BÙA NGẢI
XỨ MƯỜNG
PHẦN 4 : CHUYỆN VỀ
MỘT NGƯỜI
40 NĂM LUYỆN NGẢI.
( Trong bài này , dienbatn có sử dụng một số kiến thức của Thày Sương Mãn Thiên và của Thanh PaLi - Xin trân trọng cảm ơn - dienbatn )
Vào một
buổi sáng , theo chân vị AXÀLÊ của mình , dienbatn được tiếp xúc với một
quái kiệt trong làng luyện ngải
, đó là bà Tư - Một người
có chẵn 40 năm trong nghề luyện
ngải . Cách Thành phố HỒ
CHÍ MINH chỉ hơn một
giờ xe hơi
, chúng tôi đến
nhà bà Tư theo như đã hẹn
trước . Nhà bà Tư là một
căn nhà trệt rất rộng
nằm giữa
một vườn
cây , xung quanh có con mương
nước bao bọc . Bước
vào cửa , một
thanh niên người Miên đen như cột
nhà cháy , hỏi danh tính
chúng tôi và đưa chúng tôi vào nơi bà Tư
đang làm việc . Nơi
làm việc là một căn phòng rộng , ở
giữa có kê một cái bàn dài , xung quanh có vài
chiếc ghế
đã lên màu nước đen bóng loáng
lố nhố
người ngồi chờ
đến lượt
. Bà Tư năm nay khoảng
60 tuổi nhưng
ăn mặc và trang sức trông hết sức
đồng bóng . Người tầm thước
, thường ăn mặc theo kiểu người
Miên ( Bà Tư là gốc người
Cămpuchia ), tóc dài , búi củ
hành thành một cục tướng
ở trên đầu . Mới
trông thấy bà Tư, dienbatn không khỏi phải
bật cười
, thôi thì khắp trên thân thể , chỗ
nào có thể đeo được là đeo bằng hết
những vàng là vàng . Ngoài đôi bông
tai vàng to tướng đeo lủng lẳng
trên tai , hai cánh tay từ
cổ tay tới gần
khuỷu tay là hàng chục chiếc
vòng vàng đủ kiểu .Trên cả mười
đầu ngón tay là đủ một
chục chiếc
nhẫn vàng mặt đá xanh lè, chiếc to chiếc nhỏ
trông thật tức
cười . Lúc này , bà Tư đang bận
tiếp khách nên dienbatn và AXàlê của mình tranh thủ dạo
xung quanh nhà bà Tư
một vòng . Phía sau căn nhà là một khoảng
sân và một góc vườn rất lớn
, chất đầy
các chậu cây - Toàn là các loại ngải
quý hiếm , chắc bà Tư đã sưu
tầm về
nuôi cực kỳ công phu . Đã thăm nhiều động
ngải ở
nhiều nơi
, của nhiều
thày luyện ngải
, nhưng bữa
nay , dienbatn mới
thực sự
được mở mắt
về các chủng loại
ngải . Vị
AXàLê của dienbatn đi theo , chỉ tên và công dụng của
các loại ngải
cho dienbatn , nghe không thôi thấy
cũng đủ choáng váng .Thôi thì đủ các Quốc gia , ngải tập
hợp về
đây trùng trùng điệp
điệp - Từ
Miến Điện
, Ấn Độ
, Mã lai , Thái , Tà Lơn
, Thất Sơn
, Cao Miên , Lào, Trung Quốc , trên dãy Trường Sơn Việt
Nam ....Thật là một hợp
chủng Quốc
của Vương
Quốc ngải
. Nào là các loại
ngải cầu
tài thông dụng như nàng Mơn
, Nàng Thơm , ngải nàng Mơn bông trắng
- bông hường – bông vàng – Nàng
Săc – Nàng Chuyền
– Nàng Rù – Nàng Tía- Nàng Xoài – Nàng Mọi
– Nàng Hẹ - Nàng Thâm – Nàng Mách – Nàng Quạt , đủ
các màu hoa . Từ
loại quý nhất có hoa màu trắng đến
các loại có hoa màu đỏ hường
, màu vàng và cuối
cùng là hoa màu tím nhạt
.Về hình dạng , các chậu ngải
cầu tài tôm cho thân chủ mang về thường
là các loại ngải có thân như củ
hẹ hoặc
lớn hơn
nữa to như củ
hành tây như ngải Bà , ngải Hậu
, ngải năm Bà hay ngải mười
hai Nàng. Các loại
ngải có củ như
củ giềng
, củ gừng
cũng đủ các chủng loại
, củ nhỏ
thì như củ
gừng , củ lớn
có củ nặng
hàng chục ký như loại
ngải Vằng
.
Các loại ngải
dùng để trừ
Tà , tăng cường sức lực
để luyện
võ Thần , trị bệnh
cho trẻ em , phòng trừ trộm
cắp vào nhà lấy đồ
, trục người
về như
các loại ngải
Hố : Trắng
, đen , vàng , xanh , tím ngải
Ô mặt rạch
- Ô mặt tròn – Ô chu nụ dà me - Ô mộc xì tô ....Những loại
này thường thân như cây chuối
và rất cao .
Các loại ngải
đen , ngải trắng
, hình dáng trông như
củ gừng
nhỏ cũng được trồng thành từng đám lớn , trông xa tưởng như những
bụi rong riềng . Thứ này thường dùng để cầu
tài , ăn nói ngoại
giao , trục người về . dienbatn đã từng thấy
loại này có rất nhiều
ở nhà Thày mo Thục , Thày Nhẻo , Thày Chàm . Riêng Thày Thục ở
Thanh Sơn còn dùng loại
ngải Đen này để diệt
trùng tang và những
trường hợp chôn xác lâu năm mà vẫn không tan hết thịt
. Khi bật hòm ra mà thấy thân xác còn nguyên , chỉ cần
lấy mấy
củ ngải
Đen này giã nát ra , đọc
chú vào và thả vào quan tài ,
chỉ ít phút sau là thân xác rã trơ lại
bộ xương
.
Lại có thứ ngải
, vừa là thực vật
vừa là động vật
như các loại
ngải Malai, Bo gẹc , Ap Ba Kêt ... Các loại này có thời gian đầu là cây cỏ thực
vật , sau khi phát triển một
thời gian lại trở
trành những loại
trùng độc vô cùng . Về hình thái các loại Ngải
này tương tự như
loại Đông Trùng - Hạ Thảo
mà người ta hay dùng làm thuốc , tuy nhiên bản tính của nó vô cùng độc với
cả người
luyện lẫn
người bị hại
.Những loại
này thường được sử dụng
trong các phép Thư
, Ếm . Khi luyện , nếu
không cẩn thận
, nó quay lại làm hại người
luyện và con cháu như chơi
.Có nhiều Thày và cả gia đình bị nó làm cho phát điên phát rồ , hậu
quả vô cùng khủng khiếp .
Một loài ngải cực
độc nữa
như loại
ngải MaLa Am , thân cây lùn tịt, lá mọc lòe xòe trên mặt đất
. Loại này các thày thường dùng như một
chất độc
, liệng vào nhà cho đạp phải
sẽ hóa điên , dùng làm thư cho đàn bà mắc
phải những
bệnh phụ
nữ quái ác , không có thuốc giải
. Các loại tương
tự như
Ma Lai ngải , Mala Áp nhưng là loại
ngải có thân cao , có những đốm
màu đỏ . Nói chung các loại ngải
độc này thường được sử dụng
trong các việc Thư , Ếm
hại người
mà khó có thuốc chữa .
Có một số
loại ngải
khác khi luyện phải thông qua những vật
trung gian như Bo gẹc luyện
từ cái mụt măng tre rừng với
râu cọp có thai , biến thành sâu độc , người nào ăn phải phân loài sâu đó thì sẻ lở
loét cả người
mà chết - Loại này thường hay sử dụng
bằng cách bỏ vào thức ăn , nước uống . Rồi Ap ba kêt là tinh tre gai giữa rừng
sâu ,ai bị đánh ngải nầy
sẻ không ngủ được
, nhắm mắt
là cứ thấy
cành tre lá tươi nguyên vọt ra từ cổ
họng lên miệng ló ra ngoài môi .
Ba Răng là luyện côn trùng 7
chân cho ăn 5 loại
lá ngải độc
. Luyện mãn ngày tháng sẽ khiến
được nó chui vào lỗ tai ,lỗ mũi ăn óc của kẻ
thù trong lúc ngủ
ban đêm . Còn thư
Ăn Ti Quit tổng cộng
mấy loại
ngải tập
hợp lại
để sai khiến con người mất tự
chủ , nhẹ
thì giao thân xác , tài sản
, nặng thì về nhà sát hại người
thân , hoặc điên loạn cả
đời , không lập gia đình được , lúc nào cũng thấy ma quỷ , rắn
rit vây bủa lấy mình chực hãm hại .
Các loại Phỉ
ngải Xiêm Lèo được luyện trồng
trên trên mộ đất của
đàn bà giá chồng ,sẽ trở
nên thứ bùa yêu mạnh vô song , ai măc phải thì yêu mê muội tới
chết, nào là dây leo xuyên đá cộng với
lông đuôi chồn đực mùa phối cặp
, xử dụng
để đối
tượng bị dục
vọng chi phối hành hạ suốt
4 mùa . Ngải Lục bình mọc trên đá núi luyện lôi cuốn tiền
tài danh vọng đến rồi
đi như làn gió , để
lại nuối
tiếc đau khổ cho người tham vọng .
Có loại ngải
bí truyền còn dùng khi Vô Kim. Sau khi luyện thành công , Pháp sư tán loại
ngải này thành một thứ
bột mịn
. Khi Vô Kim cho ai , thày dùng một
tờ giấy
, quấn như
hình xe điếu và để vào 4 huyệt vị
trên thân thể người Vô Kim : Hai huyệt ở
hốc nách , hai huyệt ở
nhượng chân . Sau đó Thày đổ thuốc
vào ống giấy
và thật kỳ lạ , đám thuốc bột
đó chạy dần
dần vào trong người , đi đến đâu ta có cảm giác như những
mũi kim chạy theo tới đó . Vô Kim khiến cho người ta làm ăn , buôn bán
rất phát đạt , đi đường không sợ các đấng vô hình và hữu hình làm hại . Tuy nhiên việc này phải luôn có Thày làm tiếp sau một thời
gian nhất định
. Vì lý do nào đó không làm tiếp
được sẽ có nhiều hậu
quả xấu
xảy ra cho người Vô Kim .
Ngoài những đám ngải đó ra còn thấy vô số các loại ngải
khác như Ngải
Tượng , ngải Mãnh Hổ , Huyết Nhân ngải, Bạch
Đại ngải
, Ngải Tướng
Quân ...được trồng riêng trong một khu vực như
kiểu người
ta trồng trong nhà kiếng .
Viết ra những dòng này , dienbatn xin các bạn hết
sức cẩn
thận khi tiếp xúc với những
đám ngải lạ
mà chủ nhân đã chết hoặc
chưa cho phép thăm . Có những người
vì tò mò hay tham lam , lấy
trộm ngải
đem về tự
luyện đã gặp những
hậu quả
vô cùng khủng khiếp . Nhẹ thì bị thối
thịt chân tay , rụng lông tóc , nặng thì báng bụng , ói ra máu , điên khùng hay lâm
nguy đến tính mạng . Bản chất
của ngải
nghệ chỉ
là một thứ
vũ khí của Thiên nhiên và các đấng tối
cao trao cho con người
.Thuật luyện
ngải đã có từ rất
xa xưa , tạo
cho con người một khả
năng siêu nhiên để
chống lại
ác thú và kẻ thù , làm thuốc chữa
bệnh âm và dương , cải tạo
tương lai , đoán biết sự
việc trong tương lai ...NHẤT ÂM - NHẤT DƯƠNG
CHI VI ĐẠO
- Cái gì cũng có hai mặt
phải trái của nó . Tác dụng của
ngải cứu
người hay hại người
là do con người sử dụng
nó , còn bản thân các loài
ngải đâu có công hay có lỗi gì ?????
" Bùa ngải cũng như những
pháp thuật khác, đã được lưu truyền từ
xưa đến
nay , nếu nó không có giá trị , thì nó đã bị chìm vào quên lảng từ
lâu , không còn ai nhắc
tới nó nữa. Trong xã hội cận
đại , người ta chỉ sợ
hải bùa ngải , từ
những ông thầy bùa tả phái ; nhưng người
ta không biết bùa ngải cũng giúp người rất nhiều
của những
ông thầy bùa thuộc các phái Lổ Ban Thần hay những Cao Tăng đắc đạo
; con người sợ hải
khi nói tới nó , nhưng lại
thích nghe hoặc tìm hiểu nó , cũng như người
sợ ma mà lại thích nghe người ta kể chuyện
ma.- THIỆN ÁC VÀ THẦN THÔNG ".
Trở vào trong nhà , lúc này đã quá Ngọ , khách khứa đã về hết
, buổi chiều
bà Tư mới
tiếp tục
làm việc . Với
giọng lởi
xởi và vui vẻ , bà mời chúng tôi vào thắp nhang ở bàn thờ Tổ
phía trong một phòng riêng .
Theo bà Tư , chúng tôi là khách quý nên mới được
vào chốn thâm nghiêm này , còn khách bình
thường chỉ tiếp
ở phòng khách bên ngoài . Đây cũng
chính là nơi luyện ngải
và làm đồ cho khách . Trên một chiếc
bàn gỗ lim đen bóng , dienbatn thấy có một số
tượng theo kiểu Miên bằng đồng
trông rất cổ
. Đặc biệt
là toàn tượng của các bà đang ngồi bắt
ấn theo kiểu Bà La Môn Giáo . Ở chính giữa bàn thờ là một
pho tượng bà rất to được phủ bằng
một tấm
vải đỏ
, không biết là tượng gì . Ở một
chiếc bàn nhỏ kê riêng một góc , có thờ tấm
hình của Thày dạy bà Tư . Đó là hình một
người Miên , khoác một tấm
cà sa màu cam đậm
, đầu cạo
trọc đứng
bên cạnh một
ngôi chùa Miên rất
đẹp , có những tháp nhọn dựng
đứng .
Chúng tôi kính cẩn
thắp nhang trên các ban thờ và dienbatn thấy trong xương sống mình có luồng điện
ớn lạnh
chạy qua . Một cảm
giác bất an rất kỳ lạ bao trùm khắp cơ
thể . Chúng tôi vội bắt
Ấn hộ
thân và đọc chú Bát Nhã :
Gate gate paragate parasamgate bodhi svaha....
Bà Tư ngồi
nói chuyện , hỏi
thăm vị AXàLê của tôi . Qua câu chuyện , dienbatn mới biết
họ đã quen biết nhau mấy chục
năm rồi . Bà Tư nhắc
lại với
ông những ngày bà mới vào nghề . Theo lời bà Tư : Ngày đó , cách đây đúng 40 năm , khi bà còn đang sống
ở gần
núi Tà Lơn ( Bokor ) của Miên với chồng
và mấy cậu
con trai . Sau khi sanh xong đứa
con trai thứ 3 , bỗng nhiên bà như có người
dựa , tâm tính thay đổi hẳn
. Hầu như
không muốn gần
gũi với chồng
nữa . Có những ngày , khi ông chồng vì có rượu và quá ham muốn , cố
tình làm việc đó với bà thì bà ngất xỉu
ngay tại chỗ
khiến ông chồng sợ
xanh mặt . Có những đêm , bà hóa điên hoá dại , trèo lên tận những
đọt dừa
cao tít mà nhảy múa , gào thét
, tay cầm điếu
thuốc rê quấn to như ngón chân cái rít lấy
rít để . Suốt
một thời
gian dài ban đêm bà không ngủ
được , cứ cầm
cuốc , cầm
hái ra đồng làm hùng hục cho tới gần
sáng mới chịu
bò về .
Vào một ngày , có một nhà sư đi khất
thực đi qua đó , thấy tình cảnh của
bà như vậy
nên đã dừng lại
chữa bệnh
cho bà . Đây là một
nhà sư của
phái Tiểu thừa
theo Nam tông có học
thêm rất nhiều
pháp thuật từ
gia đình mình . Qua vài tháng sau , bệnh
của bà từ từ
thuyên giảm và bà nhận được
sự quán đảnh đầu
tiên từ vị
sư đó . Cũng từ
sự quen biết nhà sư đó , khi về
thăm gia đình của
ông , bà mới biết cha của vị
sư là một
Pháp sư cực
kỳ cao tay ấn của đất
nước Miên này . Ông này
cùng thời và là bạn học
của các vị Nguyễn
Đa ,Nguyễn Ngọc
Minh và Trần bá Lương ( Hai Lương )... là các vị Thầy
quê tại Việt
nam đã đắc đạo
tại Tà Lơn , nay còn mộ của
12 vị coi là Tổ này gần Điện
Kim Quang Thành - Tà Lơn
. Mọi tài năng của bà Tư sau này chính là do vị Thày này truyền dạy
( Đó chính là hình bà thờ
trên bàn thờ Tổ ) .
Buổi chiều
, bà Tư có hơn
một chục
khách đến nhờ
công việc . dienbatn ngồi xem và thấy các việc mọi
người nhờ giải
quyết cũng tương tự như
các Thày Ngải khác : Đòi nợ , cầu
tài , ăn nói ngoại
giao , trục người đi xa về , làm cho vợ chồng
thương yêu nhau , xa lánh nhân tình nhân ngãi .....Về công năng của Ngải
, tùy theo Thày khác nhau mà có cách luyện
Ngải và tên gọi khác nhau . Có điều , dienbatn nghiệm ra sau những lần
quan sát các Thày luyện
Ngải là những Thày nào càng ác độc thì tay nghề của
họ càng bén sắc . Than ôi , Phật cao một thước
- Ma cao một trượng - Biết kêu ai bây giờ ?? Bà Tư cũng là một
trong những thày Ngải bén tay và dám lấy những
khoản tiền
rất lớn
. Có vị muốn
thỉnh một
chầu ngải
quyến khách của bà - Bà ta ra giá tới 30 triệu đồng
- Nhưng cho thiếu đến
khi Ngải phát huy tác dụng , thân chủ có tiền mới
phải trả
. Người như bà Tư
chắc khó có vị khách nào dám xù tiền của
Bà .
VÀI DÒNG TÂM SỰ CUỐI CÙNG : dienbatn lăn lộn từ Nam ra Bắc , tìm tòi , học hỏi không phải để ca ngợi Bùa Ngải hay các Thày bà nào đó. Đây quả thực là một thứ vũ khí lợi hại và khủng khiếp của con người khi phải chống chọi với Thiên nhiên và chống chọi lẫn nhau . " Bùa , Ngải , Thư , Phù , Ếm , Đối , Thần Thông , Huyền năng , Pháp Thuật....là những khoa học cao cấp ; Chính quyền của tất cả các nước trên thế giới đều có thiết lập những trung tâm nghiên cứu từ lâu , cũng như đã từng áp dụng trong những trận chiến quan trọng , hay những chiến lược bí mật.....- THIỆN ÁC VÀ THẦN THÔNG ). Tác dụng của Bùa Ngải là hoàn toàn có thực , nó có tác dụng chi phối suy nghĩ và hành động của con người . Bùa ngải cũng như những pháp thuật khác, đã được lưu truyền từ xưa đến nay , nếu nó không có giá trị , thì nó đã bị chìm vào quên lảng từ lâu , không còn ai nhắc tới nó nữa. Chúng ta nên có một cái nhìn khách quan và có thái độ nghiên cứu một cách nghiêm túc, chắc cũng rút ra được nhiều vấn đề cần thiết cho việc bảo vệ cuộc sống của chính mình cũng như của loài người . Không có ai tránh được ảnh hưởng của Bùa ngải , nhưng nếu chúng ta có đầy đủ phúc đức và hiểu biết , chúng ta có thể hóa giải những tác dụng xấu của Bùa Ngải . Bùa Ngải chỉ là một phương tiện dùng trong tranh đấu chống Thiên nhiên và chống kẻ địch .Bản thân Bùa Ngải không có công hay tội mà chính là người sử dụng mới có công hay có tội mà thôi . Ác lai - Ác báo . Thày nào làm ác sẽ phải chịu lãnh những đòn trừng phạt của luật Nhân - Quả . Lưới Trời lồng lộng - Thưa nhưng chả để lọt một ai .
Về việc sử dụng Bùa Ngải : Chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết , cũng như tạo cho ta một cơ hội cuối cùng trong công việc . Thuốc kháng sinh cũng còn vô số tác dụng phụ khi điều trị , huống hồ là Bùa Ngải . Các bạn ở vào vị thế cuối cùng khi phải sử dụng Bùa Ngải cũng nên nhờ những người có chuyên môn và hiểu biết thật sự giúp mình . Đừng bao giờ thấy có tài liệu hay sách vở ở đâu đó mà tự mình luyện và sử dụng - Hậu quả thật khó lường . Âm - Dương , tốt xấu là hai mặt của một sự việc , các bạn nên thận trọng và vô cùng thận trọng mới được . Tất cả những tư liệu dienbatn thu thập được trong bài viết chỉ có tác dụng tham khảo , dienbatn không chịu trách nhiệm nếu bạn nào cố ý luyện tập - Lợi bất cập hại . Thày bà nếu luyện đến mức độ giỏi , bén tay cũng đều phải chấp nhận những giá phải trả cực đắt . Mong các bạn đọc kỹ những dòng này . dienbatn cũng mong các bạn thông cảm là sẽ không tiết lộ địa chỉ cũng như danh tánh của các Thày bà đã viết ở trên để tránh những hậu quả đáng tiếc - Xin các bạn miễn cho việc trả lời vấn đề này . Đây chỉ là một công trình nghiên cứu - Không phải để giới thiệu hay ca ngợi bất cứ một vị Thày bà nào cả . Thân ái . dienbatn .
_______________
Nguồn: sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét