . Lá của loại
Ngải Tổ
này có công năng diệt
trừ ung nhọt hay những khối
u trong cơ thể. Hàng ngày lấy khoảng
7 cm lá theo chiều
dài , rửa sạch
và nhai với chút muối sau khi ăn no ( nên nhớ là ăn lá khi no bụng, khi đó ăn vào hay bị cồn
cào ). Cũng khá dẫ
ăn.
Lại nói về huyền
bí thì cây từng nhiều lần
báo mộng cho 1 gia chủ trồng
cây trên 1 năm ,các giấc
mộng tương
đối
chính xác 7-80 %.
Trồng như
vậy thì cũng không khó lắm ,mỗi
sáng thắp 1 nhang cắm vào rìa chậu ,ngọn
nhang hướng ra ngoài ngõ ,tưới 1 bát nước cho cây ,nếu có chuyện sắp
xuất hành thì khấn kêu cây theo trợ hộ
theo ý muốn , hay kêu cây
coi sóc hộ gia đạo ,có gì thì ngăn cản và khiến cho mình biết mà mau về nhà xử lí .
Tối thì lại cắm
nhang cho cây và đọc
49-hay 100 lần thần chú của Ngải
Tổ .
(nếu ai có chú thuật tổ
ngải THIÊN LA Xiêm để đọc
thì cũng tốt ,nhưng tốt
nhất là phải nên đọc ngay chú thật của
cây ngải nầy
)…mỗi đọc
1 câu mỗi hà hơi thở
vào ngọn cây .
Cây ngải nầy
không kị phụ
nữ và trẻ em ,tuy nhiên khi trồng nên tránh gà chó bươi phá cây ,như vậy
cây sẽ sợ
và thương tích ,sự trợ
lực cho gia chủ sẽ
yếu ớt
đi .
Cũng có 1 số khách từng thỉnh
cây ngải nầy
và trồng nhưng
không mấy kết
quả khả
quan ! Vì sao vậy?
vì không trồng đúng cách và
để đúng bộ vị
như trên đã nói ,lại
càng không có biết
thần chú của cây ngải nầy
để đọc
vào sên cho cây !Loại
cây có nhiều tánh linh như vậy
,nếu không đưa đúng thần
vị của
nó vào ,mà chỉ thắp nhang vái chung chung thì các phần âm khác sẽ lợi
dụng hương
khói tá vào cây mà gây khó dể cho gia đạo, hòng cầu cúng kiến ! Đó là mặt bất
lợi khi ta khi trồng không đúng cách ! Bản thân cây nầy tánh linh khá là mạnh ,nhang khói đều sau 49 hay đến 100 hôm là thấy kết
quả rất
rỏ !
Ở đây cũng xin tạm nhắc
lại lời
của vị
tổ thầy
từng sai người mang cây ngãi nầy từ
Thái về ,ngài đã viên tịch vào năm sau đó vì tuổi già (85tuổi) ,nhưng lời
ngài nói tôi còn nhớ
rất rõ ,là cây ngải nầy
để tạo
lợi ích cho người nhiều hơn
bản thân thầy trồng
nó ,người thầy cấp
phát nó sẽ được cái phước hậu lại
cho con cháu …Còn nếu
chính bản thân người thầy dùng nó …thì nên chuyển sang kinh doanh ,phù hợp hơn
làm pháp sư …Vì khi vị
thầy tiếp
tục luyện
thêm các pháp và âm binh ,cây sẽ
hàng ngày thu nhiếp
lực và hoá giải ! Như vậy
sự chuyên cần trở
nên vô ích ! Do đó vị
thầy chỉ
nên trồng và tôm nó cho khách sử dụng
,không nên áp dụng
cho chính bản thân mình là vậy !
Năm 1969 , đức ngài tổ sư
hoà thượng Phạm Văn Đời ,từng
tu học tại
Thái Lan trong 1 thời
gian rất dài ,ngài có sai đệ tử
người bên Thái mang giống cây nầy về
(2 cây) và ngài đã dùng linh sai khiến
hỗ trợ
cho 1 số đệ
tử con em làm ăn ,kết quả
rất khả
quan về giao tế và thương mại ….
Về sau gần 1975 ,loạn lạc
đã làm mất đi ,thất lạc
2 chậu cây quí nầy ( cũng có lời đồn
rằng vì thấy cây có sự hay như vậy
nên 1 vị tướng
trước 75 cho người thu nó vào vườn lan kiểng của
ông ta trên Đà Lạt
…nhưng về
sau vị nầy
cũng ra nước ngoài sống )…không biết số
phận 2 chậu cây ấy ra sao .
Cũng thêm lời khuyên rằng cây ngải nầy
không hợp cho người có thu nhập thấp
xử dụng
! Thực tế
cũng khách quan ,vì 1 anh chạy
xe ôm không thể bỏ ra từng
vài triệu mà sắm cây và gia cảnh như
vậy cũng khó có điền trang mà để an vị
cây cho tốt ……Theo kinh
nghiệm từng
thấy thì cây khá phù hợp với
những ai ở địa
vị trung bình trở lên ,tức là đang có kinh doanh ,làm ăn
đang có cơ sở phát triển trong hiện tại
…Cây sẽ nương
đà sẳn có mà gỡ rối
khó khăn và độ cho hanh thông
rất mau …( dĩ nhiên rồi ,vì khi hết rối
thì đường trống ,có thể tuỳ ý xuất động
). Cây hợp với
người đã có gia đình hơn là độc
thân ( theo nhận xét thì cây
phát triển tốt
tại nhà có đông người ở ) .Tuy nhiên gia chủ nên tự tay tưới vung cây ,không nên để người
làm tưới vì e có sự sơ
xuất không tốt.
1 tháng nên có 4 ngày cho cây ăn ( chỉ
sau 49 ngày mới cho ăn ) đó là
ngày 8-24 cho cây ăn nổ
,xác trà …ngày 02-16 cho cây ăn trứng
gà sống nguyên hột ,chôn ở rìa chậu ,cách gốc độ
2 tấc ,chôn sâu xuống , đọc chú cho ngải ăn.Cần phải
có bài chú tổ ngải Thiên La ngải mới
ăn ,bằng không ngải sẽ
không ăn ,cũng như
các thầy nuôi binh ,phải xin sắc Tổ
triệu binh gia mới ăn ,chứ không phải ai cho cũng được ,ai khiến củng
nghe ,bạn nào từng học
huyền môn chắc biết
thừa việc
nầy rồi
.”( Phayan ).
Cây Ngải Tổ
là một cây rất lâu phát triển cây con , một chậu
Ngải Tổ
trồng trong một thời
gian mấy năm thì mới phát sinh ra được một số
cây nhỏ với
điều kiện
chủ nhân phải chăm sóc cẩn thận
và kỹ lưỡng
. Còn trổ bông thì lại càng khó và rất lâu , cây mới nở
bông được . Theo một số
những người
trồng và luyện Ngải
thì khi cây ngải Tổ trổ
bông sẽ báo hiệu một
số điều
mang lại niềm
vui , sự may mắn cho chủ nhân của chậu
Ngải .
    1 – Điều
đầu tiên khi cây Ngải Tổ
nở bông sẽ báo hiệu có niềm vui chuẩn bị
tới với
chủ nhân .
     2 – Với
những người
trồng , luyện hay sưu tầm
Ngải thì khi chậu Ngải
Tổ trong vườn trổ bông , nở hoa sẽ báo hiệu là có một số
loại Ngải
mới hội
nhập về
vườn Ngải của
mình ( điều này có thể sự
báo hiệu đó đến trước
hoặc sau môt thời gian ngắn ) .
     3 – Khi cây Ngải
Tổ trổ
bông nở hoa cũng dự báo tài lộc sẽ
mang tới những
điều bất
ngờ cho chủ nhân của chậu
Ngải Tổ
, hoặc là báo trước chủ nhân sẽ gặp
được một vị
quí nhân phù trợ
trong công việc làm ăn sẽ đạt
được kết quả
, may mắn và sẽ đắc
tài đắc lộc
.
     4 – Đối
với những
người trồng và luyện Ngải
thì khi chậu Ngải Tổ
trong vườn Ngải trổ
bông thì đó là sự
may mắn lớn
của người
trồng luyện Ngải
. Đó là sự báo trước cho chủ nhân biết được
là trong thời gian tới sẽ
gặp được
một người
Thầy hay một vị
cao nhân nào đó để
có điều kiện
học hỏi
.
Một điều
đặc biệt
, có thể nói là “ có duyên “ nếu thân chủ nào gặp đúng dịp khi mình tới cầu
làm một việc
gì đó như cầu
tài , cầu lộc
trong kinh doanh buôn bán hay cầu
duyên thì có thể
nói đó là “ có duyên “ đúng vào thời
điểm cây Ngải Tổ
nở bông , Thầy Ngải
sẽ hái lấy bông hoa đó đem ngâm vào nước hoa rồi luyện
cho thân chủ . Có lẽ điểm
mạnh của
cây Ngải Tổ
là cầu tài cầu lộc
, thật may mắn khi ai gặp được
đúng dịp cây Ngải Tổ
- Ngải Ấn
nở bông !!!
Theo dõi tiếp bài 22.
dienbatn.

_______________
Nguồn:
sưu tầm




Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét