BÙA NGẢI
XỨ MƯỜNG
PHẦN 3 : GỠ THƯ
YẾM .
dienbatn và Sư phụ HT.VIÊN MINH Viện chủ Tổ đình Bửu Long - Trưởng ban Phật giáo Nam tông viện nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Tổ đình đang xây dựng .
Một buổi chiều , gọi theo số điện thoại mà Thày Chàm đã cho , dienbatn hẹn gặp được chị Q.C tại nhà . Từ TP.HỒ CHÍ MINH , chỉ sau khoảng gần một giờ , dienbatn đã có mặt tại nhà chị , xung quanh là một khu vườn cây chôm chôm , sầu giêng , măng cụt ... mát rượi . Vừa dừng xe hơi ngoài ngõ , dienbatn đã thấy rất đông người ngồi chờ trên những băng đá ngoài hàng ba . Ngay trước sân là một ban thờ có thờ tượng của Phật bà trông thật rực rỡ . Bước qua hàng ba vào một căn phòng khá rộng , một đầu đặt các ban thờ Phật , Gia tiên , đầu kia kê một cái bàn mặt đá khá rộng là nơi làm việc của chị Q.C .
Chị Q.C là một phụ nữ khoảng gần 60 tuổi , nhưng trông rất trẻ và hao hao giống chị Năm Nghĩa . Chị có cách giao tiếp rất giản dị , mộc mạc và rất Nam bộ . Sau khi tự giới thiệu và nói mục đích của mình , chị tươi cười mời dienbatn ngồi vào chiếc ghế tựa ngay cạnh chị để xem chị làm việc với điều kiện không được quay phim , chụp ảnh ( Híc - Tiếc quá ) .
Khách đến với chị từ khắp các nơi trong cả nước , từ Yên Bái xa xôi đến những người dân sống tại miền Đông hay Tây của Nam bộ . Thôi thì đủ mọi thành phần : Cán bộ , dân làm ăn , buôn bán và cũng có một vài Thày bà hành nghề ở đâu đó bị trúng thư trúng ếm đến nhờ chị giải cho . Theo lời chị , hầu như khó có ai có thể tránh được khi người ta làm việc ác độc là thư ếm họ . Bị Thư ếm , nhẹ thì làm ăn thất bại , gia đình xào xáo , đổ vỡ , nặng thì có thể bệnh tật ốm đau rề rề , thuốc thang mãi không khỏi , để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng . Ngày trước , dienbatn cũng chỉ nghĩ là người ta phải căm thù nhau lắm mới dùng đến thuật Thư yếm để hại người , nhưng khi tận mắt trông thấy , dienbatn mới biết chuyện Thư ếm lẫn nhau là " chuyện thường ngày ở Huyện " . Thôi thì đủ mọi lý do người ta có thể thư ếm hại nhau : Cạnh tranh làm ăn , tranh giành chức tước , muốn chiếm đoạt tài sản hay vợ con người khác , thậm chí chỉ vì ghét nhau lời ăn tiếng nói người ta cũng đi kiếm Thày để Thư ếm hại nhau . Tại khắp nơi , đâu cũng có những ông bà Thày vì tiền mà thực hiện việc thư ếm người khác cho thân chủ của mình . Mới chỉ có một buổi chiều mà dienbatn đã tận mắt chứng kiến biết bao nhiêu hình thức Thư ếm hại người ta . Có loại dùng ba lá bùa Lỗ Ban vẽ trên vải vàng , chữ đỏ thư vào trong bụng người khác khiến cho họ mệt mỏi , đau đớn , làm ăn thất bại , gia đình xào xáo như trong nhà có ma có quỷ . Loại thư này có những ký hiệu hẹn ngày , thường là 30 , 50 hay 100 ngày tự nhiên phát bệnh mà chết . Có loại thư bằng đinh sắt 7 hay 10 phân , loại này thông thường khi lấy ra phải có đủ 3 chiếc mới là hết . Có loại thư bằng tóc rối vào trong bụng , thật kinh khủng khi lấy ra từ trong bụng người ta cả một nắm tóc rối to tướng còn dính lẫn máu . Một loại khác thì dùng những con bọ xít , bọ hung thư vào bụng người ta , lúc lấy ra khỏi thân thể người ta chúng hãy còn ngo ngoe sống . Một loại khác ác độc hơn là dùng những mũi kim gút thư vào người . Những mũi kim nhỏ xíu này theo đường máu chạy khắp cơ thể nên lấy được ra rất vất vả , có đi siêu âm cũng khó phát hiện vị trí chính xác vì nó không ở một chỗ cố định . Có thật là nhiều cách để người ta có thể thư ếm hại nhau, xin các bạn chớ có coi thường vì không biết lúc nào , chính mình lại là nạn nhân của thuật thư ếm đó . Để rộng đường hiểu biết , dienbatn xin trích bài viết sau của một Huynh đệ là Tamandieungo của THEGIOIVIHINH.COM về vấn đề này :
" Tà thuật
trù ếm và nguyền rủa
có thể được
sử dụng
để hại
người trực tiếp
và gián tiếp. Người bị trù dập sẽ
bị ốm
đau, tai nạn, hay kể cả
thiệt mạng.
Trù ếm là một trong những tà thuật ghê sợ nhất,
và rất ư
là thông dụng ở
dân gian. Mục đích trù ếm là để trả
thù, hoặc để
trấn an, bảo vệ
một linh địa, một
địa điểm
chôn cất bảo
vật hay nghĩa trang. Lời trù ếm có thể có hiệu lực
ngay tức khắc,
hoặc ngấm
ngầm nhiều
năm tháng. Có những
lời trù ếm ám hại đến
vài ba thế hệ, ảnh
hưởng cả một
đại gia tộc— chẳng
hạn như
Nhà Kennedy?
Phương pháp trù ếm thông dụng nhất
là dùng một hình nộm, tức
là một tiêu biểu đại
diện cho người bị trù. Hình nộm có thể được
cấu tạo
bởi sáp, đất sét, gỗ, vải
hay giấy (những
con rối nộm).
Hình nộm sẽ
được tác tạo giống
hệt người
bị trù ếm.
Hình nộm càng giống đối
tượng, càng có hiệu quả
mãnh liệt. Người
bị trù sẽ chịu
chung số phận
với hình nộm của
họ, khi bị đánh đập, hành hạ, xúc phạm, hủy
diệt qua những hình thức đốt,
đâm, bẻ gãy, nhận nước,
xúc phạm bởi
đồ dơ
bẩn hoặc
chôn xuống đất.
Tà thuật trù ếm, nguyền rủa,
còn được những phù thủy, thầy
bùa, thầy phép mang ra chợ đời
buôn bán. Những người này có quyền năng đặc biệt
để mua bán tà thuật hại
người cũng như để
giúp người. Họ có thể ban phép miễn phí hay đòi hỏi phải
có giá trả, có khi giúp
ích cho công lý, có khi tạo
thêm nghiệp ác.
Rất nhiều
người có khả năng sử dụng
tà thuật trù ếm, nhưng
tác động
và hậu quả
còn tùy thuộc bản lĩnh và quyền năng của từng
phù thủy, thầy
bùa, thầy phép được chiêu cầu. Phải
là hạng cao tăng, sư thầy,
giáo chủ, với
đầy đủ
quyền lực
huyền bí mới thật
sự đạt
tới công lực cực
kỳ lợi hại
và nguy hiểm. Thông thường những người
nghèo khổ, bệnh
hoạn, bất
hạnh nhất
của xã hội là những người
hay cầu thầy
để tìm công lý hay sự trả
thù. Tự họ
cũng có thể trù ếm nguyền rủa
người khác, hiệu lực
ghê gớm nhất
là lúc họ trăng trối trước
khi chết.
Khi đối tượng
bị trù ếm
biết rằng
họ đang bị ếm,
sức khoẻ
và tâm thần họ cảng
bị suy sụp trầm
trọng. Chính sự lo sợ
của người
bị trù ếm
khiến cho họ đau khổ và hoang mang gấp bội.
Tuy nhiên, trong trường
hợp bị
phù thủy cao tay ấn dùng tà thuật ếm,
dẫu đối
tượng không biết mình bị trù dập, kết
cuộc cũng có thể bi đát y như họ
biết. Nếu
đối tượng
cảm nhận
rằng họ
bị ếm,
họ có thể tìm đến các thầy phép khác để gỡ
bùa, diệt trù, và thường thì phải hao tốn một
số tiền
lớn để
đối phó. Có khi người thầy mà họ cầu,
chính là người đã trù ếm họ.
Nếu là hai lực lượng
khác nhau đối chọi, một
cuộc chiến
tà thuật gay go có thể xảy
ra. Bên nào quyền
thế hơn
sẽ chiếm
ưu vị.
Phương pháp gỡ bùa, diệt trù rất ư
là quyền biến,
không thể bàn hết ở
đây. Một điểm
đặc biệt
lưu ý, những
đêm rằm sáng trăng là lúc quyền năng trù ếm mãnh liệt nhất.
Ngược lại, những
đêm trăng khuyết là lúc để đối
phó trừ diệt
bùa phép, trù ếm, hiệu lực
nhất.ª
Nói về bùa ngải người
ta thường nói kèm theo là thư, ếm
vậy thư
ếm là gì? Thư là thường
dùng hương, dùng bút, họa bùa để chữa
bệnh hoặc
đôi khi vì 1 mục đích nào đấy người
ta sử dụng
để hại
người.
Còn ếm, người
ta dùng các vật dụng của
thân chủ hay người bị hại
thổi vào đấy 1 thần lực
hoặc một
ma lực để
chữa bệnh
hoặc hại
người. Thông thường ếm có thể được
gửi lên mây, xuống mép nước, theo ngọn gió, trong bờ cỏ,
dưới ngọn cây, v..v. Hoặc còn được làm vào gia súc như gà, chó, lợn,
v..v. Những người
làm được thư ếm
thật ra phải là những thầy
có công lực thật sự
mới có thể thực
hiện được
vì thế việc
giải thư
ếm là cả 1 vấn
đề và phải được
1 người thầy có đủ công lực của
Phật pháp mới có thể giải
ra được không phải ai cũng có thể làm được điều này. Để giải
thư ếm
chủ yếu
người ta dùng pháp cầu Quán Thế Âm Bồ
Tát hoặc Thất
Cu Chi Phật Mẫu Chuẩn
Đề Vương
Bồ Tát.
...Còn "thư"
trong huyền môn là dùng
linh phù sai khiển
thần phù đưa vật
vào trong người của đối
tượng, làm cho đối tượng
bị đau đớn lần
hồi mà chết. Vật
thư thường
dùng là kim loại như kim, đinh, hiếm khi dùng đến lưỡi
lam. Những vật
thư khác như
da trâu... thường có liên quan đến ngãi. ( Còn ếm, người
ta dùng các vật dụng của
thân chủ hay người bị hại
thổi vào đấy 1 thần lực
hoặc một
ma lực để
chữa bệnh
hoặc hại
người. Thông thường ếm có thể được
gửi lên mây, xuống mép nước, theo ngọn gió, trong bờ cỏ,
dưới ngọn cây, v..v. Hoặc còn được làm vào gia súc như gà, chó, lợn,
v..v. Những người
làm được thư ếm
thật ra phải là những thầy
có công lực thật sự
mới có thể thực
hiện được
vì thế việc
giải thư
ếm là cả 1 vấn
đề và phải được
1 người thầy có đủ công lực của
Phật pháp mới có thể giải
ra được không phải ai cũng có thể làm được điều này. Để giải
thư ếm
chủ yếu
người ta dùng pháp cầu Quán Thế Âm Bồ
Tát hoặc Thất
Cu Chi Phật Mẫu Chuẩn
Đề Vương
Bồ Tát.
Thật ra, không cần vật
dụng, thậm chí không cần biết
tên tuổi của
đối tượng
pháp sư vẫn
ếm được
như thường.
Việc ếm
đối, không phải thổi
vào đấy thần
lực hay ma lực, pháp sư vận
dụng ngũ hành sanh khắc hoặc
lợi dụng
vòng quay của từ trường
thông qua linh phù và những
phương pháp diệu dụng
để "xử lý" đối tượng
mà thôi. Người có đủ sức
thực hiện
phép ếm thường
là mang sắc Hạ sư
trở lên.
Phép ếm, bùa ếm là tên gọi chung. Phương pháp ếm thì đa dạng không lường, hình thức nào cũng độc cả:
ếm lư
hương, ếm bếp
lò, ếm ngã ba đường, ếm nghĩa địa, ếm
cột nhà, ếm bụng
cá, ếm miệng
chim... Tùy theo khả
năng, mục đích, tâm địa của
ông thầy và bổn mạng
nguyên thần của đối
tượng như thế
nào thì cách ếm sẽ biến
đổi như
thế ấy...
Sở dĩ pháp sư sử
dụng đến
phép ếm là vì hám của, vì oan gia trái chủ, vì tự ái cá nhân, vì muốn khẳng
định mình... tất cả
không vượt ngoài cái TA quá lớn của
mình.
Việc làm này vô cùng tổn âm đức. Những
người thầy nào dụng tâm bất chính, sử dụng
phép ếm để
hại người,
trong tương lai không xa sẽ gánh chịu hậu
quả vì những điều
mình tác tạo.
Phương pháp giải ếm
cũng khá đa dạng... nhưng không ngoài quy luật
ngũ hành sanh khắc.
Riêng phép ếm bụng cá, ếm miệng
chim thì phải nhờ đến
Hà Bá, Sơn Thần
giúp đỡ.
Tamandieungo " .
( Nguồn : thanbihocdongtay.com ) .
Trên bàn làm việc
của chi Q. C rất đơn
giản : Một
sấp giấy
đỏ và giấy trắng
cắt sẵn
thành những rẻo
bằng 2 ngón tay , dài khoảng 20 cm để vẽ
phù . Một chai nước phép để sẵn
bên cạnh , một con dao Thái cán vàng dùng để mổ
trứng . Tất cả
chỉ có vậy
. Những người
bị trúng thư ếm
thông qua điện thoại hoặc
khám trực tiếp
sẽ được
sàng lọc ra và chỉ giữ
lại những
người nào đúng là bị trúng thư ếm
mới ở
lại , những bệnh
khác không nhận chữa . Người bị thư
ếm trước
khi đến chị
thì ghé đâu đó mua 3 quả
trứng gà sống và mang theo . Khi đến lượt
người nào , chị Q.C viết cho 3 lá bùa và đưa họ
, bảo quấn
xung quanh 3 quả
trứng đã đem theo rồi lăn khắp người
( Lăn qua cả quần áo ) . Sau khoảng 10 phút , chị lấy
mấy quả
trứng đó từ tay bệnh nhân săm soi và đặt lên một mảnh
ni lô ng trên bàn , lấy
chai nước phép đổ lên quả trứng
và dùng con dao Thái cán vàng đâm thủng
vỏ quả
trứng . Chỉ một
phút sau , chị đã lôi ra từ trong quả trứng
gà sống đó lúc thì đinh sắt , lúc thì tóc rối , lúc thì Bùa Lỗ Ban .....Những thứ
đó đã xỉn màu khi nằm trong cơ thể
người ta . dienbatn ngồi bên cạnh cố
căng mắt ra xem có trò ảo thuật
nào không hay chị
có giấu đồ
trong tay như người ta hay làm ảo thuật
hay không . Tuyệt
nhiên không vì chị
mặc áo ngắn tay và thao tác trước mắt của
cả chục
khán giả ngay bên cạnh .
Sau khi lấy ra xong , chị bảo
người bị thư
ếm mang trứng và những đồ
thư ếm
ra sông chỗ nước xiết thả
trôi đi .
dienbatn có tranh thủ
làm mấy cuộc
phỏng vấn
mini những người
đến chữa
bệnh . Theo một chị
bị thư
đinh thì trước đó , chị luôn thấy bị
đau nhói ở vùng ngực , đi khám và chụp MRI thì không phát hiện được
điều gì . Nghe người ta chỉ , chi lên nhờ chi Q.C chữa và lấy trong người chị ra ba cây đinh mười phân . Mà thật lạ
, tận mắt
chứng kiến
, dienbatn thấy mấy cái đinh dài hơn quả
trứng , không biết làm sao nó lại chui vào trong đó được ???? Ngay sau khi lấy đinh ra , người bệnh thấy
hết đau hẳn .
Một người
khác cho biết , do mâu thuẫn trong làm ăn nên anh ta bị người
ta thư liên tục
và anh trở thành khách
" Mối " của chị
Q. C . Hầu như
cứ vài tháng anh lại phải
chạy lên nhờ chi gỡ giúp .
Hoàng hôn đã dần buông xuống trên những tàng cây trong vườn , lúc này đã hết khách nên dienbatn tranh thủ hỏi
chuyện chị
Q. C . Chị chỉ tay ra xung quanh tường , lúc này dienbatn mới để
ý thấy rất
nhiều những
tấm liễng
của những
người bệnh khắp
nơi gửi
đến tri ân chị đã chữa cho khỏi thư
ếm . Chị cho biết công việc rất
bộn bề
, chị mới
sang Thái Lan , Hồng
công , Cam Pu chia để
giúp cho người ta . Qua tâm sự mới
biết gia cảnh chị
rất khổ
: Chồng bị
tai biến mạch
máu , con trai thì hơi
bị khìn khìn , đứa thì gặp tai nạn giao thông . Nghiệp lực
và các đấng , các cõi trong vô hình như muốn
thúc ép bắt chị phải
đầu hàng không cho hành sự cứu
đời nữa
. Khuôn mặt chị chợt
thoáng một nét buồn và chỉ giây lát sau , chị đã lấy
lại được
sự bình thản trên khuôn mặt . Chữa bệnh
cứu người
bị thư
ếm phải
chăng đố với
chị là một
THIÊN MỆNH ?
_______________
Nguồn: sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét